Giải đáp: Nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

Ship hàng qua bưu điện hay vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ của đơn vị tư nhân đều là những cách giúp đơn hàng từ người gửi được chuyển đến người nhận nhanh chóng. Tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển mà bạn có thể lựa chọn hình thức gửi hàng cho phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, không gặp rủi ro như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng thì bạn nên cân nhắc thật kỹ khi chọn lựa. Vậy nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển? Thông Tiến Logistics sẽ giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Những hạn chế của dịch vụ ship hàng qua bưu điện và dịch vụ vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa qua bưu điện hay lựa chọn dịch vụ của các đơn vị tư nhân đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Bởi thực tế, không phải công ty vận chuyển nào cũng đảm bảo 100% quá trình vận chuyển không xảy ra lỗi. Do đó, dù là đơn vị vận chuyển của nhà nước hay tư nhân thì vẫn có những hạn chế trong dịch vụ được cung cấp.

Thông thường, nếu không may chọn nhầm bên cung cấp dịch vụ vận chuyển thiếu uy tín thì đơn hàng của bạn dễ gặp phải rủi ro như:

  • Thời gian giao nhận hàng hóa lâu hơn cam kết: Thay vì đảm bảo thời gian vận chuyển đúng như cam kết cho khách hàng thì nhiều đơn vị lại thường xuyên chậm trễ giao hàng. Việc giao hàng chậm có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan, nhưng nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần thì đa phần đều do đơn vị vận chuyển. Do họ xử lý đơn chậm, quy trình vận chuyển không chuyên nghiệp nên dễ dẫn đến sự cố này.
  • Hàng hóa vận chuyển khó được đảm bảo an toàn: Bất cứ ai khi gửi một đơn hàng đều mong muốn hàng hóa chuyển đến người nhận nguyên vẹn. Thế nhưng, một số bên vận chuyển không chuyên nghiệp thường xuyên khiến đơn hàng rơi vào tình huống thất lạc, mất cắp hoặc bị hư hỏng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến người gửi.
nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa bởi đơn vị không uy tín, đơn hàng dễ gặp phải một số rủi ro

Bởi vậy, để hạn chế được những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa, bạn nhất định nên chú ý tìm được cho mình bên vận chuyển uy tín.

Nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?

Nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển là một trong những câu hỏi đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, bất cứ hình thức vận chuyển nào cũng có những điểm hạn chế nhất định. Tuy nhiên, đa phần những hạn chế này “xuất hiện” khi bạn chọn phải đơn vị cung cấp dịch vụ không uy tín. Ngược lại, nếu chọn được bên vận chuyển uy tín thì chẳng những bạn không gặp phải sự cố khi vận chuyển mà còn nhận được nhiều lợi ích đi kèm.

Đối với dịch vụ ship hàng qua bưu điện

Đối với mỗi chúng ta, gửi hàng hóa qua đường bưu điện chắc chắn không còn là hình thức quá xa lạ. Bởi, từ 20 năm trước khi mà Internet, điện thoại chưa phát triển như hiện nay thì bưu điện đã xuất hiện và trở thành điểm trung gian duy nhất giúp người gửi chuyển hàng, bưu phẩm đến người nhận.

Kể từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, dịch vụ ship hàng của bưu điện luôn đảm bảo chuyển hàng đến tay người nhận nhanh chóng an toàn. Bởi vì, bưu điện thuộc hệ thống doanh nghiệp của nhà nước, được bảo trợ bởi các bộ ban ngành. Do đó, mỗi đơn hàng được vận chuyển bằng bưu điện đều phải trải quy trình kiểm tra chặt chẽ, đóng gói hàng hóa đúng quy cách trước khi chuyển đến người nhận. Vì vậy mà người gửi khá yên tâm về tính an toàn của hàng hóa khi ship qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, vì phải trải qua quá nhiều bước nên thời gian vận chuyển của bưu điện thường chậm hơn khá nhiều so với dịch vụ vận chuyển tư nhân. Thêm vào đó, cách làm việc luôn theo một quy trình nhất định với nhiều thủ tục nên khi gửi hàng mọi người cũng cảm thấy khá bất tiện.

nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển

Để biết được nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển, bạn cần nắm được ưu điểm và nhược điểm của hình thức ship hàng qua bưu điện

Đối với dịch vụ vận chuyển của đơn vị tư nhân

Khác với việc ship hàng qua bưu điện, dịch vụ vận chuyển của đơn vị tư nhân luôn đảm bảo khá tốt về thời gian toàn trình của một đơn hàng. Không những đảm bảo hàng hóa được chuyển đến người nhận nhanh, họ còn giao hàng đến địa chỉ sớm hơn thời gian cam kết. Thậm chí, khi bạn lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc thì thời gian đơn hàng được chuyển đến nơi chỉ tính bằng giờ.

Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển của các đơn vị giao nhận, bạn sẽ không cần thực hiện quá nhiều thủ tục lằng nhằng. Bởi đội ngũ nhân viên tại đây sẽ chỉ dẫn cho bạn cách hoàn thành thủ tục gửi hàng trong thời gian sớm nhất. Thêm vào đó, hàng hóa sẽ được họ kiểm soát kỹ càng, phân loại chi tiết để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến người nhận nhanh chóng và an toàn.

Tuy nhiên, so với bưu điện thì dịch vụ vận chuyển sẽ có cước phí cao hơn. Nếu bạn cần vận chuyển đi xa hay vận chuyển nhanh, hỏa tốc thì cước phí sẽ khá cao. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn đơn vị vận chuyển cho hợp lý để tránh chọn nhầm công ty không uy tín.

nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển

Để biết được nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển, bạn cần nắm được ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ vận chuyển

Vậy nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển? Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển mà bạn nên lựa chọn dịch vụ ship hàng cho phù hợp. Bởi, mỗi hình thức vận chuyển đều có những lợi thế và hạn chế riêng. Nếu bạn gửi hàng muốn đảm bảo an toàn tốt nhất và thời gian chỉ là yếu tố phụ thì bưu điện là sự lựa chọn phù hợp. Nhưng, nếu bạn muốn vận chuyển hàng đi nhanh, gửi hàng số lượng lớn thì dịch vụ vận chuyển uy tín là lựa chọn tốt nhất.

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển của đơn vị nào đảm bảo?

Bên cạnh câu hỏi nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển thì nhiều người còn phân vân không biết nên chọn dịch vụ vận chuyển của đơn vị nào? Vì thực tế, lựa chọn dịch vụ vận chuyển của đơn vị tư nhân luôn mang đến sự tiện lợi nhất định cho khách hàng. Đặc biệt, với những người kinh doanh buôn bán thì dịch vụ vận chuyển vẫn mang đến nhiều lợi ích hơn cho họ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của quá nhiều đơn vị vận chuyển trên thị trường khiến mọi người hoang mang không biết nên tìm đến dịch vụ của công ty nào? Nếu bạn cũng có chung nỗi lo đó thì tại sao không tin chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics? Không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển thường, Thông Tiến Logistics còn mang đến dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, thậm chí có cả dịch vụ vận chuyển ra nước ngoài cho khách hàng lựa chọn.

Tất cả các dịch vụ được Thông Tiến Logistics cung cấp đều đảm bảo chất lượng cho khách hàng với chi phí vận chuyển thấp, thời gian vận chuyển nhanh, hàng hóa luôn an toàn đến tay người nhận. Do đó, để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963.

nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển

Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, bạn có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giải đáp chi tiết cho bạn câu hỏi nên chọn ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển. Hy vọng với chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được cho mình hình thức vận chuyển phù hợp nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.