Kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế là bao nhiêu?

Bất cứ dịch vụ vận chuyển nào dù giao nhận trong nước hay gửi hàng quốc tế thì đều có những quy định chi tiết và cụ thể về kích thước, trọng lượng của đơn hàng khi gửi. Đối với dịch vụ vận chuyển quốc tế, quy định này là điều mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua nếu muốn đơn hàng của mình hợp lệ và được giao nhận. Vậy cụ thể, yêu cầu về kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Gửi hàng quốc tế quy định kích thước tối đa của hàng hóa như thế nào?

Việc xác định kích thước tối đa của đơn hàng khi gửi vận chuyển quốc tế sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điểm đến của đơn hàng. Bởi vì, tùy theo từng nơi đến mà kích thước quy định cho hàng hóa khi vận chuyển sẽ có sự khác biệt. Thông thường, để xác định kích thước đơn hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ tính theo công thức sau:

Chu vi =  [(Chiều Rộng + Chiều Cao ) x 2] + Chiều Dài

Tuy đã có công thức cụ thể để tính kích thước vận chuyển cho đơn hàng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chính sách vận chuyển của từng đơn vị mà yêu cầu về kích thước tối đa có thể thay đổi. Do đó, để biết chính xác đơn hàng giao nhận được gửi đi với kích thước tối đa bao nhiêu cho từng điểm đến, bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty vận chuyển quốc tế lựa chọn. Căn cứ vào yêu cầu, loại hàng gửi vận chuyển của bạn họ sẽ đưa ra tư vấn chính xác nhất.

Để giúp bạn dễ hiểu hơn, bạn có thể tham khảo kích thước tối đa khi gửi hàng quốc tế qua đường thủy và đường bộ qua một số nước như sau:

  • Australia: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Cambodia: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Canada: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Chile: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Denmark: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Finland: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • France: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Germany: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Hongkong: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
Gửi hàng quốc tế

Công thức xác định kích thước đơn hàng khi vận chuyển quốc tế

Trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế là bao nhiêu?

Bên cạnh câu hỏi kích thước tối đa khi gửi hàng quốc tế là bao nhiêu? Thì nhiều người còn băn khoăn không biết trọng lượng của đơn hàng của gửi đi sẽ như thế nào? Tương tự như kích thước gói hàng thì trọng lượng cũng là tiêu chí được các công ty chuyển phát nhanh quốc tế quy định cụ thể về mức tối đa khi giao nhận.

Thông thường, để xác định trọng lượng tối đa khi vận chuyển cho hàng hóa là bao nhiêu đơn vị vận chuyển sẽ phải căn cứ vào loại hàng, hình thức vận chuyển mà bạn lựa chọn. Nếu đơn hàng nhỏ, nhẹ thì trọng lượng sẽ được tính theo cân nặng thực tế được cân trực tiếp. Nếu đơn hàng cồng kềnh thì trọng lượng sẽ được tính theo công thức quy đổi để xác định mức tối đa.

Căn cứ vào chính sách vận chuyển của từng đơn vị mà yêu cầu về trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, đa phần các đơn vị sẽ tính toán dựa trên công thức:

* Công thức tính trọng lượng thể tích chuyển phát nhanh Quốc Tế:

Theo quy định của Hiệp hội vận tải Hàng Không Quốc Tế IATA quy định và được các thành viên công nhận về cách tính cân nặng thể tích:

Trọng Lượng bưu gửi   =   [chiều dài (cm) x chiều rộng (cm) x chiều cao (cm)] / 5000

* Công thức tính trọng lượng thể tích chuyển phát nhanh Quốc nội:

Trọng Lượng bưu gửi   =   [chiều dài (cm) x chiều rộng (cm) x chiều cao (cm)] / 5000

* Công thức tính trọng lượng thể tích chuyển phát tiết kiệm đường bộ, đường sắt:

Trọng Lượng bưu gửi   =   [chiều dài (cm) x chiều rộng (cm) x chiều cao (cm)] / 3000

Gửi hàng quốc tế

Công thức xác định trọng lượng của hàng hóa khi gửi vận chuyển quốc tế

Những lưu ý bạn cần biết về kích thước và trọng lượng hàng hóa vận chuyển quốc tế

Gửi hàng quốc tế ngoài việc quan tâm đến cách tính kích thước và trọng lượng tối đa khi vận chuyển, bạn còn phải nắm chắc cho mình một vài lưu ý đến tiêu chí này như sau:

  • Giao nhận hàng hóa quốc tế không có quy chuẩn chung về kích thước và trọng lượng của đơn hàng khi vận chuyển. Tức là, tùy thuộc vào điểm đến của đơn hàng là quốc gia nào, loại hàng gửi đi là gì mà đơn vị vận chuyển sẽ thông báo chi tiết cho bạn về kích thước và trọng lượng tối đa của hàng hóa.
  • Việc xác định kích thước và trọng lượng tối đa của hàng gửi đi còn phụ thuộc vào gói dịch vụ vận chuyển mà bạn lựa chọn. Dù đơn hàng được giao nhận cùng tuyến đường đến quốc gia đó, nhưng hình thức vận chuyển lại khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng dịch vụ mà đơn vị vận chuyển sẽ quy định rõ ràng về hai tiêu chí này.
  • Bên cạnh hai yếu tố trên thì kích thước, trọng lượng tối đa của đơn hàng quốc tế còn chịu ảnh hưởng bởi loại hình vận chuyển. Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển sẽ có quy định khác với vận chuyển hàng hóa đường hàng không.
  • Kích thước và trọng lượng của hàng hóa là căn cứ để tính toán cước phí gửi hàng quốc tế. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển bạn có thể phải chi trả thêm một số khoản phí khác. Tất cả những chi phí cần thiết sẽ được đơn vị vận chuyển thông tin đến bạn.

Để giúp bạn vận chuyển hàng hóa quốc tế nhanh chóng, an toàn với cước phí phải chăng nhất, bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ đang được Thông Tiến Logistics cung cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Mọi thông tin chi tiết cấn tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế, hy vọng bạn đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy áp dụng kiến thức này vào tình huống thực tế để biết được đơn hàng gửi đi của bạn có vượt quá những quy định khi vận chuyển hay không nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.