5 điều cần biết khi chọn công ty chuyển phát nhanh chuyên nghiệp

Chuyển phát nhanh là loại hình dịch vụ hiện đại giúp hàng hóa giao đến người nhận trong thời gian sớm nhất. Với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty chuyển phát, thì việc lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng.

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, trong bài viết dưới đây Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp đến bạn 5 lưu ý cần nhớ khi chọn công ty chuyển phát nhanh chuyên nghiệp.

Chuyển phát nhanh là gì? Vì sao dịch vụ chuyển phát nhanh được ưa chuộng

Chuyển phát nhanh là quá trình thực hiện các công đoạn thu gom, đóng gói (nếu có), phân chia, chuyển phát hàng hóa dưới dạng văn bản, bưu kiện…để chuyển đến tay người nhận. Đúng như tên gọi, hàng hóa chuyển phát nhanh phải đảm bảo yếu tố nhanh chóng và an toàn khi đến tay người nhận.

công ty chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Trước đây, hàng hóa gửi chuyển phát nhanh sẽ do người trực tiếp bưu cục để nhận hàng. Nhưng giờ đây, hầu hết các bưu cục nào cũng sử dụng dịch vụ vận chuyển để gửi bưu phẩm, hàng hóa đến tận tay người nhận.Có thể thấy, nhu cầu mua sắm online càng tăng đã mở ra cơ hội mới cho lĩnh vực chuyển phát trong nước phát triển. Điển hình là rất nhiều công ty chuyển phát trong nước ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cực kỳ lớn của thị trường. Theo đó, dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng được ưa chuộng là do:

An toàn và ít rủi ro khi gửi hàng

Hầu hết, các đơn vị chuyển phát nhanh luôn đi kèm thời gian cam kết và chuyển phát đảm bảo. Nhờ đó, sẽ đảm bảo được độ an toàn, uy tín và giảm thiểu được tối đa những rủi ro cho khách hàng.

Tiết kiệm thời gian giao hàng

Thời gian là điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh,buôn bán. Dịch vụ chuyển phát nhanh giúp tiết kiệm thời gian cho cả người gửi và người nhận hàng, nhất là những mặt hàng cần vận chuyển gấp gáp.

Tiết kiệm chi phí

Trong kinh doanh chắc hẳn ai cũng muốn hàng hóa của mình nhanh chóng đến tay của khách hàng, bởi ngoài yếu tố lợi nhuận thì hàng chuyển nhanh sẽ giảm thiểu được chi phí kho bãi, bảo quản hàng hóa của doanh nghiệp.

Những mặt hàng nên chuyển phát nhanh

Tùy từng mức độ gấp gáp và khẩn cấp của hàng hóa, mà khách hàng sẽ chọn chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường. Hiện tại, có 4 mặt hàng phổ biến thường sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Thư từ, tài liệu

 Tài liệu, thư từ là những hàng hóa cần được bảo đảm tính tuyệt mật và nên gửi đến người nhận càng sớm càng tốt. Hãy thử tượng tượng, bạn đang cần tài liệu gấp cho một cuộc họp quan trọng với đối tác nhưng quên mang theo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của công ty. Và giải pháp dành cho bạn là sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc để bảo đảm tài liệu được chuyển đến trong thời gian sớm nhất.

Các loại thực phẩm, hoa quả

Thực phẩm, hoa quả là mặt hàng dễ hư hỏng và khó có thể đảm bảo ở trạng thái tươi ngon nhất nếu bạn vận chuyển quá lâu. Chính vì thế, đối với các mặt hàng thực phẩm bạn nên lựa chọn chuyển phát trong ngày để đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất đến tay khách hàng.

công ty chuyển phát nhanh

Các mặt hàng chuyển phát nhanh thường là các mặt hàng có giá trị cao, hàng dễ hư hỏng, hàng cứu trợ và mặt hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh.

Hàng cứu trợ

Hàng cứu trợ là mặt hàng có tính cấp thiết, nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ góp phần mang hàng hóa đến vùng cần cứu trợ trong thời gian sớm nhất. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn công ty chuyển phát nhanh uy tín, bởi đây là hàng hóa mang ý nghĩa nhân văn cao, nhưng nếu gặp rủi ro sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống của bạn.

Hàng hóa kinh doanh

Giao hàng đúng hẹn sẽ tăng sự uy tín của shop kinh doanh, do đó lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ giúp hàng hóa được đảm bảo an toàn và đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Công ty chuyển phát nhanh không nhận vận chuyển mặt hàng nào?

Bên cạnh những mặt hàng có thể chuyển phát nhanh, cũng có rất nhiều các mặt hàng không thể chuyển phát nhanh dưới mọi hình thức. Theo đó, các công ty sẽ không nhận chuyển phát nhanh một số các mặt hàng dưới đây:

  • Các chất ma tuý, thuốc phiện, ma tuý tổng hợp, các chất kích thích thần kinh
  • Vũ khí đạn dược, các trang thiết bị quân sự như súng, đạn, đao….
  • Các hiện vật thuộc di tích văn hoá, lịch sử 
  • Các các loại văn hoá phẩm đồi truỵ, ấn phẩm, phản động, các tài liệu nhằm phá hoại trật tự công công cộng, chống lại Nhà nước
  • Các vật dễ gây cháy nổ, các chất gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người
  • Các vật phẩm, hàng hoá nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, nhập khẩu hay xuất khẩu
  • Các sinh vật sống, xác động vật chưa phân huỷ hoặc đã phân huỷ 
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài hoặc các vật phẩm, giấy tờ có giá trị ngang tiền. Các loại đá quý, kim khí hay các vật phẩm chế tác từ kim khí, đá quý.
Công ty chuyển phát nhanh không nhận vận chuyển mặt hàng nào?

