Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế là gì? Có nên lựa chọn không?

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế là một trong những dịch vụ được khá nhiều người lựa chọn khi gửi hàng hóa ra nước ngoài. Ưu điểm nổi bật của hình thức này là vận chuyển nhanh chóng với mạng lưới rộng khắp. Nhưng lại có nhược điểm là mức phí khá cao. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết có nên lựa chọn dịch vụ này hay không? Vậy thực tế thì sao?

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hay còn gọi là dịch vụ giao nhận nhanh quốc tế. Dịch vụ này được nhiều người biết đến tương tự như dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước. Tuy nhiên, nó thường phức tạp hơn và có mạng lưới rộng khắp tại nhiều quốc gia.

Thông thường, để thực hiện hoạt động vận chuyển, đội ngũ nhân viên tại các đơn vị này sẽ đến trực tiếp đến địa chỉ của người gửi để nhận hàng chuyển phát. Sau đó, họ sẽ tiến hành phân chia các loại hàng và chuyển đến địa chỉ nhận.

Quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ được chuyển đi bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng, đa phần sẽ bằng máy bay để đảm bảo thời gian vận chuyển. Bởi, việc chuyển hàng sang các quốc gia khác sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu lựa chọn chuyển đi bằng đường biển. Do đó, để tiết kiệm tối đa thời gian vận chuyển, máy bay sẽ được sử dụng cho quá trình chuyển hàng này.

Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển hàng quốc tế đến địa chỉ người nhận nhanh chóng thì bạn có thể tìm đến dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu trước xem những loại hàng nào phù hợp với loại hình vận chuyển này để đảm bảo hàng được chuyển đi nhanh mà không vướng mắc các thủ tục vận chuyển.

Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ chuyển phát quốc tế

Dịch vụ vận chuyển nhanh quốc tế là dịch vụ giao nhận có phạm vi hoạt động tại nhiều nước giúp chuyển hàng từ nước này qua nước khác dễ dàng

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế như thế nào?

Ngoài câu hỏi dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế là gì? Thì câu hỏi ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ này như thế nào cũng được khá nhiều người quan tâm. Thông thường, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có những ưu điểm và nhược điểm là:

Ưu điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

  • Vận chuyển nhanh chóng: Đúng như tên gọi của loại hình dịch vụ này, chuyển phát nhanh quốc tế luôn đảm bảo về thời gian giao hàng cho mọi người. Với hình thức vận chuyển bằng máy bay qua các quốc gia khác, chuyển phát nhanh quốc tế giúp tiết kiệm tối đa thời gian giao hàng cho mọi người. Vì vậy, bạn chỉ cần ghi chú cụ thể về thời gian giao hàng thì đơn vị vận chuyển sẽ cam kết đúng thời gian đó cho bạn.
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế luôn đảm bảo được độ an toàn và tính chính xác khi giao hàng. Hàng hóa khi vận chuyển được kiểm tra kỹ càng, được bọc hàng cẩn thận để hạn chế rủi ro hỏng hóc, vỡ, gãy khi chuyển hàng. Đồng thời, đơn vị vận chuyển sẽ cam kết giao hàng đến đúng địa chỉ người nhận được người gửi ghi chú. Nếu gặp vấn đề phát sinh về đơn hàng, công ty vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm về hàng hóa của bạn.
  • Vận chuyển đa dạng loại hàng: So với những loại hình vận chuyển khác thì chuyển phát nhanh quốc tế cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển cho nhiều loại hàng khác nhau. Từ giấy tờ, thư từ, đồ điện tử cho đến quần áo, hàng gia dụng,… đều được họ vận chuyển cho khách hàng.
  • Mạng lưới rộng khắp: Đa phần các công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đều có mạng lưới rộng khắp các quốc gia khác nhau. Do đó, việc chuyển hàng đi nhiều nước cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhược điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Bên cạnh những ưu điểm thì dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cũng có những nhược điểm như:

  • Chi phí khá cao: Lựa chọn chuyển phát nhanh quốc tế thông thường sẽ có mức phí cao hơn so với các loại hình vận chuyển khác. Bởi, các đơn vị vận chuyển đa phần sẽ chuyển hàng hóa đi bằng đường hàng không. Do đó, tùy thuộc vào từng loại hàng hóa mà mức phí sẽ có sự thay đổi nhất định.
  • Nhiều đơn vị không hỗ trợ lấy hàng tận nơi: Đa phần các công ty chuyển phát nhanh quốc tế sẽ hỗ trợ lấy hàng tận nơi của người gửi và giao đến người nhận. Tuy nhiên, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng hỗ trợ điều đó. Một số đơn vị sẽ nhận hàng qua bưu cục hoặc người gửi trực tiếp mang đến. Do đó cũng gây ra một số bất tiện trong quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa có thể bị khui ra kiểm tra: Để đảm bảo hàng hóa vận chuyển trong danh sách được chuyển đi, nhiều đơn vị tiến hành khui hàng kiểm tra. Tuy nhiên, không phải đơn vị chuyển phát nào cũng thực hiện quy trình này.
Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ chuyển phát quốc tế

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế bạn cần nắm chắc

Có nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế không?

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên lựa chọn dịch vụ này không? Bởi, so với nhiều dịch vụ vận chuyển khác thì chuyển phát nhanh quốc tế sẽ có mức phí khá cao. Tuy nhiên, với mức phí bỏ ra, bạn lại nhận về khá nhiều lợi ích.

