Chuyển phát Hà Nội – Sài Gòn bằng phương tiện gì?

Chuyển phát hà nội sài gòn bằng phương tiện gì là thắc mắc của không ít người. Bởi trong chuyển phát hàng hóa, phương tiện vận chuyển là yếu tố then chốt quyết định đến việc bưu phẩm hàng hóa sẽ chuyển sớm nhất đến người nhận.

Vậy chuyển phát Hà Nội đi Sài Gòn bằng phương tiện gì? Tất cả sẽ được Thông Tiến Logistics giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu chuyển phát Hà Nội đi Sài Gòn

Hà Nội và Sài Gòn là hai thành phố phát triển hàng đầu về hạ tầng giao thông, kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ của vụ vận tải, chuyển phát hà nội sài gòn cũng được mở rộng. Trong vài năm gần đây, Hà Nội đã tận dụng được lợi thế phát triển kinh tế của mình để năng cao sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

Lợi thế là thành phố lớn của Việt Nam, Hà Nội và Sài Gòn, các hoạt động trao đổi thư từ, hàng hóa của hai thành phố cũng lớn nhất cả nước. Cả hai thành phố là nơi tập trung của nhiều công ty, nhà máy trong nước và tập đoàn đa quốc gia. Hầu hết, văn phòng thường có văn phòng tại Hà Nội và Sài Gòn, nên nhu cầu gửi thư từ, hàng hóa cũng được gia tăng đáng kể.

chuyển phát hà nội sài gòn

Nhu cầu chuyển phát hàng hóa 2 chiều Hà Nội – Sài Gòn vô cùng lớn.

Trước đây, khi hạ tầng giao thông chưa được phát triển, việc gửi hàng hóa và nhận tại bến xe là nỗi ám ảnh kinh hoàng khi hàng hóa bị nhồi nhét, đùn đẩy dẫn đến bóp, méo hỏng hóc hàng hóa. Thế nhưng, sự ra đời của các loại hình, phương tiện giao thông đã khiến cho việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

Khách hàng khi muốn gửi hàng hóa từ Hà Nội vào Sài Gòn có thể chọn rất nhiều hình thức vận chuyển như: Máy bay, tàu hỏa, ô tô, container…

Hình thức vận tải trong chuyển phát Hà Nội – Sài Gòn

Vận chuyển hàng hóa chuyển phát từ Hà Nội vào Sài Gòn là nhu cầu của rất nhiều khách hàng.  Do đặc điểm địa hình tương đối phức tạp, nên các phương thức vận chuyển hàng Hà Nội – Sài Gòn cũng khá đa dạng như: vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường sắtđường hàng không. Mỗi hình thức vận chuyển đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào từng hình thức vận chuyển khác nhau, mà các đơn vị chuyển phát sẽ lựa chọn xe vận chuyển phù hợp.

Chuyển phát hàng hóa theo đường hàng không

Chuyển phát hàng hóa bằng đường hàng không bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt trong dịch vụ, bởi tốc độ vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa. Tuy nhiên, hình thức chuyển phát hàng hóa này cũng có chi phí cao nhất trong các phương tiện vận chuyển hiện hành.

Các loại hàng hóa nên chuyển phát qua phương tiện máy bay bao gồm: Thư tín, bưu phẩm chuyển phát nhanh, thực phẩm, hoa quả, các món đồ có giá trị, thuốc, dược phẩm, thiết bị kỹ thuật, hàng tiêu dùng cao cấp… Đây đều là những mặt hàng có giá trị lớn, dễ hư hỏng nên cần vận chuyển nhanh chóng đến người nhận.

Chuyển phát hàng hóa theo đường bộ

Vận chuyển hàng hóa chuyển phát thông qua đường bộ là hình thức phổ biến nhất được sử dụng từ trước đến nay. Với các loại hàng hóa, bưu phẩm được đóng gói cẩn thận và sắp xếp lên xe tải, container để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh.

Vận chuyển hàng hóa thông qua đường bộ phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau từ những bưu phẩm gọn nhẹ đến hàng hóa cồng kềnh đều có thể vận chuyển được thông qua đường bộ. Tuy nhiên, với các loại hàng hóa có kích thước lớn, hàng dễ vỡ… sẽ có mức phí cao hơn các mặt hàng thông thường.

chuyển phát hà nội sài gòn

Chuyển phát đường bộ Hà Nội – Sài Gòn thường sử dụng phương tiện xe tải và container để vận chuyển.

