Dịch vụ giao hàng là gì? Dịch vụ giao hàng nào tốt nhất hiện nay?

Giao hàng là dịch vụ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong quá trình mua bán hàng hóa. Với lợi thế nhanh chóng và giá rẻ mang lại sự thuận tiện cho cả người bán và người mua hàng. Vậy làm sao để biết dịch vụ giao hàng nào tốt nhất hiện nay, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ giao hàng là gì? Dịch vụ giao hàng nào tốt nhất hiện nay?

dịch vụ giao hàng

Mỗi dịch vụ giao hàng đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Dịch vụ giao hàng là quá trình thương mại hóa, khi đó các doanh nghiệp, người chủ shop kinh doanh sẽ thông qua đơn vị vận chuyển để gửi hàng hóa và chuyển đến người nhận theo đúng thời gian mà hai bên đã thỏa thuận.

Thông qua các phương tiện vận tải như xe máy, ô tô, máy bay, tàu thủy…hàng hóa sẽ được chuyển đến người nhận trong hiện trạng vẫn còn nguyên vẹn, không bóp méo hay hỏng hóc. Đồng thời, với mỗi hình thức giao nhận hàng hóa sẽ có thời gian vận chuyển hoàn toàn khác nhau.

Hiện tại, các bưu cục, đơn vị vận chuyển cung cấp đến người dùng rất nhiều dịch vụ như: Chuyển phát hỏa tốc. chuyển phát nhanh, chuyển phát thường, ship cod… Tùy vào từng mặt hàng, thời gian vận chuyển mà bạn có thể chọn được một dịch vụ phù hợp.

Trên tế, không có dịch vụ giao hàng nào tốt nhất hiện nay, bởi với mỗi hình thức giao hàng sẽ có ưu điểm và nhược điểm hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn, với giao hàng hỏa tốc, giao hàng nhanh có thời gian vận chuyển siêu nhanh, nhưng cước phí lại đắt. Hoặc giao hàng thường, giao hàng tiết kiệm có mức phí thấp, nhưng lại không thể đáp ứng được yếu tố thời gian như khách hàng mong muốn.

Các hình thức giao hàng phổ biến hiện nay

dịch vụ giao hàng

Chuyển phát nhanh bảo đảm hàng hóa vận chuyển nhanh nhất trong 2 – 4 giờ.

Với những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhưng không biết nên sử dụng những hình thức vận chuyển nào. Hãy nhanh chóng tìm hiểu một số dịch vụ giao hàng sau đây.

Dịch vụ nhận và ship hàng tận nhà

Dịch vụ nhận và ship hàng tận nhà được rất nhiều khách hàng yêu thích. Thay vì phải đến bưu cục, đơn vị chuyển phát để gửi hàng, thì giờ đây bạn chỉ cần ngồi tận nhà liên hệ với bên vận chuyển. Lúc này, nhân viên vận chuyển sẽ đến tận nhà lấy hàng để giao cho khách.

Hình thức này không chỉ giúp các doanh nghiệp, chủ shop tiết kiệm được khá nhiều thời gian, mà còn đảm bảo đúng tiến độ hàng hóa giao cho khách hàng.

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (Ship Cod)

Dịch vụ ship cod hay còn gọi là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, với dịch vụ này người bán hàng sẽ thông qua đơn vị vận chuyển để giao hàng đến tay người nhận. Đồng thời, khi hàng hóa về tay, người nhận sẽ trực tiếp thanh toán cho bên giao hàng. Số tiền này sau đó sẽ được bên giao hàng gửi trả lại cho khách sau khi đã trừ đi phí vận chuyển.

Hình thức chuyển phát này phù hợp với những người mua hàng từ xa. Thông qua ship cod, bên phía người bán và người nhận tránh được rủi ro không đáng có khi mua hàng.

