6 điểm mấu chốt đánh giá dịch vụ ship hàng chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ ship hàng chất lượng? Bạn muốn có được thông tin của một công ty vận chuyển uy tín? Bởi sau nhiều lần “chọn nhầm” bên giao nhận thiếu chuyên nghiệp, đơn hàng của bạn chẳng những “mất hút” mà còn gặp phải vô số sự cố hỏng chỗ nọ, hư chỗ kia. Do đó, nếu muốn lần vận chuyển tiếp theo đơn hàng được đến tay người nhận an toàn thì bạn nhất định không nên bỏ qua bài viết này. Bởi vì, tại đây 6 điểm mấu chốt đánh giá chất lượng dịch vụ vận chuyển của một đơn vị sẽ được Thông Tiến Logistics chia sẻ chi tiết.

Thực trạng của dịch vụ ship hàng hiện nay

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm, vận chuyển hàng hóa của mọi người ngày càng có xu hướng tăng. Đi đôi với sự phát triển ấy là dịch vụ ship hàng ra đời. Bên cạnh những công ty cung cấp dịch vụ chất lượng thì còn rất nhiều đơn vị thiếu uy tín tham gia vào hoạt động này.

Bởi chính lý do đó nên mọi người thường gặp phải nhiều rủi ro khi vận chuyển. Một số sự cố có thể kể đến như:

  • Hàng hóa thường xuyên bị giao chậm, giao trễ hẹn. Thậm chí, sau nhiều ngày, có khi cả tháng đơn hàng mới về đến nơi.
  • Quá trình vận chuyển không đảm bảo khiến đơn hàng dễ gặp phải sự cố. Từ việc thất lạc hàng, hư hỏng cho đến mất hàng, giao nhầm hàng đều có thể xảy ra.
  • Nhiều đơn hàng dù đã lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh, nhưng sự thật thì vì một số lý do nào đó đơn hàng chuyển từ nhanh sang chậm.
  • Mặc dù cam kết mức phí vận chuyển rẻ cho khách, nhưng thực tế khi nhận hàng nhiều người lại phải trả thêm các khoản phí khác.
Dịch vụ ship hàng, dịch vụ ship hàng nào tốt, dịch vụ ship hàng giá rẻ, dịch vụ ship hàng thu tiền hộ

Thực trạng của dịch vụ ship hàng giá rẻ của những đơn vị vận chuyển không uy tín hiện nay

Vì vậy, để hạn chế được những rủi ro trên đây, bạn nhất định cần tìm được một đơn vị vận chuyển uy tín. Chỉ có như vậy mới đảm bảo đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng và an toàn.

Các dịch vụ ship hàng phổ biến trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ giao hàng đang được cung cấp trên thị trường cho khách hàng lựa chọn. Song, những dịch vụ phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay phải kể đến như:

Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh hay còn được gọi với tên khác là dịch vụ chuyển phát nhanh. Đây là dịch vụ giao hàng được nhiều người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là những người kinh doanh online.

Với quy trình xử lý chuyên nghiệp, dịch vụ chuyển phát nhanh giúp rút ngắn thời gian giao hàng hiệu quả. Theo đó, chỉ mất từ 1 – 2 ngày hoặc vài tiếng đồng hồ là đơn hàng đã được chuyển đến địa chỉ nhận thành công.

Giao hàng nội miền trong 24h

Đây là dịch vụ vận chuyển được nhiều người lựa chọn để giao nhận hàng hóa ngay trong ngày. Ưu điểm của dịch vụ này là giao hàng nhanh nên phù hợp sử dụng cho đơn hàng cần chuyển đi gấp. Song cước phí vận chuyển lại khá cao nên một số người vẫn khá băn khoăn khi lựa chọn.

Chuyển phát tiết kiệm

Đây là dịch vụ có lợi thế về mặt chi phí được nhiều người biết đến. Theo đó, so với dịch vụ chuyển phát nhanh thì chuyển phát tiết kiệm có giá cước thấp hơn, phù hợp để mọi người lựa chọn khi muốn tiết kiệm chi phí gửi hàng.

Tuy nhiên, thời gian giao hàng của dịch vụ chuyển phát tiết kiệm khá lâu. Do đó, nếu cần chuyển hàng đi gấp thì bạn không nên sử dụng dịch vụ này.

Giao hàng hẹn giờ

Đây là dịch vụ gia tăng nằm trong nhóm dịch vụ chuyển phát nhanh được mọi người ưa chuộng lựa chọn. Với lợi thế giao hàng theo thời gian chính xác, dịch vụ này phù hợp sử dụng để mọi người lựa chọn vận chuyển các loại bưu phẩm, hàng hóa cần chuyển đến địa chỉ nhận trong khoảng thời gian cố định.

Hiện các bên vận chuyển đang cung cấp dịch vụ giao hàng hẹn giờ với 2 loại: Giao hàng đúng giờ (thời gian chính xác) và giao hàng trong khung giờ. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế mà bạn nên lựa chọn dịch vụ cho phù hợp.

