Gửi hàng qua công ty chuyển phát nhanh tphcm mất bao lâu?

Gửi hàng thông qua công ty chuyển phát nhanh tphcm là bao lâu, luôn là thắc mắc của nhiều khách hàng. Để trả lời cho câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ đưa ra những giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Gửi hàng qua các công ty chuyển phát nhanh tphcm mất bao lâu?

Chuyển phát nhanh là dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, bởi tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Tùy thuộc vào mỗi đơn vị chuyển phát nhanh sẽ có thời gian vận chuyển hàng hóa khác nhau. Theo đó, dịch vụ chuyển phát nhanh ở tphcm sẽ có thời gian vận chuyển như sau.

Thời gian chuyển phát nhanh nội thành TP.Hồ Chí Minh

Chuyển phát nhanh nội thành tphcm sẽ được vận chuyển trong phạm vi nhỏ như phường, quận hay đường. Thời gian vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành cũng chỉ mất 2 – 3 giờ. Còn đối với giao hàng ở phạm vi rộng trong thành phố hay giờ cao điểm, thì thời gian vận chuyển sẽ kéo dài từ 3 – 4 giờ đồng hồ.

Chuyển phát nhanh trong nội thành của tphcm chủ yếu là hàng hóa của shop kinh doanh, trang web mua sắm trực tuyến, chuyển phát tài liệu quan trọng.

công ty chuyển phát nhanh tphcm

Sự phát triển của dịch vụ chuyển phát nhanh giúp thời gian giao hàng hóa được rút ngắn đáng kể.

Thời gian chuyển phát nhanh từ tphcm đến các tỉnh thành khác

Không giống với dịch vụ chuyển phát nhanh ở khu vực nội thành, chuyển phát nhanh liên tỉnh sẽ có thời gian vận chuyển không cố định. Đồng thời, hàng hóa khó thống nhất với nhau do phụ thuộc vào thời tiết, yếu tố con người hay các hình thức vận chuyển như: máy bay, xe tải, tàu hỏa…

Trên thực tế, chuyển phát nhanh từ tphcm đi các thành phố lớn sẽ mất 2 – 3 ngày. Nếu là khu vực tỉnh lẻ sẽ mất khoảng 2 – 3 hoặc 4 – 5 ngày, tùy thuộc vào khoảng cách địa lý của các vùng.

Chuyển phát nhanh hỏa tốc từ TP.HCM đi các tỉnh

Chuyển phát nhanh hỏa tốc là hình thức vận chuyển giúp tối ưu quá trình vận chuyển hàng hóa. Thời gian vận chuyển hàng hóa đến các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước sẽ nhận được trong 24 giờ. Tuy nhiên, dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc sẽ có cước phí cao hơn mức bình thường.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh 

Khó có thể trả lời được chính xác gửi hàng qua công ty chuyển phát nhanh tphcm bao lâu, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến một số yếu tố như:

Yếu tố khách quan

Một số các yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh:

  • Thời tiết: Bão lũ, mưa lụt… khiến cho thời gian chuyển phát nhanh bị ảnh hưởng.
  • Dịch bệnh: Dịch bệnh căng thẳng, diễn biến phức tạp khiến việc di chuyển gặp khó khăn hơn.
  • Tai nạn, hỏng xe, tắc đường… cũng khiến cho việc chuyển phát nhanh mất nhiều thời gian hơn.
Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh

Yếu tố chủ quan

  • Do công ty chuyển phát nhanh bạn lựa chọn: Công ty chuyển phát nhanh mà bạn lựa chọn ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian vận chuyển. Theo đó, nếu công ty bạn chọn không uy tín, không đa dạng phương tiện vận chuyển thì thời gian chuyển phát nhanh có thể sẽ chậm hơn so với dự kiến. Còn nếu bạn chọn được địa chỉ chuyển phát nhanh uy tín, thời gian chuyển phát sẽ nhanh hơn rất nhiều do các địa chỉ đó luôn biết cách làm sao đảm bảo được thời gian giao hàng nhanh nhất.
  • Do khoảng cách địa lý: Khoảng cách địa lý ảnh hưởng rất lớn đến thời gian vận chuyển. Nếu bạn chỉ chuyển phát nhanh nội thành, thời gian sẽ chỉ mất vài giờ, ngoại tỉnh chỉ mất 2-3 ngày, còn chuyển phát quốc tế thì thời gian sẽ lâu hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm chọn công ty chuyển phát nhanh tphcm chuyên nghiệp

Nếu bạn đang nhu cầu ship hàng từ tphcm đến các tỉnh thành khác, bạn nên dựa vào một số kinh nghiệm dưới đây:

Chọn công ty uy tín, có thương hiệu

Thương hiệu của công ty chuyển phát nhanh tphcm được xây dựng lên bằng sự uy tín và tin tưởng của khách hàng. Do đó, khách hàng nên chọn những đơn vị có thương hiệu lớn, để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn nhất.

Nếu không biết nên lựa chọn công ty chuyển phát nhanh nào, thì nên hỏi những người có kinh nghiệm để tìm công ty có thương hiệu nổi tiếng. Đồng thời, khách mua hàng có thể dựa vào các đánh giá trên website để đánh giá chất lượng của dịch vụ.

công ty chuyển phát nhanh tphcm

Chọn công ty chuyển phát nhanh tphcm uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tài sản của mình.

Lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng giá thành hợp lý

Trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cẩn thận, bởi không phải lúc nào giá rẻ cũng đồng nghĩa với chất lượng. Do đó, bạn nên chọn những công ty có lượng khách hàng ổn định, đầy đủ các điều kiện, chính sách cam kết hàng hóa hay bồi thường thiệt hại khi gặp rủi ro. Đây là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ hàng hóa của mình.

