6 thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung – Việt cực chuẩn

Hiện nay, song song với sự phát triển của thương mại điện tử, dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. Hàng chục, thậm chí hàng trăm công ty vận chuyển được thành lập, cung cấp đủ loại hình giao hàng từ trong nước cho đến ngoài nước. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được về chất lượng dịch vụ vận chuyển. Do đó, để giúp bạn chọn được đơn vị vận chuyển uy tín, bạn nhất định nên đọc ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Nội dung bài viết

 Những khó khăn khi tự vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung – Việt

Cuộc cách mạng 4.0 đưa con người bước sang kỷ nguyên của thương mại điện tử. Cùng với đó, mua sắm online dần trở thành thói quen tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Mua sắm trên các trang bán hàng, trên mạng Internet không những giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp họ chọn được sản phẩm ưng ý.

Song song với sự phát triển ấy, nhiều dịch vụ vận chuyển đồ xuất hiện. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn những đơn vị chuyên vận chuyển hàng hóa, nhiều người lại tự thực hiện những thủ tục vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam và từ Việt Nam sang Trung Quốc. Bởi vì, họ cho rằng như vậy là tiết kiệm chi phí.

Thực tế chứng minh, tự vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung – Việt không hề giúp mọi người giảm chi phí. Ngược lại, họ còn gặp phải nhiều vấn đề phát sinh như:

  • Thời gian làm thủ tục hải quan lâu: Đa phần những người tự vận chuyển hàng hóa về đều không nắm được chi tiết những thủ tục cần khai báo hải quan để xuất khẩu hay nhập khẩu hàng hóa. Do đó, họ dễ gặp phải những sai sót khiến thời gian làm thủ tục kéo dài.
  • Hàng hóa dễ bị thất lạc, hỏng hóc: Tự vận chuyển hàng hóa khiến bạn khó kiểm soát được số lượng hàng thực tế nhận được. Vì vậy, bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng hàng hỏng, bị thất lạc do tất cả các thủ tục nhập, xuất đều do bạn quản lý mà không có người kiểm đếm thực tế.
  • Chi phí vận chuyển cao: Mọi người cho rằng tự vận chuyển sẽ tiết kiệm được chi phí giao hàng. Nhưng, trong quá trình vận chuyển lô hàng có thể gặp trục trặc và phát sinh thêm nhiều chi phí.
  • Khó khăn khi theo dõi đơn hàng: Đôi khi việc theo dõi quãng đường di chuyển của đơn hàng sẽ gặp khó khăn. Bạn có thể không tự xác định được hàng đã về đến đâu và tình trạng như thế nào.
Dịch vụ vận chuyển, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển đồ

Những khó khăn khi tự thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam bạn dễ gặp phải

Bởi tất cả những lý đó mà nhiều người quyết định tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Việc của bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin của lô hàng, trả phí dịch vụ, ngồi nhà chờ đợi là hàng đã về đến tận nơi mà không phát sinh nhiều vấn đề khó khăn.

Thời gian vận chuyển Trung – Việt phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến một số yếu tố như:

Đối tác bên Trung Quốc

Khi liên hệ mua hàng với đối tác Trung Quốc, tùy vào khoảng cách địa lý cũng như dịch vụ ship hàng nội địa do bên đối tác lựa chọn mà thời gian vận chuyển Trung – Việt có thể bị ảnh hưởng. Bởi thời gian giao hàng nội địa đến kho hàng Trung Quốc để chuyển hàng về Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian vận chuyển Trung – Việt.

Theo đó, nếu đơn hàng ở khoảng cách gần thì thời gian giao hàng nhanh. Ngược lại, nếu đơn hàng ở xa thì thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn.

Tính chất của hàng hóa gửi vận chuyển

Tính chất, đặc điểm của một số loại hàng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian vận chuyển hàng hóa Trung – Việt. Theo đó, nếu hàng gửi đi số lượng lớn, có nhiều chủng loại, mẫu mã,… thì sẽ mất nhiều thời gian để kiểm đếm khi thông quan. Do đó, thời gian chuyển hàng về Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Đơn vị vận chuyển nội địa Trung Quốc

Tốc độ giao hàng của đơn vị ship hàng nội địa Trung Quốc cũng là yếu tố có ảnh hưởng đến thời gian chuyển hàng về Việt Nam. Nếu đơn vị vận chuyển ship hàng nhanh thì thời gian hàng đến kho Trung Quốc được rút ngắn. Ngược lại, nếu họ ship hàng chậm thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian chờ đợi để kiện hàng về đến kho Trung Quốc.

