Dịch vụ chuyển phát nhanh và những thông tin chi tiết ít ai biết đến

Nhiều năm trở lại đây, chuyển phát nhanh đang trở thành một trong những loại hình dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi, nó giúp người gửi tiết kiệm thời gian giao nhận hàng hóa, đồng thời giúp họ xử lý nhanh các bưu kiện cần chuyển đi gấp dễ dàng. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu rõ về dịch vụ chuyển phát nhanh. Do đó, để giúp bạn nắm được thông tin chi tiết về dịch vụ này, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn nhiều điều quan trọng qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Trước đây, khi cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông chưa phát triển, việc gửi hàng, giao hàng thường mất khá nhiều thời gian. Người gửi và người nhận không biết được chính xác thời gian hàng đến là khi nào.

Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của giao thông vận tải cùng khoa học kỹ thuật, việc vận chuyển hàng hóa đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh nhiều loại hình vận chuyển truyền thống thì dịch vụ vận chuyển nhanh ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển hàng trong thời gian ngắn cho mọi người. Vậy dịch vụ chuyển phát nhanh là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh thực chất cũng giống như các loại hình vận chuyển thông thường. Tuy nhiên, hình thức vận chuyển này lại có sự đảm bảo về thời gian giao hàng đến cho người nhận.

Chuyển phát nhanh giúp rút ngắn thời gian giao hàng, thậm chí vận chuyển ngoại tỉnh hay quốc tế chỉ mất từ 3 – 5 ngày. Vì vậy, cả người gửi và người nhận đều tiết kiệm được thời gian chờ đợi và đảm bảo được an toàn hàng hóa khi giao đến.

Dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, dịch vụ chuyển phát nhanh là gì,

Chuyển phát nhanh là dịch vụ có tốc độ giao nhận và thời gian toàn trình nhanh hơn so với dịch vụ vận chuyển thường

Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh cũng tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác đều có những đặc điểm riêng biệt. Thông qua những đặc điểm đó, bạn có thể biết được dịch vụ này có ưu điểm gì? Có quy định gửi hàng như thế nào? Để lựa chọn và gửi hàng đúng quy định.

Theo đó, dịch vụ giao hàng nhanh có một số đặc điểm cơ bản như:

Thời gian giao hàng được xác định chính xác

Với dịch vụ giao hàng nhanh, bạn có thể xác định được chính xác thời gian hàng hóa sẽ đến địa chỉ nhận. Bởi các bên vận chuyển khi cung cấp dịch vụ đều có những cam kết gần như chính xác về thời gian giao nhận. Nhờ đó, người gửi và người nhận có thể chủ động nắm được thời gian đơn hàng đến nơi.

Việc xác định được chính xác thời gian giao hàng là yếu tố chính khiến khách hàng an tâm, tin tưởng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh nhiều hơn.

Rút ngắn thời gian vận chuyển lên đến 95%

Thay vì phải chờ đợi từ 5 – 7 ngày, thậm chí lâu hơn thế để nhận được hàng thì với dịch vụ giao hàng nhanh, thời gian giao hàng có thể rút ngắn từ 50% – 95%. Theo đó, đơn hàng được giao nhận đến nơi chỉ trong 1 – 2 ngày hoặc vài giờ nếu ở khoảng cách gần.

Với đơn hàng nội thành, bạn có thể nhận hàng ngay trong 1 ngày. Còn với đơn liên tỉnh thì thời gian có thể kéo dài sang ngày thứ 2. Song so với dịch vụ giao hàng thường thì dịch vụ giao hàng nhanh có ưu thế hơn rất nhiều về thời gian vận chuyển.

Đơn hàng luôn được đảm bảo an toàn

Đối với dịch vụ chuyển phát tiết kiệm, đơn hàng được phân loại, sắp xếp ở mức tối ưu nhất nhằm giảm tối đa chi phí. Theo đó, hàng hóa phải lưu kho đợi gom đủ hàng, nhồi nhét nhiều đơn cùng một lúc khi vận chuyển nên đơn hàng dễ bị móp méo, hư hỏng trong quá trình giao nhận.

Tuy nhiên, với dịch vụ chuyển phát nhanh, đơn hàng được xử lý và giao đi ngay. Do đó, hàng hóa ít khi bị hư hỏng hay gặp phải tình trạng móp méo khi vận chuyển.

Đơn giản hóa thủ tục gửi hàng

Thủ tục gửi hàng bằng dịch vụ giao hàng nhanh khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên bưu cục, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết là đơn hàng đã được tiếp nhận và chuyển đến người nhận nhanh chóng.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Đặc điểm của dịch vụ giao hàng nhanh

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là gì?

