Chuyển phát hỏa tốc hàng hóa mất bao lâu?

Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ được khá nhiều người sử dụng hiện nay, hàng hóa vận chuyển hỏa tốc sẽ luôn được đảm bảo chuyển đến người nhận trong thời gian sớm nhất. Vậy vận chuyển hỏa tốc mất bao nhiêu thời gian? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chuyển phát hỏa tốc là gì?

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là gói dịch vụ đặc biệt trong gửi hàng, bưu phẩm đến người nhận trong thời gian sớm nhất trong một ngày như thỏa thuận ban đầu giữa các bên.

Hiện tại, đây là loại hình dịch vụ được ưu tiên cho những món hàng cấp thiết như chuyển giấy tờ, tài chính… So với hình thức vận chuyển thông thường, vận chuyển hỏa tốc phá vỡ thời gian hành chính, do đó bạn có thể gửi hàng hóa vào bất cứ khung giờ nào và bất cứ thời điểm nào mà mình muốn.

Chuyển phát hỏa tốc

Vận chuyển hỏa tốc thường được sử dụng cho hàng hóa có yêu cầu gấp về mặt thời gian giao nhận

Chuyển phát hỏa tốc được áp dụng chung cho tất cả khách hàng trong phạm vi thu phát, Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát này sẽ được ưu tiên nhiều mặt hơn so với chuyển phát nhanh thông thường. Đặc biệt, khi khách hàng gửi đồ các công ty chuyển phát sẽ tìm mọi cách khác nhau để chuyển hàng hóa đến người nhận sớm nhất.

Chuyển phát hỏa tốc mất bao lâu?

Dịch vụ vận chuyển hỏa tốc ra đời được tối ưu đến mức cao nhất, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành hóa một cách cấp bách. Theo đó, thời gian vận chuyển hỏa tốc được tính cụ thể như sau:

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng khi gửi hàng bằng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc sẽ nhận được bưu kiện, hàng hóa trong 2 – 3 tiếng kể từ khi bắt đầu gửi.

Chuyển phát hỏa tốc

Thời gian vận chuyển hỏa tốc được đảm bảo nội trong một ngày chuyển đến địa chỉ nhận

Với những đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc từ liên tỉnh, hàng hóa sẽ được chuyển đến tay người nhận trong 24 giờ. Đôi khi, thời gian chuyển phát còn phụ thuộc vào khoảng cách các vùng và tình hình thời tiết.

Điểm cộng của chuyển phát siêu tốc là người gửi và người nhận sẽ biết chính xác giờ hàng hóa, tài liệu được vận chuyển đến. Đồng thời, giải quyết được những công việc trong lúc cấp thiết và đòi hỏi độ chính xác cao.

Các mặt hàng nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc

Hàng hóa chuyển phát thường rất đa dạng, với mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ có một dịch vụ chuyển phát phù hợp.

Dưới đây là một số mặt hàng phù hợp với dịch vụ vận chuyển hỏa tốc, bao gồm:

  1. Các mặt hàng đông lạnh.
  2. Các loại bưu phẩm thư từ quan trong, có giá trị
  3. Các loại thuốc, vắc-xin.

Ngoài các mặt hàng trên, dịch vụ vận chuyển hỏa tốc được áp dụng cho hầu hết các mặt hàng khác. Những người cần vận chuyển hàng với thời gian ngắn, hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ này.

Các hình thức chuyển phát hỏa tốc

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hỏa tốc được chia làm 3 loại khác nhau là chuyển phát hỏa tốc nội thành, vận chuyển hỏa tốc đi tỉnh và chuyển phát hỏa tốc.

Hỏa tốc nội thành

Áp dụng cho các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà nẵng, Cần Thơ… Khi gửi hàng qua dịch vụ vận chuyển hỏa tốc, hàng hóa sẽ đến được chuyển đến người nhận sớm nhất trong 2 – 3 giờ.

Chuyển phát hỏa tốc

3 hình thức vận chuyển hàng hóa hỏa tốc phổ biến nhất hiện nay

Chuyển phát hỏa tốc đi liên tỉnh

Tùy vào vị trí của mỗi tỉnh thành mà thời gian vận chuyển hỏa tốc sẽ khác nhau. Với những tỉnh gần kề, thời gian chuyển phát sẽ mất 4 – 8 giờ, những nơi tỉnh xa thời gian chuyển phát hàng hóa có thể lên đến 1 ngày.

Chuyển phát hỏa tốc đi quốc tế

Dịch vụ vận chuyển hỏa tốc quốc tế áp dụng với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu chuyển phát hàng hóa ra nước ngoài. Thời gian vận chuyển hỏa tốc quốc tế sẽ mất khoảng 2 ngày, nhưng bù lại hàng hóa được đảm bảo an toàn và tránh thất lạc khi vận chuyển.

Khi nào nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc?