Công ty chuyển phát nhanh không nhận vận chuyển mặt hàng nào?

Một số mặt hàng có thể chuyển phát nhanh nhưng có điều kiện kèm theo:

  • Bưu phẩm có hàng hoá phải chịu thuế thì bạn phải có chứng từ thuế kèm theo theo quy định của pháp luật
  • Vật phẩm, hàng hoá dễ hỏng như chất lỏng, chất bộ đóng gói phải đảm bảo quy định không gây hư hỏng, ô nhiễm hoặc gây hại đến các bưu phẩm khác.
  • Các mặt hàng đông lạnh, thực phẩm, thực phẩm có mùi, đồ tươi sống cần được bảo quản và đóng gói cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn để không phải ảnh hưởng đến các bưu gửi khác.

Đặc thù của dịch vụ chuyển phát trong nước

Khác với dịch vụ chuyển phát thông thường, chuyển phát nhanh có thời gian giao hàng ngắn. Thông thường, thời gian giao hàng sẽ được xác định sẵn khi gửi hàng và người gửi hàng có thể kiểm tra đơn hàng của mình đã được chuyển đi hay chưa bằng cách tra mã vận đơn.

Chuyển phát nhanh luôn đi kèm”chuyển phát đảm bảo”, hàng hóa chuyển xong phải có thêm chữ ký, họ tên của người nhận và thời gian giao hàng cụ thể. Trong trường hợp, bên chuyển phát không thể đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận, khách hàng có quyền khiếu kiện nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát theo đúng như hợp đồng và quy định.

công ty chuyển phát

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ luôn đi kèm với “chuyển phát đảm bảo”

Các mặt hàng gửi chuyển phát có quy định rõ cân nặng, chiều dài và quy định riêng cho những mặt hàng cấm, hàng quý hiếm… Đồng thời, hoạt động chuyển phát nhanh sẽ do công ty chuyên về lĩnh vực chuyển phát, bưu điện được đăng ký theo pháp luật thực hiện.

5 điều cần biết khi chọn công ty chuyển phát nhanh

Thời gian vận chuyển luôn đi kèm với sự đảm bảo an toàn cho hàng hóa

Đúng như tên gọi của dịch vụ, để đánh giá chọn công ty chuyển phát nhanh thì tốc độ là chưa đủ. Hàng hóa chuyển phát phải đảm bảo được hàng hóa được chuyển đến tay người nhận trong trạng thái nguyên vẹn, không bị móp méo, hư hỏng.

Giá cả vận chuyển

Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ cao hơn chuyển phát thường, chưa kể hiện nay các công ty chuyển phát nhanh cũng đưa ra mức giá rất cạnh tranh. Do đó, khi chọn đơn vị giao hàng nhanh bạn nên tham khảo nhiều bên để lựa chọn được đơn vị uy tín, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn công ty đưa ra mức giá rẻ quá vì giá cả đôi khi cũng kèm với chất lượng không được đảm bảo.

công ty chuyển phát nhanh

Công ty chuyển phát uy tín luôn đảm bảo giá rẻ và giao hàng đúng hạn.

Quyền lợi khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Một công ty chuyển phát nhanh uy tín sẽ đảm bảo cho khách hàng những quyền lợi như sau:

  1. Nhận và giao hàng tận nơi, có dịch vụ giao hàng hẹn giờ.
  2. Nhận hàng theo đúng thời gian đã thỏa thuận từ trước.
  3. Lộ trình giao nhận hàng hóa minh bạch, có giấy tờ chứng từ rõ ràng khi gửi và nhận hàng hóa.
  4. Tư vấn khách hàng cách đo cân nặng, thể tích hàng hóa, quá trình lấy hàng và đóng gói tài liệu, hàng hóa.
  5. Lưu trữ thông tin giao nhận của các đơn hàng đã gửi để giúp cho việc tra cứu hàng hóa về sau được thuận tiện hơn.

Rủi ro là điều không thể tránh khỏi

Hàng hóa khi chuyển đến người nhận nhưng không may bị chậm hay không giao hàng như cam kết, thì lỗi ở đây không hẳn là do công ty vận chuyển mà còn do rất nhiều yếu tố khách quan khác.

Một số trục trặc có thể xảy ra đó là hàng hóa nhỡ chuyến bay, thiên tai, lũ lụt…hay do lỗi ghi sai địa chỉ từ phía khách hàng. Do đó, khi gửi hàng chuyển phát nhanh, không phải lúc nào hàng hóa của bạn cũng được đảm bảo về đúng hẹn.

Trong một số trường hợp chuyển phát nhanh quốc tế gây chậm trễ và mất hàng một phần cũng do hải quan của nước chuyển hàng đến. Chẳng hạn, khi hàng được gửi đến nước sở tại, bên phía hải quan sẽ làm thủ tục chậm, quét thùng hàng, kiểm tra hàng hóa…Và quá trình này bên phía công ty vận chuyển không thể kiểm soát được, do đó mới có những trường hợp hàng chuyển nhanh, chậm, đôi khi còn phải đóng thêm thuế theo quy định của nước nhận hàng.

Không phải công ty nào cũng giao hàng nhanh toàn quốc

Ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh bạn sẽ dễ dàng tìm được một đơn vị dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, không phải tỉnh thành nào cũng có dịch vụ chuyển phát nhanh toàn quốc, vì thế trước khi gửi hàng bạn nên hỏi kỹ xem dịch vụ chuyển phát nhanh có được phát triển ở tỉnh thành này hay không.

Mong rằng, với những thông tin chi tiết về 5 điều cần biết khi chọn công ty chuyển phát chuyên nghiệp trên đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển phát nhanh và lựa chọn cho mình một công ty chuyển phát uy tín nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.