Tổng hợp các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay

Mua hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ “nổi tiếng” tại Trung Quốc, các trang bán hàng này còn thịnh hành tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Vậy cụ thể đó là website nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ tổng hợp chi tiết nhất cho bạn.

“Điểm tên” các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín

Hiện nay, thương mại điện tử là lĩnh vực có tốc độ phát triển chóng mặt tại Trung Quốc. Không những xuất hiện một trang thương mại điện tử (TMĐT) mà thực tế tại đây có hàng chục website bán hàng trực tuyến khác nhau. Mỗi trang web lại có ưu điểm và nhược điểm riêng. Song các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín phải kể đến một số cái tên như:

Alibaba.com

Alibaba.com là một trong những website thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu lượng người dùng cực lớn, trang web này còn là nơi mà cá nhân, doanh nghiệp hay chủ shop lớn nhỏ lựa chọn để tìm nguồn hàng cho mình.

Được thành lập từ năm 1999 bởi Alibaba Group, Alibaba.com đã dần chứng minh được vị trí số một của mình trên thị trường thương mại điện tử. Trang web này đã thuận lợi kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp khi hoạt động theo mô hình B2B. Nếu nói Taobao hay Tmall là website Trung Quốc chuyên bán lẻ thì Alibaba lại là “điểm đến” chuyên bán buôn, bán sỉ tất cả các mặt hàng từ máy móc, linh kiện, đồ điện tử cho đến thời trang, mỹ phẩm,…

Mua hàng trên website Alibaba.com, đơn hàng của bạn sẽ được ship tận nơi không giới hạn đó là quốc gia nào. Bởi vì, Alibaba có tính năng ship hàng quốc tế. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra cho hoạt động này khá cao.

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc

Alibaba.com là một trong những website cực nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều nước

Taobao.com

Bên cạnh Alibaba.com thì Taobao.com cũng là một trong các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay với. Dù mới chính thức đi vào hoạt động từ năm 2003, nhưng Taobao đã nhanh chóng “vượt mặt” nhiều trang web khác và trở thành website mua sắm trực tuyến sở hữu lượng người dùng “khổng lồ” hàng đầu tại Trung Quốc.

Nếu như Alibaba.com là website chuyên bán buôn thì Taobao.com lại là website chuyên bán lẻ. Lượng khách hàng cá nhân truy cập mỗi ngày vào website này lên đến hàng triệu người, thậm chí hơn vậy.

Sở dĩ, Taobao thu hút được nhiều khách hàng tìm đến vì trên Taobao có tất cả những thứ mà họ cần. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm cho đến đồ điện tử, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị,… đều được các chủ shop trên Taobao cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm trên Taobao không những đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn được cung cấp với nhiều mức giá để khách hàng có thể so sánh và đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Với ưu điểm sản phẩm “độc – lạ”, giá cả “siêu rẻ” cùng nhiều tiện ích hỗ trợ đi kèm, Taobao.com giúp người dùng thuận lợi mua được thứ mình cần với thao tác đơn giản nhất. Tuy nhiên, khách hàng quốc tế, cụ thể tại Việt Nam khi mua hàng trên Taobao bắt buộc phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Bởi vì, Taobao chỉ hỗ trợ ship nội địa và chưa có tính năng ship hàng quốc tế.

Taobao.com – Trang TMĐT được nhiều tín đồ mua hàng tìm đến

Tmall.com

Tmall.com là trang web được tách ra từ Taobao.com và được thành lập bởi tập đoàn Alibaba Group. Tại Tmall, các mặt hàng cung cấp đều là hàng chính hãng, đảm bảo về chất lượng. Do đó, so với hàng hóa trên Taobao, sản phẩm trên Tmall có giá bán cao hơn khá nhiều.

