Chuyển phát nhanh bay thẳng – 3 thông tin chi tiết bạn không nên bỏ qua

Linh hoạt về thời gian vận chuyển, đảm bảo hàng hóa được giao nhận an toàn là một trong những ưu điểm mà dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng mang đến cho khách hàng khi lựa chọn. Tuy nhiên, có một thực tế là, đa phần những người sử dụng dịch vụ này đều chưa thực sự hiểu rõ về nó. Bởi vậy, trong quá trình vận chuyển họ thường mắc sai lầm khi gửi hàng, đóng gói hàng hóa và thực hiện thủ tục giao nhận. Vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ và hiểu đúng về dịch vụ này, bạn nhất định nên đọc hết bài viết dưới đây để nắm được cho mình 3 thông tin quan trọng cần biết.

Chuyển phát nhanh bay thẳng là dịch vụ gì?

Chuyển phát nhanh bay thẳng hiện đang là dịch vụ được khá nhiều đơn vị cung cấp. Về bản chất, dịch vụ này không khác quá nhiều so với các dịch vụ thông thường. Tuy nhiên, xét cụ thể thì chuyển phát nhanh bay thẳng có khá nhiều điểm khác biệt.

Chuyển phát nhanh bay thẳng là dịch vụ vận chuyển hàng hóa, tài liệu, bưu phẩm, bưu kiện qua đường hàng không từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM đi các tỉnh khác. Tất cả hoạt động vận chuyển đều được thực hiện bằng máy bay qua đường hàng không. Do đó, dịch vụ này đòi hỏi điểm đến phải là các tỉnh thành có hệ thống sân bay để đảm bảo hoạt động chuyển phát diễn ra thuận lợi.

chuyển phát nhanh bay thẳng

Khái niệm đầy đủ và chi tiết nhất về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa theo hình thức bay thẳng

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng

Chuyển phát nhanh bay thẳng cũng tương tự như nhiều dịch vụ khác có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể có thể nhắc đến như:

Ưu điểm

  • Tốc độ vận chuyển ổn định: So với nhiều dịch vụ khác, chuyển phát bay thẳng có tốc độ vận chuyển khá ổn định. Các chuyến bay đều được lên trước lộ trình, do đó đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra thuận lợi và ít bị gián đoạn.
  • Vận chuyển nhanh chóng: Chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm qua đường hàng không là con đường ngắn nhất giúp giao nhận hàng hóa đến địa chỉ nhận trong thời gian cực ngắn. Thay vì phải mất 1 – 2 ngày chuyển hàng đến nơi, vận chuyển hàng bằng máy bay chỉ cần vài tiếng để giao nhận hàng hóa an toàn.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn: Quá trình vận chuyển hàng hóa bay thẳng qua đường hàng không luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận đến khâu giao nhận. Do đó, đơn hàng ít khi gặp phải các sự cố như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng.
  • Chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn: Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay qua đường hàng không cho phép chuyên chở khối lượng hàng hóa rất lớn. Dù bạn cần gửi đơn hàng nhỏ hay đơn hàng lớn thì hình thức vận chuyển này đều có thể đáp ứng dễ dàng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dịch vụ chuyển hàng theo hình thức bay thẳng cũng có một số hạn chế như:

  • Chi phí vận chuyển cao: So với các dịch vụ vận chuyển khác thì chuyển phát nhanh qua đường hàng không có giá cước khá cao. Tuy nhiên, nếu xét trên tất cả những lợi ích mà khách hàng nhận được thì chi phí này là hoàn toàn tương xứng.
  • Chỉ giao nhận được đến những nơi có sân bay: Dịch vụ này sử dụng máy bay là phương tiện vận chuyển chuyên chở hàng hóa do đó điểm đến của đơn hàng bắt buộc phải là những nơi có hệ thống sân bay. Khi hàng được chuyển đến sân bay, công ty vận chuyển có thể phải kết hợp với loại hình vận tải đường bộ bằng ô tô, xe máy để chuyển hàng chính xác đến địa chỉ nhận của khách hàng.
chuyển phát nhanh bay thẳng

Tổng hợp ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng?

Mặc dù, giao nhận hàng hóa theo hình thức bay thẳng còn tồn tại một số hạn chế, tuy nhiên, dịch vụ này vẫn được khá nhiều người lựa chọn. Sở dĩ, mọi người tin chọn dịch vụ này như vậy vì:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng cho phép khách hàng có thể gửi hàng hóa với nhiều khối lượng khác nhau. Bạn có thể gửi các đơn hàng nhỏ cho đến đơn hàng to để vận chuyển qua đường hàng không bằng dịch vụ này dễ dàng.
  • Lựa chọn dịch vụ này giúp đơn hàng rút ngắn thời gian toàn trình khi giao nhận. Hàng hóa dễ dàng chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian cực ngắn. Một số đơn vị thực hiện hoạt động vận chuyển nhanh bay thẳng với thời gian tương đương với dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.
  • Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sẵn sàng hỗ trợ nhận hàng tận nơi cho khách hàng. Theo đó, bạn chỉ cần tạo yêu cầu trên hệ thống, đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến tận nơi lấy hàng và tiến hành hoạt động chuyển phát nhanh.
  • Trong suốt quá trình vận chuyển, đơn hàng của bạn luôn được bên giao nhận kiểm soát chặt. Nhờ đó, hàng hóa đến nơi đảm bảo nguyên đai nguyên kiện và không gặp phải những sự cố ngoài ý muốn khi vận chuyển.
chuyển phát nhanh bay thẳng

Những lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhanh theo hình thức bay thẳng cho đơn hàng của mình

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn 3 thông tin quan trọng về dịch vụ chuyển phát nhanh bay thẳng. Với chia sẻ này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để sử dụng dịch vụ này phù hợp với đơn hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.