Chính ngạch là gì? Có nên vận chuyển chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam không?

Vận chuyển chính ngạch là gì? Có nên vận chuyển chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam không? Là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi, một số người do thiếu hiểu biết đã chọn nhầm đơn vị vận chuyển chính ngạch không uy tín khiến hàng hóa về chạm, bị tắc biên, bị thất lạc, thậm chí bị hư hỏng,… Vì vậy, để hạn chế được tình trạng đó, bạn cần nắm chắc cho mình các thông tin liên quan về vận chuyển chính ngạch qua bài viết dưới đây.

Vận chuyển chính ngạch là gì?

Xoay quanh câu hỏi vận chuyển chính ngạch là gì đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, vận chuyển chính ngạch là vận chuyển chính thống, không phải là vận chuyển lậu. Thế nhưng, nhiều người khác lại khẳng định, đây đơn giản chỉ là một hình thức xuất nhập khẩu giữa các nước gần biên giới với nhau. Vậy thực tế thì sao? Vận chuyển chính ngạch là gì?

Thực tế, vận chuyển chính ngạch là một hình thức giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài thông qua hợp đồng ngoại thương. Hợp đồng này được ký kết dựa trên hiệp định, luật phát quốc tế và thông lệ quốc tế. Mối quan hệ giao thương có thể được thực hiện giữa các quốc gia với nhau, giữa các quốc gia với khu vực hoặc giữa các hiệp hội kinh tế.

Vận chuyển chính ngạch là con đường giao thương quốc tế thông qua của khẩu và thường xuất nhập khẩu hàng hóa với số lượng lớn. So với hình thức vận chuyển tiểu ngạch thì hàng hóa vận chuyển chính ngạch bị kiểm soát chặt chẽ hơn rất nhiều. Thông thường, hàng chính ngạch sẽ được kiểm soát bởi các cơ quan chuyên ngành qua các tiêu chí như: Chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, danh mục hàng được xuất nhập khẩu,…

Chính ngạch là gì

Một số khái niệm chi tiết về hình thức vận chuyển chính ngạch

Vận chuyển chính ngạch có gặp phải nhiều rủi ro không?

Bên cạnh câu hỏi vận chuyển chính ngạch là gì thì câu hỏi vận chuyển chính ngạch có gặp phải rủi ro hay không cũng được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, so với hình thức vận chuyển tiểu ngạch thì vận chuyển chính ngạch được mọi người đánh giá an toàn hơn rất nhiều.

Bởi, hình thức xuất nhập khẩu này luôn đảm bảo được tính ổn định khi vận chuyển. Đồng thời, vận chuyển chính ngạch còn giúp bảo vệ quyền lợi cho các bên thông qua hợp đồng thương mại. Thế nhưng, nếu bạn chọn phải đơn vị thực hiện các thủ tục vận chuyển không uy tín thì bạn cũng có thể gặp phải rủi ro trong quá trình xuất nhập khẩu.

Một số vấn đề có thể gặp phải khi chọn nhầm đơn vị vận chuyển thiếu uy tín như:

  • Hàng hóa thường xuyên về chậm
  • Các thủ tục hải quan được giải quyết chậm, đôi khi có thể khai báo sai khiến hàng hóa khó thông quan.
  • Trong quá trình vận chuyển, lô hàng không được kiểm tra, kiểm soát kỹ nên dễ bị hư hỏng, bị thất lạc hoặc mất cắp,…
  • Thường xuyên vướng mắc các thủ tục khiến hàng bị tắc biên,…

Vì vậy, để tránh được những vấn đề này khi vận chuyển hàng hóa đi và về, bạn nên tìm đến một đơn vị vận chuyển uy tín.

Ưu điểm và nhược điểm của vận chuyển chính ngạch

Không chỉ quan tâm đến câu hỏi vận chuyển chính ngạch là gì? Vận chuyển chính ngạch gặp rủi ro không? Thì nhiều người còn băn khoăn không biết hình thức vận chuyển này có ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Thông thường, vận chuyển hàng hóa chính ngạch sẽ có ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm của vận chuyển chính ngạch

  • Giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu không bị giới hạn.
  • Hàng hóa được nhập khẩu vào nước đều đảm bảo có xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hóa đơn chứng từ và giấy tờ phù hợp với quy định của pháp luật. Nhờ đó, hạn chế được tình trạng bị đội ngũ quản lý thị trường kiểm tra và thu giữ.
  • Quá trình vận chuyển đảm bảo tính ổn định hơn, quyền lợi giữa các bên được bảo vệ thông qua hợp đồng thương mại nên hạn chế tranh chấp phát sinh.
  • Với các loại hàng hóa cao cấp, xa xỉ phẩm hay mặt hàng có giá trị cao thì hình thức vận chuyển này đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.
  • Dễ dàng vận chuyển hàng hóa qua nhiều nước đã ký kết hợp tác kinh tế với Việt Nam và ngược lại.

