Thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước bạn cần biết

Vận chuyển hàng trong nước là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Không những doanh nghiệp, chủ kinh doanh có nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà thực tế tất cả mọi người đều có thể phát sinh nhu cầu này. Thế nhưng, để đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra thuận lợi, an toàn thì việc đầu tiên và cũng là việc quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện đó chính là hiểu đúng, hiểu rõ về dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước. Chỉ cần nằm chắc thông tin này, hoạt động vận chuyển sẽ diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

Dịch vụ vận chuyển trong nước gồm những loại hình gì?

Dịch vụ vận chuyển trong nước cũng tương tự như các dịch vụ vận chuyển khác là hoạt động chuyển phát hàng hóa từ người gửi đến người nhận. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng mục đích mà mọi người nên lựa chọn cho mình loại hình vận chuyển phù hợp. Thông thường, dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước gồm có các loại hình như:

Dịch vụ vận chuyển  thường

Nếu bạn không cần phải chuyển hàng gấp hay không có yêu cầu cụ thể về thời gian vận chuyển thì bạn có thể lựa chọn loại dịch vụ vận chuyển thường. Đây là dịch vụ phổ biến được khá nhiều người lựa chọn, nhất là những người kinh doanh online.

Dịch vụ vận chuyển thường có cước phí vận chuyển rẻ hơn các loại hình khác. Tuy nhiên, thời gian chuyển hàng đến tay người nhận sẽ lâu hơn. Khi lựa chọn loại hình vận chuyển này, đơn vị giao hàng sẽ thông báo đến bạn khoảng thời gian hàng được giao đến. Nếu giao hàng nội thành thì thời gian nhận được hàng khá nhanh. Ngược lại, nếu giao hàng liên tỉnh thì thời gian hàng đến sẽ lâu hơn có thể từ 3 – 4 ngày.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Ngoài loại hình vận chuyển thường, dịch vụ vận chuyển trong nước còn bao gồm cả hình thức chuyển phát nhanh. Theo đó, nếu bạn muốn đơn hàng của mình được chuyển đến tay người nhận trong thời gian ngắn nhất thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển phát nhanh cho phép người gửi chuyển hàng đến người nhận trong thời gian ngắn. Bạn không cần phải lo lắng mất đến 3 – 4 ngày để đơn hàng liên tỉnh được giao đến. Lựa chọn dịch vụ này, thời gian vận chuyển có thể được rút ngắn xuống 2 ngày. Tuy nhiên, cước phí của hình thức này sẽ cao hơn so với chuyển phát thông thường.

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Nhắc đến những loại hình nằm trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước, thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua hình thức vận chuyển hỏa tốc. Đây là loại hình vận chuyển nhanh nhất với thời gian chính xác. Nếu bạn cần gửi một đơn hàng, bưu phẩm gấp trong ngày thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển hỏa tốc là phương pháp tối ưu nhất.

Khác với 2 dịch vụ trên, chuyển phát hỏa tốc sẽ giao hàng đến nơi nhận nội trong 1 ngày. Thậm chí, với những địa chỉ gần nơi gửi, đơn hàng có thể được giao đến chỉ trong vài tiếng. Tuy nhiên, đi cùng với tốc độ nhanh, bạn sẽ phải trả một mức phí khá cao khi lựa chọn loại hình dịch vụ này.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước

3 dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

Những phương thức vận chuyển hàng hóa trong nước phổ biến

Hiện nay, vận chuyển hàng hóa trong nước thường được sử dụng bằng các phương thức như:

Vận chuyển đường bộ

Vận chuyển đường bộ được biết đến là một trong những phương thức vận chuyển phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn. Phương thức này không những chuyên chở được khối lượng lớn hàng hóa, đảm bảo thời gian giao hàng mà còn có chi phí vận chuyển khá rẻ.

Do đó, nếu bạn cần chuyển hàng trong nội thành hoặc liên tỉnh, nhất là các tỉnh gần địa chỉ gửi hàng thì nên chọn phương thức này. Vận chuyển đường bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hàng hóa an toàn khi giao đến.

Vận chuyển đường sắt

Ngoài vận chuyển đường bộ thì vận chuyển đường sắt cũng là một trong những phương thức được mọi người lựa chọn nhiều khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước. Thông thường, khi lựa cần vận chuyển hàng hóa số lượng lớn theo chiều Bắc – Nam và Nam – Bắc mọi người thường tìm đến phương thức này.

Vận chuyển đường sắt có ưu điểm lớn nhất là cước phí ổn định, hàng hóa được đảm bảo an toàn suốt quãng đường vận chuyển. Tuy nhiên, do vận chuyển thông qua tuyến đường ray cố định nên bị hạn chế khá nhiều về tính linh hoạt khi giao hàng.

