Giao hàng nội thành hà nội nên thuê shipper hay dịch vụ giao hàng?

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở Hà Nội ngày càng phát triển, nhất là sự phát triển của thương mại điện tử và mua sắm online. Một câu hỏi đặt ra cho người kinh doanh đó là nên giao hàng nội thành hà nội nên thuê shipper hay dịch vụ vận chuyển. Để trả lời cho câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Shipper và dịch vụ vận chuyển là gì?

Shipper là gì?

giao hàng nội thành hà nội

Dịch vụ shipper và vận chuyển ngày càng phát triển ở các thành phố lớn.

Shipper là người vận chuyển hàng hóa cho các shop kinh doanh, người sử dụng dịch vụ. Với sự phát triển của mua sắm trực tuyến, trong vài năm trở lại đây dịch vụ shipper ngày càng phát triển và có nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Những người làm dịch vụ shipper là những người giao hàng tự do, nhân viên bán tự do và xe ôm công nghệ. Với nhiều cửa hàng nhỏ, thường thuê riêng một shipper riêng để thực hiện công việc giao hàng riêng cho khách của cửa hàng. Những người giao hàng này sẽ nhận lương hàng tháng hay nhận mức tiền ship dựa trên số lượng của đơn hàng đã giao cho khách trong tháng đó.

Shipper cũng có thể là những người làm công việc lái xe ôm công nghệ cho các hãng Grap, Go Việt, Bee… những người lái xe ôm công nghệ sẽ nhận đơn hàng vận chuyển qua ứng dụng điện thoại có kết nối giữa chủ doanh nghiệp và người vận chuyển. Mỗi khi có đơn hàng, họ sẽ chọn đơn hàng có thể giao, sau đó đến nhận hàng và giao cho khách. Hiện tại, đây là dịch vụ được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Thường dịch vụ shipper sẽ được sử dụng trong nội thành của các thành phố lớn. Các mặt hàng vận chuyển thường là những hàng hóa nhỏ cần vận chuyển trong ngày như: Đồ ăn, đồ uống, quần áo, mỹ phẩm…

Dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Dịch vụ vận chuyển là việc chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận thông qua nhiều hình thức, phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, máy bay, tàu hỏa… Công việc vận chuyển này các doanh nghiệp sẽ không tự làm, mà phải thông qua các công ty giao hàng chuyên nghiệp để sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận.

Vận chuyển hàng hóa áp dụng cho tất cả các cửa hàng kinh doanh nhỏ, doanh nghiệp muốn vận chuyển hàng hóa từ nơi phân phối đến nơi sản xuất, hàng hóa từ nơi bán đến người tiêu dùng…Từ đó, giúp quá trình lưu thông và vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn.

Nếu như dịch vụ shipper là quá dịch vụ liên quan đến người mua hàng, người bán hàng và shipper, thì dịch vụ vận chuyển có sự tham gia của rất nhiều đối tượng khác nhau là người mua hàng, người bán hàng, người nhận hàng, người gửi hàng, người vận chuyển hàng và người giao nhận vận tải.

Giao hàng nội thành hà nội nên thuê shipper hay dịch vụ vận chuyển?

giao hàng nội thành hà nội

Sử dụng dịch vụ shipper hay đơn vị vận chuyển sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Giao hàng nội thành hà nội nên sử dụng shipper hay đơn vị vận chuyển còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Với những khách hàng cần ship hàng nhỏ lẻ một vài lần thì có thể sử dụng dịch vụ shipper ngoài. Điểm cộng, của hình thức này là sự đơn giản, tiện lợi và hàng hóa sẽ được nhanh chóng chuyển đến cho người nhận.

Khi sử dụng dịch vụ ship hàng, bạn cũng hết sức cẩn thận vì có không ít trường hợp gặp phải lừa đảo, gọi phải những shipper không uy tín. Nếu không biết mức giá ship hàng sẽ dễ bị ép giá, đội giá lên cao hơn mức giá thông thường. Ngoài ra, dịch vụ ship hàng chỉ dành cho những đơn hàng nhỏ, có khoảng cách nhỏ như trong nội thành các thành phố lớn.