Chuyển phát hàng hóa theo đường sắt

Hệ thống vận tải đường sắt của Việt Nam được lưu thông xuyên suốt từ Bắc đến Nam, nên hình thức chuyển phát hàng hóa này cũng phát triển mạnh mẽ. Lợi thế của vận chuyển qua đường sắt là chở được khối lượng hàng hóa lớn từ 30 tấn hay 70m3, so với container và xe tải thì tàu hỏa vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn hơn nhiều.

Tàu hỏa không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của giá xăng dầu, nên mức giá chuyển phát hàng hóa ổn định và rẻ hơn các hình thức vận chuyển khác. Bên cạnh đó, hàng hóa luôn được sắp xếp cẩn thận, ít xảy ra va chạm nên sẽ đảm bảo nguyên vẹn và an toàn khi đến người nhận.

Tuy nhiên, chuyển phát qua đường sắt có thời gian vận chuyển chậm thường sẽ mất 4 – 5 ngày để vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội vào Sài Gòn. Do đó, chỉ thích hợp những hàng hóa cần bảo đảm an toàn, tiết kiệm, chứ không dành cho những hàng hóa cần sự nhanh chóng về mặt thời gian.

Các dịch vụ chuyển phát Hà Nội đi Sài Gòn

Dịch vụ chuyển phát thường

Dịch vụ chuyển phát thường là dịch vụ chuyển phát truyền thống và phổ biến nhất với ưu điểm là dễ dùng và tiện lợi. Sở dĩ người tiêu dùng lựa chọn dịch vụ chuyển phát thường là do chi phí vận chuyển thấp, hợp với nhu cầu tiêu dùng của nhiều người.

Dịch vụ chuyển phát thường chỉ dành cho những mặt hàng không yêu cầu gấp gáp về thời gian, nhưng bù lại khi chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn sẽ tiết kiệm được khá nhiều vận chuyển.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanhdịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm siêu tốc, thường không quá 24h kể từ khi gửi hàng thành công. Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ là thời gian chuyển phát nhanh hơn hình thức thông thường. Phương thức vận chuyển cũng đa dạng đảm bảo hàng chuyển đến người nhận trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ thích hợp trong vận chuyển bưu phẩm quan trọng, hàng hóa có giá trị cao hay các mặt hàng dễ hỏng như đồ ăn, hoa quả…cần vận chuyển trong ngày từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh.

Chuyển phát nhanh từ Hà Nội đi Sài Gòn thích hợp cho vận chuyển hàng hóa dễ hỏng như đồ ăn, hoa quả và các mặt hàng có giá trị lớn.

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc từ Hà Nội – Sài Gòn

Chuyển phát nhanh hỏa tốc là dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận một cách nhanh nhất. Với lợi thế dịch vụ này, người dùng sẽ nhận được hàng hóa, bưu phẩm trong vài tiếng (khu vực nội thành Hà Nội) hay trong 24h đối với hàng hóa gửi đi TP.Hồ Chí Minh.

So với hình thức vận chuyển thông thường, chuyển phát hỏa tốc sẽ rút ngắn được thời gian vận chuyển hàng hóa đến người dùng. Nhưng đồng thời, chi phí dịch vụ cũng sẽ cao hơn các hình thức thông thông thường.

Cước phí chuyển phát Hà Nội đi Sài Gòn như thế nào?

Với nhiều người, dịch vụ chuyển phát hàng hóa từ Hà Nội đi Sài Gòn không còn là dịch vụ quá xa lạ. Thậm chí đây còn là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết dịch vụ này có cước phí như thế nào? Bảng giá vận chuyển ra sao?

Thực tế, giá cước vận chuyển không có sự đồng nhất giữa các đơn vị vận chuyển. Bởi mỗi đơn vị lại cung cấp dịch vụ vận chuyển có sự khác biệt. Thêm vào đó, nguồn lực được sử dụng và chi phí thực tế chi trả cho hoạt động vận chuyển giữa từng đơn vị đều có sự khác nhau. Do đó, cước vận chuyển Hà Nội – Sài Gòn sẽ có sự chênh lệch cao thấp giữa từng đơn vị vận chuyển.

Tuy nhiên, dù có sự khác biệt về chi phí khi vận chuyển, song một số bên hiện đang chia cước phí ra thành các loại cụ thể như sau:

  • Cước vận chuyển cho hàng hóa dưới 10kg: Các mặt hàng có cân nặng từ 0 – 1kg có mức cước dao động cụ thể. Mỗi 0,5kg tăng thêm thì phải cộng thêm giá cước cho hình thức chuyển phát nhanh.
  • Cước vận chuyển cho hàng hóa trên 10kg: Với đơn hàng có cân nặng từ 10 – 11kg có mức cước tính cụ thể. Mỗi 1kg tiếp tăng thêm thì phải cộng thêm giá cước cho hình thức chuyển phát nhanh lựa chọn.

