Kinh nghiệm lựa chọn công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín

Bạn muốn gửi bưu phẩm, hàng hóa ra nước ngoài nhưng không biết công ty chuyển phát nhanh quốc tế nào uy tín. Một vài thông tin dưới đây, chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn công ty chuyển phát nhanh quốc tế tốt nhất.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ngày càng tăng cao

Hiện tại, việc trao đổi, giao lưu văn hoá, kinh tế, xã hội giữa các nước ngày càng được đẩy mạnh. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ngày càng được ưa chuộng và không thể thiếu trong thời điểm hiện tại.

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của chuyển phát nhanh quốc tế trong cuộc sống hiện tại. Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế phục vụ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực. Dịch vụ này thường áp dụng cho các mục đích như:

  • Gửi hàng biếu tặng cho người thân, bạn bè: Vì nhiều lý do khác nhau, người Việt tại nước ngoài ngày càng nhiều. Nhu cầu tặng quà, gửi đồ quốc tế cũng vì vậy mà cũng tăng cao. Không chỉ có vậy, việc gửi tặng quà cho bạn bè quốc tế cũng đang cực kỳ phổ biến.
  • Chuyển phát thư từ, văn kiện, hồ sơ: Dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên vận chuyển các sản phẩm có giá trị cao với thời gian nhanh chóng. Chính vì vậy mà nó được áp dụng nhiều trong việc vận chuyển thư từ, văn kiện ra nước ngoài.
  • Kinh doanh buôn bán: Chuyển phát nhanh quốc tế đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh buôn bán, đặc biệt là trong việc hợp tác giữa các công ty trong nước và nước ngoài cũng như sự phát triển của các trang TMĐT.

Do nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ngày càng tăng cao, các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế ra đời ngày càng nhiều. Tuy vậy, không phải địa chỉ nào cũng uy tín và đảm bảo được thời gian cùng sự an toàn cho hàng hoá của bạn. Chính vì vậy, để chuyển phát nhanh quốc tế thuận lợi, bạn hãy tìm cho mình công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tăng cao

Nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tăng cao

Mẹo lựa chọn công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín

Trước thực trạng ngày càng có nhiều công ty chuyển phát nhanh quốc tế ra đời, khách hàng muốn tìm được một công ty vận chuyển uy tín bạn nên quan tâm đến một số yếu tố sau đây.

Chọn đơn vị có thương hiệu lớn

Đây là yếu tố đầu tiên khi chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Những thương hiệu đã có vị trí vững trên thị trường sẽ đảm bảo được chất lượng dịch vụ vận chuyển.

Nó được thể hiện ở việc đảm bảo tốt công tác vận chuyển hàng hóa bao gồm cả tốc độ, thời gian và sự an toàn cho sản phẩm. Bên cạnh đó, các công ty vận chuyển có thương hiệu luôn biết cách tạo sự khác biệt bằng các chương trình ưu đãi, tri ân cho những khách hàng thân thiết hay đưa đến một đội ngũ chăm sóc khách hàng am hiểu dịch vụ, chuyên nghiệp và làm hài lòng tất cả khách hàng.

Một đơn vị vận chuyển uy tín, có thương hiệu lâu năm sẽ nhận được khá nhiều phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể dựa vào những ý kiến này để đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi lựa chọn công ty chuyển phát quốc tế.

công ty chuyển phát nhanh quốc tế

Lựa chọn công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín sẽ đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và tránh được nhiều rủi ro khi vận chuyển.

Thời gian vận chuyển hàng hóa

Chuyển phát nhanh thường sử dụng cho những mặt hàng quan trọng và cần vận chuyển sớm nhất đến người nhận. Do đó, yếu tố thời gian luôn được khách hàng lưu tâm.

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, sẽ có thời gian vận chuyển trong ngày với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Vận chuyển sau  1 ngày khi chuyển hàng hóa, bưu phẩm giữa Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Đà Nẵng và ngược lại. Chuyển phát các thành phố trên cả nước sẽ mất 1 – 2 ngày và 2 – 3 ngày để chuyển hàng đến các huyện và xã trong cả nước.

Thời gian chuyển phát nhanh quốc tế sẽ mất từ 2 – 3 ngày, thời gian chậm nhất là 1 tuần hàng sẽ được chuyển đến tận tay người nhận. Tuy nhiên, nếu muốn chuyển nhanh hơn khoảng thời gian này, bạn có thể sẽ phải trả thêm phí để đảm bảo đúng thời gian được cam kết.

Cước dịch vụ

Để tính phí chuyển phát nhanh, các công ty sẽ dựa vào trọng lượng, thể tích hàng hóa hay từng loại mặt hàng mà có mức giá khác nhau. So với cước phí chuyển hàng thông thường, chuyển phát nhanh sẽ có cước cao hơn, hơn nữa mỗi công ty chuyển phát nhanh quốc tế sẽ áp dụng một mức giá chuyển phát nhanh quốc tế khác nhau. Do đó, khi chọn đơn vị chuyển phát, bạn nên so sánh giá cả của nhiều đơn vị khác nhau, để lựa chọn được một công ty phù  hợp.

