Tất tần tật các thông tin về dịch vụ vận chuyển quốc tế

Sự phát triển của nền kinh tế, các trang mạng điện tử và thói quen mua sắm trực tuyến đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành dịch vụ logistics phát triển, trong đó có dịch vụ vận chuyển quốc tế phát triển rất mạnh.

Vận chuyển quốc tế là gì? Xu hướng phát triển của ngành dịch vụ chuyển phát quốc tế

vận chuyển quốc tế

Vận chuyển quốc tế là quá trình vận chuyển hàng hóa từ quốc gia này đến quốc gia khác. Hoạt động vận chuyển hàng hóa quốc tế sẽ thông qua các đơn vị, doanh nghiệp vận chuyển có chuyên ngành và được cấp phép hoạt động.

Việc vận chuyển hàng hóa quốc tế thông qua nhiều phương thức vận tải khác nhau như: vận chuyển qua đường biển, đường bộ, đường hàng không, đường bưu chính…

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế của bất cứ quốc gia nào. Vận chuyển có mặt khắp trên mọi mặt của nền kinh tế thị trường, từ hoạt động cung ứng nguyên liệu cho sản xuất, chuyển hàng đã hoàn thiện từ nơi sản xuất đến kho bãi, hàng từ kho bãi đến nhà phân phối, chuyển hàng đến người tiêu dùng. Tất cả quá trình này đều phải nhờ sự góp mặt của vận chuyển hàng hóa mới có thể thực hiện được.

Minh chứng rõ nhất cho sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ vận chuyển ở Việt Nam đó là có đến 90% người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm qua dịch vụ cod. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngành thương mại điện tử và vận chuyển luôn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Dịch vụ giao nhận quốc tế mang lại lợi ích gì cho người dùng

Lợi ích dịch vụ vận chuyển quốc tế mang lại

Lợi ích dịch vụ giao nhận quốc tế mang lại

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển

Có thể nói, việc sử dịch vụ vận chuyển quốc tế sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm tối đa chi phí cần phải chi cho vận chuyển hàng hoá quốc tế. Bởi lẽ, việc sử dụng dịch vụ vận chuyển giúp các doanh nghiệp, công ty không cần phải tự mình thực hiện các thủ tục thông quan cũng như lo phương tiện vận chuyển. Các thủ tục sẽ được các công ty dịch vụ vận chuyển xử lý cực nhanh khiến bạn tốn rất ít chi phí vận chuyển và xuất – nhập hàng.

  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển

Nếu sử dụng dịch vụ giao nhận quốc tế, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian giao nhận. Bởi lẽ, các công ty vận chuyển đều đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng. Trong khi đó, nếu công ty bạn không có kinh nghiệm thì việc thực hiện các thủ tục sẽ rất mất thời gian. Vì vậy mà việc sử dụng dịch vụ giao nhận quốc tế cực tiện lợi và nhanh chóng.

  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn

Không chỉ tiết kiệm chi phí, đảm bảo thời gian, sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế còn giúp bạn đảm bảo an toàn cho hành hoá của mình. Theo đó, nếu bạn tự vận chuyển, hàng hoá có thể bị hỏng hóc hoặc gặp rủi ro, khiến bạn mất thêm chi phí sửa chữa, đóng gói lại hoặc nhập mới. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ giao nhận quốc tế, hàng hoá của bạn sẽ được đóng gói cẩn thận, đảm bảo an toàn và có chính sách đền bù thoả đáng nếu bạn sử dụng dịch vụ bảo hiểm của các công ty.  

Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế phổ biến

vận chuyển quốc tế

Các dịch vụ chuyển phát quốc tế phổ biến

Với sự phát triển của ngành vận chuyển, các dịch vụ chuyển phát quốc tế đã trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Hiện tại, nếu có nhu cầu gửi hàng ra nước ngoài bạn có thể sử dụng một số dịch vụ sau đây.

Dịch vụ chuyển phát hàng hỏa tốc quốc tế

Dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc được xem là dịch vụ có tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh nhất hiện nay. Các loại khi gửi hàng hỏa tốc đơn vị vận chuyển sẽ đóng gói, làm thủ tục và gửi hàng của bạn đi ngay lập tức.

Tuy nhiên, vận chuyển hàng đi quốc tế sẽ không thể đảm bảo được hàng hóa được chuyển đến người nhận trong vòng 24 giờ. Bởi nó còn phụ thuộc vào khoảng cách địa lý của từng quốc gia, thủ tục hải quan, tình hình chính trị, quy định của từng quốc gia…

Chuyển phát nhanh quốc tế

Dịch vụ vận chuyển nhanh quốc tế là dịch vụ gửi hàng hóa, bưu kiện đến các nước như: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia… Thông thường, các nước trên thế giới đều có dịch vụ chuyển phát nhanh, nên bạn không cần lo lắng đến việc hàng hóa của bạn liệu có được gửi đến người nhận hay không.

Giao hàng thường đi quốc tế

Giao hàng quốc tế là dịch vụ vận chuyển hàng đã có từ lâu đời, phương tiện vận chuyển hàng hóa qua đường bưu điện, công ty vận chuyển quốc tế. Hình thức này có thời gian chuyển hàng chậm, nhưng bù lại cước phí rẻ và không bị giới hạn về khối lượng, kích thước hàng hóa.

Phương thức vận tải trong vận chuyển quốc tế

vận chuyển quốc tế

3 phương thức vận chuyển đi quốc tế phổ biến nhất.

