Ship hàng là gì? Nên chọn đơn vị nào ship hàng 2 chiều Trung – Việt uy tín?

Ship hàng là gì? Các hình thức ship hàng hiện nay như thế nào? Nên lựa chọn đơn vị ship hàng nào uy tín? Đều là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bởi, hiện nay, nhu cầu lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa của mọi người đang tăng nhanh theo thời gian. Nhưng, giữa hàng chục công ty vận chuyển trên thị trường, đâu là địa chỉ uy tín bạn nên lựa chọn? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Ship hàng là gì?

Xoay quanh câu hỏi ship hàng là gì? Đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều nhận định, ship hàng là cách gọi khác của dịch vụ vận chuyển, giao hàng hiện nay.

Thực tế, ship hàng là một thuật ngữ có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực thương mại điện tử. Thông thường, thuật ngữ này sẽ được nhắc đến khi mọi người thực hiện giao dịch mua bán online. Xét về mặt từ ngữ thì ship hàng là từ ghép bởi tiếng Anh và tiếng Việt.

Trong tiếng Anh, từ ship có nghĩa là con tàu, vận chuyển. Từ ship được ghép với từ hàng của Việt Nam và tạo thành thuật ngữ ship hàng với ngụ ý hướng đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa hiện nay.

Trước đây, khi mua bán online chưa phát triển thì mọi người vẫn cảm thấy khá xa lạ với thuật ngữ này. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thương mại điện tử trong vài năm trở lại đây thì ship hàng lại trở thành từ ngữ thông dụng được mọi người sử dụng rộng rãi.

Ship hàng, ship hàng là gì, ship hàng là như thế nào, các hình thức ship hàng

Ship hàng thực chất là dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa từ người gửi đến người nhận

Các hình thức giao hàng trong nước phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, vận chuyển hàng hóa đang trở thành một hoạt động được nhiều người biết đến. Tùy thuộc vào dịch vụ của công ty vận chuyển cung cấp hay cách thức lựa chọn của mọi người mà giao nhận hàng hóa có sự khác nhau. Tuy nhiên, đa phần sẽ có 3 hình thức như:

Ship COD

Ship COD có tên gọi đầy đủ là Cash On Delivery. Đây là một dịch vụ giao hàng được khá nhiều người biết đến hiện nay. Trong từ điển, COD có nghĩa là trả hàng thu tiền hộ. Bạn có thể hiểu đơn giản, khi chúng ta mua một món hàng online, mặt hàng này bạn chưa phải trả tiền cho người bán khi đặt hàng. Chỉ sau khi hàng được shipper giao đến thì bạn mới phải trả tiền hàng + tiền ship.

Trước khi đưa tiền cho shipper, bạn có quyền kiểm tra món hàng trước khi nhận. Nếu hàng đúng yêu cầu thì shipper sẽ nhận tiền thu họ và chuyển lại cho người bán. Tuy nhiên, nếu hàng được giao đến không đúng thì bạn có quyền gửi trả lại hàng và liên lạc lại với bên bán.

Freeship

Cùng với thuật ngữ ship COD thì freeship cũng là thuật ngữ được nhiều người biết đến. Freeship có nghĩa là miễn phí giao hàng, vận chuyển. Theo đó, khi bạn đặt mua một món hàng nào đó, nếu ở khoảng cách gần hoặc đúng dịp khuyến mại của bên bán thì họ sẽ chủ động freeship cho bạn. Bởi vậy, khi shipper giao hàng đến, bạn chỉ cần gửi trả tiền hàng còn tiền ship đã được bên bán chủ động đưa cho shipper trước đó.

Ship trả tiền trước

Ngoài hình thức ship COD, freeship thì ship trả tiền trước cũng là hình thức khá phổ biến. Hình thức này có thể hiểu đơn giản là bạn đặt mua một món hàng, bạn sẽ tiến hành thanh toán trước đơn hàng đó cho người bán thông qua phương thức chuyển khoản. Theo đó, bạn có thể chỉ thanh toán nguyên tiền hàng hoặc thanh toán cả tiền hàng + tiền ship.

Nếu bạn chỉ thanh toán nguyên tiền hàng, thì khi shipper giao hàng đến, bạn sẽ phải trả tiền phí ship. Nhưng, nếu bạn đã chuyển cả tiền ship cho bên bán thì khoản ship này sẽ do họ trực tiếp trả cho shipper. Hình thức ship đồ này mang đến khá nhiều ưu điểm như đơn giản, nhanh chóng, lại thuận tiện cho cả người bán và người mua.

Tuy nhiên, hình thức này vẫn tồn tại một số rủi ro như người mua chuyển tiền rồi nhưng không nhận được hàng hoặc hàng giao đến không đúng với loại đặt,… Do đó, bạn nên chú ý an toàn khi giao dịch mua bán hàng hóa như vậy.

Ship hàng, ship hàng là gì, ship hàng là như thế nào, các hình thức ship hàng

3 hình thức ship hàng phổ biến nhất hiện nay bạn có thể lựa chọn để vận chuyển hàng hóa

Một số thuật ngữ liên quan đến ship hàng

Liên quan đến dịch vụ ship hàng có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được mọi người nhắc đến. Tuy nhiên, không phải ai khi thực hiện giao dịch mua bán online cũng hiểu rõ về những thuật ngữ này.