Thông tin đơn hàng

Khi có nhu cầu chuyển phát nhanh, khách hàng đều quan tâm đến tình trạng đơn hàng của mình đã được gửi đi hay chưa. Vì thế, bạn nên các đơn vị có cung cấp thông tin như đơn hàng đã được gửi đi chưa, tình trạng đơn hàng, thời gian nhận được hàng theo dự kiến.

Quy trình, thủ tục cần thiết khi chuyển phát nhanh quốc tế

Khác với chuyển phát trong nước bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký và hàng hóa sẽ được vận chuyển đến người nhận. Quá trình chuyển hàng quốc tế phức tạp hơn, vì phải được quản lý, giám sát chặt chẽ từ các quốc gia khác. Theo đó, quy trình chuyển phát quốc tế sẽ trải qua các bước như sau:

Bước 1: Đóng hàng hóa

Đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng giúp cho hàng hóa được đảm bảo an toàn và không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Tùy vào từng mặt hàng mà khách hàng có thể tự đóng hoặc nhờ dịch vụ đóng gói của công ty chuyển phát nhanh.

Với các loại hàng hóa như bưu phẩm, giấy tờ, hồ sơ… sẽ phải bọc trong túi nilon và được dán kín hoặc niêm phong kèm theo thông tin ghi chú phía trên. Những mặt hàng cồng kềnh như máy móc, thiết bị, hàng dễ vỡ…cần đóng gói theo đúng quy cách để đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn khi vận chuyển. Do đó, nếu bạn tự đóng hàng đơn vị vận chuyển sẽ kiểm tra lại hàng hóa đã được đóng gói đảm bảo hay chưa.

Bước 2: Gom hàng hóa tại kho

Hàng hóa sau khi đóng gói sẽ được các đơn vị vận chuyển gom tập trung lại một chỗ để chờ công ty vận chuyển. Với những đơn hàng quốc tế hàng hóa của bạn sẽ được chuẩn bị đầu đủ giấy tờ, hóa đơn, kê khai hàng hóa…để làm thủ tục tục thông quan (đối với hàng hóa phi mậu dịch).

Còn các loại hàng hóa mậu dịch thông thường, bạn sẽ phải trực tiếp làm giấy tờ thông quan. Bên cạnh đó, hàng hóa chuyển phát quốc tế phải là những mặt hàng không nằm trong danh mục hàng bị cấm như: Ma túy, vũ khí…

Bước 3: Vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài

Đây là giai đoạn cuối trước khi hàng hóa được gửi đi, để hoàn tất các thủ tục công tác, công ty vận tải quốc tế sẽ phải trải qua quá trình lưu kho, kết hợp nhiều phương tiện vận tải để tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa. Trong quá trình vận chuyển dài, hàng hóa sẽ phải trải qua nhiều bước kiểm duyệt mới được đi tiếp. Trải qua quá trình vận chuyển dài, hàng hóa sẽ được lưu tại kho và chờ được vận chuyển đến người nhận qua các phương tiện vận chuyển của địa phương.

Bước 4: Ship hàng đến tay người nhận

Hàng hóa khi vận chuyển đến cảng sẽ được chuyển về bưu cục của địa phương, tại đây hàng hóa sẽ được chuyển đến tận nơi ở của người nhận thông qua các phương tiện như xe tải, ô tô, máy bay…

công ty chuyển phát nhanh quốc tế

Hàng hóa chuyển phát nhanh quốc tế sẽ trải qua rất nhiều thủ tục phức tạp và sự giám sát của các đơn vị vận chuyển quốc tế.

Các phương thức vận tải trong chuyển phát nhanh quốc tế

Hiện tại, có 3 phương thức vận tải trong chuyển phát nhanh quốc tế sau đây.

  • Chuyển phát nhanh quốc tế bằng đường bộ:dịch vụ vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của chuyển phát nhanh đường bộ là giá rẻ, thời gian làm thủ tục hải quan nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là hình thức vận tải tiềm ẩn nhiều rủi ro cao vì số vụ tai nạn đường bộ trên thế giới hiện nay vẫn cao nhất.
  • Chuyển phát nhanh quốc tế bằng đường biển: Là hình thức chuyển phát nhanh an toàn nhất, hàng hóa khi vận chuyển sẽ được đóng gói cẩn thận bằng pallet, thùng gỗ và gắp vào container. Nhờ cách vận chuyển, đóng gói như thế này sẽ tránh được tình trạng rơi, vỡ hàng hóa như bê vác hàng hóa thông thường.
  • Chuyển phát nhanh quốc tế bằng đường hàng không: Phù hợp cho vận chuyển hàng hóa có nhỏ, gọn có giá trị cao. Điểm cộng của phương tiện này là tốc độ nhanh chóng và an toàn khi di chuyển.
công ty chuyển phát nhanh quốc tế

Tùy vào khoảng cách địa lý và từng mặt hàng mà bạn có thể chọn lựa được hình thức vận tải phù hợp.