Khách hàng khi tìm đến với Tmall dễ dàng mua được sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ thương hiệu tại Trung Quốc, mọi người còn thuận lợi mua được sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với mức giá phải chăng. Bởi, so với các cửa hàng truyền thống chính hãng thì hàng hóa được bán online trên Tmall có giá thấp hơn khá nhiều. Do đó, với những người thích mua hàng “xịn”, Tmall.com luôn là “điểm đến” mà họ nhất định không thể bỏ qua khi mua sắm.

Tuy, Tmall.com là website thương mại điện tử bán hàng chính hãng, đảm bảo về chất lượng và mức giá cho khách hàng, tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Website này chỉ hỗ trợ vận chuyển trong nước và không ship hàng quốc tế. Vì vậy, với khách hàng ngoài Trung Quốc, họ bắt buộc phải có địa chỉ tại đây mới có thể đặt hàng.

Tmall.com – Nơi cung cấp các mặt hàng chính hãng cho bạn lựa chọn

1688.com

Nằm trong top các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay, thật thiếu sót nếu không nhắc đến 1688.com. 1688 hay 1688.com là một trong những trang bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc. Trang web này do Tập đoàn Alibaba thành lập vào năm 1999. Nếu như Taobao, Tmall do Alibaba Group thành lập giúp người mua kết nối với nhau thì 1688 lại được biết đến như “chợ đầu mối” để mọi người tìm kiếm nguồn hàng vô tận cho mình.

Trên trang web 1688, người mua dễ dàng tìm thấy bất cứ loại hàng hóa nào mà mình cần. Thậm chí, có thể so sánh mẫu mã, giá cả tại nhiều nhà cung cấp khác nhau để đặt mua số lượng lớn. Hình thức mua hàng trên 1688 chủ yếu có 2 loại là B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng).

Không chỉ đa dạng với 2 hình thức mua hàng, 1688 còn nổi tiếng là kho hàng vô tận với nhiều loại hàng hóa như quần áo, giày dép, văn phòng phẩm, phụ kiện, mỹ phẩm,… cho mọi người lựa chọn. Tại đây, khách hàng mua sỉ sẽ được nhận ưu đãi rất lớn về mức giá. Do đó, nếu bạn là chủ shop, người kinh doanh muốn mua hàng về bán thì website 1688.com chính là điểm đến lý tưởng nhất.

Đặt mua hàng trực tiếp trên 1688, bạn sẽ được mua hàng tại xưởng với chất lượng đảm bảo, mẫu mã thiết kế theo kịp xu hướng trên thế giới. Đặc biệt, mức giá thấp luôn là yếu tố thu hút lượng người mua tìm đến mỗi ngày. Vì vậy, lượng người truy cập vào trang web bán hàng này luôn ở mức cao và tăng dần theo thời gian.

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc

1688.com – Website chuyên bán sỉ hàng đầu tại Trung Quốc

Pinduoduo.com

Pinduoduo là trang TMĐT được thành lập bởi công ty TNHH Công nghệ Thông tin Xun Meng Thượng Hải vào năm 2015. Pinduoduo mang ý nghĩa là “Cùng mua nhiều hơn”, sau 3 năm hoạt động, Huang Zheng – người sáng lập pinduoduo web chính thức đưa thương hiệu này lên sàn chứng khoán (2018) và thu về hơn 1,6 tỷ USD.

Tương tự Taobao của Alibaba và JD.com của JD, Pinduoduo là nền tảng TMĐT cung cấp nhiều sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau. Điểm độc đáo của nó nằm ở việc kết hợp yếu tố mạng xã hội vào quy trình mua sắm trực tuyến truyền thống mà công ty gọi là mô hình “mua theo nhóm”.

Khi chia sẻ thông tin sản phẩm Pinduoduo lên mạng xã hội như WeChat, QQ, người dùng có thể mời bạn bè hình thành một nhóm mua sắm để mua sản phẩm giá thấp hơn. Cơ chế này tạo động lực cho người dùng, kết hợp với các chương trình khác như tiền mặt, coupon, xổ số và hàng hóa miễn phí. Pinduoduo thu hút người dùng với chi phí rất thấp, nhanh chóng trở thành hiện tượng lan tỏa tại Trung Quốc.