Việc đơn hàng đến kho Trung Quốc nhanh hay chậm gây ảnh hưởng đến việc bốc xếp hàng để chuyển về Việt Nam.

Địa chỉ kho hàng tại Trung Quốc

Khi liên hệ mua hàng với đối tác Trung Quốc, không phải lúc nào bạn cũng tìm được nhà cung cấp có địa chỉ gần kho nhận hàng tại Trung Quốc. Vì vậy, nếu hàng được gửi đi từ khu vực xa đến kho Trung Quốc thì thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn so với những đơn hàng gần.

Một số yếu tố khách quan khác

Các yếu tố như thời tiết, tình hình thông quan, dịch bệnh hay chính sách kinh tế của Trung Quốc, Việt Nam đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian giao hàng. Theo đó, nếu các điều kiện này bất ổn thì thời gian hàng về thường sẽ lâu hơn. Ngược lại, nếu mọi điều kiện đều thuận lợi thì việc chuyển hàng về nhanh sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Đơn vị vận chuyển Trung – Việt

Tìm được cho mình đơn vị vận chuyển Trung – Việt uy tín có ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian giao hàng về Việt Nam. Bởi những đơn vị uy tín thường có quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh và đảm bảo khá tốt về thời gian hàng về.

Ngược lại, với các bên không uy tín, họ thường chuyển hàng về khá chậm và khó đảm bảo an toàn hàng hóa vận chuyển.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển Trung – Việt

Các con đường vận chuyển Trung – Việt phổ biến nhất hiện nay

Để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, thông thường được thực hiện qua một số con đường như:

Vận chuyển qua đường bộ

Đường bộ là tuyến vận tải truyền thống được nhiều người lựa chọn để chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Bởi chuyển hàng qua đường bộ thuận tiện, nhanh chóng và giúp tiết kiệm khá nhiều về mặt chi phí.

Theo đó, hàng hóa được chuyển về dễ dàng qua một số cửa khẩu quốc tế như Móng Cái, Hữu Nghị, Hà Khẩu, Đồng Đăng,… Hàng hóa đến khu vực cửa khẩu chỉ cần thực hiện các thủ tục thông quan theo quy định là có thể chuyển về Việt Nam.

Vận chuyển qua đường biển

Bên cạnh đường bộ thì đường biển cũng là tuyến vận tải được nhiều người lựa chọn khi chuyển hàng số lượng lớn về Việt Nam. Bởi, hoạt động vận chuyển qua đường biển được thực hiện bằng hệ thống tàu trọng tải lớn có thể chuyên chở đồng thời nhiều mặt hàng với số lượng từ lớn đến rất lớn.

Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian vận chuyển nên một số cá nhân muốn chuyển hàng nhanh chóng từ Trung Quốc về thường ít lựa chọn.

Vận chuyển qua đường hàng không

Với những khách hàng mua hàng hóa lẻ, hàng chuyển về có kích thước nhỏ nhưng giá trị cao thì phần lớn đều lựa chọn vận chuyển qua đường hàng không. Bởi chuyển hàng qua đường hàng không có tốc độ nhanh, thời gian hàng về sớm và đảm bảo khá tốt về mặt an toàn của sản phẩm khi về đến Việt Nam.

Tuy nhiên, gửi hàng qua đường hàng không có thủ tục khá phức tạp và cước vận chuyển cao. Do đó, khi lựa chọn bạn cũng phải cân nhắc khá nhiều vào yêu cầu thực tế.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa

3 con đường chính được lựa chọn vận chuyển hàng hóa Trung – Việt

Quy trình dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung – Việt

Vận chuyển Trung – Việt là hoạt động phức tạp phải thực hiện qua nhiều khâu, nhiều bước. Trong khi đó, tùy thuộc vào chính sách vận chuyển của từng đơn vị mà quy trình chuyển hàng về cũng có sự khác biệt. Song về cơ bản sẽ gồm có những bước sau:

Bước 1: Tư vấn khách hàng theo nhu cầu

Khi khách hàng liên hệ với đơn vị vận chuyển, nhân viên tiếp nhận sẽ tư vấn dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Tùy vào nhu cầu cần vận chuyển thực tế mà đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp thông tin cũng như giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.

