Chia sẻ thông tin từ A – Z về dịch vụ ship hàng đi các tỉnh cực chi tiết

Ship hàng liên tỉnh là dịch vụ vận chuyển không còn xa lạ với nhiều người. Thế nhưng, dù đã quen thuộc, nhưng nhiều người vẫn gặp phải vô số tình huống “cười ra nước mắt” khi “chọn nhầm” dịch vụ ship hàng đi các tỉnh của đơn vị không uy tín. Chẳng những cước phí đắt, thời gian vận chuyển lâu mà hàng hóa còn không được đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Vì vậy để giúp bạn có cái nhìn khách quan và chính xác nhất về dịch vụ ship hàng đi tỉnh hiện nay, bạn nhất định nên đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Những vấn đề thường gặp khi lựa chọn dịch vụ ship hàng đi các tỉnh

Mọi người thường đùa với nhau rằng, lựa chọn dịch vụ ship hàng đi các tỉnh cũng tương tự như việc đánh một canh bạc. Nếu may mắn chọn được đơn vị vận chuyển uy tín thì đơn hàng sẽ an toàn giao đến địa chỉ nhận. Nhưng, nếu không may chọn phải đơn vị thiếu uy tín thì chẳng những bạn mất tiền, tốn công mà còn gặp phải những vấn đề như:

  1. Đơn hàng bị giao chậm: Không phải 3 – 4 ngày mà đôi khi bạn sẽ phải chờ 5 – 7 ngày thậm chí lâu hơn thế đơn hàng mới được giao đến.
  2. Cước phí vận chuyển không rõ ràng: Nhiều đơn vị thường quy định rõ ràng về phí ship liên tỉnh, nhưng với những bên không uy tín họ thường khá mập mờ về bảng phí. Do đó, bạn rất dễ gặp phải tình trạng phát sinh phí khi vận chuyển hàng hóa.
  3. Không lên đơn hàng: Để hàng hóa được vận chuyển thì bắt buộc đơn vị vận chuyển phải xử lý và lên đơn hàng cho khách. Vậy nhưng, dù đã qua nhiều ngày mà đơn hàng vẫn chưa được xử lý làm ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển.
  4. Không đảm bảo hàng hóa: Hàng bị mất, bị thất lạc, bị đánh tráo hay hư hỏng đều là những vấn đề dễ gặp phải khi “chọn nhầm” bên vận chuyển không uy tín.
Dịch vụ ship hàng đi các tỉnh, dịch vụ ship hàng Hải Phòng, dịch vụ ship hàng ở Đà Nẵng

Lựa chọn nhầm đơn vị ship hàng đi tỉnh không uy tín là lý do hàng đầu khiến đơn hàng của bạn gặp phải nhiều sự cố

Dịch vụ ship hàng đi các tỉnh gồm những loại hình nào?

Tùy thuộc vào loại hàng cần vận chuyển, mục đích vận chuyển cũng như tính cấp bách của món hàng đó mà bạn nên lựa chọn các loại hình vận chuyển cho phù hợp.

Thông thường, dịch vụ ship hàng đi các tỉnh sẽ có những loại hình như:

  1. Vận chuyển thông thường: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến được nhiều người lựa chọn. Dịch vụ vận chuyển này thường đảm bảo thời gian giao hàng từ 3 – 4 ngày tùy vào từng nơi. Do đó, rất phù hợp để bạn lựa chọn để vận chuyển những đơn hàng thông thường và không quá gấp.
  2. Chuyển phát nhanh: Khác với dịch vụ vận chuyển thường, dịch vụ chuyển phát nhanh lại đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Nếu bạn muốn đơn hàng được chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng trong 1 – 2 ngày thì có thể tìm đến dịch vụ này. Tuy nhiên, cước phí sẽ cao hơn so với vận chuyển thường.
  3. Chuyển phát hỏa tốc: Nếu bạn cần chuyển hàng, bưu phẩm gấp trong một thời gian cụ thể thì chuyển phát hỏa tốc chính là dịch vụ mà bạn nên tìm đến. Không chỉ đơn giản là nhanh, chuyển hàng hỏa tốc có sự chính xác về thời gian hơn rất nhiều. Đi cùng với tốc độ thì cước phí của dịch vụ này cũng khá cao.

Các loại hình ship hàng đi tỉnh phổ biến nhất hiện nay

Cước phí ship hàng đi tỉnh là bao nhiêu?