Chuyển phát thu tiền hộ (Ship COD)

Ship COD là dịch vụ ship hàng quen thuộc với nhiều người. Đây là dịch vụ gia tăng nằm trong gói dịch vụ chuyển phát nhanh được nhiều đơn vị cung cấp trên thị trường.

Với dịch vụ này, đơn vị vận chuyển sẽ làm trung gian thu hộ tiền từ người nhận cho người gửi khi giao hàng. Sau đó, họ sẽ hoàn lại khoản tiền thu hộ (COD) cho người gửi. Nhờ đó, việc mua bán giữa người gửi và người nhận sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bên cạnh sự thuận tiện, dịch vụ ship hàng COD còn có ưu điểm là: người nhận có quyền kiểm tra hàng trước khi nhận. Trường hợp hàng gửi không đúng thì có quyền không thanh toán và trả lại hàng, phí COD sẽ do người gửi chịu.

Dịch vụ ship hàng

Một số dịch vụ giao hàng phổ biến hiện nay

6 điểm mấu chốt đánh giá dịch vụ ship hàng chất lượng

Để xác định xem dịch vụ ship hàng giá rẻ hoặc dịch vụ ship hàng thu tiền hộ của một đơn vị có uy tín hay không thì bạn cần tìm hiểu qua 6 điểm sau:

Thời gian vận chuyển chính xác

Thời gian vận chuyển, tốc độ vận chuyển là điểm quan trọng để bạn đánh giá được dịch vụ vận chuyển của đơn vị đó có chất lượng hay không? Bởi, với những đơn vị uy tín, yếu tố thời gian luôn được họ quan tâm hàng đầu. Họ không những giao hàng đúng hẹn, thậm chí còn nhanh chóng để giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian chờ đợi.

Ngược lại, với những bên vận chuyển làm việc thiếu trách nhiệm họ thường giao hàng chậm. Thậm chí, nếu vận chuyển đơn hàng từ nước ngoài về có thể mất cả tháng trời. Do đó, để đảm bảo đơn hàng về nhanh chóng, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển bạn hãy chú ý đến điểm này.

Hàng hóa vận chuyển an toàn

Ngoài thời gian vận chuyển thì hàng hóa đến nơi an toàn cũng là điểm mấu chốt để xác định một dịch vụ ship hàng chất lượng. Những bên uy tín, không những đảm bảo hàng đến nơi an toàn, hàng không bị mất, thất lạc hay hư hỏng mà hơn nữa họ còn cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Theo đó, đơn hàng sẽ được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình vận chuyển. Trong trường hợp, bên vận chuyển khiến đơn hàng gặp sự cố thì họ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về giá trị của số hàng đó.

Không phát sinh phí khi vận chuyển

Chắn hẳn, có rất nhiều người đã từng gặp phải tình huống bên vận chuyển báo thu thêm phí phát sinh do lý do này, lý do nọ. Điều quan trọng là khoản phí này chưa từng được họ nhắc đến khi hai bên thống nhất trước khi vận chuyển. Do đó, nếu bạn muốn hạn chế tình trạng phát sinh phí, bạn hãy tìm đến những đơn vị công khai minh bạch về bảng giá vận chuyển.

Với những bên uy tín, họ tuyệt đối không giấu diếm, không mập mờ về cước phí vận chuyển. Tất cả các khoản phí cho đơn hàng sẽ được thông báo chi tiết đến khách hàng. Vì vậy sẽ không phát sinh phí vận chuyển khi chưa thông báo đến khách hàng.

Hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại

Để quản lý đơn hàng dễ dàng, vận chuyển thuận tiện, nhiều đơn vị uy tín đã xây dựng hệ thống phần mềm quản lý riêng. Điều này chẳng những hạn chế được những rủi ro về mất hàng, thất lạc hàng mà còn giúp khách hàng dễ theo dõi tình trạng đơn hàng.

Vì thế, nếu bạn muốn tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ ship hàng chất lượng thì nhất định nên hỏi kỹ xem họ có hệ thống quản lý đơn hàng hay không. Đơn vị nào càng có hệ thống quản lý đơn thông minh, hiện đại thì bạn càng nên lựa chọn công ty đó.

Kho bãi đảm bảo chất lượng

Nhiều người cho rằng, hệ thống kho bãi của đơn vị vận chuyển không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận chuyển. Nhưng, thực tế, yếu tố này lại có ảnh hưởng rất nhiều. Với những bên sở hữu hệ thống nhiều kho bãi lớn sẽ đảm bảo dự trữ được lượng hàng lớn. Đồng thời, họ còn phân chia được nhiều khu để phân loại hàng để giúp việc lấy hàng, chuyển hàng đi dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, việc có kho bãi rộng, chất lượng còn đảm bảo được an toàn hàng hóa. Vì vậy mà những rủi ro như hư hỏng hàng, thất lạc hàng,… cũng được hạn chế đáng kể.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Điểm mấu chốt cuối cùng để đánh giá dịch vụ ship hàng của một đơn vị có chất lượng hay không đó chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một đơn vị có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, xử lý công việc nhanh chóng và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng sẽ được nhiều người tin chọn hơn cả. Ngược lại với những bên đội ngũ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, hạch sách, khó chịu khi khách hàng phản ánh về đơn hàng sẽ bị nhiều người đánh giá thấp về độ uy tín.

