Chia sẻ cách lựa chọn công ty giao hàng tiết kiệm uy tín

Giao hàng tiết kiệm là dịch vụ đảm nhiệm vai trò giao hàng từ người bán đến người nhận nhanh chóng. Bạn không khó để tìm công ty giao hàng tiết kiệm, nhưng để chọn được đơn vị uy tín và chi phí hợp lý là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số tiêu chí lựa chọn công ty giao hàng tiết kiệm tốt nhất.

Cách lựa chọn công ty giao hàng tiết kiệm uy tín

Một công ty giao hàng uy tín không chỉ chú trọng đến phát triển doanh thu, mà còn phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Theo đó, dịch vụ giao hàng tiết kiệm uy tín sẽ dựa vào những tiêu chí như sau:

Thời gian giao hàng nhanh chóng

Mặc dù giao hàng tiết kiệm chậm hơn thời gian giao hàng nhanh, nhưng không có nghĩa là đơn hàng được phép giao quá chậm trễ. Tâm lý của hầu hết người mua hàng là đều mong muốn nhận được hàng trong thời gian sớm nhất, do đó giao hàng nhanh chóng sẽ tăng độ uy tín của shop với khách hàng. Ngược lại, nếu đơn hàng giao chậm người gửi sẽ phải đối mặt với khả năng hoàn đơn, hủy đơn do ship hàng quá chậm trễ.

Chi phí hợp lý

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm, không chỉ người mua hàng mà cả người bán hàng đều mong muốn bỏ ra phí ship rẻ nhất. Vì thế, khi lựa chọn công ty giao hàng tiết kiệm bạn nên cân nhắc giữa giá cả và chất lượng để chọn được đơn vị giao hàng phù hợp nhất.

công ty giao hàng tiết kiệm

Chi phí vận chuyển siêu rẻ là lợi thế giúp công ty giao hàng tiết kiệm chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Thái độ của nhân viên giao hàng

Giao hàng tiết kiệm đồng nghĩa với người giao hàn sẽ đại diện cho shop giao hàng trực tiếp cho khách. Nếu thái độc của người vận chuyển chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ tạo được thiện cảm, hài lòng của người nhận. Đồng thời, giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.

Chính sách hỗ trợ khách hàng

Với những khách hàng thân thiết, các đơn vị giao hàng tiết kiệm luôn có chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Chính sách hỗ trợ là cơ sở để họ thực hiện cam kết trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Thường các ưu đãi này sẽ được công khai trên website chính thức của công ty vận chuyển. Do đó, để hợp tác với công ty giao hàng tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ chế và chính sách hỗ trợ chi tiết nhất.

Phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng là bằng chứng chuẩn xác nhất của đơn vị giao hàng tiết kiệm. Nếu trên website, Fanpage có nhiều phàn nàn về dịch vụ của công ty, thái độ nhân viên giao nhận, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ của đơn vị đó. Thay vào đó, nên tìm hiểu về đơn vị giao hàng tiết kiệm sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm là dịch vụ giao hàng phổ biến được nhiều đơn vị vận chuyển cung ứng đến khách hàng. So với các hình thức giao hàng thông thường, giao hàng tiết kiệm tối ưu được chi phí gửi hàng cho người gửi. Song thời gian chuyển hàng sẽ chậm hơn các hình thức chuyển phát nhanh thông thường.

công ty giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm giúp tối ưu được chi phí gửi hàng cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Bên cạnh đó, khách hàng chỉ nên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm cho những loại hàng hóa, bưu phẩm có chi phí thấp, thời gian giao hàng chậm.

Sự khác biệt giữa giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh

Như đã nói ở trên dịch vụ giao hàng tiết kiệm là hình ship hàng hóa thông thường có vận tốc trung bình. Hình thức này áp dụng cho tất cả các loại hàng hóa, bưu phẩm ngoại trừ đồ ăn và các tài liệu, hàng hóa cần gửi gấp. Điểm cộng lớn nhất của giao hàng tiết kiệm là có chi phí thấp, phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển đơn hàng mỗi ngày.

công ty giao hàng tiết kiệm

Thời gian và chi phí vận chuyển tạo nên sự khác biệt của dịch vụ giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm.

Giao hàng nhanh là dịch vụ vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh nhất đến người dùng trong mọi trường hợp. Loại hình vận chuyển này có cước phí cao hơn so với dịch vụ chuyển phát thường và chỉ phù hợp để vận chuyển các mặt hàng có giá trị, thư từ, bưu phẩm, hàng hóa hay đồ ăn…yêu cầu thời gian giao hàng nhanh nhất đến người nhận.

Như vậy, có hai điểm đặc trưng nhất bạn nên ghi nhớ để lựa chọn hình thức giao nhận phù hợp nhất với từng loại hàng hóa của mình.