Vận chuyển hàng hóa quốc tế theo đường bộ

Vận chuyển hàng hóa quốc tế qua đường bộ là việc sử dụng các phương tiện như xe tải, xe container…để vận chuyển hàng hóa. Phương thức này chỉ áp dụng cho vận chuyển hàng hóa qua lại giữa các quốc gia gần, có đường giao thông thuận tiện như: Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Thái Lan…

Vận chuyển hàng hóa qua đường bộ dành cho các loại hàng hóa có khối lượng, kích thước lớn, giá thành vận chuyển rẻ. Tuy nhiên, vận chuyển hàng qua dịch vụ thường mất nhiều thời gian, dễ gặp phải rủi ro về thời tiết, tai nạn…

Vận chuyển hàng hóa quốc tế theo đường thủy

Chuyển hàng qua đường biển đã có từ lâu đời và chỉ dành cho những quốc gia có sự phát triển về hệ thống vận tải đường biển.

So với vận chuyển đường bộ, đây là phương tiện vận chuyển quốc tế giá rẻ nhất.  Bên cạnh đó, tàu thủy có kích thước lớn, khả năng chuyên chở hàng hóa lớn nhất trong các phương tiện vận tải hiện nay. Chuyển phát hàng hóa quốc tế qua đường biển sẽ không bảo đảm được thời gian, bởi phụ thuộc vào thời tiết, thủ tục hải quan, tình hình kinh tế, chính trị của quốc gia gửi hàng đến…

Vận chuyển hàng hóa quốc tế theo đường hàng không

Chuyển hàng đi quốc tế bằng đường hàng không là phương tiện nhanh chóng, an toàn nhưng có cước phí cao nhất trong các phương tiện vận chuyển. Cũng chính vì thế, vận chuyển qua đường hàng không chỉ dành cho các mặt hàng có giá trị cao như: bưu phẩm, thư tín, dược phẩm, các mặt hàng có giá trị, hàng tiêu dùng cao cấp…

Tiêu chí lựa chọn công ty chuyển phát quốc tếuy tín

Tiêu chí lựa chọn công ty dịch vụ vận chuyển quốc tế

Tiêu chí lựa chọn công ty chuyển phát quốc tế uy tín

Để có thể thực hiện chuyển phát nhanh chóng, dễ dàng và an toàn, bạn cần tìm một công ty dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín. Nếu vẫn chưa chọn được công ty uy tín bạn có thể dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

Công ty đó phải có thương hiệu 

Bạn hãy chọn công ty có thương hiệu về chuyển phát quốc tế, bởi nếu là công ty có thương hiệu, tức là các công ty này đã có lượng khách hàng ổn định tin tưởng sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, các công ty có thương hiệu cũng sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề nhanh nhất, đồng thời có chính sách đền bù thoả đáng nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. 

Công ty vận chuyển đó phải đảm bảo thời gian vận chuyển như cam kết

Thời gian vận chuyển là tiêu chí cực quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Hãy lựa chọn đơn vị cam kết thời gian vận chuyển theo đúng hợp đồng bằng cách tìm hiểu qua phản hồi của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên của công ty vận chuyển phải là những người có kinh nghiệm lâu năm, chuyên nghiệp và nhiệt tình. Bởi lẽ, họ sẽ là những người giúp bạn thực hiện các thủ tục vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh. Nếu không có kinh nghiệm thì hàng hoá của bạn có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro xảy ra. 

Áp dụng nhiều phương thức vận chuyển khác nhau

Có rất nhiều các phương thức vận chuyển hàng hoá quốc tế khác nhau và hãy lựa chọn các công ty áp dụng đa dạng các phương tiện vận chuyển. Với các công ty này, các nhân viên sẽ biết cách sử dụng phương tiện gì để giúp vận chuyển hàng hoá an toàn nhất.

Bảng giá rẻ và được công khai trên trang web chính thức

Một công ty dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín thì bảng giá cần được công khai trên website chính thức. Tiếp đến, hãy lựa chọn các công ty có bảng giá rẻ bởi các công ty uy tín sẽ biết cách làm sao tối ưu chi phí vận chuyển nhất. Bạn cũng có thể liên hệ đến các công ty vận chuyển để chắc chắn sẽ không có thêm chi phí phát sinh nào khi vận chuyển

Công ty đó phải nhận được phản hồi tốt của khách hàng

Đây là yếu tố khách quan nhất giúp bạn đưa ra lựa chọn có nên lựa chọn công ty chuyển phát quốc tế đó không. Bạn có thể đọc các phản hồi của khách hàng sử dụng dịch vụ tại các diễn đàn, các hội nhóm về vận chuyển trên facebook hoặc qua bạn bè, người thân để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Thông Tiến Logistics có cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế hay không?

Thông Tiến logistics – Công ty vận chuyển uy tín.

Góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước. Thông Tiến Logistics cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế nhằm phục vụ thị trường đang phát triển mạnh mẽ đó là Trung Quốc.

Dịch vụ vận chuyển hai chiều Việt – Trung được Thông Tiến triển khai đa dạng hình thức dịch vụ như: Vận chuyển hàng hóa chính ngạch, vận chuyển hàng hóa qua chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc… đảm bảo được thời gian và chi phí vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng.

Ngoài dịch vụ vận chuyển đi quốc tế, Thông Tiến cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước. Với hệ thống kho bãi rộng rãi ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng…sẽ nâng cao khả năng lưu trữ hàng hóa và chủ động trong thời gian vận chuyển hàng hóa.

Để tăng cường năng lực vận tải, Thông Tiến luôn chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trong tương lai, Thông Tiến Logistics không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc, mà còn mở rộng dịch vụ vận chuyển ra nhiều quốc gia có tiềm năng phát triển dịch vụ này. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước, quốc tế, dịch vụ kho bãi, chuyển phát hàng hóa, đừng quên liên hệ cho Thông Tiến Logistics để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.