So sánh các hình thức vận chuyển hà nội đi các tỉnh lân cận

Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác thường qua ba hình thức vận chuyển đó là vận chuyển hàng hóa đường hàng không, đường bộ và đường sắt. Mỗi hình thức vận chuyển sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng Thông Tiến Logistics so sánh các dịch vụ vận chuyển hà nội đi các tỉnh chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Khó khăn khi vận chuyển hà nội đi tỉnh thành khác

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, kéo theo nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển từ Hà Nội đi các tỉnh thành khác là rất lớn. Khoảng cách giữa Hà Nội đến các tỉnh thành khác khá xa, nên việc mua hàng và chuyển đến cho người là điều cực kỳ khó khăn. Do đó, từ khi dịch vụ vận chuyển ra đời đã giải quyết được nhu cầu của người bán lẫn người mua.

Phía nhà cung cấp có thể bán cho những khách hàng lớn khách hàng ở xa và người mua tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức cho việc mua hàng của mình.

Vận chuyển Hà Nội

Những khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh dễ gặp phải

Mặc dù, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn, nhưng nó đòi hỏi các đơn vị vận chuyển phải đảm bảo được ba yếu tố đó chính là thời gian, giá cả và phương tiện vận chuyển. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng, khách hàng luôn hướng đến những đơn vị giao hàng nhanh. Trên thực tế, có không ít đơn vị vận chuyển, người giao hàng không thể ước lượng được thời gian giao hàng dẫn đến việc hàng hóa không thể giao đúng giờ đến tay người nhận.

Hiện tại, có rất nhiều đơn vị vận chuyển trên thị trường dẫn đến sự cạnh tranh lớn giữa các đơn vị. Thậm chí, có không ít công ty giảm cước mạnh để thu hút khách hàng. Song đi kèm với đó là giảm cả về mặt chất lượng và tính chuyên nghiệp của dịch vụ.

Phương tiện vận tải ngày càng gia tăng, khiến cho hạ tầng giao thông ở Hà Nội không kịp đáp ứng được yêu cầu. Điều này, khiến cho việc vận chuyển hàng hóa thường xuyên bị tắc nghẽn khi di chuyển hàng từ nội thành đi các tin rh khác.

Chưa kể đến, có một số vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của đơn vị vận chuyển là hàng hóa bị thất lạc, hỏng hóc trước khi gửi đến người nhận. 

Ưu điểm và nhược điểm các các hình thức vận chuyển liên tỉnh từ hà nội

Chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác thường sử dụng 3 phương tiện vận chuyển chính đó là đường hàng không, đường bộ và đường sắt. Mỗi hình thức sẽ có lợi thế và hạn chế nhất định và tùy vào từng mặt hàng khác nhau, mà bạn có thể lựa cho mình một hình thức vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Vận chuyển Hà Nội đi các tỉnh qua đường bộ

Ưu điểm

Đường bộ là hình thức vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh phổ biến nhất hiện nay. Phương tiện vận chuyển hàng hóa đi tỉnh thường là xe tải, container nên rất linh hoạt trong vận chuyển.

Nhìn chung ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội qua đường bộ bao gồm:

  • Không phụ thuộc vào giờ giấc, thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ do các bên vận chuyển và khách hàng tự thống nhất với nhau. Nếu trong quá trình giao hàng, có thể điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp.
  • Chủ động trong việc lựa chọn xe vận chuyển hàng hóa là xe tải, bán tải, xe container…tùy theo số lượng hàng hóa cần vận chuyển.
  • Chi phí vận chuyển đường bộ thấp hơn các hình thức vận chuyển khác.
  • Thích hợp cho vận chuyển hàng hóa nặng, chuyển nhà, chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác nhau.
  • Thích nghi được với mọi điều kiện khí hậu và địa hình.

Nhược điểm: Mặc dù, có nhiều ưu điểm nhưng hình thức vận chuyển đường bộ cũng có một số hạn chế nhất định là khi chuyển hàng đường dài bạn sẽ mất thêm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, phí cầu đường… Bên cạnh đó, vận chuyển đường bộ cũng gặp phải rủi ro như tai nạn giao thông, tắc đường.

Vận chuyển Hà Nội

3 loại hình vận tải hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh phổ biến nhất hiện nay

Vận chuyển hàng hóa Hà Nội đi tỉnh khác qua đường sắt

Ưu điểm

Đường sắt là hình thức vận chuyển hàng hóa có từ rất lâu và chuyển hàng từ Hà Nội đi các tỉnh có một số ưu điểm sau đây:

  • Chi phí vận chuyển hàng hóa rẻ, bởi đường sắt không bị tác động bởi chi phí xăng dầu, cước phí đường sá như các phương tiện khác.
  • Vận chuyển hàng hóa thông qua đường sắt chuyển được nhiều loại hàng hóa khác nhau, nhất là những mặt hàng nặng cần vận chuyển đến các tỉnh thành xa.
  • Đảm bảo ổn định, an toàn cho hàng hóa: Dù tốc độ vận chuyển hàng hóa không nhanh, nhưng tàu hỏa lại bảo đảm được sự ổn định và an toàn cho hàng hóa.