Giao hàng qua đơn vị chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh là hình thức giao nhận hàng hóa trong ngày, thời gian vận chuyển hàng hóa tối đa 2 – 4 giờ với khu nội thành của các thành phố lớn và trong 24 giờ với những địa điểm xa. So với hình thức chuyển phát thông thường, đây là loại hình vận chuyển hàng hóa nhanh nhất. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ phải trả số tiền cao hơn các dịch vụ chuyển phát thông thường.

Free ship

Free ship là dịch vụ được các doanh nghiệp, shop kinh doanh áp dụng để tăng lợi nhuận cho người bán hàng. Nói một cách dễ hiểu, phí vận chuyển hàng hóa sẽ do shop kinh doanh chi trả. Còn về phía người nhận hàng, bạn sẽ không phải trả thêm bất cứ một khoản phí nào khác ngoài tiền phí mua hàng.

Free ship sẽ áp dụng trong trường hợp khách mua hàng với số lượng lớn hay thời điểm cửa hàng, shop kinh doanh triển khai các chương trình ưu đãi khuyến mãi lớn vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm.

Tiêu chí đánh giá một đơn vị giao hàng uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ giao hàng. Song, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng lựa chọn. Do đó, để hạn chế tối đa việc “chọn nhầm” đơn vị không uy tín, bạn nên “bỏ túi” cho mình một số tiêu chí đánh giá đơn vị giao hàng uy tín như sau:

Thời gian vận chuyển nhanh chóng

Thời gian vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá độ uy tín của một đơn vị vận chuyển. Bởi thực tế, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo tốt được yếu tố này khi cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng.

Theo đó, với đơn vị có thời gian vận chuyển nhanh, đúng cam kết thì phần lớn đều được mọi người đánh giá cao về độ uy tín. Ngược lại, những đơn vị thường xuyên không đảm bảo được thời gian vận chuyển thường sẽ được xếp vào nhóm thiếu uy tín do khách hàng bình chọn.

Cước phí vận chuyển phải chăng

Bên cạnh thời gian vận chuyển thì cước phí là yếu tố tiếp theo được sử dụng làm tiêu chí để đánh giá độ uy tín của một đơn vị giao hàng. Theo đó, đa phần những bên giao hàng uy tín đều đảm bảo sự minh bạch trong bảng giá cước vận chuyển. Đồng thời, họ cũng cung cấp dịch vụ với chi phí phải chăng, hạn chế tối đa sự cố tăng giá cước khi giao nhận hàng hóa.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình

Để đánh giá độ uy tín của một đơn vị vận chuyển thì dịch vụ chăm sóc khách hàng là tiêu chí quan trọng được nhiều người xem xét. Bởi đơn vị giao hàng uy tín ngoài dịch vụ chất lượng, cước phí phải chăng thì sự tận tình khi tư vấn cho khách cũng là điểm cộng cho sự uy tín của đơn vị đó.

Vì thế, để nhận được dịch vụ “tận tâm” khi lựa chọn dịch vụ giao hàng thì bạn nên tìm đến các đơn vị làm tốt khâu chăm sóc khách hàng nhé!

Đa dạng hình thức vận chuyển cho khách hàng lựa chọn

Mỗi một khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển lại có các yêu cầu khác nhau về đơn hàng cần chuyển đi. Do đó, để đáp ứng được hết nhu cầu cho khách hàng thì đa phần các bên uy tín đều cung cấp kèm theo các dịch vụ tương ứng. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng chọn được dịch vụ mình cần mà vẫn đảm bảo được các yếu tố về chi phí, thời gian vận chuyển.

Luôn đảm bảo độ an toàn cho đơn hàng vận chuyển

Yếu tố an toàn được coi như tiêu chí “then chốt” để đánh giá chính xác độ uy tín của một đơn vị giao hàng. Bởi thực tế giao hàng nhanh thôi là chủ đủ mà phải giao nhanh nhưng vẫn giữ cho hàng hóa an toàn mới là điều quan trọng.

Do đó, nếu tìm được đơn vị đảm bảo tốt về độ an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển thì bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ do họ cung cấp.