Ưu nhược điểm của giao hàng tiết kiệm

Trước khi sử dụng bất kỳ một loại dịch vụ giao hàng nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ ưu nhược điểm của dịch vụ đó. Điều đó sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro không đáng có. Nếu như hàng hoá cần gửi của bạn có số lượng ít và giá trị thấp thì rủi ro là không đáng kể. Nhưng nếu giá trị cao và số lượng nhiều thì rủi ro gặp phải là cực kỳ nghiêm trọng. Vậy, giao hàng tiết kiệm có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ giao hàng tiết kiệm chính là mức giá cực kỳ rẻ. So với các hình thức vận chuyển khác như giao hàng nhanh, giao hàng hoả tốc thì giao hàng tiết kiệm có giá ưu đãi hơn nhiều và được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có số lượng hàng cần vận chuyển lớn, có hạn sử dụng dài và chịu được va đập thì đây chính là cách vận chuyển cực kỳ hợp lý dành cho bạn. 

Ưu nhược điểm của hình thức giao hàng tiết kiệm

Ưu nhược điểm của hình thức giao hàng tiết kiệm

Nhược điểm lớn nhất của hình thức này chính là thời gian vận chuyển. Hàng hoá của bạn có thể phải mất đến nhiều ngày mới có thể vận chuyển được đến tay người nhận, nên những đồ dễ vỡ, đồ ăn, nước uống không thể áp dụng được hình thức vận chuyển này. Thậm chí, để cạnh tranh về mặt giá cả, các công ty còn đợi gom đủ số lượng hàng để vận chuyển, khiến thời gian vận chuyển kéo dài. Chính vì vậy, bạn nên xem xét trước khi sử dụng hình thức vận chuyển này.

Quy trình gửi hàng qua dịch vụ giao hàng tiết kiệm [Đang cập nhật]

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ của các công ty giao hàng tiết kiệm

Với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhỏ không chỉ chi phí đầu tư hàng hóa, mà chi phí vận chuyển cũng cần được tối ưu, Do đó, khi sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đóng gói trước khi gửi hàng nhỏ gọn

Mỗi đơn vị giao hàng đều tính khối lượng, kích thước hàng hóa để tính chi phí vận chuyển. Vì thế, bạn nên lưu ý trong khâu đóng gói hàng hóa. Những mặt hàng nhỏ như mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo… nên đóng gói bằng túi nilon cho gọn gàng và không tăng thêm cân khi gửi hàng.

Các mặt hàng cồng kềnh, dễ vỡ như đồ điện tử, đồ gia dụng…nên chọn hộp vừa vặn, bọc thêm chống sốc. Điều này sẽ bảo đảm an toàn và tránh phát sinh thêm chi phí khi vận chuyển hàng hóa.

Chọn đúng dịch vụ giao hàng

Với mỗi đơn hàng khác nhau sẽ hợp với một loại hình dịch vụ giao hàng nhất định. Bạn có thể chọn gửi hàng thường, gửi hàng hỏa tốc, hàng hóa giao chiều tối, gửi cuối tuần… Ở mỗi thời điểm khác nhau, giá cước cũng sẽ có sự thay đổi nhất định. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ giao hàng bạn nên cân nhắc để chọn dịch vụ giao hàng phù hợp nhất.

công ty giao hàng tiết kiệm

Thời gian và chi phí vận chuyển tạo nên sự khác biệt của dịch vụ giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm.

Kiểm soát các đơn hàng hoàn

Hàng được hoàn trả lại đồng nghĩa với thời gian hàng tồn kho tăng gấp đôi. Khi không bán được sản phẩm khiến các shop không những không thu được tiền hàng, mà còn phải chịu mức phí vận chuyển 2 chiều khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng không nhỏ.

Hàng bị trả về có thể là do hàng kém chất lượng, hàng bị hỏng hỏng hóc do vận chuyển, hàng đến trễ…Để tránh rủi ro, các doanh nghiệp, chủ shop bán hàng nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Tận dụng ưu đãi từ công ty giao hàng tiết kiệm

Nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, các công ty giao hàng tiết kiệm sẽ đưa ra mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho người dùng như: Tặng mã giảm giá, đồng giá giao hàng, miễn phí giao hàng… cho những khách hàng thân thiết. Bạn nên tận dụng những ưu đãi này để vận chuyển hàng hóa hoặc chuyển sang làm đối tác làm ăn lâu dài, để nhận được chính sách hấp dẫn từ các đơn vị chuyển phát mang đến.

Kiểm tra lại chính xác địa chỉ người nhận trước khi gửi qua giao hàng tiết kiệm

Để hàng hoá có thể thuận lợi giao đến tay người nhận, bạn cần kiểm tra xem địa chỉ nhận hàng đã chính xác hay chưa. Hãy hỏi lại thông tin từ người nhận để đảm bảo các thông tin bạn đang có là hoàn toàn chuẩn xác.

Kiểm tra xem mặt hàng mình gửi có thuộc danh mục hàng hoá cấm vận chuyển không

Hãy đảm bảo rằng, hàng hoá của bạn không thuộc vào danh mục hàng hoá cấm. Một số hàng hoá cấm có thể kể đến như: Vũ khí đạn dược, các sản phẩm chức năng, văn hoá phẩm đồi truỵ, phản động, các sinh vật sống, vật liệu dễ cháy nổ, các chất gây ô nhiễm môi trường, gây hại cho sức khoẻ, tiền và các sản phẩm có giá trị ngang tiền, đá quý và các sản phẩm làm từ đá quý…

Mong rằng, với những chia sẻ về cách lựa chọn công ty giao hàng tiết kiệm uy tín trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một đơn vị giao hàng uy tín và  tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp của mình. 

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.