Nhược điểm: Thời gian giao hàng tàu hỏa chậm hơn so với các hình thức khác. Chưa kể hàng hóa chỉ được tập ở nơi đặt nhà gia, do đó những nơi không đặt nhà ga bạn sẽ phải gửi hàng qua dịch vụ chuyển phát hàng hóa trên thị trường.

Vận chuyển hàng hóa đường hàng không

Ưu điểm

Vận chuyển hàng hóa đường hàng không là hình thức chuyển phát áp dụng với các mặt hàng cao cấp, hàng hóa có giá trị cần giao hàng nhanh nhất đến người nhận. Theo đó, ưu điểm của hình thức vận chuyển hàng hóa này là:

  • Tốc độ nhanh: Vận tải hàng không có tốc độ cao, nên hàng hóa được đảm bảo chuyển đến người dùng trong thời gian sớm nhất.
  • Dịch vụ tiêu chuẩn, chất lượng cao hơn các hình thức vận chuyển khác.
  • Thích hợp vận chuyển hàng hóa có giá trị cao như giấy tờ, vàng bạc hay hàng hóa cần giao trong ngày như thuốc, rau quả, đồ tươi sống.

Nhược điểm: Tốc độ vận chuyển nhanh, nhưng cước phí vận chuyển bằng máy bay cao hơn các hình thức vận chuyển khác. Hình thức vận chuyển này chỉ dành cho những thành phố lớn có đường bay mở từ Hà Nội đến tỉnh thành đó. Ngoài ra, chuyển hàng bằng máy bay không phù hợp với những mặt hàng có kích thước lớn.

Các dịch vụ vận chuyển liên tỉnh phổ biến nhất hiện nay

Vận chuyển liên tỉnh hiện là một trong những hoạt động phổ biến được khá nhiều đơn vị giao nhận hàng hóa thực hiện. Để có thể chuyển hàng liên tỉnh phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, hiện các bên giao hàng đều cung cấp một số dịch vụ vận chuyển như:

Vận chuyển Hà Nội

Một số loại dịch vụ vận chuyển liên tỉnh phổ biến

Vận chuyển thường (Chuyển phát thường)

Đây là dịch vụ được nhiều đơn vị cung cấp cho khách hàng khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Ưu điểm của dịch vụ này là có cước phí phải chăng và phù hợp để giao nhận nhiều mặt hàng khác nhau.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dịch vụ vận chuyển thường là thời gian giao hàng chậm. So với dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc thì dịch vụ vận chuyển thường có thời gian giao hàng khá lâu.

Chuyển phát nhanh

Cuộc đua về mặt “tốc độ” khiến nhiều đơn vị vận chuyển quyết định mở rộng và cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Bởi so với chuyển phát thường thì dịch vụ này có lợi thế tốt hơn rất nhiều về thời gian vận chuyển.

Theo đó, dịch vụ chuyển phát nhanh hoàn tất thời gian giao hàng chỉ từ 1 – 2 ngày hoặc trong ngày đối với các đơn hàng nội thành. Tuy nhiên, cước vận chuyển của dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ cao hơn so với dịch vụ chuyển phát thường.

Chuyển phát hỏa tốc

So với dịch vụ chuyển phát nhanh thì chuyển phát hỏa tốc có thời gian giao hàng nhanh hơn rất nhiều. Theo đó, để hoàn tất quá trình giao nhận một đơn hàng, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc chỉ mất khoảng 12 – 24h. Thậm chí, nếu đơn hàng ở khoảng cách gần thì thời gian giao hàng có thể rút ngắn dưới 12h.

Tuy nhiên, cước vận chuyển của dịch vụ chuyển phát nhanh lại khá cao. Do đó, nếu cần chuyển hàng đi gấp hoặc chuyển tài liệu quan trọng thì mọi người mới sử dụng đến dịch vụ này.

Nên chọn hình thức vận chuyển hà nội nào để tối ưu chi phí nhất?

Để tối ưu chi phí vận chuyển, doanh nghiệp nên căn cứ vào loại hàng gửi đi để lựa chọn hình thức giao nhận phù hợp

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí vận chuyển là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp. Bởi mỗi hình thức vận chuyển sẽ có một mức phí, thời gian vận chuyển và hợp với từng loại hàng hóa nhất định.

Với các mặt hàng có giá trị cao như vàng, bạc, kim cương, đồ ăn tươi sống…bạn nên chọn chuyển phát bằng máy bay. Tuy cước phí chuyển hàng cao, nhưng nếu so với các hình thức vận chuyển còn lại máy bay luôn đảm bảo được yếu tố nhanh, an toàn khi vận chuyển. Đồng thời, vận chuyển bằng máy bay luôn đi kèm với chính sách bảo hiểm hàng hóa tốt, nên sẽ giảm thiểu được rủi ro đáng kể khi gửi hàng.

