Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm?

Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm luôn là câu hỏi khiến cho nhiều doanh nghiệp và shop kinh doanh đau đầu. Bởi mỗi dịch vụ đều có ưu điểm và hạn chế nhất định. Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp đến bạn thông tin chi tiết nhất.

Thực trạng sử dụng dịch vụ giao hàng trên thị trường

Giao hàng nhanh, dịch vụ giao hàng nhanh

Thực trạng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa hiện nay

Dịch vụ giao hàng đang phát triển mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu của các kênh thương mại điện tử và người bán hàng online. Các dịch vụ giao hàng trên thị trường có sự phát triển cả về số lượng và dịch vụ, song hầu hết các shop kinh doanh sẽ phải trải nghiệm sử dụng dịch vụ của rất nhiều đơn vị, mới có thể tìm được một công ty cung cấp dịch vụ phù hợp.

Hầu hết, các đơn vị chuyển phát đều cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh, song việc giao hàng có nhanh như tên gọi hay không là điều khó có thể đảm bảo.

Theo phản ánh của chị N.P.A gửi đến cho Thông Tiến Logistics, mới đây chị có gửi 1 đơn hàng từ Cổ Nhuế đến Khương Trung, nhưng cuối đã hơn 1 tuần không thấy hàng được gửi đến cho khách. Hàng giao quá lâu khiến khách hủy đơn, cửa hàng thì mất luôn uy tín với khách hàng.

Đây là một ví dụ điển hình khi sử dụng dịch vụ giao hàng từ người dùng. Và trên thực tế, có không ít vướng mắc mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dịch vụ giao hàng như:

Hàng hóa khách đang cần gấp, tuy nhiên bộ phận CSKH không cho địa chỉ lấy hàng hay không hỗ trợ khách đến kho lấy hàng nên tạo rất nhiều khó khăn cho cả người gửi lẫn người nhận.

Các đơn vị chuyển phát thường gom hàng với số lượng lớn về kho, sau đó mới chuyển đơn cho người giao hàng đi chuyển phát. Điều này, khiến cho quá trình giao hàng cho khách luôn bị chậm trễ.

Các đơn vị vận chuyển giao quá nhiều đơn hàng cho shipper khiến họ không thể hoàn thành công việc. Từ đó, dẫn đến tình trạng đơn hàng không trả đúng thời gian đã thỏa thuận.

Khi có phản hồi, khiếu nại về đơn hàng, dịch vụ trên website, hotline nhưng gần như dịch vụ không có ai hỗ trợ cho khách hàng, nếu có thì thời gian hỗ trợ cũng rất chậm.

Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm?

Giao hàng nhanh, dịch vụ giao hàng nhanh

Hình thức giao hàng tiết kiệm phù hợp để các mô hình kinh doanh nhỏ lựa chọn

Giao hàng nhanh là dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước được nhiều doanh nghiệp và shop online sử dụng. Ưu điểm của dịch vụ là thời gian giao hàng nhanh chóng, đơn cử như hàng nội thành có thể gửi hàng sáng và chiều nhận được luôn.

Hỗ trợ khách lấy hàng tận nơi để ship cho người nhận. Khi gửi hàng, khách sẽ tạo đơn hàng và theo dõi quá trình đơn hàng chuyển đi thông qua mã vận đơn. Điểm trừ của dịch vụ là cước phí khá cao, nên khách hàng chỉ nên gửi những đơn hàng nhỏ, thư từ, tài liệu…

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm là dịch vụ vận chuyển được nhiều shop online sử dụng. Lợi thế của dịch vụ là chi phí giao hàng thấp, nên hợp với những người buôn bán nhỏ. Hỗ trợ nhận và giao hàng cho khách vào tất cả các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, giao hàng tiết kiệm cũng tồn tại một số điểm hạn chế như phạm vi giao hàng bị hạn chế. Đôi khi thời gian trễ hơn rất nhiều so với các hình thức khác. Các sản phẩm như đồng hồ, pin có thời gian giao hàng khá chậm.

