Thế nào là hàng quá khổ? Cách tính phí cho đơn hàng quá khổ

Bạn cần vận chuyển hàng hóa to, có kích thước và trọng lượng lớn? Bạn muốn gửi giao nhận hàng hóa cồng kềnh? Nhưng bạn sợ rằng hàng hóa gửi đi vi phạm quy định vận chuyển và bị tính phí quá khổ? Để giúp bạn hiểu đúng thế nào là hàng quá khổ? Cách tính phí cho đơn hàng quá khổ như thế nào? Bạn nên dành ra 3 phút đọc hết chia sẻ dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Hàng quá khổ là gì? Vận chuyển hàng quá khổ như thế nào?

Hàng quá khổ được biết đến là những đơn hàng có kích thước, trọng lượng vượt quá quy định vận chuyển cơ bản. Trong ngành Logistics, thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng để chỉ loại hàng quá khổ đó chính là hàng hóa siêu trường, siêu trọng.

Để giúp mọi người hiểu rõ thế nào là hàng quá khổ? Trong Thông Tư của Bộ Giao Thông Vận Tải ban hành cũng đã quy định rõ ràng: Hàng siêu trường, siêu trọng là những loại hàng hóa không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận chuyển. Theo đó, hàng hóa thường có một trong các kích thước bao ngoài dưới đây:

  • Chiều dài lớn hơn 20m
  • Chiều rộng lớn hơn 2,5m
  • Chiều cao được tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2m. Riêng đối với xe chở container là lớn hơn 4,35m.
  • Hàng siêu trọng là hàng không thể tháo rời và có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.
hàng quá khổ

Khái niệm chi tiết về hàng quá khổ

Vậy, với những loại hàng có kích thước lớn, thông thường đơn vị giao nhận sẽ thực hiện vận chuyển như thế nào? Thực tế, khi vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng, đơn vị vận chuyển phải sử dụng các loại xe chuyên dụng như xe đầu kéo, xe rơ moóc, xe container,… phù hợp với loại hàng giao nhận. Việc thực hiện hoạt động vận chuyển phải được cấp phép bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Nếu đơn vị đó không được cấp phép vận chuyển thì không thể thực hiện vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng.

Đối với những đơn hàng siêu trường, siêu trọng, trong suốt quá trình vận chuyển, đội ngũ nhân viên phải kiểm soát chặt hàng hóa, giao nhận theo lộ trình quy định để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn đến địa chỉ nhận.

Cách tính phí cho đơn hàng quá khổ chuẩn nhất

Ngoài câu hỏi thế nào là hàng quá khổ? Nhiều người còn thắc mắc không biết cách tính phí cho đơn hàng quá khổ được thực hiện như thế nào? Đối với loại hàng siêu trường, siêu trọng do đặc thù về kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với hàng hóa thông thường nên các bên vận chuyển sẽ áp dụng cách tính phí dựa vào chính sách và quy định của mỗi đơn vị.

Thông thường, mức phí sẽ được tính dựa trên kích thước và trọng lượng thật của hàng hóa đã được người gửi khai báo. Căn cứ vào kích thước này, bên vận chuyển sẽ tính ra kích thước quy đổi dựa trên công thức chung đã được quy định và tính toán cước phí cho người.

Ngoài cước phí vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng, đơn vị giao nhận có thể tính thêm một số khoản phí khác như chi phí bốc xếp, nâng đỡ hàng hóa. Để biết được chính xác mức phí phải cho đơn hàng của mình là bao nhiêu, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được tư vấn chi tiết.

hàng quá khổ

Cách tính phí đối với đơn hàng siêu trường, siêu trọng

Vận chuyển hàng quá khổ dễ gặp phải sự cố gì?

Vận chuyển hàng hóa dù là hàng thông thường, hàng giá trị cao hay hàng siêu trường, siêu trọng thì đều khó tránh khỏi những rủi ro khi vận chuyển. Đối với hàng hóa siêu trường, siêu trọng do đặc thù cồng kềnh nên đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải kiểm soát chặt quá trình vận chuyển để hạn chế những sự cố có thể gặp phải.