Để tránh gặp phải những rủi ro khi thuê shipper, khách hàng vẫn còn một lựa chọn nữa là sử dụng dịch vụ của các công ty vận chuyển. Ưu điểm của dịch vụ này là sự uy tín và cam kết hàng hóa nhanh chóng giao đến tay người nhận.

Giá cả dịch vụ của các đơn vị vận chuyển hàng hóa được niêm yết cụ thể trên hệ thống, khách hàng chỉ cần gửi hàng và trả phí theo đúng mức giá niêm yết mà không phải trả bất cứ khoản phí nào khác.

Ngoài ra, các dịch vụ giao hàng trong nội thành hà nội áp dụng với nhiều mặt hàng khác nhau như thư từ, tài liệu, thực phẩm, hàng hóa có giá trị, các mặt hàng cồng kềnh, hàng hóa có khối lượng lớn…

Như vậy, không có bất cứ quy định nào bắt buộc bạn nên sử dụng shipper hay dịch vụ giao nhận hàng hóa trong nội thành Hà Nội. Việc lựa chọn hình thức giao hàng sẽ xuất phát từ nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn hình thức giao hàng nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất.

Các dịch vụ giao hàng phổ biến trong nội thành Hà Nội

giao hàng nội thành hà nội

Dịch vụ giao hàng cơ bản ở hà nội bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát thu hộ và dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên.

Với sự phát triển của công nghệ, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng đã dạng và đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, Do đó, khi muốn vận chuyển hàng hóa khu vực nội thành, bạn có thể lựa chọn một trong 3 dịch vụ vận chuyển sau đây:

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Tâm lý của bất cứ khách hàng nào khi đặt hàng đều muốn nhận được hàng hóa trong thời gian sớm nhất. Vì thế, dịch vụ chuyển phát nhanh ra đời đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Lợi thế lớn nhất của chuyển phát nhanh phải kể đến đó là thời gian giao hàng ngắn. Trong phạm vi nội thành Hà Nội, thời gian giao hàng sẽ từ 6 – 12 giờ đồng hồ. Chi phí giao hàng hóa chuyển phát nhanh trong nội thành áp dụng cho hàng hóa nhẹ cân cũng rẻ, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh và an tâm hàng hóa của mình sẽ được chuyển ngay trong ngày.

Chuyển phát thu tiền hộ

Dịch vụ chuyển phát thu hộ hay còn được gọi là dịch vụ thanh toán cod. Khác với hình thức giao hàng thông thường, dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ cho phép người mua hàng thanh toán tiền sau khi nhận hàng.

Sau khi hàng được chuyển đến người nhận, đơn vị vận chuyển sẽ thu tiền và chuyển lại cho người gửi hàng thông qua tài khoản ngân hàng hoặc người bán sẽ trực tiếp đến công ty để nhận tiền hàng.

Lợi ích của dịch vụ vận chuyển thu hộ là rất lớn, về phía khách hàng sẽ được kiểm tra hàng hóa nếu ưng ý mới phải trả tiền phí mua hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng từ chối nhận do hàng không giống với mô tả hoặc không hài lòng, người bán sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí vận chuyển 2 chiều. Do đó, khi giao hàng bạn nên tư vấn dịch vụ cẩn thận, gọi điện xác nhận trước khi gửi và nên sử dụng chuyển hàng nhanh để giảm tỷ lệ khách hàng hoàn đơn, do đơn hàng chuyển quá lâu.

Vận chuyển hàng hóa nguyên xe

Vận chuyển hàng hóa nguyên xe thường áp dụng với những loại hàng hóa lớn và không muốn mất quá nhiều thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa. Đây là dịch vụ phù hợp với những người muốn vận chuyển đồ đạc, chuyển nhà, giao hàng hóa cồng kềnh như đồ nội thất, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất… Hiện tại, có khá nhiều công ty hỗ trợ giao hàng trong khu vực nội thành hà nội cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên xe, sẽ đi kèm với dịch vụ bốc xếp, đóng gói hàng hóa. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm hàng hóa của bạn luôn được đảm bảo an toàn khi giao đến tay người nhận.

Mong rằng, với bài viết trên đây đã trả lời cho bạn câu hỏi giao hàng nội thành hà nội nên thuê shipper hay dịch vụ giao hàng? Qua đó, cũng lựa chọn được một hình thức vận chuyển hàng hóa an toàn và tiết kiệm nhất. 

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.