Không chỉ quan tâm đến dịch vụ ship hàng đi tỉnh có những loại hình nào, nhiều người còn thắc mắc không biết cước phí vận chuyển liên tỉnh là bao nhiêu? Thực tế, không thể đưa ra một con số chính xác cho cước phí này, bởi phí vận chuyển phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  1. Loại hàng cần vận chuyển, khối lượng, thể tích của hàng hóa.
  2. Quãng đường vận chuyển dài hay ngắn, ở những nơi giao thông thuận tiện hay vùng sâu vùng xa.
  3. Cước phí cho từng loại hàng hóa của mỗi đơn vị vận chuyển.
  4. Loại hình vận chuyển, phương thức vận chuyển mà bạn lựa chọn.

Phí vận chuyển đi tỉnh cao hay thấp phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Do đó, để biết chính xác mức phí vận chuyển liên tỉnh là bao nhiêu, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển định lựa chọn. Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về đơn hàng, trao đổi và thống nhất cước phí cụ thể với bạn.

Thời gian ship hàng đi các tỉnh như thế nào?

Khi sử dụng dịch vụ ship hàng đi các tỉnh, nhiều người băn khoăn không biết thời gian vận chuyển hàng hóa như thế nào? Liệu thời gian giao hàng có nhanh không?

Thực tế, thời gian vận chuyển hàng đi các tỉnh nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất là dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn. Bởi mỗi dịch vụ vận chuyển lại có thời gian giao hàng khác nhau. Cụ thể:

  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm: Đây là dịch vụ giao hàng thường nên có thời gian giao hàng lâu nhất. Trung bình, để hoàn thành đơn hàng vận chuyển liên tỉnh, dịch vụ này sẽ cần khoảng 5 – 7 ngày. Trong một số trường hợp, đơn hàng có thể phải mất nhiều thời gian hơn mới được chuyển đến địa chỉ nhận.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng trung bình là từ 1 – 2 ngày. Với đơn hàng liên tỉnh ở khoảng cách gần thì thời gian vận chuyển có thể rút ngắn xuống còn 1 ngày, thậm chí vài tiếng đồng hồ.
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc: Đây là dịch vụ có thời gian giao hàng nhanh nhất trong số các dịch vụ vận chuyển. Theo đó, thời gian giao nhận một đơn hàng liên tỉnh được hoàn thành trong 12h – 24h. Với đơn hàng ở khoảng cách gần, thời gian giao hàng chỉ mất vài tiếng, thậm chí có thể nhanh hơn thế.

Ngoài việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp để đơn hàng liên tỉnh được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất, bạn cũng cần chú ý tìm được cho mình đơn vị giao hàng uy tín.

Dịch vụ ship hàng đi tỉnh

Thời gian vận chuyển hàng hóa đi tỉnh theo từng dịch vụ

Hình thức vận chuyển đi các tỉnh gồm những gì?

Tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác, dịch vụ ship hàng đi các tỉnh, dịch vụ ship hàng Hải Phòng hay dịch vụ ship hàng ở Đà Nẵng đều có các hình thức giao nhận sau:

  1. Vận chuyển đường bộ: Đây là hình thức vận chuyển thông dụng nhất được nhiều sử dụng nhiều khi ship hàng đi tỉnh. Hình thức này cho phép vận chuyển hàng với số lượng lớn, nhanh chóng, an toàn và có cước phí khá phải chăng.
  2. Vận chuyển đường biển: Ngoài vận chuyển đường bộ thì vận chuyển đường biển cũng là hình thức được nhiều người biết đến. Với những người muốn gửi hàng số lượng lớn đến các tỉnh có cảng biển thì họ thường tìm đến hình thức này. So với vận chuyển đường bộ thì chuyển hàng bằng đường biển sẽ lâu hơn, nhưng lại vận chuyển được nhiều hơn và có cước phí thấp hơn.
  3. Vận chuyển đường sắt: Đường sắt cũng là một trong những hình thức vận chuyển được nhiều người biết đến. Tuy hàng hóa được đảm bảo an toàn tốt, vận chuyển nhanh với khối lượng lớn nhưng lộ trình vận chuyển không linh hoạt so với các hình thức khác.
  4. Vận chuyển đường hàng không: Vận chuyển bằng đường hàng không là hình thức nhanh nhất nhưng lại có chi phí cao nhất. Thông thường, chỉ khi cần vận chuyển gấp hoặc chuyển những món đồ quan trọng mọi người mới lựa chọn hình thức này.
Dịch vụ ship hàng đi các tỉnh, dịch vụ ship hàng Hải Phòng, dịch vụ ship hàng ở Đà Nẵng