Bạn không những tiết kiệm được thời gian gửi hàng, đảm bảo được an toàn hàng hóa mà còn dễ dàng chuyển hàng đến nhiều quốc gia khác nhau. Nếu bạn cần gửi gấp một loại hàng hóa, bưu phẩm đến người nhận thì việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh là hợp lý nhất. Đồng thời, với các loại hàng hóa có giá trị cao, hàng hóa có hạn sử dụng ngắn thì chuyển phát nhanh quốc tế sẽ đảm bảo được độ an toàn của lô hàng đến với người nhận.

Do đó, tùy thuộc vào loại hàng cần vận chuyển, thời gian cần vận chuyển cũng như địa chỉ nhận của đơn hàng đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhanh quốc tế. Nếu thực sự cần thiết để đảm bảo đơn hàng đến với người nhận thì bạn cũng nên lựa chọn dịch vụ này.

Những lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Tiêu chí lựa chọn đơn vị chuyển phát  nhanh quốc tế uy tín

Để lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế uy tín, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây:

Đơn vị đó phải có thời gian chuyển phát cực nhanh

Đã là dịch vụ chuyển phát nhanh thì thời gian vận chuyển phải thật nhanh. Hãy lựa chọn đơn vị cam kết thời gian chuyển phát nhanh nhất có thể, đồng thời cam kết đảm bảo an toàn cho hàng hoá.

Phải là đơn vị có thương hiệu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh quốc tế

Hãy tìm một địa chỉ có thương hiệu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh quốc tế. Các đơn vị có thương hiệu hầu hết đều là những nơi có kinh nghiệm lâu năm về chuyển phát nhanh quốc tế. Với kinh nghiệm của mình, các đơn vị này sẽ giúp đơn hàng của bạn được xử lý nhanh chóng và vận chuyển nhanh nhất, đồng thời xử lý rủi ro khi vận chuyển nhanh và thoả đáng nhất

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình

Hãy lựa chọn công ty sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, thân thiện. Bên cạnh đó, các nhân viên tại đó cần có kinh nghiệm lâu năm trong việc vận chuyển, tư vấn và xử lý các tình huống phát sinh. Có như vậy, hàng hoá của bạn mới được vận chuyển nhanh và được khắc phục kịp thời khi có sự cố.

Bảo hiểm hàng hoá và có chính sách đền bù rõ ràng

Đã là công ty chuyển phát nhanh uy tín thì phải có các chính sách đền bù và bảo hiểm hàng hoá rõ ràng. Bảo hiểm hàng hoá hay các chính sách đền bù khi gặp rủi ro theo mức độ cần được công khai trên website chính thức của công ty đó để mọi người đều có thể tham khảo và so sánh giữa nhiều bên.

Áp dụng nhiều phương thức vận chuyển khác nhau

Hãy lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế có áp dụng nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau. Bởi lẽ, việc sử dụng đa dạng các phương tiện sẽ giúp hàng hoá của bạn đến nơi an toàn nhất và nhanh nhất có thể, đảm bảo được thời gian giao hàng như đã cam kết.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị chuyển phát quốc tế uy tín

Tiêu chí lựa chọn đơn vị chuyển phát quốc tế uy tín

Bảng giá rẻ và được công khai trên trang web chính thức

Đã là một đơn vị chuyển phát nhanh uy tín thì bảng giá cần phải được công khai trên website. Thêm vào đó, giá thành của các dịch vụ cần phải có giá cả phải chăng bởi các đơn vị uy tín thường sẽ có các giải pháp giúp khách hàng tối ưu chi phí nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo quá trình vận chuyển sẽ không có thể chi phí phát sinh nào bằng cách liên hệ với nhân viên của đơn vị đó để tìm hiểu.

Công ty đó phải nhận được phản hồi tốt của khách hàng

Một công ty chuyển phát nhanh uy tín là công ty nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Các phản hồi của khách hàng đã sử dụng dịch vụ sẽ là những đánh giá khách quan nhất, giúp bạn lựa chọn xem đâu mới là nơi bạn cần tin tưởng. Hãy đọc các phản hồi này trên các diễn đàn, các hội nhóm về vận chuyển quốc tế hoặc qua đối tác, người thân, bạn bè.

Chuyển phát Trung – Việt nên lựa chọn đơn vị nào?

Hiện nay, nhu cầu chuyển phát Trung – Việt đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Mọi người không những thường xuyên chuyển hàng từ Trung về mà còn chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc khá nhiều.

Tuy nhiên, để hoạt động vận chuyển diễn ra nhanh chóng, an toàn lại tiết kiệm chi phí thì điều quan trọng là bạn phải tìm được một đơn vị vận chuyển uy tín. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn công ty vận chuyển nào thì tại sao không lựa chọn Thông Tiến Logistics nhỉ?

Thông Tiến Logistics là đơn vị vận chuyển Trung – Việt uy tín được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi, lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm được chi phí vận chuyển: Thông Tiến Logistics cam kết vận chuyển với mức phí cực rẻ cho khách hàng.
  • Rút ngắn được thời gian nhận hàng: Không cần phải chờ đợi lâu, chỉ sau ít ngày, đơn hàng của bạn sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ người nhận.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn: Đơn hàng của bạn sẽ được Thông Tiến Logistics kiểm tra kỹ càng trước và sau khi chuyển đi. Do đó, hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc, thất lạc của hàng hóa.
  • Dễ dàng theo dõi tình trạng hàng hóa: Lộ trình và vị trí của đơn hàng sẽ được bạn dễ dàng theo dõi qua hệ thống quản lý thông minh của Thông Tiến Logistics.
Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ chuyển phát quốc tế

4 lợi ích nhận được khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của Thông Tiến Logistics

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế cũng như đơn vị vận chuyển mà bạn có thể tin chọn. Hy vọng với chia sẻ này, bạn đã có thêm kiến thức để chọn được công ty vận chuyển uy tín. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.