Vận chuyển đường biển

Bên cạnh 2 phương thức vận chuyển đường bộ và đường sắt thì vận chuyển đường biển cũng được nhiều người tin chọn khi vận chuyển. Ưu điểm của phương thức vận chuyển đường biển là cước phí rẻ, vận chuyển được đa dạng loại hàng hóa và khá an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đơn hàng đến địa chỉ người nhận nhanh thì không nên chọn phương thức này. Bởi, vận chuyển đường biển thường chậm hơn các phương thức vận chuyển khác.

Vận chuyển đường hàng không

Nếu bạn muốn gửi hàng nhanh chóng mà không đắn đo quá nhiều về cước phí thì đường hàng không chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vận chuyển đường hàng không có thời gian giao nhận nhanh nhất, ít gặp rủi ro và phù hợp để chuyển phát đồ có giá trị cao. Tuy nhiên, cước phí vận chuyển lại cao hơn rất nhiều so với những phương thức vận chuyển khác. Vì vậy, nếu bạn cần gửi hàng gấp, gửi hàng có giá trị cao thì bạn có thể lựa chọn phương thức vận chuyển này.

4 phương thức giao nhận hàng hóa phổ biến nhất khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước mà mọi người có thể lựa chọn

Các mặt hàng được và không được phép vận chuyển trong nước

Khi gửi hàng vận chuyển trong nước, để đảm bảo hàng hóa gửi đi hợp lệ, đúng quy định, bạn cần nắm được thông tin về các mặt hàng được và không được phép vận chuyển. Theo đó, hạn chế những sự cố khi gửi hàng, bạn cần nắm được thông tin sau:

Các mặt hàng được phép gửi vận chuyển

Về cơ bản, các loại hàng hóa thông thường, hàng hóa không thuộc danh mục cấm theo quy định của Nhà nước và Pháp luật đều được phép gửi vận chuyển. Bởi đây là những mặt hàng không có tính chất lý hóa nguy hiểm, không thuộc danh mục cần hạn chế lưu thông.

Cụ thể, một số mặt hàng được phép gửi vận chuyển phải kể đến như:

  • Các loại hồ sơ, giấy tờ, thư, bưu thiếp, ấn phẩm,…
  • Các loại thực phẩm: bánh mứt, cá, tôm, mực khô, gạo, hoa quả,…
  • Các loại quà tặng: quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách.
  • Đồ dùng gia dụng, đồ chơi, đồ dùng học tập, đồ dùng làm nghề,…
  • Mỹ phẩm, dược phẩm, thuốc, nước hoa,…
  • Các loại hàng điện tử, đồng hồ, laptop, điện thoại,..
  • Và nhiều mặt hàng khác.

(*Lưu ý: Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có các quy định khác nhau về mặt hàng nhận và hạn chế vận chuyển. Để biết được mặt hàng gửi đi có được phép vận chuyển hay không, bạn nên liên hệ với đơn vị giao hàng lựa chọn để được hỗ trợ.)

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước

Các mặt hàng được phép vận chuyển trong nước

Các mặt hàng KHÔNG ĐƯỢC phép vận chuyển

Các mặt hàng cấm gửi và hạn chế gửi là tất cả các loại hàng hóa không được Nhà nước cấp phép vận chuyển, lưu thông trên thị trường. Bởi loại hàng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến con người và gây mất trật tự an ninh xã hội. Do đó, bạn không được tàng trữ, gửi hay vận chuyển các mặt hàng cấm dưới mọi hình thức.

Hiện nay, trong một số văn bản luật tại Việt Nam đã quy định chi tiết về các mặt hàng cấm gửi vận chuyển dưới mọi hình thức. Cụ thể gồm có một số văn bản như: Nghị định số 12/2006/NĐ-CP; Nghị định 39/2009/NĐ-CP; Nghị định 43/2009/NĐ-CP; Nghị định số 187/2013/NĐ-CP,… Bạn có thể tìm hiểu chi tiết qua những Nghị định này.

Danh sách các mặt hàng cấm gửi và hạn chế gửi gồm có:

  • Vũ khí đạn dược: Tất cả các loại vũ khí như súng đạn, bom mìn, dao kiến hay các trang thiết bị quân sự, quân tư trang, quân dụng, hiện vật thuộc di tích văn hóa lịch sử,…
  • Hàng hóa dễ cháy nổ: Các loại vật phẩm dễ cháy nổ như các loại pháo kể cả pháo hoa, bình gas,… đều không được phép tự ý gửi hay vận chuyển.
  • Văn hóa phẩm đồi trụy, phản động chống phá nhà nước: Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu, ấn phẩm được sử dụng nhằm mục đích phá hoại trật tự công cộng, chống phá Nhà nước, mê tín cực đoan hay tài liệu ảnh hưởng tới nhận thức của giới trẻ đều nằm trong danh mục cấm vận chuyển.
  • Chất kích thích: Ma túy, chất kích thích thần kinh, cần sa, hóa chất độc hại, thuốc lá nước ngoài,…
  • Hàng hóa cấm kinh doanh hoặc nhập khẩu: Các hàng đã qua sử dụng như thiết bị điện tử, vật tư, phương tiện, thiết bị y tế, điện tử, điện lạnh,…
  • Sinh vật sống: Động, thực vật hoang dã, quý hiếm hoặc nằm trong sách đỏ.
  • Tiền bạc có giá trị: Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài hoặc các loại giấy tờ có giá trị tương đương tiền.
  • Các loại kim khí: Vàng, bạch, bạch kim, các loại đá quý hoặc các sản phẩm được chế biến từ đá quý, kim khí.
  • Các loại xuất bản phẩm cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.
  • Tem bưu chính thuộc diện cấm kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền theo quy định của Luật Bưu chính.
  • Các loại văn hóa phẩm thuộc diện cấm phổ biến và lưu hành hoặc đã có quyết định đình chỉ phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.
  • Các bộ phận cơ thể người hoặc tro cốt.
  • Phế liệu, phế thải, thiết bị làm lạnh sử dụng C.F.C.
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole.
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước

Một số mặt hàng cấm vận chuyển bạn cần nắm được

Lưu ý khi gửi hàng trong nước bạn cần nắm chắc

Để đảm bảo hàng hóa gửi trong nước được vận chuyển thuận lợi, bạn cần nắm chắc cho mình một số lưu ý sau:

  • Đóng gói đúng quy định: Mỗi mặt hàng khi gửi vận chuyển đều được quy định chi tiết về quy cách đóng gói. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi và căn cứ vào quy định đóng gói của từng bên vận chuyển mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói cho phù hợp. Việc đóng gói đúng quy cách sẽ giúp hạn chế đáng kể tình trạng hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Gửi hàng đúng quy định: Như đã chia sẻ ở trên, không phải loại hàng nào cũng được phép gửi và vận chuyển. Bởi thực tế có những loại hàng thuộc danh mục cấm hoặc hạn chế vận chuyển không được tàng trữ và vận chuyển dưới mọi hình thức. Do đó, hãy chắc chắn rằng mặt hàng gửi đi không thuộc danh mục cấm bạn nhé!
  • Lựa chọn dịch vụ vận chuyển dựa trên yêu cầu thực tế: Tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của đơn hàng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ giao hàng cho phù hợp. Với những đơn hàng cần chuyển đi gấp thì dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát hỏa tốc là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với đơn hàng không có yêu cầu gấp về thời gian vận chuyển thì bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng thường để giúp tiết kiệm chi phí.

Chỉ gửi hàng cho đơn vị uy tín: Để đảm bảo hàng gửi đi được giao đến địa chỉ nhận nhanh, đúng giá cước và không bị hư hỏng thì nhất định bạn phải chọn được đơn vị giao hàng uy tín. Bởi chỉ những bên vận chuyển uy tín mới đảm bảo tốt về mặt thời gian, chi phí cũng như độ an toàn của đơn hàng khi giao nhận.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước

Các lưu ý quan trọng khi vận chuyển hàng hóa trong nước bạn cần biết

Nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước của đơn vị nào?

Vận chuyển hàng hóa trong nước tuy là hoạt động quen thuộc với mọi người, nhưng không phải ai cũng chọn được công ty vận chuyển uy tín. Bởi lẽ, bên nào cũng quảng cáo vận chuyển giá rẻ, an toàn, nhanh chóng. Trong khi đó, không thể chắc 100% tất cả những đơn vị đó thực hiện đúng với những gì họ quảng cáo.

Chính điều này lại vô tình tạo ra nỗi băn khoăn khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước của nhiều người. Đa phần mọi người đều lo sợ nếu chọn sai sẽ khiến đơn hàng vận chuyển gặp vấn đề hoặc phát sinh phí. Vì vậy, việc tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín trên thị trường đang gây ra nhiều khó khăn cho mọi người.

Thấu hiểu điều đó, Thông Tiến Logistics mang đến dịch vụ vận chuyển trong nước giá rẻ với chất lượng đảm bảo cho khách hàng. Chúng tôi cam kết 100% dịch vụ cung cấp đều được công khai minh bạch về cước phí vận chuyển, quy trình vận chuyển. Đồng thời, Thông Tiến Logistics còn hỗ trợ bảo hiểm hàng hóa cho khách hàng, hạn chế tối đa những rủi ro dễ gặp phải trong quá trình vận chuyển.

Đặc biệt, để khách hàng yên tâm trong suốt quá trình đơn hàng được chuyển đến người nhận, Thông Tiến Logistics luôn cập nhật thường xuyên tình trạng đơn hàng trên hệ thống quản lý. Khách hàng chỉ cần nhập mã vận đơn lên hệ thống là có thể theo dõi được đơn hàng của mình dễ dàng.

Bởi vậy, nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trong nước của đơn vị nào thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics.

Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp

Bảng giá vận chuyển hàng hóa trong nước của Thông Tiến Logistics

(Đang cập nhật…)

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để chọn được đơn vị vận chuyển uy tín. Mọi thông tin chi tiết cần tìm hiểu thêm về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800.6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.