Bước 2: Tiếp nhận thông tin cung cấp

Sau khi liên hệ, khách sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về đơn hàng cần chuyển về. Đơn vị vận chuyển có trách nhiệm tiếp nhận và thực hiện theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Báo giá cho khách hàng theo thông tin đã nhận

Dựa trên thông tin đơn hàng mà khách cung cấp, đơn vị vận chuyển tiến hành gửi báo giá vận chuyển. Khách hàng xem chi tiết về thông tin báo giá, nếu đồng ý thì xác nhận gửi hàng qua đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Xác nhận đơn hàng

Sau khi hai bên thống nhất xong các điều khoản dịch vụ, cước vận chuyển cũng như quy trình vận chuyển, đơn vị vận chuyển sẽ xác nhận đơn hàng để tiến hành vận chuyển.

Bước 5: Tiến hành vận chuyển hàng về Việt Nam

Hàng sau khi được chuyển đến kho Trung Quốc của đơn vị vận chuyển sẽ được sắp xếp và chuyển về Việt Nam theo hình thức khách hàng lựa chọn. Hàng hóa chuyển về đảm bảo về mặt thời gian, chi phí cũng như độ an toàn.

Bước 6: Giao hàng tại Việt Nam

Hàng hóa sau khi về đến kho Việt Nam sẽ được đơn vị vận chuyển thông báo đến khách hàng. Khách hàng có thể đến nhận trực tiếp tại kho hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng do đơn vị vận chuyển cung cấp để chuyển hàng đến tận nơi và hoàn tất quá trình vận chuyển.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Quy trình vận chuyển hàng hóa Trung – Việt bạn cần biết

Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đồ uy tín

Thực tế hiện nay cho thấy, trên thị trường đã và đang có hàng chục đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Do đó, ít nhiều gây ra khó khăn trong việc lựa chọn cho mọi người vì không biết đâu mới là địa chỉ uy tín. Để giúp bạn thuận tiện trong việc chọn lựa, bạn có thể đánh giá đơn vị vận chuyển qua các tiêu chí sau:

Chi phí vận chuyển

Một trong những tiêu chí để xác định đơn vị vận chuyển đó có nên lựa chọn hay không chính là chi phí vận chuyển. Chi phí vận chuyển của một lô hàng gồm nhiều khoản mục khác nhau như chi phí cầu đường, bến bãi, chi phí bảo hiểm, cước vận chuyển, hình thức vận chuyển,…

Nếu đơn vị nào có tổng phí vận chuyển phải chăng, bảng phí được công khai minh bạch với khách hàng thì bạn có thể lựa chọn. Bởi họ sẽ tư vấn kỹ càng về từng mức phí, tuyệt đối không mập mờ về phí vận chuyển giúp khách hàng yên tâm khi lựa chọn hơn.

Dịch vụ vận chuyển, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển đồ

Nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa với chi phí minh bạch, phải chăng

Thời gian vận chuyển

Ngoài chi phí vận chuyển thì khi lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển bạn cần quan tâm đến thời gian giao hàng của họ. Nếu đơn vị đó có thời gian giao hàng nhanh đúng như cam kết của khách hàng thì bạn có thể lựa chọn. Ngược lại, những đơn vị thường xuyên chậm hàng, giao hàng không đúng hẹn bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.

An toàn hàng hóa

Để đánh giá một công ty vận chuyển có thực sự uy tín hay không thì tiêu chí an toàn hàng hóa được rất nhiều người quan tâm. Bởi, việc hàng hóa của bạn về nguyên vẹn, không hỏng, không thiếu ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của bạn.

Do đó, khi chọn các công ty vận chuyển, bạn nên chọn các bên có bảo hiểm 100% về hàng hóa. Khi đồng ý về dịch vụ bảo hiểm hàng, bên vận chuyển sẽ có trách nhiệm kiểm tra số lượng hàng để chắc chắn không làm mất hay thất lạc hàng hóa.