Những loại hàng hóa với khối lượng nặng, cồng kềnh nên vận chuyển bằng đường bộ hay đường sắt. Các phương tiện này có khả năng chuyên chở lớn và cước phí vận chuyển khá rẻ.

Như vậy, để chọn được hình thức vận chuyển hà nội nào để tối ưu chi phí nhất sẽ phụ thuộc vào từng loại hàng hóa khác nhau mà có cách lựa chọn phương tiện phù hợp. Bởi vì, chi phí được tối ưu nhất không chỉ nằm ở cước phí rẻ, mà khi hàng hóa được giao an toàn đến người nhận và cũng hạn chế được tối đa những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa.

Lưu ý khi lựa chọn đơn vị giao hàng liên tỉnh

Để lựa chọn được đơn vị giao hàng liên tỉnh uy tín, chuyên nghiệp, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý khi lựa chọn như:

Vận chuyển Hà Nội

Một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị giao hàng liên tỉnh bạn cần biết

Chọn đơn vị có cước phí minh bạch

Minh bạch trong cước phí là lưu ý đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển Hà Nội đi các tỉnh uy tín. Theo đó, nếu đơn vị lựa chọn có bảng giá công khai, minh bạch và chi tiết cho từng dịch vụ thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Bởi những đơn vị này được đánh giá khá cao về tính minh bạch trong chi phí vận chuyển.

Sử dụng dịch vụ giao hàng có cước phí minh bạch bạn sẽ hạn chế được tình trạng phát sinh phí trong quá trình vận chuyển hiệu quả.

Chọn đơn vị giao hàng đúng hẹn

Bên cạnh chi phí thì thời gian giao hàng cũng là điểm mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn một đơn vị vận chuyển nào đó. Bởi thực tế không phải đơn vị vận chuyển nào cũng đảm bảo giao hàng đúng hẹn cho mọi đơn hàng. Do đó, khi sử dụng dịch vụ giao hàng của một đơn vị nào đó, bạn cần chú ý chọn các bên đảm bảo tốt về thời gian giao hàng.

Chọn đơn vị có mạng lưới vận chuyển rộng

Hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đều xây dựng hệ thống bưu cục tại nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, cũng có số ít các đơn vị không có đủ hệ thống bưu cục tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Vì vậy, để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi nhất, bạn cần chú ý tìm đến các đơn vị có mạng lưới vận chuyển rộng với hệ thống bưu cục “có mặt” tại mọi nơi trên dải đất hình chữ S.

Chọn đơn vị được đánh giá tốt

Thông qua các phản hồi về chất lượng dịch vụ của các khách hàng đã sử dụng trước đó là cách khá đơn giản giúp bạn đánh giá được đơn vị đó có uy tín hay không? Nếu đơn vị đó nhận về nhiều đánh giá tốt thì có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển do họ cung cấp.

Ngược lại, nếu đơn vị vận chuyển nhận về nhiều đánh giá tiêu cực hoặc thường xuyên bị phàn nàn về dịch vụ thì bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ của họ.

Công ty vận chuyển hàng hóa từ hà nội uy tín

Hiện nay, có rất nhiều công ty vận chuyển Hà Nội đi các tỉnh, nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín. Có rất nhiều trường hợp công ty ôm hàng, hàng giao chậm, thất lạc hàng hóa…gây thiệt hại cực kỳ lớn cho khách hàng. Để giảm thiểu rủi ro cho người dùng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một công ty vận chuyển hàng hóa uy tín là Thông Tiến Logistics.

Vận chuyển Hà Nội

Thông Tiến Logistics – Đơn vị vận chuyển trong nước và quốc tế uy tín

Là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa trong nước, quốc tế, dịch vụ kho bãi, vận chuyển hàng hóa Việt Trung…Thông Tiến Logistics mang đến cho khách hàng những lợi ích như sau:

  1. Giao hàng nhanh chóng đến địa chỉ khách hàng đã yêu cầu từ trước.
  2. Giá cả dịch vụ vận chuyển rẻ, phù hợp với mọi khách hàng.
  3. Đảm bảo hàng hóa được an toàn, nguyên vẹn và không hỏng hóc khi giao đến tay người nhận.
  4. Đền bù mọi thiệt hại cho khách hàng khi hàng hóa bị thất lạc, hỏng hóc…do lỗi từ đơn vị vận chuyển.
  5. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp thắc mắc bất cứ khi nào bạn cần được hỗ trợ.

Mong rằng, với bài viết trên đây đã giúp bạn biết cách chọn lựa hình thức vận chuyển Hà Nội đi các tỉnh chi tiết nhất. Đồng thời, sẽ lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín để tối ưu chi phí kinh doanh tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.