Ship hàng hỏa tốc – 4 thông tin quan trọng nhất định bạn phải biết

Ship hàng hỏa tốc là một trong những dịch vụ có thời gian vận chuyển ngắn nhất trong tất cả các loại hình chuyển phát hiện nay. Không những nổi bật với ưu thế về mặt thời gian, ship hàng siêu tốc còn đảm bảo về chất lượng vận chuyển cho mọi người. Tuy nhiên, để quá trình chuyển phát diễn ra nhanh chóng, an toàn thì điều quan trọng bạn phải hiểu rõ về dịch vụ. Vậy cụ thể, ship hàng hỏa tốc là gì? Cần lưu ý những gì khi lựa chọn dịch vụ này? Bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Ship hàng hỏa tốc là gì?

Ship hàng hỏa tốc được biết đến là loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh ưu việt phù hợp với bối cảnh nền kinh tế phát triển như hiện nay. Không những phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa gấp, chuyển phát nhanh hỏa tốc còn phù hợp cho những người muốn gửi hàng hóa trong thời gian ngắn lựa chọn.

So với nhiều loại hình dịch vụ vận chuyển khác, chuyển phát nhanh hỏa tốc là gói dịch vụ đặc biệt mà hàng hóa sẽ được giao đến nội trong 1 ngày cho người nhận. Đây cũng là loại hình dịch vụ ưu tiên được sử dụng để vận chuyển các loại bưu phẩm, hàng hóa có yêu cầu cấp thiết về mặt thời gian như văn bản, thư từ,…

Ship hàng hỏa tốc không bị gò bó trong khoảng thời gian hành chính như những loại hình dịch vụ khác. Bất cứ khi nào bạn cần chuyển gấp hàng hóa, bạn đều có thể tìm đến dịch vụ vận chuyển để gửi hàng hóa đến người nhận nhanh chóng.

Ship hàng hỏa tốc, ship hàng siêu tốc

Ship hàng hỏa tốc là dịch vụ được mệnh danh là “ông vua tốc độ” khi có thời gian toàn trình cực ngắn chỉ từ 12h – 24h

Ship hàng hỏa tốc khác gì với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường?

Khi nhắc đến ship hàng hỏa tốc, một số người cho rằng dịch vụ này giống với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Mặc dù, hoạt động vận chuyển tương tự như các loại hình vận chuyển khác, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh, nhưng ship hàng siêu tốc lại có nhiều điểm khác biệt.

Thông thường, các dịch vụ chuyển phát nhanh chỉ cam kết vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm tới người nhận trong thời gian sớm nhất. Mặc dù, hình thức vận chuyển này vẫn đảm bảo hàng hóa được giao đến nơi nhận nhanh chóng, nhưng đôi khi không chốt được thời gian chính xác cho người gửi.

Ngược lại, dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc lại đảm bảo được thời gian giao hàng chính xác cho khách hàng. Bởi, dịch vụ này được gọi với tên khác là chuyển phát nhanh hẹn giờ. Theo đó, đơn vị vận chuyển sẽ đảm bảo hàng hóa được giao đến cho người nhận đúng thời gian mà người gửi yêu cầu.

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc, lời cam kết không chỉ chung chung là giao hàng trong 24h mà họ sẽ thông báo chính xác khoảng thời gian hàng hóa được chuyển đến. Do đó, với những người cần gửi hàng hóa gấp kèm thời gian giao hàng chính xác, họ có thể tìm đến dịch vụ ship hàng siêu tốc để gửi hàng hóa.

Tuy có sự khác biệt về thời gian giao hàng, nhưng cả 2 dịch vụ này đều có điểm chung là mức phí vận chuyển khá cao. So với dịch vụ giao hàng khác thì loại hình chuyển phát nhanh sẽ có cước phí vận chuyển cao hơn. Nhưng đổi lại, hàng hóa của bạn sẽ được giao đến nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến những công việc khác.

Ship hàng hỏa tốc, ship hàng siêu tốc

Điểm khác biệt của dịch vụ chuyển phát hỏa tốc so với dịch vụ chuyển phát khác

Thời gian ship hàng siêu tốc có nhanh không?

Chuyển phát hỏa tốc hiện là dịch vụ được nhiều bên cung cấp. Với lợi thế về thời gian vận chuyển nhanh, dịch vụ này đã và đang được nhiều người lựa chọn cho đơn hàng của mình.

