Phương tiện vận chuyển giao hàng tiết kiệm gồm những loại nào?

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm là dịch vụ được nhiều khách hàng sử dụng, bởi vận chuyển giao hàng tiết kiệm có cước phí rẻ sẽ giúp doanh nghiệp và các shop tối ưu được chi phí tốt nhất.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Trong thời đại 4.0 ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm qua các trang thương mại điện tử, bởi tính nhanh gọn, tiện lợi và giá rẻ. Giờ đây, chỉ cần ngồi nhà mua hàng và chọn dịch vụ giao hàng là bạn có thể sở hữu được món đồ mong muốn mà không cần phải đi mua sắm trực tiếp.

Nhu cầu tiêu dùng tăng cao, kéo theo đó là các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng phát triển theo, đơn cử đó là sự ra đời của các công ty giao hàng tiết kiệm.

Đúng như tên gọi của nó, vận chuyển hàng hóa tiết kiệm luôn hướng đến chi phí rẻ. Nhờ đó, giúp người tiêu dùng tối ưu được chi phí trong hoạt động kinh doanh của mình.

Trên thực tế, khách hàng khi sử dụng dịch vụ luôn mong muốn mua được hàng hóa rẻ, nhưng vẫn phải nhanh chóng. Vì thế, khi kinh doanh bạn nên chọn công ty giao hàng uy tín, chuyên nghiệp để hợp tác cùng.

Ngoài yếu tố thời gian, cước phí cũng là vấn đề luôn được các shop quan tâm. Bởi có không ít người dùng áp dụng freeship nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. So với việc gửi bưu điện, shipper, thì vận chuyển tiết kiệm sẽ có mức phí rẻ hơn nhiều.

Với những khách hàng có nhu cầu muốn vận chuyển giao hàng tiết kiệm, nhưng vẫn đảm bảo được thời gian giao hàng cho khách thì bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc để bảo đảm hàng hóa sẽ nhận được ngay trong ngày.

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm bằng phương tiện gì?

Vận chuyển hàng hóa giao hàng tiết kiệm sử dụng phương tiện nào để vận chuyển sẽ phụ thuộc vào giao hàng nội thành hay liên tỉnh. Đôi khi còn phụ thuộc vào khoảng cách, khối lượng hàng hóa…mà lựa chọn chuyển hàng qua các phương tiện vận chuyển hàng hóa như: xe máy, xe tải hay tàu hỏa.

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm nội thành

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm là dịch vụ cực kỳ phát triển ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…Song  đây đều là những khu vực đông dân cư, nhiều đường nhỏ và thường xuyên tắc đường, nên vận chuyển hàng hóa được thực hiện phổ biến bằng xe máy.

Ở Việt Nam xe máy là phương tiện vận chuyển phổ biến, nên xe máy cũng được sử dụng khá nhiều trong vận chuyển hàng hóa. Vận chuyển bằng xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng của các thành phố lớn, bởi đây là nơi có nhiều hẻm nhỏ, hẹp khiến việc đi lại khó khăn và các loại xe khác không thể vào được.

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Đối với đơn hàng nội thành, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển bằng xe máy để tiết kiệm chi phí và thời gian giao nhận

So với các phương tiện vận tải khác, xe máy có chi phí đầu tư thấp. Điều này sẽ giúp các shop, doanh nghiệp giảm được khá nhiều chi phí sử dụng dịch vụ giao hàng.

Mặc dù, chuyển hàng bằng xe máy mang đến nhiều lợi ích, nhưng hàng hóa vận chuyển sẽ bị hạn chế về kích thước. Bên cạnh đó, giao hàng chỉ phù hợp khi vận chuyển nội thành. nếu vận chuyển xa hơn, doanh nghiệp cần tìm đến một phương tiện vận  chuyển khác để bảo đảm an toàn và tối ưu chi phí nhất.

Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

Hàng hóa vận chuyển liên tỉnh thường là những loại hàng hóa có khối lượng lớn và khoảng cách xa. Các đơn vị vận tải sẽ sử dụng ô tô, container hay tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng tiết kiệm bằng xe tải, container: Ô tô và container là phương tiện vận chuyển phổ biến của các đơn vị giao hàng tiết kiệm. Đây đều là những phương tiện có khả năng chở khối lượng hàng hóa lớn và nhanh chóng. Ưu điểm của phương thức chuyển hàng này là sự linh hoạt về thời gian, bất cứ khi nào khách cần hàng đều có thể ship hàng ngay.

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Đối với hàng hóa lớn, bạn nên lựa chọn vận chuyển bằng xe tải

Vận chuyển hàng hóa chuyển phát nhanh bằng tàu hỏa: Tàu hỏa có khả năng vận chuyển hàng hóa có kích thước, trọng lượng mà xe tải và container không thể đáp ứng được. Nếu so sánh với vận chuyển hàng bằng xe tải, thì tàu hỏa sẽ có thời gian giao hàng lâu, nhưng bù lại cước phí lại rẻ hơn rất nhiều.

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác, dịch vụ giao hàng tiết kiệm cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể, phải kể đến như:

Ưu điểm

  • So với dịch vụ vận chuyển khác, giao hàng tiết kiệm có giá cước khá rẻ. Đây chính là ưu điểm nổi bật khiến nhiều người ưu tiên lựa chọn dịch vụ vận chuyển tiết kiệm để giao nhận hàng hóa.
  • Phù hợp cho khách hàng gửi vận chuyển nhiều mặt hàng khác nhau. Đặc biệt, các mặt hàng bền, chịu được tác được tác động mạnh,…
  • Chuyên chở được hàng hóa với nhiều khối lượng từ nhỏ, lớn cho đến rất lớn.
  • Tối ưu tốt về mặt chi phí cho khách hàng, gửi càng nhiều cước phí càng rẻ.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dịch vụ vận chuyển tiết kiệm vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Thời gian vận chuyển thường lâu và chậm hơn khá nhiều so với các dịch vụ giao hàng khác. Đơn hàng mất nhiều ngày mới có thể đến được địa chỉ nhận.
  • Dịch vụ vận chuyển này khá “kén hàng”. Với các mặt hàng dễ hư hỏng, dễ vỡ hoặc đồ có hạn sử dụng ngắn ngày như thực phẩm không nên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi vận chuyển.
  • Đơn hàng được xử lý chậm do bên vận chuyển đợi gom đủ số lượng hàng mới chuyển đi để tối ưu tốt nhất về mặt chi phí.
  • Không phù hợp để vận chuyển đơn hàng cần chuyển đi gấp hoặc các mặt hàng quan trọng, có giá trị cao.
Vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Khi nào nên sử dụng dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm?

Như đã chia sẻ ở mục trên, dịch vụ vận chuyển tiết kiệm có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định. Do đó, khi có ý định lựa chọn dịch vụ này bạn cần xem xét kỹ dựa trên nhu cầu thực tế của mình.

Theo đó, bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm trong một số trường hợp sau:

  • Trường hợp bạn muốn gửi hàng với chi phí rẻ, tiết kiệm nhất thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Với chi phí cạnh tranh, dịch vụ này sẽ giúp bạn tối ưu khá tốt về mặt chi phí khi gửi vận chuyển hàng hóa.
  • Trường hợp hàng hóa gửi đi có số lượng lớn đến rất lớn thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển tiết kiệm. Bởi dịch vụ này cho phép gửi hàng số lượng lớn để tối ưu tốt nhất về chi phí vận chuyển cho khách hàng.
  • Đối với những đơn hàng không có yêu cầu cụ thể về thời gian giao hàng, không cần giao hàng gấp, bạn có thể lựa chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Mặc dù thời gian giao hàng khá chậm, song bạn có thể tiết kiệm được về mặt chi phí hiệu quả.
Vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Một số trường hợp nên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Cách gửi hàng vận chuyển tiết kiệm nhất

Vận chuyển hàng giá rẻ là điều mà khách hàng luôn hướng đến, bởi chi phí giao hàng thấp sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu được khá nhiều chi phí trong quá trình kinh doanh. Theo đó, để tối ưu chi phí vận chuyển giao hàng tiết kiệm, bạn không nên bỏ qua 4 cách sau đây.

