Phải làm gì khi khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển?

Đơn vị vận chuyển đã giao hàng, nhưng người nhận báo chưa nhận được là tình huống dễ gặp phải khi giao nhận. Sự cố này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do lỗi từ người gửi, nhưng cũng có thể do lỗi từ người giao hàng. Vậy phải làm gì khi khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển? Lời giải sẽ có trong bài viết dưới đây.

Khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển, bạn cần xử lý sao?

Trong trường hợp khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển, bạn nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và thực hiện một số việc sau:

Kiểm tra lại thông tin người nhận

Khi check lại trạng thái giao hàng với bên vận chuyển, bạn nhận được thông báo đơn hàng đã vận chuyển thành công, nhưng người nhận vẫn chưa nhận được hàng thì bạn nên kiểm tra lại thông tin được ghi trên bưu gửi. Bạn nên đối chiếu xem có sai sót thông tin người nhận, địa chỉ và số điện thoại hay không? Nếu như lỗi xuất phát từ phía người gửi do ghi sai địa chỉ, tên người nhận,… thì họ phải chịu trách nhiệm về đơn hàng.

Trong một số trường hợp, người mua hàng có thể không phải là người nhận hàng trực tiếp, họ có thể nhờ người khác nhận thay. Do đó, họ không biết hàng đã được giao đến và có người nhận hộ. Với trường hợp này, bên vận chuyển và người gửi đều không gây lỗi, đồng thời không phải chịu trách nhiệm cho tình huống này.

khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển

Kiểm tra lại thông tin người nhận của đơn hàng

Kiểm tra lại tình trạng đơn hàng

Sau khi kiểm tra lại thông tin người nhận, nếu như người gửi không phát hiện có sai sót trong việc ghi chú thông tin thì bạn nên kiểm tra tình trạng đơn hàng. Nếu người nhận thực sự chưa lấy hàng thì bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để check lại tình trạng hàng giao nhận.

Căn cứ vào vận đơn được bạn cung cấp, nhân viên hỗ trợ sẽ tra cứu tình trạng đơn hàng trên hệ thống để xem xét lộ trình vận chuyển của hàng hóa. Đối với trường hợp này, lỗi có thể do hệ thống gặp trục trặc nên đã thông báo sai cho người nhận hàng đã được chuyển đến. Tình huống này dễ gặp phải ở những công ty vận chuyển lớn có khối lượng giao nhận rất nhiều trong một ngày.

Vì vậy, nếu khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển do lỗi hệ thống thì bên giao nhận sẽ có trách nhiệm xử lý vấn đề này cho người gửi thỏa đáng.

Xác thực đơn hàng đã được chuyển đi với đơn vị vận chuyển

Một số trường hợp, đơn hàng đã được chuyển đi nhưng khách chưa nhận được hàng có thể do nhân viên giao nhầm, làm mất hoặc bị lấy cắp. Đối với trường hợp này, bạn cần xác thực lại với đơn vị vận chuyển. Nếu đơn hàng đã được chuyển đi, được thông báo hoàn tất quá trình vận chuyển, nhưng người nhận chưa nhận được hàng do nhân viên giao hàng gây ra sự cố thì đơn vị phụ trách phải có trách nhiệm với trường hợp này.

khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển

Xác thực lại với đơn vị vận chuyển về tình trạng đơn hàng

Vì vậy, nếu gặp phải tình huống khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển, bạn nên xem xét nguyên nhân bắt nguồn từ đâu để kịp thời thống nhất đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng cho cả hai bên.

Đơn vị vận chuyển có phải đền bù khi khách chưa nhận hàng nhưng đơn hàng đã được giao không?

Khi gặp phải tình huống khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo đã chuyển, đa phần mọi người đều băn khoăn không biết họ có được đền bù trong trường hợp này không? Bởi vì, nhiều người cho rằng, người nhận chưa lấy hàng nhưng báo đã chuyển sai sót đều bắt nguồn từ phía giao nhận. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy.

Trên thực tế, việc đơn hàng gặp tình huống như vậy có thể bắt nguồn do nhiều nguyên nhân. Căn cứ vào nguyên nhân cụ thể khiến đơn hàng gặp sự cố mà bạn có thể xác định lỗi thuộc về bên nào để quy kết trách nhiệm.

Đa phần, đơn vị vận chuyển sẽ đồng ý đền bù với những đơn hàng phát sinh rủi ro từ lỗi của đơn vị vận chuyển. Theo đó, nếu đơn hàng chuyển đi bị mất, bị thất lạc, giao nhầm hoặc gặp phải một số hư hỏng,… thì bên giao nhận sẽ đền bù theo cam kết đã thỏa thuận trước đó. Mức đền bù sẽ căn cứ vào rủi ro thực tế của đơn hàng.

Ngược lại, nếu đơn hàng đã được giao đến đúng địa chỉ, đúng người nhận, nhưng phía nhận lại báo chưa lấy hàng do lỗi từ người gửi hoặc người nhận thì bên vận chuyển không có trách nhiệm đền bù đơn hàng đó.

Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình khi gửi hàng vận chuyển, bạn nên thống nhất kỹ các điều khoản đền bù, khiếu nại với đơn vị giao nhận. Đồng thời, bạn nên check kỹ thông tin người nhận trên bưu kiện để đảm bảo không xảy ra sai sót ngoài ý muốn.

khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển

Tùy thuộc vào tình hình thực tế mà các bên sẽ đưa ra hướng giải quyết phù hợp

Hy vọng, với những chia sẻ về cách xử lý khi khách chưa nhận hàng nhưng đơn vị vận chuyển báo hàng đã chuyển trên đây đã giúp ích nhiều cho bạn. Thực hiện đúng, đủ những cách này chắc chắn sẽ giúp bạn đảm bảo đơn hàng chuyển đi ít gặp sự cố và được giao đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.