Tuy nhiên, do một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển cũng như đơn vị giao hàng không uy tín nên đôi khi đơn hàng chuyển phát hỏa tốc đến địa chỉ nhận khá muộn. Vậy nên, khi tìm hiểu về dịch vụ này, nhiều người băn khoăn không biết thời gian chuyển phát hỏa tốc có thực sự nhanh không?

Thực tế, chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ có thời gian toàn trình ngắn nhất. Theo đó, để hoàn thành quá trình vận chuyển một đơn hàng, dịch vụ này chỉ mất từ 12h – 24h. Thậm chí, với đơn hàng nội thành hoặc đơn hàng ở khoảng cách gần, chỉ cần vài giờ là hàng hóa đã được chuyển đến địa chỉ nhận.

Do đó, so với dịch vụ chuyển phát thường và chuyển phát nhanh thì chuyển phát hỏa tốc có thời gian giao hàng nhanh hơn cả.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian giao hàng của dịch vụ chuyển phát hỏa tốc có thể bị ảnh hưởng khiến đơn hàng đến địa chỉ nhận muộn hơn dự kiến. Cụ thể phải kể đến một số yếu tố tác động như mưa bão, dịch bệnh, giao thông tắc nghẽn,… Ngoài ra, lựa chọn đơn vị giao hàng không uy tín cũng là lý do khiến hàng chuyển đi chậm hơn và phát muộn đến người nhận.

Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất về thời gian vận chuyển, bạn nên lựa chọn dịch vụ ship hàng hỏa tốc của các đơn vị uy tín.

Ship hàng hỏa tốc

Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ có thời gian toàn trình ngắn nhất

Trường hợp nào nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc?

Chuyển phát hỏa tốc là một trong ba dịch vụ vận chuyển được nhiều người biết đến. Song không phải lúc nào dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cũng được mọi người ưu tiên lựa chọn.

Bởi thực tế, so với dịch vụ vận chuyển khác thì chuyển phát hỏa tốc có cước phí khá cao. Thêm vào đó, dịch vụ này đôi khi không phù hợp để vận chuyển một số mặt hàng. Do đó, mọi người thường lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc trong một số trường hợp sau:

  • Đơn hàng cần vận chuyển gấp: Trong trường hợp hàng hóa gửi đi cần chuyển gấp đến địa chỉ nhận thì bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Bởi dịch vụ này có tốc độ giao hàng nhanh, thời gian toàn trình ngắn. Vì vậy, với hàng hóa cần giao nhận ngay lập tức, đây chính là dịch vụ phù hợp nhất cho bạn lựa chọn.
  • Hàng hóa gửi đi là tài liệu, giấy tờ: Trường hợp gửi vận chuyển tài liệu, giấy tờ hoặc thư từ, phần lớn mọi người sẽ lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát hỏa tốc tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể về thời gian giao hàng. Tuy nhiên, nếu cần chuyển tài liệu, giấy tờ đi gấp thì sự lựa chọn phù hợp nhất chính là dịch vụ giao hàng hỏa tốc.
  • Gửi vận chuyển hàng hóa giá trị cao: Thông thường, với các mặt hàng giá trị cao để đảm bảo hàng chuyển đi đến địa chỉ nhận an toàn, mọi người thường lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc để giao nhận. Với ưu điểm giao hàng nhanh, bảo quản đơn hàng tốt, hàng hóa gửi vận chuyển bằng dịch vụ ship hàng siêu tốc luôn đảm bảo đến địa chỉ nhận nguyên đai nguyên kiện trong thời gian cực ngắn.
  • Hàng hóa có trọng lượng nhẹ: Với một số bưu phẩm có trọng lượng nhẹ, bạn cũng có thể gửi chuyển phát hỏa tốc nếu cần giao hàng nhanh. Dịch vụ này sẽ xử lý đơn hàng ngay lập tức và chuyển địa chỉ nhận cực nhanh cho người nhận.
Ship hàng hỏa tốc

Một số trường hợp nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Nên lưu ý những gì khi lựa chọn dịch vụ ship hàng siêu tốc?

Khi lựa chọn dịch vụ ship hàng hỏa tốc, bạn nên chú ý một số điểm có thể kể đến như:

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ

Một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần quan khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc đó chính là tìm kiếm cho mình đơn vị vận chuyển uy tín. Bởi, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty vận chuyển. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Do đó, để chắc chắn việc vận chuyển diễn ra thuận lợi nhất, bạn cần tìm được một đơn vị chuyển phát uy tín.