Gói hàng nhỏ gọn

Các loại sản phẩm nhẹ và dễ gói gọn như vải vóc, quần áo, các loại hàng không bị vỡ, các shop nên gấp gọn và gói chặt bằng túi nilon. Nếu gói như vậy hàng hóa trông sẽ gọn gàng và không bị gia tăng về khối lượng khi gửi.

Những mặt hàng không thể gói gọn, bạn nên chọn một chiếc hộp có kích thước vừa vặn, sẽ gây khó khăn khi vận chuyển và làm tăng chi phí gửi hàng lên cao hơn.

Vận chuyển giao hàng tiết kiệm

Để tối ưu chi phí vận chuyển, bạn nên lựa chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm cho đơn hàng

Lựa chọn đúng dịch vụ giao hàng

Tương tự như các dịch vụ vận chuyển trên thị trường, vận chuyển tiết kiệm cũng bao gồm chuyển phát thường, chuyển phát nhanh, chuyển phát siêu tốc. Tùy vào yêu cầu cụ thể của từng loại hàng, giá trị hàng hóa mà bạn nên chọn một hình thức vận chuyển phù hợp nhất. Chẳng hạn như các loại tài liệu quan trọng cần chuyển gấp, thì bạn nên chọn vận chuyển hỏa tốc. Đây là dịch vụ có cước phí cao, nhưng đồng thời bảo đảm được cả thời gian và bảo hiểm hàng hóa tốt hơn.

Tận dụng khuyến mãi từ đơn vị vận chuyển

Hầu hết, các đơn vị vận chuyển sẽ có những chương trình ưu đãi dịch vụ để thu hút người dùng. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật ưu đãi, khuyến mãi để tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ.

Kiểm tra kỹ các thông tin hàng hóa

Một trong những cách hạn chế tối đa chi phí phát sinh khi vận chuyển hàng hóa đó chính là kiểm tra thông tin người nhận, số điện thoại, địa chỉ chính xác trước khi gửi. Vì nếu sai thông tin, hàng hóa sẽ không thể chuyển đến người nhận và bạn sẽ phải chịu phí vận chuyển cả hai chiều cho đơn hàng này.

Thông Tiến Logistics có vận chuyển giao hàng tiết kiệm hay không?

Là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và dịch vụ kho bãi, Thông Tiến Logistics là đối tác của nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước.  Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ, Thông Tiến Logistics cũng triển khai dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Theo đó, dịch vụ vận chuyển tại Thông Tiến mang đến cho bạn những lợi ích như sau:

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm đa dạng: Thông Tiến Logistics cung cấp các dịch vụ vận chuyển tiết kiệm trong, ngoài nước nổi bật bao gồm: Chuyển phát nhanh, chuyển phát thường, chuyển phát hỏa tốc, vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung – Việt.

Dịch vụ kho bãi rộng lớn giúp cho việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa của các doanh nghiệp được tốt nhất.

Hiện nay, Thông Tiến Logistics đang cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển cho bạn lựa chọn

Các dịch vụ của Thông Tiến Logistics được tối ưu về thời gian vận chuyển cũng như giá cả. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một hình thức vận chuyển hàng hóa phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Có dịch vụ lấy hàng tận nhà, giao tận nơi cho khách hàng. Vì thế, người gửi không phải mất thời gian đi gửi hàng hóa như trước đây.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Trên đây, là những thông tin chi tiết về các phương tiện vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Tùy vào mỗi đơn vị và hình thức vận chuyển mà sẽ sử dụng phương tiện vận tải khác nhau. Vì thế, khi sử dụng dịch vụ bạn nên cân nhắc lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín để tối ưu hóa thời gian và chi phí giao hàng tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.