Một số thuật ngữ Ship hàng phổ biến có thể kể đến như:

  • Phí ship: Đây là khoản tiền bạn phải trả cho shipper hoặc bên cung ứng dịch vụ vận chuyển để hàng hóa về tay. Tùy thuộc vào khoảng cách đặt hàng mà tiền ship sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn mua hàng online từ nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc,… thì phí vận chuyển sẽ được trả cho đơn vị vận chuyển để chuyển hàng về địa chỉ của bạn.
  • Ship nội địa: Là dịch vụ giao hàng tại Việt Nam đến tất cả các tỉnh thành. Cước phí sẽ được trả cho các đơn vị vận chuyển nội địa.
  • Ship quốc tế: Là dịch vụ giao hàng sang các quốc gia khác. Người mua có thể mua hàng từ nước ngoài và lựa chọn một công ty vận chuyển quốc tế để đưa hàng về. Bạn chỉ cần trả phí dịch vụ vận chuyển cho họ.
  • Phí ship 2 chiều: Trong trường hợp hàng hóa được giao đến người nhận không đúng với loại hàng mà họ đặt thì họ có quyền không nhận và gửi trả đơn hàng cho bên bán. Khoản phí gửi đi và gửi về này đều do bên bán trả.
  • Ship nhanh: Là dịch vụ chuyển phát nhanh trong thời gian ngắn cho khách hàng. Dịch vụ này sẽ đảm bảo về thời gian giao hàng cho bạn nhưng khoản phí phải trả sẽ cao hơn.
Ship hàng, ship hàng là gì, ship hàng là như thế nào, các hình thức ship hàng

Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực vận chuyển được nhiều người nhắc đến

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ giao hàng

Ship hàng tuy là dịch vụ quen thuộc với nhiều người, nhưng không phải ai cũng nắm được những ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ship hàng, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những ưu và nhược điểm cụ thể của dịch vụ.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển: Hàng hóa từ người bán thông qua dịch vụ ship hàng được chuyển đến người mua nhanh chóng. Ngược lại, người mua không cần trực tiếp đến địa chỉ của người bán nhận hàng mà chỉ cần ngồi nhà và chờ đợi hàng giao đến.
  • Hỗ trợ nhận tiền và giao hàng nhiều lần: Shipper giao hàng sẽ hỗ trợ thu tiền hộ và chuyển trả người bán. Trong trường hợp, người mua không có mặt tại địa chỉ nhận hàng, đơn hàng vẫn được hỗ trợ giao lại vào khung giờ khác.
  • Bảo hiểm hàng hóa: Đơn hàng của bạn sẽ được đảm bảo an toàn giao đến người nhận. Trong trường hợp mất hàng, bên vận chuyển sẽ phải chịu trách nhiệm về đơn hàng đó.

Nhược điểm

  • Thời gian xử lý đơn hàng chậm: Đối với những bạn mua hàng ở nước ngoài hoặc ở các tỉnh khác thì sẽ phải chờ đợi đơn hàng được xử lý trước khi giao đi. Do đó, thời gian hàng được giao đến sẽ lâu hơn.
  • Gặp phải sự cố hàng hóa: Trong quá trình lưu kho hàng hóa, vận chuyển hàng có thể gặp phải sự cố ngoài ý muốn.
Ship hàng, ship hàng là gì, ship hàng là như thế nào, các hình thức ship hàng

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ giao hàng hiện nay

Nên lựa chọn địa chỉ nào ship hàng uy tín 2 chiều Trung – Việt?

Mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam hay chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc đang là nhu cầu của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện được hoạt động này thì bất cứ ai cũng phải tìm đến một đơn vị vận chuyển 2 chiều Trung – Việt. Nhưng, giữa hàng chục công ty vận chuyển trên thị trường, đâu là đơn vị bạn có thể tin tưởng lựa chọn?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tìm đến đơn vị vận chuyển nào thì tại sao không lựa chọn dịch vụ của Thông Tiến Logistics nhỉ? Thông Tiến Logistics là một trong những công ty vận chuyển uy tín được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước, Thông Tiến Logistics còn cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều Trung – Việt. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển chất lượng với mức phí thấp nhất.

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có cơ hội nhận về nhiều lợi ích:

  1. Tiết kiệm thời gian giao nhận: Thay vì chờ đợi quá lâu đơn hàng mới về tay thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, chỉ sau một thời gian ngắn hàng hóa đã về đến địa chỉ của bạn.
  2. Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Không cần tốn quá nhiều chi phí, bạn chỉ phải trả cho Thông Tiến Logistics một khoản phí cực nhỏ là lô hàng đã được vận chuyển an toàn đến địa chỉ của bạn.
  3. Bảo hiểm hàng hóa an toàn: Đi kèm với dịch vụ vận chuyển, chúng tôi cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Nếu bạn lựa chọn dịch vụ này, Thông Tiến Logistics sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu lô hàng vận chuyển bị mất, bị thất lạc khi giao nhận.
  4. Theo dõi đơn hàng dễ dàng: Quá trình vận chuyển hàng hóa đều được theo dõi dễ dàng qua mã vận đơn được Thông Tiến Logistics cung cấp cho khách hàng. Theo đó, bạn sẽ biết được tình trạng vận chuyển hàng hóa như thế nào.
Ship hàng, ship hàng là gì, ship hàng là như thế nào, các hình thức ship hàng

Những lợi ích nhận được khi sử dụng dịch vụ ship hàng của Thông Tiến Logistics

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về dịch vụ ship hàng, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín. Mọi thông tin chi tiết cần tìm hiểu thêm về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.