Dịch vụ giao hàng siêu tốc của Thông Tiến Logistics mất bao nhiêu thời gian?

Sự xuất hiện của dịch vụ giao hàng siêu tốc của Thông Tiến Logistics, giúp người dùng giải quyết vấn đề thời gian giao hàng hiệu quả nhất. Vậy dịch vụ giao hàng siêu tốc của Thông Tiến Logistics mất bao nhiêu thời gian?

Nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc

Trên thực tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa đã có từ trước khi các trang thương mại điện tử và bán hàng online ra đời. Có không ít trường hợp khách hàng có nhu cầu vận chuyển tài liệu từ thành phố này, qua thành phố khác nhưng thường nhờ người thân, bạn bè gửi giúp.

Chuyển phát hỏa tốc là một trong những dịch vụ vận chuyển đang được nhiều khách hàng tin chọn

Hay có những khách hàng muốn mua thực phẩm, hàng hóa từ vùng miền khác, sẽ phải mất rất nhiều thời gian vận chuyển nếu ở xa. Trong khi đó, những hàng hóa dễ hỏng như đồ ăn, hoa quả luôn phải chuyển ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng của hàng hóa.

Có thể nhận thấy, đây mới chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp khách hàng cần vận chuyển hàng hóa tốc độ nhanh nhất đến người nhận. Do đó, ngay từ khi dịch vụ giao hàng siêu tốc, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều doanh nghiệp, shop bán hàng và cả người tiêu dùng.

Chuyển phát siêu tốc là gì? Nên sử dụng vận chuyển mặt hàng nào?

Giao hàng siêu tốc hay có tên gọi khác là giao hàng hỏa tốc, đây là hình thức chuyển phát có thời gian nhanh nhất trong các loại hình chuyển phát hiện nay. Tốc độ vận chuyển nhanh, đồng nghĩa với cước phí lớn, nên giao hàng siêu tốc nên ưu tiên cho các loại hàng hóa yêu cầu cao về tính cấp thiết về tài chính, y tế, có giá trị cao…

Các loại hàng thường được mọi người lựa chọn vận chuyển hỏa tốc

Hiện tại, các mặt hàng nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc bao gồm:

  • Thư từ, tài liệu quan trọng: Đây đều là những giấy tờ quan trọng cần được bảo mật tuyệt đối và nhanh chóng gửi đến người nhận. Bởi đây có thể là những tài liệu quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến hoạt động động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thuốc, vắc xin: Vắc xin là loại hàng hóa đặc biệt chỉ sử dụng trong ngày, nên cần được bảo quản cẩn thận trong môi trường riêng.
  • Thực phẩm đông lạnh, đồ tươi sống: Đây đều là những mặt hàng cần phải chuyển càng nhanh, càng tốt. Vì nếu chậm một ngày, chúng sẽ không còn giữ được độ tươi ngon khi đến tay người nhận.
  • Các mặt hàng có giá trị cao: Vàng bạc, kim cương, đá qúy…là những mặt hàng có giá trị cao, Bên cạnh đó, các mặt hàng này đều được khuyến khích mua thêm bảo hiểm hàng hóa, để bảo đảm an toàn, nguyên vẹn và tránh tình trạng thất lạc, mất hàng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát hỏa tốc

Tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác, thời gian giao hàng hỏa tốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ yếu tố khách quan cho đến chủ quan đều có thể tác động và gây ảnh hưởng khiến quá trình vận chuyển bị gián đoạn.

Cụ thể, có thể kể đến một số yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian chuyển phát hỏa tốc như:

Các yếu tố khách quan

Thời gian vận chuyển hàng hóa chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố khách quan. Bởi hoạt động vận chuyển được thực hiện trực tiếp ngoài trời. Do đó, một số yếu tố như thời tiết, khí hậu hay tình hình giao thông, dịch bệnh,… đều có thể “gián tiếp” ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, các ảnh hưởng cụ thể phải kể đến như:

  • Thời tiết, khí hậu: Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, hoạt động vận chuyển được thực hiện khá nhanh chóng và ít bị gián đoạn. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, sương mù, sạt lở,… thì quá trình vận chuyển sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Việc gặp ảnh hưởng sẽ khiến thời gian giao hàng kéo dài và đơn hàng sẽ đến địa chỉ nhận muộn hơn dự kiến.
  • Tình hình giao thông đi lại: Hoạt động vận chuyển nếu được thực hiện trên tuyến đường thông thoáng, không gặp phải tình trạng ùn tắc thì thời gian giao hàng được đảm bảo đúng cam kết. Ngược lại, nếu trên tuyến vận chuyển xảy ra tình trạng ùn tắc thì thời gian vận chuyển có thể bị ảnh hưởng.
  • Tình hình dịch bệnh: Trong một số thời điểm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều khu vực bị phong tỏa, hạn chế đi lại do đó gây ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động giao hàng. Đây cũng là lý do khiến đơn hàng không thể phát đi đúng hẹn và làm thời gian giao hàng kéo dài lâu hơn.
Giao hàng siêu tốc

Một số yếu tố khách quan tác động đến thời gian giao hàng

Các yếu tố chủ quan

Bên cạnh các yếu tố khách quan thì hoạt động vận chuyển có thể bị gián đoạn bởi các yếu tố chủ quan. Theo đó, một số yếu tố chính có thể kể đến như:

Khoảng cách vận chuyển

Khoảng cách vận chuyển là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian toàn trình của đơn hàng. Cụ thể, với những đơn hàng ở gần, trong khu vực nội thành thời gian giao hàng thường sẽ nhanh hơn so với các đơn hàng ở xa. Bởi để chuyển hàng đi xa thì đơn hàng sẽ phải trải qua nhiều khâu, nhiều bưu cục thì mới có thể đến được tay người nhận. Do đó, nếu bạn gửi hàng liên tỉnh hoặc chuyển phát quốc tế thì thời gian giao hàng thường sẽ khá lâu.

Phương thức vận chuyển lựa chọn

Tùy thuộc vào phương thức vận chuyển lựa chọn mà thời gian đơn hàng đến tay người nhận sẽ khác nhau. Bởi mỗi hình thức vận chuyển lại có đặc điểm riêng và tương ứng với thời gian giao hàng khác nhau.

Theo đó, dịch vụ vận chuyển thường có thời gian giao hàng lâu nhất, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc có thời gian giao hàng nhanh nhất. Còn đối với dịch vụ chuyển phát nhanh thì thời gian giao hàng khá nhanh nhưng không bằng thời gian chuyển phát hỏa tốc.

Đơn vị vận chuyển lựa chọn

Nếu bạn chọn được đơn vị vận chuyển uy tín thì thường thời gian giao hàng khá chuẩn xác. Đơn hàng được chuyển đến người nhận đúng ngày và ít khi gặp phải tình trạng giao trễ. Ngược lại, nếu “chọn nhầm” đơn vị giao hàng không uy tín thì việc đơn hàng bị ship trễ rất dễ xảy ra.

Giao hàng siêu tốc

Các yếu tố chủ quan tác động đến thời gian giao hàng

Giao hàng siêu tốc mất bao nhiêu thời gian

Dịch vụ chuyển phát nhanh siêu tốc giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, giấy tờ…trong khoảng thời gian sớm nhất. Thời gian vận chuyển hàng hóa siêu tốc tại Thông Tiến Logistics sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa người gửi và người nhận, cụ thể:

Gửi hàng siêu tốc trong nội thành

Gửi hàng hóa siêu tốc nội thành thường áp dụng cho các đơn hàng ở nội thành thành phố lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Hàng hóa sau khi chuyển đến kho sẽ được phân loại và chuyển cho người nhận trong thời gian sớm nhất. Phương tiện giao hàng hỏa tốc thường sử dụng xe máy, nên hàng hóa được đảm bảo chuyển đến người nhận trong 2 – 3 giờ. Với những đơn hàng vận chuyển vào giờ tan tầm, tắc đường thời gian vận chuyển có thể kéo dài hơn.

Giao hàng siêu tốc

Thời gian giao nhận hàng hóa của dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cho đơn hàng

Gửi hàng siêu tốc liên tỉnh

Gửi hàng hỏa tốc liên tỉnh áp dụng cho những khách hàng có nhu cầu chuyển hàng từ tỉnh thành này, đến tỉnh thành khác. Tùy vào từng vị trí của người gửi mà thời gian giao hàng sẽ nhanh hay chậm khác nhau. Nhưng nếu tính cụ thể thì thời gian giao hàng siêu tốc liên tỉnh chỉ mất khoảng 4 – 5 giờ, những tỉnh thành xa hơn sẽ có thời gian vận chuyển trong 1 ngày.