Trong trường hợp không kiểm soát chặt hoạt động giao nhận, hàng hóa có thể gặp phải một số sự cố như:

  • Thời gian toàn trình của đơn hàng không được đảm bảo. Hàng hóa giao đến muộn so với cam kết ban đầu.
  • Trong quá trình vận chuyển hàng hóa gặp phải một số sự cố dẫn đến hư hỏng từ mức độ nhẹ cho đến mức độ nặng.
  • Đơn hàng đến nơi có thể phát sinh thêm chi phí.

Những lưu ý khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

Hàng quá khổ là loại hàng đặc biệt mà không phải đơn vị nào cũng có thể thực hiện hoạt động vận chuyển. Bởi, muốn vận chuyển loại hàng này, đơn vị giao nhận phải được cấp phép, có đủ nguồn lực và phương tiện vận tải chuyên dụng. Do đó, để đảm bảo đơn hàng cồng kềnh, siêu trường, siêu trọng đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ lựa chọn những đơn vị đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép sử dụng đường bộ để vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng.
  • Đơn vị lựa chọn phải có hệ thống phương tiện vận tải chuyên dụng như xe đầu kéo, xe rơ moóc, xe mooc lùn, xe mooc sàn,… để đảm bảo vận chuyển được hết tất cả các loại hàng đến nơi an toàn.
  • Nên sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Đồng thời, đơn vị đó phải có đội ngũ nhân viên cùng quy trình giao nhận chuyên nghiệp.
  • Cuối cùng, khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, bạn cần đảm bảo đơn vị vận chuyển tính toán chính xác khoản phí phải trả. Mức phí phải được công khai minh bạch về cách tính và đảm bảo không phát sinh phí khi vận chuyển.
hàng quá khổ

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng bạn cần biết

Vận chuyển hàng quá khổ nên chọn đơn vị nào?

Vì tính chất của mặt hàng này nên không phải đơn vị vận chuyển nào trên thị trường hiện nay có thể vận chuyển được. Thế vậy thì bạn nên lựa chọn đơn vị nào hiện nay để đảm bảo hàng hóa về đúng thời gian và an toàn

Nếu bạn đang không biết lựa chọn đơn vị vận chuyển nào thì có thể đến với chúng tôi – Thông Tiến Logistics luôn đáp ứng các yêu cầu của bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm, phục vụ hàng chục nghìn khách hàng thì Thông Tiến Logistics tự tin rằng là một trong những đơn vị hàng đầu mà bạn nên lựa chọn

Không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng, kể cả hàng quá khổ quá tải mà Thông Tiến Logistics còn cung cấp rất nhiều dịch vụ gia tăng khác nhau. Khi sử dụng các dịch vụ của Thông Tiến Logistics khách hàng sẽ có được các lợi ích:

Có cước phí hợp lý, cạnh tranh trên thị trường: Thông Tiến Logistics đảm bảo giá dịch vụ, giá vận chuyển là hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường. Bảng giá của chúng tôi công khai, minh bạch và không tăng giá trong quá trình vận chuyển.

Thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng cam kết: Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển, có hệ thống kho bãi, quy trình vận hành hiện đại nên các đơn hàng của Thông Tiến Logistics sẽ được đảm bảo giao đến đúng thời gian và địa điểm cho khách hàng. Trong trường hợp có nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển thì Thông Tiến Logistics sẽ có trách nhiệm thông báo trước đến cho khách hàng.

Đảm bảo an toàn cho hàng hoá: Chúng tôi luôn kiểm soát chặt chẽ quy trình giao nhận để đảm bảo hàng hóa được an toàn nhất đến địa chỉ nhận hàng. Cùng với đó Thông Tiến Logistics cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hoá giúp khách hàng yên tâm hơn khi gửi hàng.

Tiện lợi khi theo dõi đơn hàng: Thông Tiến Logistics có hệ thống quản lý và theo dõi đơn hàng thông minh theo thời gian thực. Giúp khách hàng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng khi vận chuyển. Vì thế việc vận chuyển và quản lý đơn hàng cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

hàng quá khổ

Thông Tiến đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển của khách hàng

Để tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Chỉ với 3 phút dành ra, bạn đã có được cho mình lời giải về câu hỏi thế nào là hàng quá khổ? Cách tính phí cho đơn hàng quá khổ như thế nào? Hy vọng với chia sẻ này, bạn đã có thêm kiến thức để gửi giao nhận hàng siêu trường siêu trọng đúng luật và an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.