5 điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Với 5 điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh dưới đây, chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp, shop kinh doanh sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh hiệu quả nhất.

Dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh là hoạt động vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, thư tín…từ nơi này đến nơi khác trong thời gian nhanh nhất. Hiện tại, nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng cao, nên ngày càng có nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh

Bất cứ dịch vụ vận chuyển nào dù là chuyển phát thường, chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc cũng đều có những đặc điểm riêng. Căn cứ vào những đặc điểm đó mà bạn có thể biết được dịch vụ này có ưu điểm và nhược điểm như thế nào.

Với dịch vụ  giao hàng nhanh, dịch vụ này thường có một số đặc điểm như:

Thời gian giao hàng được xác định chính xác

So với dịch vụ chuyển phát thường, chuyển phát nhanh là dịch vụ có thời gian giao hàng ngắn hơn khá nhiều. Thay vì mất từ 3 – 5 ngày thậm chí là 5 – 7 ngày để đơn hàng đến địa chỉ nhận thì dịch vụ vận chuyển nhanh chỉ cần đến 48h để hoàn tất quá trình giao nhận một đơn hàng.

Bên cạnh ưu thế về thời gian vận chuyển nhanh, dịch vụ vận chuyển nhanh còn nổi bật với đặc điểm có thể xác định được chính xác thời gian giao hàng cụ thể. Vậy nên, khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh người gửi có thể kiểm soát được thời gian gửi và nhận hàng hiệu quả.

Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn

“An toàn” luôn là yếu tố được dịch vụ chuyển phát nhanh đề cao khi cung cấp cho khách hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được đảm bảo vận chuyển nhanh nhất, nhưng đi kèm với đó là hạn chế tối đa những sự cố như hư hỏng, va đập,… ảnh hưởng đến hàng hóa vận chuyển.

Tuân thủ đúng các quy định khi gửi hàng

Dịch vụ chuyển phát nhanh cũng giống như các dịch vụ giao hàng khác đều có những quy định mà người gửi, người nhận cần tuân thủ. Theo đó, khi gửi hàng, người gửi cần chú ý cung cấp đầy đủ thông tin về hàng gửi đi như loại hàng, cân nặng, chiều dài, chiều rộng,… theo đúng quy định.

Hàng gửi đi phải được đóng gói theo tiêu chuẩn đã được đơn giao hàng quy định. Với hàng hóa dễ vỡ, người gửi cần ghi chú rõ ràng và bọc lớp chống sốc cho sản phẩm. Đối với hàng dạng lỏng thì phải sử dụng cách đóng gói phù hợp để hạn chế sự cố rò rỉ khi vận chuyển.

Chuyển phát nhanh

Đặc điểm của dịch vụ giao hàng nhanh bạn cần biết

5 điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, dịch vụ chuyển phát nhanh là một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và các shop kinh doanh. Và để sử dụng có hiệu quả dịch vụ vận chuyển nhanh, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh bạn sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

  1. Nhận và giao hàng tận nơi, có hẹn giờ.
  2. Nhận hàng theo đúng thời gian đã thỏa thuận
  3. Giao nhận hàng minh bạch và có chứng từ giao hàng rõ ràng.
  4. Quyền lợi khách hàng phải được đặt lên hàng đầu.

Một công ty vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp sẽ luôn tư vấn dịch vụ đầy đủ thông tin cho khách hàng về cân nặng, thể tích, quy trình đóng gói hàng hóa, gửi hàng đi, lộ trình hàng hóa được chuyển đi… Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng luôn theo dõi được trạng thái đơn hàng một cách dễ dàng.

Hai yếu tố đánh giá chất lượng của dịch vụ vận chuyển bạn cần biết

Thời gian vận chuyển luôn đi kèm với an toàn hàng hóa

Chuyển phát nhanh thường có thời gian vận chuyển nhanh chóng, chính xác, nhưng không phải vì thế mà hàng hóa không được đảm bảo. Thay vào đó, các đơn vị chuyển phát vẫn phải đảm bảo hàng hóa còn nguyên vẹn và an toàn khi đến tay người nhận.

Cước phí phù hợp

Cước phí của dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ cao hơn cước phí thông thường, vì thế đây cũng là vấn đề được nhiều doanh nghiệp, shop kinh doanh quan tâm.

Sự ra đời của nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng hóa với các mức giá khác nhau giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, khách hàng cũng phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn công ty chuyển phát.

Sự lựa chọn tốt nhất đó chính là lựa chọn một công ty vận chuyển nhanh lớn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, làm thủ tục hải quan… Điều này, sẽ bảo đảm cho việc hàng hóa có thể gửi nhanh nhất đến người nhận trong và ngoài nước, mà không gặp phải bất cứ khó khăn gì.

Chuyển phát nhanh

Giao hàng nhanh quốc tế đúng hạn luôn là hoạt động rất khó đảm bảo về thời gian vận chuyển

Hàng hóa đến chậm không hẳn nằm ở công ty vận chuyển

Hàng hóa giao chậm đến người nhận không hẳn lỗi là do đơn vị vận chuyển, đôi khi nó còn do một số nguyên nhân khách quan như thiên tai, lũ lụt…

Hàng hóa chuyển phát quốc tế chậm trễ có thể xuất phát từ phía hải quan. Trên thực tế, bất cứ đơn hàng nào chuyển phát quốc tế đều phải qua bộ phận hải quan, do đó việc giao hàng nhanh hay chậm cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bộ phận hải quan của từng quốc gia.