=> Cước phí vận chuyển siêu tốc tại Thông Tiến Logistics [Đang cập nhật]

Quy trình chuyển phát hỏa tốc bạn cần nắm chắc

Thông thường, quy trình chuyển phát hỏa tốc gồm có những bước cơ bản sau:

Bước 1: Người gửi chuẩn bị và kiểm tra hàng hóa cần gửi

Khi chuẩn bị hàng cần gửi đi, bạn cần kiểm tra kỹ xem loại hàng đó được phép vận chuyển hay không? Có thuộc danh mục cấm không? Nếu sản phẩm gửi đi không thuộc danh mục cấm hoặc nhóm hạn chế vận chuyển của đơn vị giao nhận thì bạn được phép gửi đi như bình thường.

Bước 2: Đóng gói hàng hóa

Trước khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, bạn cần thực hiện bước đóng gói hàng hóa. Hàng gửi đi phải đảm bảo đóng gói đúng quy cách và phù hợp với từng loại hàng để đảm bảo không bị hư hỏng khi vận chuyển.

Bước 3: Liên hệ đơn vị vận chuyển

Sau khi hoàn tất khâu đóng gói, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để họ thực hiện yêu cầu vận chuyển cho bạn. Khi liên hệ cần chú ý cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng để thuận tiện cho đơn vị vận chuyển tư vấn, báo giá chi tiết về dịch vụ giao hàng.

Bước 4: Thực hiện vận chuyển hàng hóa

Cuối cùng, khi hàng hóa đã được đơn vị vận chuyển tiếp nhận từ người gửi, họ sẽ xử lý, phân loại và tiến hành giao hàng. Hàng hóa được vận chuyển theo đúng lộ trình và đảm bảo đến địa chỉ nhận trong thời gian dự kiến.

Sau khi nhận hàng, người nhận xác nhận đã nhận hàng thì đồng thời quá trình vận chuyển cũng hoàn tất.

Giao hàng siêu tốc

Các bước cơ bản trong quy trình chuyển phát hỏa tốc

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát hàng hóa siêu tốc

Nhu cầu chuyển hàng hỏa tốc ngày càng nhiều, song khi sử dụng dịch vụ khách hàng cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Thời gian chuyển phát hỏa tốc

Khi nghe đến chuyển phát hỏa tốc, khách hàng sẽ nghĩ đến việc giao hàng ngay và luôn. Điều này chỉ đúng với những trường hợp, người nhận cần hàng gấp và cả người gửi và người nhận đang ở chung thành phố, xã, phường.

Với các loại hàng hóa vận chuyển từ liên tỉnh, các đơn vị vận chuyển chủ yếu thông qua đường hàng không. Đồng thời, khi gửi hàng phải qua xét duyệt của hải quan sau đó mới chuyển lên máy bay. Do đó, thời gian vận chuyển chính xác nhất đó là trong 24 giờ.

Rủi ro khi vận chuyển siêu tốc

Mặc dù, giao hàng siêu tốc được ưu tiên về thời gian, khâu nhận hàng, kiểm duyệt và vận chuyển. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ trường hợp hàng giao chậm do thời tiết xấu không thể thực hiện chuyến bay như bình thường. Và lúc này vận chuyển hỏa tốc không bảo đảm với khách, hàng sẽ giao đúng thời gian như đã hứa.

Giới hạn về hàng hóa ký gửi

Thông thường, hàng hóa ký gửi sẽ có giới hạn khối lượng, kích thước và mặt hàng theo quy định. Bên cạnh đó, cước phí vận chuyển không hề rẻ, do đó các doanh nghiệp, shop kinh doanh sẽ không tối ưu được chi phí vận chuyển của mình.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích trên đây, sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dịch vụ giao hàng siêu tốc của Thông Tiến Logistics mất bao nhiêu thời gian? Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, dịch vụ kho bãi, hãy liên hệ trực tiếp với Thông Tiến Logistics để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.