Tùy thuộc vào hình thức vận chuyển lựa chọn, tình hình thực tế của đơn hàng mà khoản cước phải trả để vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi Sài Gòn sẽ có sự khác biệt. Hiện nay, với sự bùng nổ của hình thức mua hàng online, các dịch vụ chuyển phát Hà Nội – Sài Gòn được đơn vị vận chuyển cung cấp với giá cước thấp và phải chăng hơn. Vì vậy, bạn không phải lo lắng quá nhiều sẽ phải chịu cước phí cao khi vận chuyển.

Chuyển phát Hà Nội Sài Gòn

Tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển mà cước giao hàng sẽ có sự khác biệt

Thời gian vận chuyển từ Hà Nội đi Sài Gòn mất bao lâu?

Bên cạnh thông tin về cước phí thì thời gian vận chuyển là yếu tố được khá nhiều người quan tâm khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát từ Hà Nội đi Sài Gòn. Bởi thực tế, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố mà thời gian chuyển phát sẽ có sự khác biệt giữa từng đơn hàng.

Theo đó, một số đơn hàng có thể đến địa chỉ nhận trong thời gian cực ngắn. Nhưng cũng có đơn hàng lại mất khá nhiều thời gian mới đến được địa chỉ nhận. Vậy cụ thể thời gian chuyển phát hàng hóa từ Hà Nội vào Sài Gòn mất bao lâu?

Thực tế, thời gian giao hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn sẽ có sự khác nhau tùy vào hình thức mà khách hàng lựa chọn để vận chuyển.

Hiện tại, dịch vụ chuyển phát nhanh đang được cung cấp với các hình thức vận chuyển như chuyển phát siêu tốc, chuyển phát nhanh và chuyển phát siêu hỏa tốc. Mỗi hình thức vận chuyển lại tương ứng với các phương tiện vận chuyển nhất định như máy bay, xe ô tô hoặc kết hợp nhiều phương tiện nhằm đảm bảo thời gian giao hàng như đã cam kết với khách hàng. Do đó, tùy thuộc vào dịch vụ chuyển phát cũng như phương tiện vận chuyển mà thời gian giao hàng sẽ có sự chênh lệch.

Thông thường, thời gian chuyển phát từ Hà Nội vào Sài Gòn mất khoảng 1 – 3 ngày, thậm chí có thể mất khoảng 5 – 7 giờ nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát siêu hỏa tốc. Việc lựa chọn dịch vụ có thời gian vận chuyển càng ngắn cũng đồng nghĩa với việc giá cước vận chuyển càng cao. Vì vậy, tùy thuộc vào yêu cầu thực tế cần vận chuyển bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát phù hợp để vừa đảm bảo cước phí vận chuyển lại vừa đảm bảo thời gian vận chuyển.

Chuyển phát Hà Nội Sài Gòn

Thời gian vận chuyển nhanh hay chậm tùy thuộc vào dịch vụ bạn lựa chọn giao hàng

Công ty chuyển phát Hà Nội Sài Gòn uy tín, chuyên nghiệp

Trong thời buổi có nhiều công ty chuyển phát Hà Nội – Sài Gòn, thì việc lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp là điều khó khăn. Nhưng với Thông Tiến Logistics thì khác, là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa trong nước sẽ cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Bảo đảm chất lượng dịch vụ

Sự uy tín và hài lòng của khách hàng luôn được đội ngũ nhân viên của Thông Tiến Logistics hướng đến. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chuyển phát, vận chuyển hàng hóa, sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình nhất.

Cước phí cạnh tranh

So với cước phí chuyển phát trên thị trường, Thông Tiến Logistics luôn đưa ra mức giá tốt nhất dành cho khách hàng, bằng cách giảm thiểu chi phí quản lý, phương tiện vận tải, chi phí kho bãi…

Chính sách bảo hiểm hàng hóa

Với mỗi đơn hàng vận chuyển, khách hàng sẽ được mua bảo hiểm hàng hóa. Nhờ đó, mà bạn hoàn toàn có thể an tâm hàng hóa luôn được an toàn, nguyên vẹn khi giao cho người nhận. Đồng thời, với dịch vụ chuyển phát trong và ngoài nước, Thông Tiến Logistics cam kết đền bù 100% giá trị đơn hàng khi hư hỏng do lỗi của bên vận chuyển.

Mong rằng, với thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi chuyển phát Hà Nội Sài Gòn bằng phương tiện gì? Đồng thời, lựa chọn được phương thức vận chuyển và công ty chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.