Có nên sử dụng dịch vụ gửi hàng máy bay hay không?

Gửi hàng bằng máy bay giúp các doanh nghiệp giải quyết được vấn đề thời gian chuyển phát hàng hóa. Song đi kèm với đó là cước phí vận chuyển hàng hóa cũng không hề rẻ. Vậy có nên nên sử dụng dịch vụ gửi hàng qua máy bay hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Thông Tiến Logistics giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

gửi hàng máy bay

Gửi hàng bằng máy bay sẽ bảo đảm được tốc độ giao hàng nhanh nhất.

Máy bay là phương tiện giao thông ra đời muộn nhất, nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng dùng để di chuyển và chở hàng hóa đến nhiều tỉnh thành trong nước và nhiều nơi trên thế giới. Từ một phương tiện cao cấp, máy bay được xem là phương tiện phổ biến mà nhiều người có thể tiếp cận được.

Hiện tại, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chiếm tỷ trọng lớn không kém cạnh so với vận chuyển đường bộvận chuyển đường sắt. Khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay yêu cầu kỹ thuật khắt khe, nhưng đây vẫn được xem là hình thức vận tải có mức độ an toàn cao nhất.

Sự phát triển của nền kinh tế thị trường khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao. Mặt khác, các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng lần lượt ra đời, khiến cho các doanh nghiệp phải cải thiện được tốc độ giao hàng mới có thể cạnh tranh được với những doanh nghiệp khác. Cũng chính vì thế, mà dịch vụ  giao hàng máy bay luôn được các công ty cung cấp dịch vụ vận  chuyển lựa chọn khi cần chuyển phát những loại hàng hóa có giá trị, hàng hóa yêu cầu thời giạn vận chuyển siêu tốc mà các phương tiện vận tải thường không thể đáp ứng được.

Gửi hàng máy bay là gì? Có nên sử dụng dịch vụ gửi hàng qua máy bay hay không?

gửi hàng máy bay

Với những mặt hàng có giá trị cao, hàng hóa yêu cầu thời gian cấp thiết lựa chọn giao hàng bằng máy bay.

Giao hàng máy bay còn có tên gọi là Air cargo, các loại hàng hóa khi muốn vận chuyển sẽ được đóng gói, phân loại và chở bằng các loại máy bay chuyên dụng. Nếu chở bằng máy bay chuyên chở hành khách, hàng hóa sẽ được vận chuyển qua phần bụng máy bay.

Với phương thức giao hàng bằng máy bay, bạn sẽ thấy được những ưu điểm vượt trội mà các hình thức vận chuyển khác không thể có được đó là tốc độ vận chuyển siêu nhanh, an toàn nhưng chi phí vận chuyển cũng rất cao. Do đó, khách hàng chỉ nên áp dụng với một số mặt hàng như:

  • Các mặt hàng có nhu cầu cao: Những loại hàng hóa có nhu cầu sử dụng cao như giấy tờ, hợp đồng, thuốc, vắc xin, hàng cứu trợ… Đây là những mặt hàng cần chuyển phát với tốc độ càng nhanh càng tốt, vì thế vận chuyển qua đường hàng không là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Hàng hóa có giá trị cao: Các mặt hàng như trang sức, tiền, gốm sứ, hàng cao cấp…là những mặt hàng có giá trị cao, nên đòi hỏi phải vận chuyển nhanh chóng và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Do đó, vận chuyển qua đường hàng không là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Hàng hóa dễ hư hỏng: Các loại thực phẩm tươi sống, hải sản, hoa, quả tươi… đây là những mặt hàng cần đảm bảo tươi, ngon và tránh hư hỏng khi chuyển đến người nhận. Vì thế, giao hàng máy bay là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Ưu và nhược điểm của gửi hàng máy bay

Mặc dù là hình thức vận chuyển hàng hóa hiện đại, song giao hàng qua đường hàng không cũng có ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể:

Ưu điểm của giao hàng bằng máy bay

gửi hàng máy bay

Gửi hàng qua máy bay giảm thiểu được rất nhiều rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có ưu điểm lớn nhất đó là tốc độ vận chuyển. Tốc độ vận chuyển trung bình của máy bay là 800 – 1000km/h, cao hơn rất nhiều so với các phương tiện vận chuyển khác. Bên cạnh đó, giao hàng bằng máy bay còn mang một số ưu điểm như:

  • Không bị cản trở bởi các bề mặt địa hình như các phương tiện vận tải khác, đồng thời kết nối được với hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, đúng giờ, đặc biệt phù hợp với những loại hàng hóa dễ hư hỏng, hàng hóa có giá trị cao.
  • Giảm thiểu được tối đa rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
  • Phí bảo hiểm hàng hóa thấp hơn các phương thức vận chuyển khác.
  • Phí lưu kho thấp do hàng hóa được làm thủ tục và vận chuyển nhanh chóng.

Nhược điểm của vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

gửi hàng máy bay

Gửi hàng qua máy bay không áp dụng với những mặt hàng cồng kềnh và dễ cháy nổ.

Khi gửi hàng bằng máy bay, bạn sẽ gặp một số rủi ro như:

  • Cước phí vận chuyển cao, đơn vị vận chuyển sẽ tính từng kg hàng hóa.
  • Cước phí cao nên không phù hợp để vận chuyển những mặt hàng có giá trị thấp.
  • Hạn chế về khối lượng vận chuyển, cồng kềnh. Do đó, khi muốn vận chuyển hàng cồng kềnh, bạn nên chọn chuyển phát qua đường bộ, đường sắt và đường biển để đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí tốt nhất.
  • Yêu cầu nghiêm ngặt về hàng hóa, nên các mặt hàng dễ cháy, nổ…sẽ không được vận chuyển qua máy bay.
  • Trong trường hợp thời tiết gặp sương mù, mưa bão…các chuyến bay có thể bị trì hoãn đến khi nào thời tiết đảm bảo được an toàn cho quá trình máy bay di chuyển.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi hàng bằng máy bay của Thông Tiến Logistics

Là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển trong và ngoài nước, Thông Tiến logistics cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng bằng máy bay với những lợi thế như sau:

Sử dụng dịch vụ chuyển phát bằng máy bay sẽ bảo đảm cho hàng hóa được giao đúng thời gian, an toàn, nguyên vẹn khi đến tay người nhận.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ làm hài lòng khách khi sử dụng các dịch vụ của Thông Tiến.

Hi vọng, với bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn câu hỏi có nên sử dụng dịch vụ gửi hàng qua máy bay hay không và phần nào an tâm khi sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, hãy nhanh tay liên hệ đến đầu số hotline 1800 6963 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.