Dịch vụ giao hàng

Các tiêu chí đánh giá đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín

Những điều cần tuân thủ khi sử dụng dịch vụ giao hàng

Khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ vận chuyển, để đảm bảo hàng hóa gửi đi thuận lợi chuyển đến tay người nhận, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu sau:

Đóng gói hàng hóa đúng cách

Mỗi loại hàng lại có những tính chất riêng và phù hợp với một cách đóng gói cụ thể. Do đó, khi gửi đi tùy thuộc vào mặt hàng vận chuyển, bạn nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp nhất.

Theo đó, với các loại hàng hóa thông thường, bạn có thể đóng gói đơn giản. Nhưng với hàng dễ vỡ hay hàng hóa dạng lỏng, bạn cần chú ý sử dụng vật liệu chống sốc, bọc kín hàng để hạn chế tối đa những tác động từ bên ngoài lên sản phẩm gây hư hỏng.

Ghi chú chính xác thông tin đơn hàng

Để hoạt động giao hàng diễn ra thuận lợi, khi gửi hàng bạn cần chú ý kiểm tra kỹ thông tin đơn hàng đã ghi chú. Bạn cần ghi rõ tên, địa chỉ của người gửi, người nhận; thông tin loại hàng gửi đi; dịch vụ vận chuyển lựa chọn để đơn vị vận chuyển giao hàng đúng theo yêu cầu.

Với hàng hóa dễ hư hỏng, khi gửi bạn nên ghi chú kỹ để nhân viên giao hàng có thể biết nhằm hạn chế những sự cố như hư hỏng, dập, vỡ,… trong quá trình vận chuyển.

Không gửi những mặt hàng cấm vận chuyển

Tất cả các dịch vụ vận chuyển đều đã quy định chi tiết về các mặt hàng được và không được phép gửi đi. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ đơn vị vận chuyển lựa chọn không nhận giao các mặt hàng nào để từ đó tránh gửi.

Đối với các sản phẩm thuộc danh mục cấm theo quy định, bạn tuyệt đối không tàng trữ, gửi và vận chuyển dưới mọi hình thức.

Dịch vụ giao hàng

Một yêu cầu cần tuân thủ khi gửi hàng

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ giao hàng

Với những bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, khi lựa chọn cần chú ý một số điểm sau:

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để đảm bảo đơn hàng gửi đi được giao đến địa chỉ nhận nhanh, an toàn và có cước phí phải chăng thì trước hết bạn phải tìm được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín. Bởi chỉ có đơn vị uy tín mới đảm bảo được thời gian toàn trình cho một đơn hàng theo đúng cam kết. Đồng thời, họ cũng sẽ minh bạch về cước phí và có trách nhiệm rõ ràng về độ an toàn khi vận chuyển đơn hàng.

Lựa chọn dịch vụ giao hàng phù hợp

Tùy vào loại hàng gửi đi cũng như yêu cầu vận chuyển, bạn nên lựa chọn dịch vụ giao hàng phù hợp. Theo đó, với những đơn hàng cần gửi đi gấp đến người nhận, bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc. Ngược lại, với đơn hàng không có yêu cầu gấp về thời gian vận chuyển thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát thường để tiết kiệm chi phí.

Cân nhắc kỹ về cước phí khi gửi hàng

Cước phí vận chuyển là yếu tố nên được bạn xem xét khi gửi hàng vận chuyển. Bởi không phải dịch vụ vận chuyển nào cũng có cước vận chuyển như nhau. Do đó, nếu lựa chọn dịch vụ có thời gian giao hàng ngắn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả khoản phí vận chuyển cao. Ngược, với dịch vụ có thời gian giao hàng chậm thì cước phí sẽ thấp hơn khá nhiều.

Mong rằng, với bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về dịch vụ giao hàng nào tốt nhất hiện nay. Đồng thời, tìm cho mình một dịch vụ giao hàng phù hợp và giúp tăng nguồn lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.