Thông thường, để chọn được công ty vận chuyển đảm bảo, bạn có thể tìm kiếm trên Internet hoặc nhờ bạn bè, người thân gợi ý. Khi có được thông tin cơ bản của đơn vị đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ vận chuyển của họ, phản hồi đánh giá của khách hàng đã lựa chọn trước đó. Có như vậy thì mới đảm bảo chọn được đơn vị vận chuyển uy tín.

Kiểm tra loại hàng hóa khi vận chuyển

Không chỉ tìm cho mình một công ty vận chuyển hỏa tốc uy tín, bạn còn phải chú ý kiểm tra hàng hóa định gửi đi. Việc hàng hóa bị thiếu hay thuộc danh sách cấm vận chuyển đều có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận chuyển. Do đó, để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, bạn nhất định nên chú ý đến bước này trước khi gửi hàng hóa đi.

Thông thường, khách hàng lựa chọn dịch vụ này chủ yếu chuyển phát giấy tờ, phụ kiện và hàng hóa nhẹ. Tuy nhiên, nếu muốn gửi hàng lớn, hàng cồng kềnh bạn nên liên hệ trước với đơn vị vận chuyển để chắc chắn họ có vận chuyển loại hàng này.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Đóng gói hàng hóa là một trong những bước quan trọng để giúp đảm bảo được chất lượng hàng hóa khi vận chuyển. Nhiều người cho rằng, bước này không còn chú ý quá nhiều. Nhưng thực tế, với những loại hàng hóa dễ hỏng hóc, gãy, vỡ,… nếu không được đóng gói cẩn thận có thể bị hỏng trên đường vận chuyển.

Thay vì chủ quan như vậy thì bạn nên chú ý đóng gói hàng hóa cẩn thận. Với những loại hàng dễ vỡ, dễ gãy, bạn nên đóng thùng gỗ hoặc bọc xốp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Đồng thời, bạn nên ghi chú lại cho đơn vị vận chuyển đây là loại hàng dễ hỏng để họ có thể đảm bảo chất lượng của hàng hóa khi chuyển phát.

Theo sát lộ trình vận chuyển hàng hóa

Ngoài những lưu ý trên thì bạn còn phải chú ý thường xuyên theo dõi lộ trình vận chuyển của đơn hàng đó như thế nào. Thông qua mã vận đơn được công ty vận chuyển gửi lại, bạn có thể theo dõi qua ứng dụng hoặc website của họ. Nhờ đó, bạn sẽ biết được đơn hàng của mình đang ở đâu, bao giờ thì giao đến địa chỉ nhận hàng.

Tuy nhiên, để việc theo sát lộ trình vận chuyển hàng hóa dễ dàng thì điều quan trọng bạn phải tìm được đơn vị vận chuyển uy tín. Với những đơn vị có hệ thống phần mềm theo dõi đơn hàng thông minh, họ sẽ dễ dàng quản lý hàng hóa từ xa và giúp bạn theo sát quá trình vận chuyển đơn giản hơn.

Ship hàng hỏa tốc, ship hàng siêu tốc

Những lưu ý bạn nhất định phải biết khi lựa chọn dịch vụ ship hàng siêu tốc

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại đơn vị nào đảm bảo?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mọi người tăng cao. Đi đôi với sự phát triển ấy là nhiều công ty vận chuyển được thành lập. Những đơn vị này không những cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc mà còn mang đến nhiều dịch vụ chuyển phát khác.

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được chất lượng dịch vụ vận chuyển. Do đó khiến mọi người khó khăn trong việc lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, an toàn, chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics.

Thông Tiến Logistics là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín đã và đang cung cấp nhiều loại hình vận chuyển cho khách hàng. Không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều Trung – Việt, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước, nội thành chất lượng.

Tất cả các dịch vụ được Thông Tiến Logistics cung cấp đều cam kết có mức phí rẻ nhất, bảo hiểm 100% về hàng hóa, tiết kiệm thời gian chờ đợi và khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng qua hệ thống quản lý. Vì vậy, nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800.6963 để được hỗ trợ.

Ship hàng hỏa tốc, ship hàng siêu tốc

Thông Tiến Logistics – Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín được hàng ngàn khách hàng tin chọn

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ ship hàng hỏa tốc. Hy vọng, với thông tin này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.