Thông tin quan trọng về dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm bạn cần biết

Một vài năm trở lại đây, bên cạnh hình thức chuyển phát nhanh thì chuyển phát nhanh tiết kiệm là dịch vụ được nhiều người tìm đến và lựa chọn. Bởi, loại hình dịch vụ này cho phép mọi người gửi hàng với khối lượng lớn nhưng chỉ phải chi trả chi phí nhỏ. Tuy nhiên, để hiểu rõ về dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm, bạn cần “bỏ túi” cho mình những thông tin quan trọng được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Chuyển phát nhanh tiết kiệm là gì?

Chuyển phát nhanh tiết kiệm là gói dịch vụ “đặc biệt” được nhiều đơn vị chuyển phát cung cấp cho khách hàng hiện nay. Tương tự như dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tiết kiệm, dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm nói chung cũng mang đến nhiều lợi ích cho người gửi khi lựa chọn.

Theo đó, khi khách hàng sử dụng dịch vụ này để gửi hàng hóa, bưu phẩm hoặc tài liệu, thư từ đến địa chỉ nhận, cước phí phải trả có thể thấp hơn so với khoản phí mà bạn tưởng rất nhiều. Đa phần các bên giao nhận thường cung cấp dịch vụ với cước phí thấp hơn từ 30 – 50%. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đơn hàng gửi đi cũng như công ty vận chuyển lựa chọn mà mức phí tiết kiệm được khi gửi hàng sẽ có sự khác nhau.

Thế nhưng, dù mức tiết kiệm có chênh lệch, nhưng xét trên tiêu chí lợi ích thì dịch vụ này vẫn là giải pháp tối ưu để bạn lựa chọn vận chuyển hàng hóa cho mình. Dù bạn cần gửi đơn hàng nhỏ hay đơn hàng to thì vận chuyển nhanh theo hình thức tiết kiệm vẫn giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả.

Để được hỗ trợ chi tiết, bạn có thể tìm đến các đơn vị có cung cấp dịch vụ. Họ sẽ tư vấn và giải đáp chi tiết mọi câu hỏi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

chuyển phát nhanh tiết kiệm

Khái niệm đầy đủ và chi tiết về dịch vụ vận chuyển phát nhanh tiết kiệm

Chuyển phát nhanh tiết kiệm khác gì với dịch vụ thông thường?

Chuyển phát nhanh theo hình thức tiết kiệm được biết đến là một trong những dịch vụ mang đến khá nhiều lợi ích cho khách hàng khi lựa chọn. Không những giúp họ tiết kiệm chi phí vận chuyển, dịch vụ này còn hỗ trợ giao nhận đa dạng hàng hóa với kích thước và trọng lượng khác nhau.

So với dịch vụ vận chuyển thông thường được nhiều đơn vị vận tải cung cấp, dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm có một số điểm khác biệt như:

  • Thời gian vận chuyển: Mặc dù là hình thức giao nhận tiết kiệm, nhưng dịch vụ này vẫn được đánh giá có thời gian giao nhận nhanh hơn so với hoạt động vận chuyển thường. Bởi, đơn hàng gửi dưới hình thức chuyển phát nhanh thường được các bên giao nhận ưu tiên xử lý trước để đảm bảo thời gian toàn trình đúng cam kết.
  • Cước phí vận chuyển: Các dịch vụ vận chuyển thường, thường có cước phí phải chăng vì thời gian giao nhận thường khá chậm. Trong khi đó, do có ưu thế về thời gian vận chuyển nên dù đã giảm đi đáng kể khoản phí mà khách hàng phải trả, nhưng chuyển phát nhanh vẫn chênh lệch đôi chút về cước phí giao nhận.
  • Quy trình xử lý đơn hàng: Với những đơn hàng được gửi đi theo hình thức chuyển phát nhanh, đa phần các bên vận chuyển đều ưu tiên xử lý sớm hơn so với hàng hóa được giao nhận bằng dịch vụ thường.
  • Loại hình vận tải sử dụng: Để đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng cũng như rút ngắn thời gian chờ đợi cho người nhận xuống mức thấp nhất, công ty vận tải thường chuyển phát nhanh hàng hóa theo đường bộ và đường hàng không. Trong khi đó, nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển thường, đơn hàng có thể được giao nhận qua nhiều con đường hơn.
chuyển phát nhanh tiết kiệm

Những điểm khác biệt của dịch vụ vận chuyển nhanh tiết kiệm so với dịch vụ giao nhận thông thường

Dịch vụ mang đến ưu điểm gì?