Không phải tất cả các công ty đều có dịch vụ chuyển phát nhanh

Ở các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…bạn sẽ dễ dàng tìm được một đơn vị giao hàng nhanh để sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, không phải tỉnh thành phố nào cũng cung cấp dịch vụ này, vì thế trước khi có ý định gửi hàng bạn nên tìm hiểu xem khu vực của người nhận có dịch vụ chuyển phát nhanh hay không.

Dịch vụ chuyển phát nhanh nên sử dụng cho những mặt hàng nào?

Chi phí chuyển phát nhanh cao hơn dịch vụ thông thường, nên các loại hàng hóa gửi chuyển phát nhanh thường dành cho những mặt hàng quan trọng, hàng hóa có trọng lượng nhỏ, hàng cần thời gian vận chuyển gấp như:

Các mặt hàng vận chuyển trong thời gian gấp như giấy tờ, hồ sơ, thư tín quan trọng…là những mặt hàng nên chuyển phát nhanh để đảm bảo an toàn và tốc độ vận chuyển đến người nhận.

Hàng hóa có giá trị lớn như trang sức, linh kiện điện tử, thuốc men, vắc xin, gốm sứ… là những mặt hàng có giá trị cần vận chuyển nhanh chóng, cẩn thận để tránh hư hại. Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, khách hàng cũng nên yêu cầu nhân viên đóng gói, sắp xếp hàng hóa cẩn thận. Ngoài ra, nên mua thêm bảo hiểm hàng hóa và chọn đơn vị vận chuyển có cam kết bồi thường hàng hóa nếu có bất cứ rủi ro nào xảy ra.

Những mặt hàng nên sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh

Những đơn hàng dưới 2kg có cước phí vận chuyển nhanh không quá cao, Chính vì thế, bạn nên gửi chuyển phát để đảm bảo thời gian vận chuyển được đảm bảo nhất.

Hàng hóa cần vận chuyển trong ngày như rau củ, đồ đông lạnh, bánh kẹo, hải sản…nên sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh. Đồng thời, nên chọn những đơn vị có kho làm lạnh để bảo quản hàng hóa luôn tươi, ngon nhất.

Các hình thức giao hàng chuyển phát nhanh hiện nay

Hiện tại, dịch vụ chuyển phát nhanh được chia thành nhiều hình thức khác nhau như:

Chuyển phát hỏa tốc trong ngày

Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ đặc biệt của các đơn vị chuyển phát, hàng hỏa gửi hỏa tốc sẽ được chuyển nhanh chóng đến người dùng trong ngày hoặc theo đúng thời gian đã thỏa thuận giữa khách hàng và công ty vận chuyển.

Hàng hóa gửi chuyển phát hỏa tốc thường là các loại tài liệu, hàng hóa…có yêu cầu cấp thiết về thời gian, tài chính. Bằng mọi cách, các công ty vận chuyển sẽ gửi hàng hóa đến người nhận trong thời gian sớm nhất. Hình thức này phá vỡ mọi khung thời gian hành chính và khách hàng có thể nhận được hàng bất cứ khi nào cần.

Chuyển phát nhanh nội thành

Chuyển phát nhanh nội thành áp dụng trong phạm vi thành phố lớn, khoảng cách vận chuyển ngắn nên các công ty thường sử dụng các phương tiện là xe máy, xe tải nhỏ.

Các thành phố lớn có rất nhiều công ty chuyển phát, nên các doanh nghiệp, người tiêu dùng thường chọn những đơn vị chuyển phát nhanh gần nhất để đảm bảo sự tiện lợi trong vận chuyển hàng hóa.

Chuyển phát nội thành sẽ không áp lực về mặt thời gian, vì hầu hết các loại hàng hóa sẽ được chuyển đến người nhận ngay trong ngày. Chính vì thế, vận chuyển nhanh nội thành tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Chuyển phát kết hợp đa phương tiện

Chuyển phát nhanh đa phương tiện sử dụng cho những đơn hàng cần vận chuyển đến các tỉnh xa và vận chuyển quốc tế. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ có sự tham gia của các phương tiện vận tải như đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không… Nhờ đó, quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn nhiều.

Khi nào nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để vận chuyển?

Thông thường, dịch vụ chuyển phát nhanh được mọi người lựa chọn khi hàng gửi đi thuộc một trong những trường hợp sau đây:

  • Đơn hàng cần vận chuyển gấp: Đối với những đơn hàng cần chuyển gấp đến người nhận, phần lớn mọi người đều lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh. Bởi dịch vụ này chỉ mất khoảng 24 – 48h để hoàn tất quá trình giao hàng. Do đó, đây chính là dịch vụ số 1 bên cạnh dịch vụ chuyển phát hỏa tốc được nhiều người lựa chọn. 
  • Hàng hóa gửi đi thuộc nhóm hàng hóa có giá trị cao hoặc đặc biệt: Đối với các mặt hàng có giá trị cao, để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn đến địa chỉ nhận thì sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh chắc chắn là điều mà ai cũng nghĩ đến. Dịch vụ này sẽ hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải để chuyển hàng nhanh chóng đến tay người nhận.
  • Hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn: Một số mặt hàng như thực phẩm, đồ ăn,… có thời hạn sử dụng ngắn đa phần đều cần vận chuyển nhanh để hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng. Do đó, với trường hợp này thì dịch vụ chuyển phát nhanh chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp mà bạn nên cân nhắc.
Chuyển phát nhanh

Một số trường hợp bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh

Mong rằng, với 5 điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được hình thức chuyển phát phù hợp. Nếu bạn đang tìm một đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín, giá cả hợp lý, đừng quên liên hệ đến Thông Tiến Logistics để được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.