Container khô (Container bách hóa) là gì? Gồm có mấy loại?

Container khô (Container bách hóa) là loại container được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng hóa qua đường biển và đường bộ. So với nhiều loại container khác, container khô được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa khô, chủ yếu là hàng bách hóa. Vậy cụ thể, container khô là gì? Gồm có những loại nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình đáp án chính xác bạn nhé!

Container khô (Container bách hóa) là gì?

Container khô (Container bách hóa) có tên tiếng anh là Dry Container, thường được viết tắt dưới dạng 20’DC, 40’DC,… Đây là loại container chuyên dụng được sử dụng để vận chuyển hàng khô hay hàng bách hóa.

Tương tự như nhiều loại container khác, container khô cũng được thiết kế dưới dạng hình hộp chữ nhật với vật liệu chính là thép. Ngoài ra, loại container này còn được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 668:1995(E) để đảm bảo vận chuyển được nhóm hàng khô ở nhiệt độ thường và chuyên chở hàng hóa số lượng lớn.

Đa phần, container bách hóa chỉ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa khô. Bởi vì, loại container này không được trang bị các thiết bị có chức năng làm lạnh, điều chỉnh nhiệt độ như một số container khác. Do đó, nó không thể vận chuyển hàng hóa có yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn như đồ đông lạnh, thực phẩm,… mà chỉ có thể chuyên chở hàng hóa khô.

Tuy nhiên, bù lại cho hạn chế đó, container bách hóa được thiết kế với khoang chứa rộng, độ chắc chắn cao nên thường được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa đường dài qua đường bộ và đường biển.

Container khô

Một số thông tin cần nắm được về loại container khô trong hoạt động vận chuyển

Đặc điểm của Container bách hóa

Mỗi loại container đều có những đặc điểm riêng biệt và container khô cũng vậy. So với nhiều loại container khác, container bách hóa có một số đặc điểm chính như:

  • Vỏ của container được làm bằng chất liệu thép chống han gỉ, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Nhờ đó, giúp hạn chế những ảnh hưởng của các yếu tố ngoại lực đến hàng hóa bên trong hiệu quả.
  • Sàn của container được làm bằng chất liệu gỗ. Loại gỗ sử dụng có khả năng chống nước, bền, chắc chắn, chịu lực tốt và có thể sửa chữa thay thế dễ dàng.
  • Thiết kế thùng container đảm bảo kín để nước và ánh sáng không thể lọt vào bên trong. Vậy nên hoạt động vận chuyển diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Thùng container được thiết kế với nhiều kích thước đáp ứng được mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ ít, lớn đến rất lớn.

Phân loại container khô (Container bách hóa) chi tiết

Để đáp ứng được mọi nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, container bách hóa hiện được thiết kế với nhiều chủng loại khác nhau. Từ kích thước nhỏ, vừa cho đến lớn, container khô đều có đủ. Theo đó, container bách hóa gồm có 4 loại được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

Container 10 feet

Đây là loại container bách hóa có kích thước nhỏ nhất. So với các loại khác, loại container 10 feet được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và phù hợp vận chuyển hàng hóa có khối lượng ít và trung bình. Đặc biệt, nếu bãi container có diện tích hạn chế thì loại container này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất giúp giảm bớt gánh nặng về diện tích hiệu quả.

Thông thường, container 10 feet có kích thước là D 3,047m x R 2,438m x C 2,591m và thể tích là 14,9 m3.

Container 20 feet

Xếp ở vị trí thứ 2 với kích thước nhỏ, container 20 feet là loại container tiếp theo được khá nhiều người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa. Tương tự như container 10 feet, loại 20 feet cũng được thiết kế với kích thước nhỏ gọn cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Do đó, dù trong điều kiện vận chuyển khắc nghiệt, hàng hóa bên trong container vẫn được đảm bảo giao đến địa chỉ nhận an toàn.

Mặc dù container 20 feet được đánh giá thấp hơn về khả năng chuyên chở. Nhưng so với xe tải thông thường thì tải trọng của container 20 feet vẫn lớn hơn rất nhiều.

Container 40 feet

So với 2 loại container trên thì container 40 feet lại được xếp vào top container được sử dụng nhiều nhất. Bởi đây là loại container được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn. Do đó, nó được sử dụng rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn để chuyên chở nhiều loại hàng hóa khác nhau.

Đặc biệt, với thiết kế tiêu chuẩn cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, container 40 feet phù hợp để chuyên chở khối lượng hàng hóa từ lớn đến rất lớn. Thậm chí, loại container này còn được đánh giá cao về khả năng tối ưu chi phí, thời gian cho người dùng hiệu quả.

Container 45 feet

Đây là loại container có kích thước lớn nhất trong các loại container hiện nay. Thông thường, container 45 feet luôn được thiết kế với chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bởi vì, nó chuyên được sử dụng để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn như hàng siêu trường, siêu trọng. Do đó, với những người cần vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, họ thường lựa chọn container 45 feet để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra thuận lợi và an toàn.

Container khô

4 loại container bách hóa phổ biến thường được sử dụng trong hoạt động vận chuyển

Ưu điểm của container khô (Container bách hóa)

Container khô được đánh giá là một trong những loại container mang đến rất nhiều ưu điểm cho khách hàng lựa chọn. Theo đó, có thể nhắc đến một số ưu điểm chính như:

  • Container được thiết kế với kích thước và thể tích lớn nên dễ dàng chuyên chở được nhiều hàng hóa cùng lúc cho khách hàng. Nhờ đó, giúp người gửi tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển và giảm bớt số lần thực hiện hoạt động giao nhận hiệu quả.
  • Với chất liệu thép không gỉ cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, container bách hóa là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn đảm bảo hàng hóa chuyển đi an toàn đến địa chỉ nhận. Đặc biệt, container được thiết kế đạt chuẩn quốc tế nên hoàn toàn đủ điều kiện để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn cho bạn dễ dàng.
  • Thiết kế lớn chính là ưu điểm giúp container bách hóa được nhiều người lựa chọn. Bởi, nó cho phép người gửi vận chuyển cùng lúc nhiều loại hàng mà không phải dỡ ra, đóng lại hàng hóa nhiều lần trong suốt quá trình giao hàng.
  • Chất liệu làm container là thép nguyên chất – Loại kim loại chất lượng cao, có thời gian sử dụng lâu dài và phù hợp thích nghi với nhiều điều kiện môi trường, thời tiết khác nhau. Vậy nên dù vận chuyển hàng hóa trong điều kiện khắc nghiệt thì container vẫn đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn, không bị hư hỏng.

Với những ưu điểm và đặc điểm nổi bật, container khô đang trở thành loại container được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên, để tìm được loại container phù hợp với lượng hàng gửi đi, bạn cần căn cứ vào từng tình huống cụ thể để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.