Giao hàng từ tphcm ra hà nội mất bao lâu?

Giao hàng từ tphcm ra hà nội mất bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi thời gian giao hàng sẽ quyết định trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp và các shop bán hàng.

Vướng mắc mà khách hàng gặp phải khi giao hàng hà nội hồ chí minh

Giao hàng từ tphcm ra Hà Nội khó khăn nhất trong việc đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai trung tâm kinh tế lớn của cả nước, nơi đây đều có nhiều doanh nghiệp, nhà máy, cửa hàng, shop bán hàng hoạt động. Kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa 2 thành phố là cực kỳ lớn.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, có rất nhiều công ty giao hàng ra đời. Độ phủ sóng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa có độ phủ sóng đến 99% từ thành phố lớn, quận, huyện, phường trong thành phố. Mạng lưới giao hàng nhanh chóng, xử lý đơn hàng từ Hà Nội đến Sài Gòn trong vòng 24 giờ…tuy nhiên trên thực tế không phải lúc nào cũng đảm bảo bảo được thời gian giao hàng nhanh chóng đến tay người nhận.

Trên thực tế, có không ít khách hàng gặp phải tình trạng hàng về chậm so với dự kiến ngay cả khi dùng dịch vụ chuyển phát nhanh. Đặc biệt, các đơn giao hàng từ tỉnh này đến tỉnh khác, thời gian giao hàng khó có thể đảm bảo được chính xác ngày nhận hàng.

Một số đơn hàng chuyển phát nhanh nhận hàng vào buổi chiều và cam kết với khách gửi hàng trong ngày thường không thể thực hiện được như đơn vị vận chuyển đã cam kết trước đó.

Tốc độ giao hàng quá chậm, đôi khi khách hàng sẽ phải mất khoảng 1 tuần để chuyển hàng từ Hà Nội vào TP.HCM và ngược lại.

Gửi hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn thông qua dịch vụ hỏa tốc hay chuyển phát nhanh thường có cước phí vận chuyển khá cao. Song có không ít trường hợp, hàng đã gửi vài ngày nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được hàng hóa.

Với những khách hàng gửi hàng hóa thông qua bưu điện, bạn sẽ trải qua rất nhiều thủ tục rườm rà. Trước hết, đó là không thể tự đóng hàng, vì ra gửi hàng sẽ phải khui ra cho nhân viên kiểm tra sau đó mới đóng gói lại. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải thực hiện thêm rất nhiều thủ tục rườm rà và mất thời gian.

Khi có vấn đề phát sinh, hầu hết các đơn vị vận chuyển thường khuyến khích khách hàng gửi thông tin phản hồi. Tuy nhiên, có không ít trường hợp khách hàng khiếu nại, liên hệ tra đơn hàng thì sẽ nhận được phản hồi từ hệ thống trả lời tự động chứ không phải của nhân viên CSKH.

Giao hàng hà nội hồ chí minh mất thời gian bao lâu?

Thời gian giao hàng từ tphcm ra Hà Nội nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Chuyển hàng Hà Nội Sài Gòn nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hình thức vận chuyển, xe để vận chuyển hay các yếu tố khách quan khác. Hiện tại, có 3 hình thức giao hàng từ Hà Nội đi Sài Gòn phổ biến là chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh và chuyển phát thường. 

Giao hàng hỏa tốc hà nội sài gòn

Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ có thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh nhất hiện nay. Ngay khi nhận được đơn hàng, đơn vị vận chuyển sẽ kết nối thẳng với đường bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để giao đến khách hàng.

Chuyển phát hàng hóa từ Hà Nội đến người nhận ở Sài Gòn hỏa tốc sẽ mất khoảng 18 – 24 giờ. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng siêu tốc sẽ có cước phí cao nên chỉ áp dụng cho các loại hàng hóa có giá trị, tài liệu, giấy tờ quan trọng, thực phẩm tươi sống, hoa quả… Đây là những hàng hóa cần chuyển đi trong thời gian càng nhanh càng tốt.

Giao hàng Hà Nội đi Sài Gòn qua chuyển phát nhanh

Đúng như tên gọi, dịch vụ chuyển phát nhanh thể hiện được ưu điểm tuyệt đối về tốc độ nhận hàng hóa, đóng gói và vận chuyển đến người nhận. Quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội vào Sài Gòn hay ngược lại giao hàng từ tphcm ra hà nội sẽ mất vài tiếng (nếu đi máy bay) hay 1 – 2 ngày (giao hàng qua đường bộđường sắt).