Lưu ý khi gửi hàng chuyển phát nhanh quốc tế

Quy định của hải quan

Với các doanh nghiệp, người gửi hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ tiếp nhận bản lược khai hàng hóa từ các đối tác nước ngoài. Sau đó sẽ chuyển bản lược khai này cho Chi cục Hải quan trước khi chuyển hàng đến nơi làm thủ tục.

Công ty chuyển phát sẽ thay mặt chủ hàng làm thủ tục hải quan cho hàng hóa. Đồng thời, chịu trách nhiệm thực hiện các chính sách quản lý thuế, hàng hóa, lệ phí thu theo quyền, nghĩa vụ của chủ hàng phải thực hiện.

Thuế gửi hàng đi quốc tế

Hàng hóa khi gửi đi quốc tế đều phải chịu chi phí hải quan, khoản tiền này sẽ tùy thuộc vào nơi chuyển đến và giá trị của đơn hàng. Bên giao nhận, phải đảm bảo hiểu được những khoản phí mà bạn và phía người nhận phải trả.

Các mặt hàng không phải nộp thuế sẽ thực hiện khai quan theo bản kê của những loại hàng hoá không có thuế. Bản kê khai này, có giá trị pháp lý như tờ khai hải quan bình thường.

Với hàng dùng để biếu, tặng, hàng mẫu có giá trị dưới 5 triệu đồng (tổng thuế là 50 triệu đồng), thì không phải làm thủ tục xét miễn thuế, thực hiện kê khai hải quan theo quy định đối với hàng hóa không phải nộp thuế.

Mặt hàng trong danh mục cấm vận chuyển

Hàng hóa hiện nay có rất nhiều loại, nhưng không phải mặt hàng nào cũng được vận chuyển sang nước ngoài. Theo quy định chung bạn nên tránh một số loại hàng không được chuyển phát nhanh bao gồm:

  • Động vật sống.
  • Vũ khí, đạn dược.
  • Văn hóa phẩm đồ trụy.
  • Chất phóng xạ, hàng hóa nguy hiểm.
  • Vật phẩm giây nguy hiểm cho con người.
  • Chất kích thích như ma túy, thuốc phiện, chất gây nghiện.
  • Hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định của Bưu chính Thế giới (UPU) và quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Tiền và giấy tờ có giá do ngân hàng phát hành.
công ty chuyển phát nhanh quốc tế

Để tránh mất thời gian và gặp phải rắc rối, bạn nên tránh các mặt hàng nằm trong danh mục cấm vận chuyển.

Thông Tiến Logistics – Công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín, chuyên nghiệp

Là địa chỉ có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển quốc tế, Thông Tiến Logistics luôn đảm bảo vận chuyển hàng hoá an toàn nhất có thể. Không chỉ có vậy, Thông Tiến Logistics cam kết mang lại lợi ích cho các khách hàng sử dụng dịch vụ:

  • Cam kết cước phí minh bạch, giá rẻ: Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển quốc tế tại Thông Tiến Logistics, khách hàng không cần phải lo lắng về mức phí vận chuyển. Chúng tôi luôn cam kết áp dụng mức giá thấp nhất trong vận chuyển quốc tế, đồng thời công khai toàn bộ mức giá cho khách hàng. 
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Thông Tiến cam kết vận chuyển nhanh chóng, tốc độ, đảm bảo đúng thời gian giao hàng như đã cam kết.
  • Dịch vụ bảo hiểm hàng hoá chất lượng: Khi khách hàng lựa chọn dịch vụ bảo hiểm hàng hoá của Thông Tiến, hàng hoá của bạn sẽ được chúng tôi kiểm tra cẩn thận và đảm bảo an toàn. Nhờ vậy mà hàng hoá có thể hạn chế được tình trạng hỏng hóc, thất lạc, móp méo…Bên cạnh đó, Thông Tiến Cam kết sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu hàng hoá của bạn gặp vấn đề do lỗi vận chuyển của Thông Tiến.
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình, có lâu năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào khách hàng cần.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý và tra cứu hàng hoá, dịch vụ thủ tục hải quan nhanh chóng, kho bãi rộng rãi.
Thông Tiến Logistics - Công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín

Thông Tiến Logistics – Công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín

Hi vọng, với những thông tin hữu ích về kinh nghiệm chọn công ty chuyển phát quốc tế uy tín trên đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một đơn vị uy tín, an toàn và cước phí chuyển phát rẻ nhất thị trường. Chúc bạn thành công!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.