3 hình thức chuyển phát nhanh tphcm phổ biến nhất hiện nay

Chuyển phát nhanh ở tphcm là hình thức giao nhận hàng hóa phổ biến, nhất là khi chuyển phát nhanh giúp cho việc giao nhận hàng trong nội thành và các tỉnh thành khác cực kỳ tiện lợi. Hiện tại, có 3 hình thức chuyển phát hàng hóa tại thành phố Hồ Chí Minh phổ biến là chuyển phát nhanh nội thành, chuyển phát thu hộ và giao hàng nguyên xe.

Chuyển phát nhanh nội thành TP.HCM trong ngày

Để phục vụ cho nhu cầu buôn bán online, dịch vụ chuyển phát nhanh trong nội thành của tphcm cũng phát triển khá mạnh. Thời gian vận chuyển hàng hóa thường trong 24 giờ, các mặt hàng chuyển phát thường là tài liệu, thư từ, đồ ăn nhanh, đồ uống, hoa quả… Đặc thù của các sản phẩm này là có thời hạn sử dụng ngắn, các loại tài liệu, giấy tờ quan trọng cần vận chuyển gấp luôn trong ngày.

Cũng có một số trường hợp, khách hàng muốn nhận hàng sớm nên sẵn sàng bỏ ra mức phí cao gấp 2 – 3 lần. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các địa điểm của TP. HCM không quá xa, nên chuyển phát nhanh sẽ không mất quá nhiều thời  gian và hàng hóa của bạn sẽ nhận được luôn trong ngày.

công ty chuyển phát nhanh tphcm

Các hình thức chuyển phát nhanh tphcm phổ biến nhất hiện nay.

Chuyển phát thu hộ (Dịch vụ ship COD)

Chuyển phát thu hộ hay còn gọi là hình thức ship cod, đây là hình thức được các shop bán hàng online lựa chọn. Tương tự như hình thức ship cod thông thường, khách hàng khi có nhu cầu thu hộ tiền sẽ nhờ đơn vị chuyển phát nhanh chuyển hàng và thu hộ cả tiền hàng lẫn tiền vận chuyển. Hàng sau khi đã chuyển đến tay người nhận, nhân viên giao hàng sẽ thu tiền hộ cho shop (bao gồm tiền hàng + phí ship hàng). Số tiền thu hộ, sẽ được thông báo cho người gửi hàng và chuyển thẳng vào số tài khoản của bạn sau khi đã trừ đi phí ship.

Trong trường hợp, người nhận hàng không ưng sản phẩm và muốn trả lại. Nhân viên giao hàng sẽ hoàn lại 100% đơn hàng cho người gửi và số tiền ship hàng sẽ do người gửi hoặc người nhận đứng ra chi trả cho đơn vị chuyển phát nhanh.

Hiện tại, có một số công ty chuyển phát nhanh tphcm nhận thu hộ miễn phí và chỉ lấy chi phí ship cod. Do đó, khách hàng sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ.

Giao hàng nguyên xe

Những trường hợp bạn đang có lượng hàng hóa lớn và không muốn mất thời gian, chi phí để vận chuyển đến người nhận thì dịch vụ giao hàng nguyên xe là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Khi có nhu cầu vận chuyển hàng, người gửi chỉ cần liên hệ trực tiếp cho các công ty chuyển phát hàng hóa, phía công ty vận chuyển sẽ có đội ngũ giao hàng, bốc xếp chuyên nghiệp đảm bảo hàng hóa của bạn luôn trong trạng thái nguyên vẹn khi giao đến người nhận.

Lưu ý khi chọn công ty chuyển phát nhanh ở tphcm

Ở TP.Hồ Chí Minh có rất nhiều công ty chuyển phát nhanh, nhưng để lựa chọn được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đến từ nhiều công ty khác nhau: Mỗi công ty chuyển phát nhanh sẽ có chính sách vận chuyển, giá cả khác nhau. Do đó, bạn nên sử dụng dịch vụ từ nhiều đơn vị khác nhau để tìm cho mình một đơn vị chuyển phát phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mỗi công ty vận chuyển có nhiều trụ sở khác nhau và không phải cơ sở nào cũng hoạt động tốt. Vì thế, khi sử dụng dịch vụ, bạn cũng nên lưu tâm đến những vấn đề này.
công ty chuyển phát nhanh tphcm

Thời gian giao hàng sẽ quyết định trực tiếp đến uy tín và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Giao hàng trễ: Trong thời buổi hiện nay, tốc độ giao hàng của các đơn vị vận chuyển đã được cải thiện. Nhưng nếu hàng hóa của bạn vẫn còn tình trạng giao hàng chậm bạn nên cân nhắc, bởi nếu hàng trễ sẽ tác động không nhỏ đến uy tín của cửa hàng.
  • Thái độ phục vụ: Nhân viên của đơn vị chuyển phát nhanh sẽ là người trực tiếp đại diện cho shop chuyển hàng đến cho người nhận. Nhưng nếu người vận chuyển có thái độ phục vụ không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của bạn. Do đó, khi lựa chọn công ty chuyển phát nhanh bạn cũng không nên bỏ qua điều này.

Hi vọng, với những thông tin trên đây đã giải đáp được cho bạn câu hỏi gửi hàng qua công ty chuyển phát nhanh tphcm mất bao lâu? Từ đó, sẽ chọn được công ty chuyển phát nhanh uy tín, chuyên nghiệp và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa đến khách hàng của mình. Chúc bạn thành công!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.