Nhược điểm của vận chuyển chính ngạch

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì vận chuyển chính ngạch cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Thủ tục vận chuyển chính ngạch khá phức tạp và cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ, chứng từ. Khi đã khai báo đầy đủ và chính xác thì hàng hóa mới được thông quan.
  • Chi phí vận chuyển cao. So với vận chuyển tiểu ngạch thì vận chính ngạch có mức phí cao hơn. Bởi vì, phí vận chuyển sẽ bao gồm phí hải quan, thuế suất xuất nhập khẩu và các chi phí phát sinh khác.
  • Để đảm bảo hàng hóa được nhập khẩu, xuất khẩu đúng pháp luật, khi vận chuyển chính ngạch hàng hóa thường bị kiểm soát chặt hơn nên việc thông quan lô hàng cũng khó hơn.
Chính ngạch là gì

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức vận chuyển chính ngạch

Muốn vận chuyển chính ngạch cần chuẩn bị những gì?

Để hoạt động vận chuyển chính ngạch diễn ra thuận lợi, đảm bảo đúng trình tự và nguyên tắc thương mại quốc tế, hồ sơ xuất nhập khẩu cần có:

– Hợp đồng mua bán (Sale Contract)

– Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)

– Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)

– Tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu (thông quan)

– Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà n]cs

– C/O form E (nếu có)

– Bill vận chuyển

– Giấy phép xuất nhập khẩu

Ngoài ra, bạn còn cần chuẩn bị một số giấy tờ liên quan khác và chuẩn bị chi phí để chi trả các khoản thuế phí cần thiết. Tuy nhiên, thủ tục xuất nhập khẩu chính ngạch khá phức tạp và đòi hỏi những người có chuyên môn thực hiện để tránh sai sót. Vì vậy, nếu có nhu cầu vận chuyển chính ngạch, bạn nên tìm đến một đơn vị vận chuyển có chuyên môn trong hoạt động này giúp bạn vận chuyển và giải quyết các thủ tục xuất nhập khẩu nhanh chóng.

Vận chuyển chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam nên tìm đến đơn vị nào?

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Nhưng, bạn phân vân không biết có nên vận chuyển chính ngạch Trung Quốc về hay không? Bởi, bạn lo lắng rằng, hàng hóa vận chuyển theo con đường này dễ gặp phải rủi ro.

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vận chuyển hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc về. Bởi vì, hiện nay nhiều đơn vị vận chuyển uy tín luôn đảm bảo chuyển hàng về nhanh, an toàn mà không bị vướng mắc thủ tục hải quan. Và một trong những đơn vị uy tín luôn đi đầu trong lĩnh vực này đó chính là Thông Tiến Logistics.

Chính ngạch là gì

Vận chuyển chính ngạch Trung – Việt nên chọn Thông Tiến Logistics

Không chỉ đảm bảo vận chuyển an toàn, hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển, Thông Tiến Logistics còn cam kết giúp bạn giải quyết các thủ tục xuất nhập khẩu dễ dàng. Bởi:

  • Thông Tiến Logistics đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics. Do đó, mọi thủ tục vận chuyển chính ngạch đều được giải quyết nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân viên có kiến thức và chuyên môn giỏi, đảm bảo thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu chính xác.
  • Đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp luôn kiểm soát hàng hóa cẩn thận để tránh gây mất hàng, hư hỏng hàng hóa,…
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp giúp hạn chế tối đa chi phí và thời gian vận chuyển.

Với những chia sẻ của Thông Tiến Logistics về vận chuyển chính ngạch là gì? Có nên vận chuyển chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam không? Hy vọng bạn đã có được cho mình câu trả lời chính xác nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về dịch vụ vận chuyển, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.