Chia sẻ từ A – Z về dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường cực chính xác

Chuyển phát nhanh nói chung và chuyển phát nhanh quốc tế thông thường nói riêng là hai trong số nhiều dịch vụ giao nhận vốn đã “quen mặt” với mọi người. Không những được lựa chọn nhiều, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế còn được người gửi tìm đến khi cần vận chuyển gấp hàng hóa đến nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết những người sử dụng dịch vụ này đều chưa thực sự hiểu rõ về nó. Bởi vậy, việc đơn hàng gửi đi sai quy cách, gặp sự cố là điều khó có thể tránh khỏi. Do đó, để giúp bạn hiểu đúng về dịch vụ này, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn qua bài viết dưới đây.

Chuyển phát nhanh quốc tế thông thường là gì?

Chuyển phát nhanh quốc tế thông thường là cách gọi khác của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Bởi, trong dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có hai hình thức là chuyển phát thông thường và chuyển phát tiết kiệm. Tuy cùng nằm trong một gói dịch vụ, nhưng về bản chất hai dịch vụ này có những điểm khác biệt nhất định. Cụ thể:

Chuyển phát nhanh thông thường là hình thức giao nhận mà khách hàng có thể gửi vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện hoặc tài liệu đến người nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hàng hóa gửi đi đa phần có kích thước nhỏ, trọng lượng không quá lớn. Thêm vào đó, đơn hàng giao nhận sẽ được đảm bảo về thời gian vận chuyển đúng theo cam kết giữa đơn vị chuyển phát và người gửi.

Ngược lại, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tiết kiệm lại là hình thức giao nhận dành riêng cho các loại hàng hóa cồng kềnh có trọng lượng và kích thước lớn. Bởi dịch vụ này áp dụng chính sách giao nhận khác để giúp người gửi tiết kiệm tối đa chi phí khi vận chuyển.

chuyển phát nhanh quốc tế thông thường

Khái niệm chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường hiện nay

Ưu điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường

Tương tự như dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường cũng có những ưu điểm nhất định. Không những giúp người gửi chuyển hàng đến địa chỉ nhận nhanh chóng, dịch vụ này còn mang đến một số ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian toàn trình của đơn hàng ngắn: So với dịch vụ vận chuyển thường thì chuyển phát nhanh quốc tế có thời gian toàn trình khá ngắn. Thay vì phải mất nhiều ngày để chuyển hàng đến nơi, dịch vụ này có thể rút ngắn thời gian giao nhận xuống vài ngày tùy thuộc vào quốc gia đến của đơn hàng đó.
  • Chi phí vận chuyển hợp lý: Thông thường, để tính phí chuyển phát nhanh, các đơn vị sẽ dựa trên khối lượng hàng, loại hàng cũng như yêu cầu giao nhận cụ thể của khách hàng. Do đó, khoản phí này rất phải chăng và tương xứng với những gì khách hàng nhận được.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn: So với nhiều dịch vụ vận chuyển khác, chuyển phát nhanh quốc tế thông thường có độ an toàn cũng như tính bảo mật khá cao. Hàng hóa trước khi chuyển đi được đảm bảo đóng gói đúng quy cách, khai báo đầy đủ và tuân thủ nghiêm ngặt quy định, pháp luật của nơi đi và nơi đến của đơn hàng.
chuyển phát nhanh quốc tế thông thường

Những ưu điểm của dịch vụ chuyển phát hàng hóa quốc tế theo hình thức thông thường hiện nay

Bởi tất cả những ưu điểm đó, chuyển phát nhanh quốc tế dần trở thành một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Lựa chọn dịch vụ cho đơn hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí giao nhận hiệu quả.

Yêu cầu về hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh quốc tế thông thường

Hàng khi gửi chuyển phát nhanh quốc tế cần tuân thủ một số yêu cầu như:

Đóng gói đúng quy cách

Tất cả các đơn hàng dù có kích thước nhỏ hay lớn thì đều phải tuân thủ quy cách đóng gói đã được công ty vận chuyển hướng dẫn chi tiết. Theo đó, mỗi loại hàng khi gửi đi sẽ được đóng gói theo những cách khác nhau để đảm bảo hàng hóa chuyển phát không bị hư hỏng trong quá trình giao nhận. Trong trường hợp bạn không thể tự đóng gói hàng hóa đúng quy định thì bạn nên sử dụng dịch vụ đóng gói được các đơn vị vận chuyển cung cấp.

Hàng hóa gửi đi không nằm trong danh mục cấm

Vận chuyển hàng hóa trong nước hay chuyển phát quốc tế đều có những quy định cụ thể về loại hàng được phép và không được phép giao nhận. Do đó, để đảm bảo hàng hóa gửi đi đủ điều kiện chuyển phát, bạn nên kiểm tra kỹ loại hàng đó có nằm trong danh mục cấm vận hay không.

Thông thường, các sản phẩm nằm trong danh mục cấm vận là chất kích thích, ma túy, thuốc  nổ, vũ khí, đạn dược, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu chống phá Đảng và Nhà nước,… Để biết chính xác hàng hóa nào thuộc danh mục cấm vận chuyển, bạn có thể tìm đọc các văn bản pháp luật hoặc hỏi trực tiếp đơn vị vận chuyển lựa chọn.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến đơn hàng

Ngoài việc đóng gói đúng cách và kiểm tra loại hàng gửi đi kỹ lưỡng, khi chuyển phát quốc tế bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ liên quan đến đơn hàng. Để biết được hàng hóa gửi đi cần những loại giấy tờ gì, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Họ sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất cho bạn.

Một số yêu cầu cụ thể bạn cần nắm chắc khi gửi hàng quốc tế

Lợi ích nhận được khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của đơn vị uy tín

Lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường của các đơn vị uy tín, bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:

  • Tiết kiệm được thời gian giao nhận: Dịch vụ chuyển phát nhanh do các bên cung cấp đều đảm bảo rút ngắn thời gian toàn trình cho đơn hàng xuống mức tối đa. Nhờ đó, người gửi và người nhận không phải chờ đợi quá lâu để đơn hàng đến nơi như khi sử dụng dịch vụ vận chuyển thường.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: So với dịch vụ vận chuyển thường, chuyển phát nhanh quốc tế có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, nếu xét trên những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ này lại hoàn toàn tương xứng. Thêm vào đó, các đơn vị vận chuyển đều tối giản các bước để hạn chế phát sinh phí trong quá trình chuyển phát cho người gửi hiệu quả.
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa: Tất cả các đơn hàng được chuyển phát nhanh quốc tế đều được kiểm soát chặt trong từng khâu, từng bước. Nhờ đó, hạn chế tối đa các sự cố về giao nhận như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng cho đơn hàng hiệu quả.
chuyển phát nhanh quốc tế thông thường

Những lợi ích bạn có thể nhận được khi “chọn đúng” đơn vị chuyển phát quốc tế uy tín

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường. Hy vọng với chia sẻ này, bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình hình thức chuyển phát phù hợp với các đơn hàng cần giao nhận quốc tế. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa Trung – Việt thì nhất định nên liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.