Các hình thức ship hàng đi tỉnh được nhiều người biết đến nhất hiện nay

Một số lưu ý cần nắm được khi vận chuyển hàng hóa liên tỉnh

Để đảm bảo đơn hàng vận chuyển đi tỉnh được chuyển đến địa chỉ nhận an toàn, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

Gửi hàng đúng yêu cầu

Tất cả các bên vận chuyển đều có các quy định cụ thể về các loại hàng được và không được phép gửi vận chuyển. Do đó, khi gửi hàng bạn cần tìm hiểu kỹ đơn vị đó nhận vận chuyển những mặt hàng gì để gửi đi cho chính xác.

Gửi hàng hóa vận chuyển, bạn chỉ được phép gửi hàng thuộc danh mục được vận chuyển. Đối với các loại hàng hóa, tài liệu thuộc danh mục cấm theo quy định, bạn không được tàng trữ, gửi hay vận chuyển dưới mọi hình thức.

Vì vậy, hãy chú ý tìm hiểu kỹ thông tin này để gửi hàng cho đúng bạn nhé!

Đóng gói hàng hóa đúng cách

Ngoài việc gửi đúng loại hàng theo quy định thì khi giao nhận hàng hóa bạn cần chú ý đóng gói đúng cách và phù hợp với từng mặt hàng. Bởi mỗi mặt hàng gửi đi lại có tính chất, đặc điểm cũng như đặc tính khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo hàng gửi đi luôn an toàn, bạn cần căn cứ vào loại hàng thực tế cần vận chuyển để lựa chọn cách đóng gói cho phù hợp.

Theo đó, với hàng hóa thông thường, bạn chỉ cần đóng gói đơn giản. Nhưng với hàng dễ hư hỏng, dễ vỡ hay hàng hóa dạng chất lỏng, bạn cần đóng gói cẩn thận hơn bằng các loại vật liệu chống sốc để sản phẩm chuyển đi không gặp sự cố khi vận chuyển.

Chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp với đơn giản là cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí giao nhận hiệu quả. Theo đó, nếu đơn hàng cần vận chuyển đi gấp thì bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc hỏa tốc để hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, nếu kiện hàng gửi không có yêu cầu đặc biệt về thời gian vận chuyển thì bạn nên cân nhắc chỉ sử dụng dịch vụ giao hàng thường để tiết kiệm chi phí gửi hàng hiệu quả.

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để hạn chế một số sự cố khi vận chuyển như hư hỏng, mất cắp, thất lạc,… cho đơn hàng, bạn cần chú ý chỉ sử dụng dịch vụ ship hàng của đơn vị uy tín. Bởi các bên uy tín luôn có quy trình vận chuyển chuyên nghiệp đảm bảo hàng hóa gửi đi được kiểm soát chặt, luôn an toàn đến địa chỉ nhận.

Vì vậy, nếu có ý định gửi vận chuyển kiện hàng nào đó, bạn nên tìm đến các bên ship hàng uy tín để thực hiện nhé!

Dịch vụ ship hàng đi tỉnh

Một số lưu ý khi ship hàng đi tỉnh bạn cần biết

Vận chuyển hàng hóa đi tỉnh nên lựa chọn đơn vị nào?

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn dịch vụ ship hàng đi các tỉnh? Bạn đang tìm kiếm dịch vụ ship hàng Hải Phòng hay dịch vụ ship hàng ở Đà Nẵng, nhưng chưa biết nên liên hệ với đơn vị nào? Bởi vì, bạn không biết đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng với cước phí phải chăng mà mình có thể tin tưởng lựa chọn.

Nếu bạn chưa biết nên tìm đến đơn vị vận chuyển nào thì tại sao không lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics nhỉ? Không chỉ cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng, Thông Tiến Logistics còn đảm bảo về cước phí vận chuyển cho khách hàng.

Để biết được chính xác giá cước ship hàng đi tỉnh của Thông Tiến Logistics  là bao nhiêu, bạn có thể theo dõi qua bảng giá chi tiết dưới đây:

(Đang cập nhật…)

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ ship hàng đi các tỉnh. Hy vọng với thông tin này, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình đơn vị vận chuyển uy tín. Mọi thắc mắc cần tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ hotline: 1800.6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.