Ngoài câu hỏi dịch vụ chuyển phát nhanh là gì? Thì câu hỏi dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là gì cũng được nhiều người quan tâm. Nhiều người cho rằng, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc khác biệt với dịch vụ chuyển phát nhanh. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, Chuyển phát nhanh hỏa tốc là gói dịch vụ chuyển phát đặc biệt. Theo đó, bưu phẩm, đơn hàng được vận chuyển đến tay người nhận nội trong 1 ngày. So về thời gian vận chuyển, dịch vụ này tiết kiệm thời gian giao hàng hơn dịch vụ chuyển phát nhanh. Nhưng, so về chi phí vận chuyển thì lại cao hơn.

Đây là loại hình dịch vụ ưu tiên thường được sử dụng để chuyển phát những loại bưu phẩm có yêu cầu cấp thiết về mặt thời gian như văn bản, tài chính, y tế,… Hình thức vận chuyển này phá vỡ khung thời gian giao hàng thông thường. Nhờ đó, bất cứ lúc nào cần vận chuyển khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, dịch vụ chuyển phát nhanh là gì,

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là gói dịch vụ đặc biệt được nhiều đơn vị cung cấp. Dịch vụ này có thời gian toàn trình cực ngắn chỉ từ 12h – 24h

Thời gian vận chuyển trung bình của dịch vụ chuyển phát nhanh là bao nhiêu?

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu gửi hàng của mọi người, nhiều hình thức vận chuyển đã ra đời. Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường, thì các đơn vị vận chuyển còn chia nhỏ thành nhiều hình thức khác như: chuyển phát nhanh nội thành, chuyển phát nhanh nội địa hay chuyển phát nhanh quốc tế. Tùy thuộc vào hình thức vận chuyển mà thời gian hàng đến tay người nhận sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

Chuyển phát nhanh nội thành

Chuyển phát nhanh nội thành là một trong những hình thức vận chuyển được nhiều người biết đến. Với phạm vi nhỏ, quãng đường vận chuyển ngắn nên thời gian giao hàng thường rất nhanh.

Thông thường, đơn hàng của bạn sẽ được giao đến trong ngày. Thậm chí, nhiều đơn vị vận chuyển còn cam kết giao hàng chỉ từ 2 – 3 tiếng. Bởi, chuyển phát nhanh nội thành không bị tác động bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, phương tiện,… nên thời gian vận chuyển luôn đảm bảo nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu giao hàng vào đúng giờ cao điểm tắc đường ở các thành phố lớn thì thời gian vận chuyển có thể chênh lệch đôi chút.

Chuyển phát nhanh nội địa

So với chuyển phát nhanh nội thành thì chuyển phát nhanh nội địa sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bởi, quãng đường vận chuyển xa hơn, quá trình vận chuyển chịu tác động bởi nhiều yếu tố như thời tiết, đường đi, phương tiện,…

Thông thường, nếu chuyển phát nhanh đến các thành phố, tỉnh thành có giao thông thuận lợi thì bạn có thể nhận được hàng sau khoảng 2 ngày. Ngược lại, nếu giao hàng đến các huyện, xã hoặc những địa chỉ xa, giao thông đi lại không thuận tiện thì thời gian giao hàng có thể là 3 – 4 ngày.

Chuyển phát nhanh quốc tế

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế là hình thức vận chuyển khó nắm chắc được thời gian vận chuyển nhất. Bởi, việc vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm từ quốc gia này sang quốc gia khác phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đơn hàng của bạn phải tiến hành khai báo với hải quan của 2 nước. Sau khi hoàn tất thủ tục thì hàng mới được xuất đi và được nhập vào một nước khác.

Khoảng cách xa cùng với việc phải thực hiện thủ tục hải quan, tuân thủ luật pháp của quốc gia mà đơn hàng giao đến sẽ khiến thời gian vận chuyển lâu hơn rất nhiều so với 2 hình thức trên. Đối với những quốc gia có biên giới gần Việt Nam thì hàng hóa có thể đến nơi trong khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, với những quốc gia xa hơn thì thời gian nhận được hàng có thể lâu hơn.

Dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, dịch vụ chuyển phát nhanh là gì,

Thời gian vận chuyển trung bình của dịch vụ chuyển phát dưới nhiều hình thức khác nhau

Yêu cầu hàng hóa khi gửi chuyển phát như thế nào?

Gửi hàng hóa chuyển phát nhanh cũng tương tự như gửi hàng hóa ở dịch vụ chuyển phát thông thường. Khi gửi hàng bạn cần nắm chắc quy trình gửi, những loại hàng hóa được phép gửi chuyển phát nhanh.

Để giúp việc chuyển phát nhanh thuận lợi hơn, bạn nên nắm được những loại hàng hóa thuộc diện cấm khi vận chuyển gồm có:

  • Các loại chất kích thích, ma túy.
  • Các loại vũ khí, đạn dược và trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, mang tính phản động, các tài liệu, ấn phẩm nhằm công kích chống lại nhà nước.
  • Các chất dễ gây cháy nổ, gây nguy hiểm, gây ô nhiễm môi trường.
  • Các loại hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm xuất nhập khẩu hay cấm buôn bán kinh doanh.
  • Không vận chuyển động vật sống, động vật hoang dã,…
  • Không vận chuyển tiền Việt Nam, tiền nước ngoài hoặc các giấy tờ, hóa đơn có giá trị tương đương tiền.
  • Không vận chuyển các loại kim khí quý, các loại đá quý,…

Nếu loại hàng hóa bạn định gửi đi không thuộc diện cấm thì bạn có thể gửi cho đơn vị vận chuyển và tiến hành các thủ tục theo hướng dẫn của công ty đó.

Hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh là những sản phẩm được phép vận chuyển và không nằm trong danh mục cấm

Dịch vụ chuyển phát nhanh mang đến lợi ích gì cho khách hàng?

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để giao nhận đơn hàng cho mình, bạn sẽ nhận về được khá nhiều lợi ích. Cụ thể, phải kể đến một số lợi ích như:

Tiết kiệm thời gian vận chuyển

Chuyển phát nhanh là dịch vụ có thời gian toàn trình cực ngắn, chỉ từ 1 – 2 ngày. Theo đó, để hoàn tất quá trình giao nhận một đơn hàng, dịch vụ này chỉ thực hiện trong 1 – 2 ngày hoặc trong một ngày, vài tiếng đồng hồ với đơn hàng ở khoảng cách gần.

Với ưu thế về thời gian vận chuyển, dịch vụ giao hàng nhanh giúp người gửi và người nhận tiết kiệm được khá nhiều thời gian giao hàng. Bởi vậy, dịch vụ này luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn cho đơn hàng cần chuyển đi gấp của mình.

Đảm bảo hàng gửi đi luôn an toàn

Không những giúp người gửi và người nhận tiết kiệm thời gian vận chuyển, dịch vụ giao hàng nhanh còn đảm bảo khá tốt về độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển.

Cụ thể, đơn hàng sau khi tiếp nhận được xử lý, phân loại và lên lộ trình để chuyển ngay đến địa chỉ nhận. Hàng hóa không phải lưu kho gom đủ hàng hay sắp xếp nhồi nhét để tối ưu chi phí. Do đó, đơn hàng được chuyển đến địa chỉ còn nguyên đai nguyên kiện, không hư hỏng hay móp méo.

Xây dựng được lòng tin với người nhận

Với những người bán hàng online, sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh cho đơn hàng cách đơn giản giúp họ gây dựng được lòng tin với khách. Bởi hàng chuyển đi đến địa chỉ nhận nhanh lại đảm bảo an toàn tốt sẽ khiến người nhận hài lòng và yên tâm tin chọn sản phẩm của người bán nhiều hơn. Nhờ đó mà việc kinh doanh của người gửi cũng tốt hơn rất nhiều.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Một số lợi ích nhận được khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Nên lựa chọn đơn vị nào chuyển phát hàng hóa 2 chiều Việt – Trung?

Chuyển phát nhanh 2 chiều Việt – Trung, Trung – Việt đang trở thành một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi, nhu cầu mua sắm online trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc đang có xu hướng tăng.

Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu đó, nhiều đơn vị vận chuyển đã ra đời. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đảm bảo được chất lượng dịch vụ vận chuyển. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tìm đến công ty vận chuyển nào uy tín thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics.

Đây là một trong những đơn vị vận chuyển 2 chiều Trung – Việt, Việt – Trung được hàng ngàn khách hàng tin chọn suốt nhiều năm qua.

Sở dĩ, mọi người tin tưởng tìm đến dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của Thông Tiến Logistics như vậy vì:

  1. Giá cước vận chuyển rẻ: Không cần lo lắng về chi phí vận chuyển cao, hàng hóa được Thông Tiến Logistics vận chuyển cam kết cước phí cực thấp. Bạn chỉ cần tốn 1 khoản phí cực nhỏ đã nhận về dịch vụ vận chuyển chất lượng của chúng tôi.
  2. Thời gian vận chuyển nhanh: So với nhiều đơn vị khác thì Thông Tiến Logistics luôn cam kết về thời gian vận chuyển ngắn cho khách hàng. Chỉ trong 3 – 5 ngày, đơn hàng từ kho bên Trung Quốc sẽ được chuyển về kho của Việt Nam để gửi tới khách hàng.
  3. Cam kết 100% bảo hiểm hàng hóa: Khi lựa chọn dịch vụ bảo hiểm của chúng tôi, lô hàng của bạn sẽ được Thông Tiến Logistics cam kết hoàn toàn về độ an toàn. Theo đó, nếu hàng bị mất hay thất lạc, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều Trung – Việt uy tín, chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin chọn

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều người tin tưởng tìm đến dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển với cước phí cực thấp để giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian vận chuyển hàng hóa.

Với tất cả những chia sẻ trên đây của chúng tôi về dịch vụ chuyển phát nhanh, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín. Mọi thông tin chi tiết cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline:1800.6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.