Tuy nhiên, chi phí gửi hàng chuyển phát nhanh không hề rẻ, vì thế những đơn hàng không cần chuyển gấp thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát thông thường để tiết kiệm chi phí.

Giao hàng Hà Nội đi Sài Gòn qua dịch vụ thường

Giao hàng thường là dịch vụ đã có từ lâu đời, hàng hóa vận chuyển là giấy tờ, tài liệu và các loại hàng hóa không yêu cầu cao về tốc độ và thời gian

Ưu điểm của giao hàng thường là cước phí rẻ, song thời gian vận chuyển sẽ không được bảo đảm. Phương tiện vận chuyển hàng hóa thường là ô tô, xe tải và tàu hỏa, nên thời gian vận chuyển hàng hóa Hà Nội vào TP.HCM sẽ mất khoảng 4 – 5 ngày.

Ngoài yếu tố dịch vụ, thời gian giao hàng còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như thiên tai, mưa gió, bão lũ…gây cản trở sự lưu thông của các phương tiện vận chuyển. Yếu tố này chủ yếu tác động đến phương tiện vận chuyển là máy bay, nhưng phần trăm gây ảnh hưởng cũng không quá nhiều.

Thời gian giao hàng từ TPHCM ra Hà Nội bị tác động bởi yếu tố nào?

Thời gian vận chuyển hàng hóa từ TPHCM ra Hà Nội nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Từ thời tiết khí hậu, phương tiện vận chuyển cho đến dịch vụ lựa chọn,… đều có thể tác động và gây ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian giao hàng.

Do đó, để hạn chế sự chậm trễ khi vận chuyển hàng hóa, bạn nên nắm được một số yếu tố tác động đến thời gian vận chuyển như sau:

Một số yếu tố khách quan

Giao hàng từ TPHCM ra Hà Nội

Một số yếu tố khách quan tác động ảnh hưởng đến thời gian giao hàng

Vận chuyển hàng hóa là hoạt động được thực hiện trực tiếp ngoài trời. Do đó, mọi yếu tố tự nhiên đều có thể tác động và gây ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận hàng hóa. Theo đó phải kể đến một số yếu tố như:

  • Khí hậu, thời tiết: Yếu tố thời tiết có tác động rất nhiều đến hoạt động vận chuyển. Nếu thời tiết thuận lợi, không gặp tình trạng mưa bão, sương mù,… thì mọi hoạt động để phát hàng hóa đến địa chỉ nhận được thực hiện như bình thường. Ngược lại, nếu điều kiện thời tiết xấu, có mưa bão,… thì quá trình vận chuyển có thể bị gián đoạn và giao hàng muộn hơn dự kiến.
  • Tuyến vận tải Bắc Nam: Giao hàng từ TPHCM ra Hà Nội có thể thực hiện qua đường bộ, đường hàng không, đường sắt hoặc đường biển tùy vào yêu cầu vận chuyển của từng đơn hàng. Tuy nhiên, trên tuyến đường vận chuyển nếu xảy ra sự cố hoặc gặp phải tình trạng ùn tắc thì thời gian giao hàng thường sẽ bị muộn hơn so với dự kiến.
  • Phương tiện vận tải: Hoạt động giao hàng 2 chiều Bắc – Nam được thực hiện bằng máy bay, xe ô tô, tàu hỏa hoặc tàu biển. Trong quá trình vận chuyển, nếu phương tiện giao hàng gặp sự cố thì đơn hàng sẽ đến địa chỉ nhận muộn hơn.
  • Một số yếu tố khác: Ngoài 3 yếu tố trên, hoạt động vận chuyển hàng hóa còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân khác như dịch bệnh, người vận chuyển,…

Một số yếu tố chủ quan

Giao hàng từ TPHCM ra Hà Nội

Một số yếu tố chủ quan tác động gây ảnh hưởng đến thời gian giao hàng

Bên cạnh các yếu tố khách quan thì cũng có một số yếu tố chủ quan tác động đến thời gian giao hàng. Cụ thể gồm các yếu tố:

  • Quy trình vận chuyển: Mỗi đơn vị lại có quy trình vận chuyển hàng hóa khác nhau. Tùy vào độ chuyên nghiệp trong quy trình giao nhận hàng hóa của từng đơn vị vận chuyển mà thời gian chuyển phát hàng từ TPHCM đi Hà Nội sẽ có sự khác biệt.
  • Dịch vụ vận chuyển lựa chọn: Hiện nay, hầu hết các đơn vị đều cung cấp đủ các hình thức vận chuyển như chuyển phát thường, chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc. Mỗi dịch vụ lại có thời gian giao hàng nhanh – chậm khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào dịch vụ vận chuyển mà khách hàng lựa chọn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian giao hàng.
  • Chính sách giao hàng: Mỗi bên vận chuyển đều có các quy định cụ thể về chính sách giao hàng. Với những bên có chính sách rõ ràng, quy trình chuyên nghiệp thì thường sẽ giao hàng nhanh hơn so với các bên yếu hơn về điểm này.
  • Khoảng cách giao hàng: Mỗi đơn hàng chuyển đi đều có một điểm riêng. Có những đơn chỉ giao ở khoảng cách gần như nội thành, nội tỉnh. Tuy nhiên, cũng có những đơn hàng giao đi xa như Bắc – Nam, liên tỉnh, quốc tế. Do đó, thời gian giao hàng sẽ có sự chênh lệch.

Nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển như thế nào cho đơn hàng TPHCM – Hà Nội?

Giao hàng từ TPHCM ra Hà Nội

3 cách giúp bạn lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín cực chuẩn

Đối với đơn hàng được vận chuyển từ TPHCM đi Hà Nội, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi cũng như nhu cầu thực tế mà bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển cho phù hợp. Bởi mỗi đơn hàng lại có các yêu cầu khác nhau về điểm đến và thời gian giao hàng.

Vì vậy, để lựa chọn được dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất cho đơn hàng giao từ TPHCM đi Hà Nội bạn nên dựa trên thông tin sau:

  • Trường hợp lựa chọn dịch vụ chuyển phát thường: Với những đơn hàng không cần chuyển gấp đến địa chỉ nhận, dư dả về thời gian nhận hàng thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát thường. Bởi so với dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc, dịch vụ giao hàng thường có giá cước thấp hơn. Song, thời gian giao hàng của dịch vụ này lại chậm nhất.
  • Trường hợp lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh: Với đơn hàng cần chuyển đến tay người nhận nhanh, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh. So với chuyển phát thường, dịch vụ chuyển phát nhanh có thời gian toàn trình ngắn hơn. Tuy nhiên, phí vận chuyển lại cao hơn. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.
  • Trường hợp lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc: Nếu bạn cần chuyển hàng đi gấp, thậm chí chuyển ngay lập tức đến tay người nhận thì lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là phù hợp nhất. Bởi dịch vụ này có thời gian giao hàng cực nhanh và nhanh nhất trong số 3 dịch vụ. Tuy nhiên, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cũng có cước phí cao nhất.

Công ty giao hàng hỏa tốc hà nội sài gòn uy tín

giao hàng từ tphcm ra hà nội

Để giao hàng nhanh từ tphcm ra Hà Nội uy tín bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Là đơn vị nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa trong nước và vận chuyển hai chiều Trung – Việt, Thông Tiến Logistics mang đến cho khách hàng những lợi ích như sau:

Dịch vụ chuyên nghiệp: Thông Tiến Logistics cung cấp đến khách hàng đầy đủ các gói dịch vụ của một công ty vận chuyển chất lượng như dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển hàng hỏa tốc, chuyển hàng thường, vận chuyển hàng Trung Việt, dịch vụ cho thuê kho bãi.

Cam kết hàng hóa vận chuyển an toàn: Hàng hóa vận chuyển được đảm bảo an toàn, không thất lạc, không chậm trễ. Bên cạnh đó, đảm bảo bồi thường đến 100% giá trị đơn hàng khi hỏng hóc do lỗi từ bên phía vận chuyển.

Giao hàng nhanh chóng: Khi có nhu cầu gửi hàng bạn chỉ cần liên hệ đến đơn vị vận chuyển là nhân viên giao nhận sẽ đến lấy hàng và chuyển đến bưu cục. Với trường hợp giao hàng hỏa tốc hà nội sài gòn sẽ được gửi đi ngay mà không cần phải chia tuyến như hàng hóa thông thường.

Giá cả hợp lý: Thông Tiến Logistics cam kết đưa ra mức giá vận chuyển hàng hóa phù hợp nhất với từng mặt hàng. Với dịch vụ chuyển phát nhanh từ Hà Nội đi Sài Gòn giá rẻ nhưng không vì thế mà chất lượng dịch vụ cũng giảm đi.

Mong rằng, với bài viết trên đây đã giải đáp được cho bạn câu hỏi giao hàng Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh mất thời gian bao lâu. Từ đó, sẽ lựa chọn được hình thức giao hàng và đơn vị vận chuyển uy uy tín, giá rẻ và đảm bảo thời gian  chuyển hàng sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.