Với nhiều người, nhất là những người ít khi lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh tiết kiệm, đa phần đều không nắm được ưu điểm của dịch vụ này là gì. Bởi vậy, họ thường đánh đồng hình thức chuyển phát tiết kiệm với loại hình vận chuyển khác. Tuy nhiên, trên thực tế, dịch vụ này có nhiều ưu điểm khác biệt

Để giúp bạn có thêm thông tin về ưu điểm của dịch vụ giao nhận nhanh theo hình thức tiết kiệm, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

  • Thời gian vận chuyển ổn định: Tốc độ và thời gian giao nhận là hai tiêu chí tạo nên đặc trưng riêng cho dịch vụ chuyển phát nhanh. So với nhiều dịch vụ khác, chuyển phát nhanh tiết kiệm có tốc độ giao nhận ổn định, thời gian vận chuyển nhanh để giúp người gửi và người nhận tiết kiệm thời gian chờ đợi đơn hàng đến nơi.
  • Cước phí vận chuyển tiết kiệm: Với hình thức giao nhận tiết kiệm, khoản phí phải chi trả khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ thấp hơn khá nhiều so với chi phí thực tế. Dù phí vận chuyển không phải ở mức tối ưu nhất, nhưng với những gì bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ này thì hoàn toàn phù hợp và không thể đánh giá là cao hay đắt đỏ.
  • Vận chuyển được hàng hóa với nhiều kích thước: Lựa chọn dịch vụ vận chuyển, nhiều người thường cho rằng, gửi hàng với trọng lượng lớn cũng đồng nghĩa với khoản phí phải trả cao. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này lại ngược lại. Đơn hàng gửi đi có trọng lượng càng lớn thì chi phí phải trả sẽ càng thấp. Không chỉ phù hợp để giao nhận hàng hóa kích thước lớn, dịch vụ này phù hợp để vận chuyển hàng hóa có trọng lượng và kích thước vừa và nhỏ.

Ưu điểm của dịch vụ giao nhận nhanh tiết kiệm mang đến cho khách hàng

Khi nào nên lựa chọn dịch vụ giao nhận nhanh tiết kiệm?

Chuyển phát nhanh tiết kiệm dù là dịch vụ có rất nhiều ưu điểm, nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên lựa chọn hình thức giao nhận này để chuyển hàng.

Trên thực tế, nếu cần gửi hàng trong những tình huống sau thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ giao nhận nhanh tiết kiệm:

  • Loại hàng gửi đi có kích thước, trọng lượng lớn: Với đơn hàng có kích thước, trọng lượng lớn, khi gửi vận chuyển để tối ưu chi phí tốt nhất, bạn nên lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh tiết kiệm. Bởi, dịch vụ này giúp người gửi tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển vì càng gửi nhiều hàng thì giá dịch vụ lại càng rẻ. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí giao nhận cho đơn hàng lớn thì có thể tìm đến dịch vụ này.
  • Hàng hóa có yêu cầu về mặt thời gian và chi phí: Với những đơn hàng cần giao nhận trong thời gian gấp nhưng lại có yêu cầu chi phí phải chăng thì bạn có thể tìm đến dịch vụ chuyển phát nhanh theo hình thức tiết kiệm. Dịch vụ này cho phép chuyển hàng nhanh những vẫn đảm bảo cước phí phải chăng. Do đó, đáp ứng được tất cả các yêu cầu vận chuyển của khách hàng dễ dàng.
chuyển phát nhanh tiết kiệm

Hai trường hợp thường được mọi người lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhanh tiết kiệm để thực hiện hoạt động giao nhận

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm. Với chia sẻ này hy vọng bạn đã “bỏ túi” cho mình thêm nhiều kiến thức để lựa chọn được dịch vụ phù hợp với đơn hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.