Dịch vụ ship hàng, dịch vụ ship hàng nào tốt, dịch vụ ship hàng giá rẻ, dịch vụ ship hàng thu tiền hộ

6 điểm mấu chốt giúp bạn đánh giá chất lượng của dịch vụ vận chuyển của một đơn vị giao nhận

Có nên sử dụng dịch vụ ship hàng giá rẻ không? Dịch vụ ship hàng nào tốt?

Với nhiều người, dịch vụ ship hàng giá rẻ không còn là dịch vụ quá xa lạ. Thậm chí, đây còn là dịch vụ được nhiều người lựa chọn vì có chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các dịch vụ vận chuyển khác.

Tuy nhiên thời gian gần đây, một số người băn khoăn không biết có nên sử dụng dịch vụ giao hàng giá rẻ không? Bởi hiện nay thường xuyên xảy ra tình trạng đơn hàng được vận chuyển bằng dịch vụ giao hàng giá rẻ hay gặp phải sự cố như hư hỏng, thất lạc, mất cắp khi chuyển đi.

Thực tế, việc nên hay không nên sử dụng dịch vụ giao hàng giá rẻ phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị vận chuyển bạn lựa chọn đang cung cấp dịch vụ này. Theo đó, bạn có thể hiểu theo hai trường hợp sau:

  • Dịch vụ giao hàng giá rẻ được cung cấp bởi đơn vị uy tín: Với trường hợp này, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển này cho đơn hàng của mình. Bởi, dịch vụ giao hàng giá rẻ được cung cấp bởi đơn vị uy tín sẽ đảm bảo khá tốt về mặt chi phí, thời gian ship hàng và độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển. Nhờ đó, các sự cố dễ gặp khi vận chuyển gần như được hạn chế triệt để.
  • Dịch vụ giao hàng giá rẻ được cung cấp bởi đơn vị KHÔNG uy tín: Đối với trường hợp này, bạn nên cân nhắc kỹ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển. Bởi, dịch vụ giao hàng giá rẻ được cung cấp bởi bên vận chuyển không uy tín có thể là nguồn cơn khiến hàng hóa dễ gặp sự cố khi vận chuyển.

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển giá rẻ mà bạn nên đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Dịch vụ ship hàng

Những trường hợp bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng giá rẻ

Nên lựa chọn dịch vụ ship hàng giá rẻ của đơn vị nào uy tín?

Dịch vụ ship hàng nào tốt? Dịch vụ ship hàng giá rẻ của đơn vị nào chất lượng? Đều là những câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Bởi, việc xuất hiện hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn vị vận chuyển trên thị trường đang gây ra nhiều khó khăn trong việc lựa chọn cho mọi người.

Không những thế tâm lý “chọn nhầm”, “chọn sai” đơn vị vận chuyển cũng khiến họ đắn đo trong việc chọn lựa. Vậy đâu là đơn vị vận chuyển uy tín mà bạn nên lựa chọn? Đáp án đó chính là Thông Tiến Logistics.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, Thông Tiến Logistics tự hào là một trong những đơn vị được nhiều người tin chọn và đánh giá cao về chất lượng vận chuyển. Sở dĩ, Thông Tiến Logistics làm được điều đó vì chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng:

  1. Dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí cực thấp: Không cần tốn quá nhiều tiền phí vận chuyển, không cần lo lắng phát sinh phí, Thông Tiến Logistics đảm bảo bảng phí luôn minh bạch và tuyệt đối không tăng phí hay gây phát sinh phí.
  2. Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Tốc độ – Nhanh chóng là tôn chỉ bất di bất dịch của Thông Tiến Logistics. Chúng tôi không những cam kết về thời gian vận chuyển mà còn đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng.
  3. Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa an toàn: Khi lựa chọn dịch vụ này của Thông Tiến Logistics, nếu trong quá trình vận chuyển đơn hàng gặp sự cố sẽ được chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn.
  4. Theo dõi đơn hàng dễ dàng: Thông qua hệ thống phần mềm quản lý của chúng tôi, khách hàng dễ dàng theo dõi được tình trạng đơn hàng, thông tin chi tiết của đơn hàng vô cùng thuận tiện.
  5. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Tất cả đội ngũ nhân viên từ nhân viên giao hàng, nhân viên tư vấn cho đến nhân viên chăm sóc khách hàng đều được Thông Tiến Logistics đào tạo bài bản. Vì vậy, mọi việc đều được xử lý nhanh chóng và thỏa đáng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Dịch vụ ship hàng, dịch vụ ship hàng nào tốt, dịch vụ ship hàng giá rẻ, dịch vụ ship hàng thu tiền hộ

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều người tin tưởng tìm đến dịch vụ ship hàng của Thông Tiến Logistics. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu đó thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800.6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.