Nên lựa chọn đơn vị vận chuyển áp dụng nhiều biện pháp giúp hạn chế rủi ro và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình giao nhận

Quy trình vận chuyển

Thông thường, những đơn vị vận chuyển uy tín sẽ có quy trình giao nhận rõ ràng để khách hàng nắm được. Dựa trên quy trình đó bạn sẽ biết được hàng hóa của mình đã đi đến đâu mà còn bao nhiêu thời gian thì đến được điểm nhận. Vì vậy, khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển, bạn hãy chắc chắn rằng họ có quy trình vận chuyển rõ ràng.

Năng lực vận chuyển

Bên cạnh những tiêu chí trên thì năng lực vận chuyển của đơn vị lựa chọn cũng là tiêu chí mà bạn cần lưu tâm. Với những công ty có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, địa điểm vận chuyển rộng cũng như có nhiều phương tiện hỗ trợ thì bạn có thể yên tâm lựa chọn họ để vận chuyển số hàng của mình.

Những đơn vị có khả năng vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn thường là công ty uy tín được nhiều người lựa chọn

Những lý do nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại công ty nào thì tại sao không tìm đến Thông Tiến Logistics. Đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hai chiều Trung – Việt được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Sở dĩ, mọi người tin chọn dịch vụ vận chuyển đồ tại Thông Tiến Logistics vì:

Cung cấp dịch vụ vận chuyển với chi phí thấp

Lựa chọn dịch vụ giao hàng của Thông Tiến Logistics, bạn sẽ nhận được đảm bảo về mức phí vận chuyển. Bởi, lượng hàng mà Thông Tiến vận chuyển luôn dẫn đầu tại các hãng vận chuyển. Do đó, Thông Tiến có thể đàm phán để hạ chi phí vận chuyển và trực tiếp vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Thêm vào đó, bảng giá vận chuyển sẽ được Thông Tiến công khai để giúp khách hàng nắm rõ được mức phí cụ thể. Khi đã chắc chắn về phí giao dịch thì hai bên mới tiến hành ký hợp đồng vận chuyển. Theo đúng hợp đồng ký kết, Thông Tiến sẽ hạn chế tối đa tình trạng phát sinh chi phí không có trong giao kèo.

Thời gian vận chuyển nhanh

Không những cung cấp dịch vụ vận chuyển với cước phí thấp, Thông Tiến Logistics còn đảm bảo về thời gian vận chuyển cho khách hàng. Thời gian vận chuyển từ kho Trung Quốc về Việt Nam chỉ trong 3 – 5 ngày, hạn chế tối đa tình trạng tắc biên, thông quan chậm.

Bảo hiểm 100% về hàng hóa

Để giúp khách hàng yên tâm hơn về số hàng vận chuyển, Thông Tiến cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Theo đó, khi bạn lựa chọn dịch vụ hàng hóa của bạn sẽ được kiểm tra, phân loại để đảm bảo không thất lạc hay hỏng hóc hàng trong quá trình vận chuyển.

Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp

Tất cả quy trình vận chuyển từ việc tiếp nhận đơn hàng, kiểm hàng cho đến vận chuyển hàng đều được đội ngũ nhân viên tại Thông Tiến Logistics thực hiện chuyên nghiệp. Mọi quy trình đều đảm bảo được thực hiện đúng, không gặp phải sai sót trong quá trình thực hiện.

Hệ thống kho bãi lớn

Với hệ thống kho bãi rộng có mặt tại Trung Quốc và Việt Nam, Thông Tiến Logistics luôn đảm bảo lưu trữ lượng hàng hóa lớn cho khách hàng. Tất cả các đơn hàng từ nhỏ cho đến lớn đều được sắp xếp phù hợp, được đảm bảo an ninh trong kho bãi. Do đó, việc lấy hàng đi vận chuyển dễ dàng, nhanh chóng giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian vận chuyển.

Quản lý đơn hàng thông minh

Để quản lý đơn hàng vận chuyển dễ dàng, mỗi lô hàng của khách đều được cung cấp một mã vận đơn riêng. Thông qua website của Thông Tiến Logistics bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng dễ dàng. Tất cả lộ trình giao hàng cùng các mức phí sẽ được hiển thị chi tiết cho khách hàng.

Dịch vụ vận chuyển, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển đồ

Những lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa do Thông Tiến Logistics cung cấp

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800.6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.