Trên thực tế, nếu cần gửi gấp một đơn hàng, cần vận chuyển hàng hóa quan trọng hoặc trong những trường hợp thực sự đặc biệt thì bạn mới cần lựa chọn dịch vụ hỏa tốc. Còn khi chỉ cần chuyển hàng thông thường, không yêu cầu quá gấp về mặt thời gian thì bạn không nhất thiết phải lựa chọn. Cụ thể nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì nên lựa chọn chuyển phát hỏa tốc:

  • Bạn cần chuyển gấp hàng hóa, thư từ, tài liệu, giấy tờ, chứng từ,… đến địa chỉ nhận nội trong 1 ngày, nửa ngày, thậm chí vài tiếng để kịp xử lý công việc.
  • Bạn cần chuyển hàng hóa đến địa chỉ nhận theo yêu cầu của khách hàng. Ví dụ như họ mua hàng hóa và muốn nhận được ngay lập tức, thay vì lựa chọn dịch vụ vận chuyển thường mất 2 – 3 ngày thì bạn nên lựa chọn vận chuyển hỏa tốc để đáp ứng được mong muốn của họ.
  • Bạn cần vận chuyển hàng hóa có giá trị cao đến địa chỉ nhận, vừa phải nhanh, vừa phải đảm bảo an toàn thì nhất định nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Bởi vì, dịch vụ này sẽ giúp bạn đảm bảo về thời gian toàn trình, đồng thời giảm bớt một số khâu không cần thiết để hạn chế sự cố cho đơn hàng như hư hỏng, mất cắp khi vận chuyển.
  • Bạn cần vận chuyển các loại thực phẩm, đồ ăn yêu cầu cấp thiết về mặt thời gian để đảm bảo không bị hỏng hay giảm chất lượng thì cũng có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển hỏa tốc.
Chuyển phát hỏa tốc

Một số trường hợp nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Phương tiện vận chuyển khi gửi chuyển phát hỏa tốc

Để rút ngắn thời gian giao hàng cho người nhận, các đơn vị chuyển phát sẽ sử dụng xe máy để chuyển hàng đến cho những khách ở khu vực nội thành. Ở các vùng xa hơn thường sử dụng xe tải nhỏ để vận chuyển hàng hóa tận nơi nhanh nhất.

Với những loại hàng hóa hỏa tốc đi liên tỉnh, máy bay là phương tiện được nhiều công ty lựa chọn. Lợi thế khi chuyển phát bằng máy bay là nhanh chóng, chỉ mất vài giờ vận chuyển là hàng hóa, giấy tờ quan trọng sẽ được giao đến tay của người nhận.

Cước phí chuyển phát hỏa tốc có cao không?

So với dịch vụ chuyển phát thường và chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc có cước phí cao hơn khá nhiều. Bởi dịch vụ này có lợi thế hơn hẳn về thời gian vận chuyển.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc để vận chuyển hàng hóa, đơn hàng sẽ đến địa chỉ nhận chỉ trong 12 – 24h. Thêm vào đó, bạn cũng có thể hẹn giờ hàng đến khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Vì vậy, cước vận chuyển của dịch vụ này thường cao hơn khá nhiều so với dịch vụ chuyển phát khác.

Tuy nhiên, dù cước phí khá cao, nhưng bạn có thể tiết kiệm khoản phí phải trả khi lựa chọn dịch vụ này nếu tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Lựa chọn đối tác chuyển phát hàng uy tín: Lựa chọn đối tác uy tín sẽ giúp khách hàng đảm bảo giao hàng an toàn, đảm bảo được đúng thời gian giao hàng trong ngày nhanh chóng và đến tận tay người nhận.

Lưu ý về hình thức vận chuyển và tính chất hàng hóa

Giao hàng hỏa tốc được nhiều doanh nghiệp vận tải chia thành nhiều mục và nhiều mức giá khác nhau. Vì thế, bạn nên cân nhắc và cẩn thận khi lựa chọn hình thức vận chuyển hàng hóa sao cho phù hợp.

Nắm được đầy đủ thông tin khách hàng trước khi giao hàng

Để quá trình chuyển phát nhanh chóng, bạn nên nắm rõ thông tin của người nhận như: Họ và tên, địa chỉ số nhà, tên đường kèm theo số điện thoại liên hệ của người nhận. Điều này, sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian gửi hàng và vận chuyển hàng hóa.

Người gửi nên chú ý ghi đúng và đầy đủ thông tin người nhận để giúp hoạt động vận chuyển thuận lợi hơn

Gọi điện thoại xác nhận đơn hàng trước khi giao

Thực tế, chuyển phát hỏa tốc sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ, do đó trước khi gửi hàng bạn nên gọi điện cho khách hàng để xác nhận có mua đồ hay không. Tránh trường hợp, hàng hóa bị trả về sẽ khiến bạn mất thêm chi phí chuyển hàng về khá cao.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích về dịch vụ chuyển phát hỏa tốc trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc để phục vụ cho việc vận chuyển và kinh doanh của mình trong tương lai. Chúc bạn thành công!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.