Trên thực tế, nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm còn tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Nếu đơn hàng của bạn cần vận chuyển nhanh, thì nên sử dụng giao hàng nhanh. Còn nếu hàng hóa không yêu cầu khắt khe về thời gian vận chuyển, thì nên chọn giao hàng tiết kiệm để tối ưu hóa chi phí cho công việc kinh doanh của mình.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh, dịch vụ giao hàng nhanh

Dịch vụ giao hàng nhanh luôn đảm bảo hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất

Trong quá trình sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Gửi hàng hóa đúng theo quy định

Dịch vụ giao hàng nhanh có những quy định riêng về vận chuyển hàng hóa. Do đó, khi có ý định sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, bạn nên tìm hiểu kỹ các loại hàng hóa để tránh mất thời gian khai báo, kiểm tra… khi gửi hàng.

Với các loại hàng hóa chấp nhận vận chuyển qua giao hàng nhanh sẽ được các công ty niêm yết công khai trên hệ thống. Và thường những mặt hàng sẽ được gửi chuyển phát nhanh đó là hàng hóa nhỏ, hàng hóa có giá trị, thư từ, hồ sơ… quan trọng.

Cập nhật đầy đủ thông tin đơn hàng và người nhận

Thông tin liên quan đến người nhận càng chính xác, cụ thể thì hàng hóa sẽ sớm được gửi đến người nhận. Đặc biệt, khi kê khai chủng loại hàng hóa đúng, bên vận chuyển sẽ định giá được mức giá chuyển phát nhanh quôc tế và trong nước chuẩn nhất.

Tránh tự kê khai dẫn đến sai lệch thông tin đơn hàng, điều này bảo đảm cho hàng hóa không bị sai lệch và mất thêm cước phí phát sinh khi làm thủ tục.

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín, trách nhiệm

Hiện tại, có rất nhiều đơn vị chuyển phát uy tín trên thị trường, bạn có thể gửi chuyển phát từ nhà phân phối hay dịch vụ của các đơn vị vận chuyển chuyên biệt như Thông Tiến Logistics. Cả hai hình thức đều triển khai dịch vụ, nhưng luôn có sự chênh lệch lớn về mặt thời gian.

Công ty giao hàng nhanh uy tín trên thị trường

Giao hàng nhanh, dịch vụ giao hàng nhanh

Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn nên lựa chọn dịch vụ của Thông Tiến Logistics

Thông Tiến Logistics là đơn vị có kinh nghiệm trong giao hàng trong nước và quốc tế. Khi sử dụng dịch vụ bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Rõ ràng minh bạch thông tin: Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ, bảng giá, thời gian được Thông Tiến công bố trên website chính thức của hệ thống. Điều này sẽ đảm bảo được độ tin cậy của dịch vụ đối với người dùng.
  • Thời gian chuyển phát nhanh, đúng với cam kết: Thời gian chuyển phát đúng hạn sẽ giúp shop tăng độ uy tín đáng kể. Sử dụng dịch vụ của Thông Tiến, hàng hóa của bạn sẽ được cam kết giao đúng hẹn và an toàn đến tay người dùng.
  • Giá cước hợp lý, cạnh tranh: Chọn đơn vụ vận chuyển uy tín, giá cả phải chăng là điều mà khách hàng luôn tìm kiếm. Với Thông Tiến, giá cả hàng hóa sẽ được tính toán ở mức hợp lý nhất với từng dịch vụ. Do đó, bạn không phải quan tâm đến chi phí và giá cả khi vận chuyển hàng.
  • Giải quyết khiếu nại nhanh chóng: Một đơn vị vận chuyển uy tín không chỉ liên hệ và chuyển hàng cho khách, mà còn phải giải quyết các vấn đề phát sinh về sau. Với Thông Tiến, đội ngũ CSKH luôn theo dõi và tiếp nhận phản hồi, khiếu nại của khách 24/7. Nhờ đó, bạn không còn lo lắng mỗi khi hàng hóa gặp vấn đề phát sinh sau khi giao hàng.
  • Linh hoạt các hình thức dịch vụ vận chuyển: Hiện tại Thông Tiến Logistic cung cấp rất nhiều hình thức vận chuyển khác nhau như: giao hàng siêu tốc, giao hàng nhanh, giao hàng thường…Tùy vào từng mặt hàng khác nhau mà bạn nên chọn hình thức phù hợp nhất.

Hi vọng, với bài viết này sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm. Đồng thời, dễ dàng chọn được một đơn vị giao hàng uy tín, giá rẻ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.