Giao diện trang TMĐT Pinduoduo.com

Yihaodian (yhd.com)

Yihaodian (Yhd.com) là trang thương mại điện tử cũng là trang web bán đồ thực phẩm lớn nhất Trung Quốc. Nó như một siêu thị online lớn, bạn thỏa mái lựa chọn đồ có sẵn như sản phẩm tươi sống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị tại các siêu thị lớn của Trung Quốc.

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc có hỗ trợ ship hàng quốc tế không?

Hiện nay, khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, nhiều khách hàng băn khoăn không biết liệu website này có hỗ trợ ship hàng quốc tế không? Trên thực tế, hầu hết các trang thương mại điện tử Trung Quốc đều không hỗ trợ giao hàng quốc tế, cụ thể là Việt Nam.

Một số trang không hỗ trợ vận chuyển quốc tế có thể kể đến như Taobao.com, 1688.com, Tmall.com, Pindoudou.com, yhd.com,… Sở dĩ, các website bán hàng này không hỗ trợ ship hàng quốc tế vì trên trang không tích hợp tính năng liên kết với các đơn vị giao hàng quốc tế. Do đó, khi mua hàng trên website này, người mua bắt buộc phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Nếu như bạn không có địa chỉ nhận hàng tại quốc gia này thì không thể hoàn tất quá trình giao dịch mua bán.

Tuy nhiên, không phải trang bán hàng dạng thương mại điện tử nào tại Trung Quốc cũng không hỗ trợ giao hàng quốc tế, điển hình là Alibaba.com. Khách hàng khi mua sắm trên website này có thể chuyển hàng về địa chỉ hiện tại của mình, kể cả khi địa chỉ đó không ở Trung Quốc. Tức là Alibaba.com có hỗ trợ ship hàng quốc tế. Tuy nhiên, cước vận chuyển sẽ khá cao. Do đó, bạn cần cân nhắc khi mua hàng trên trang thương mại điện tử Alibaba.com.

Làm thế nào để vận chuyển hàng mua trên trang thương điện tử Trung Quốc về Việt Nam?

Đối với những khách hàng đặt mua sản phẩm trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín như Taobao, Tmall, 1688,… để có thể chuyển hàng về Việt Nam nhanh chóng, dễ dàng thì bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển do các đơn vị cung cấp.

Theo đó, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung – Việt, đàm phán về hoạt động giao hàng. Sau khi thống nhất, bạn có thể xin địa chỉ kho của đơn vị đó để chuyển hàng hóa mua trên trang thương mại điện tử về kho và nhờ bên vận chuyển nhận hàng giúp. Cuối cùng, họ sẽ tiếp nhận và chuyển hàng của bạn về Việt Nam theo đúng thỏa thuận.

Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên các trang thương mại điện tử về Việt Nam thì bạn có thể sử dụng dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp. Thông Tiến Logistics là đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam được hàng chục nghìn khách hàng tin chọn.

Sử dụng dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics khách hàng được đảm bảo:

– Cước vận chuyển phải chăng: Bảng giá vận chuyển chính ngạch, bán chính ngạch, vận chuyển hàng thương mại điện tử đều được Thông Tiến Logistics công khai minh bạch đến khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết bảng giá tại đây:

– Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Với quy trình vận chuyển được tối giản các bước, đơn hàng được xử lý nhanh chóng, Thông Tiến Logistics đảm bảo hàng hóa được chuyển về chỉ trong 3 – 5 ngày cho khách hàng.

– Hàng hóa được đảm bảo an toàn: Tất cả các đơn hàng sau khi tiếp nhận đều được Thông Tiến Logistics kiểm soát chặt trong suốt quá trình vận chuyển. Nhờ đó, các rủi ro như hư hỏng, mất cắp hay thất lạc được giảm xuống mức thấp nhất.

Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã tổng hợp chi tiết về các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín hiện nay. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức khi đặt mua sản phẩm trên các website này.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.