“Điểm mặt chỉ tên” các hình thức vận tải Bắc Nam phổ biến nhất hiện nay

Vận tải Bắc Nam được biết đến là một trong những hoạt động giao thương quan trọng và không thể thiếu đối với nền kinh tế hiện nay. Không chỉ chuyên chở hàng hóa từ các tỉnh phía Bắc vào Nam, hoạt động này còn cho phép giao nhận hàng hóa từ Nam ra Bắc và tại nhiều tỉnh thành khác. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động vận chuyển an toàn và chất lượng nhất, bạn nên lựa chọn các hình thức vận tải Bắc Nam phù hợp. Bởi vì, chỉ một sai sót chọn nhầm cũng có thể khiến hàng hóa bị giao muộn, thất lạc, mất cắp hoặc hư hỏng.

Các hình thức vận tải Bắc Nam được lựa chọn phổ biến hiện nay

Hiện nay để chuyển hàng hóa từ Bắc vào Nam và từ Nam ra Bắc, thông thường sẽ có các hình thức vận tải Bắc Nam phổ biến như:

Vận tải đường bộ

Nằm trong top đầu các hình thức vận tải Bắc Nam được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, chắc chắn không thể không nhắc đến đường bộ. Đây được coi là hình thức vận tải phổ biến gắn liền với hoạt động kinh tế của nhiều thương nhân, doanh nghiệp từ hàng chục năm trước. Do đó, dù đã xuất hiện khá lâu, nhưng vận tải đường bộ vẫn là hình thức thông dụng được nhiều người tìm đến.

Để thực hiện hoạt động vận chuyển hàng hóa qua đường bộ, thông thường mọi người sẽ sử dụng xe ô tô với nhiều tải trọng khác nhau. Từ xe ô tô tải trọng nhỏ đến các xe cỡ lớn, xe đầu kéo,… đều tham gia trực tiếp vào việc chuyên chở hàng hóa 2 chiều Bắc Nam. Vì vậy, mọi người dễ dàng vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn đến mọi vùng miền nhanh chóng, an toàn.

Các hình thức vận tải Bắc Nam

Vận tải đường bộ là một trong những hình thức vận tải phổ biến nhất hiện nay

Vận tải đường thủy

Ngoài vận tải đường bộ thì đường thủy cũng được biết đến là một trong những hình thức vận chuyển được khá nhiều người lựa chọn. Bởi, nước ta có hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc rất thuận tiện cho hoạt động chuyên chở hàng hóa từ vùng này đến vùng khác. Thêm vào đó, một chuyến tàu có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa cực lớn với cước phí khá thấp. Vì vậy, với những người có nhu cầu chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn theo chiều Bắc – Nam thì đường thủy chính là hình thức mà họ tìm đến khá nhiều.

So với nhiều quốc gia khác thì hiện nay tại Việt Nam, đường thủy đang được đầu tư và khai thác khá mạnh. Điều này được chứng minh khi nhà nước ngày càng quan tâm và đầu tư xây dựng nhiều cảng biển để phục vụ cho hoạt động vận chuyển nội địa và vận chuyển quốc tế. Nhờ đó, hoạt động vận tải bằng đường thủy trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Vận tải đường sắt

Nếu như đường bộ được coi là hình thức vận tải Bắc Nam truyền thống thì đường sắt lại được biết đến là tuyến vận chuyển hàng hóa trọng yếu trong hoạt động kinh tế. Bởi, từ nhiều năm trước, bên cạnh đường bộ thì đường sắt chính là hình thức vận tải Bắc Nam thông dụng và có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế. Không chỉ chuyên chở hàng hóa đến nhiều tỉnh thành, vận tải đường sắt còn đảm bảo đưa hàng đến địa chỉ nhận an toàn trong thời gian cực ngắn. Do đó, dù đã đi vào hoạt động từ lâu, nhưng đường sắt vẫn được nhiều người lựa chọn để chuyên chở hàng hóa của mình 2 chiều Bắc Nam.

Vận tải đường hàng không

Nhắc đến các hình thức vận tải Bắc Nam phổ biến hiện nay, thật thiếu sót nếu bạn không kể đến đường hàng không. Tuy mới đưa vào khai thác trong vài chục năm trở lại đây, nhưng đường hàng không dần khẳng định được vị thế khi ngày càng có nhiều người tin chọn. Bởi, đây là hình thức vận tải nhanh nhất, có thời gian toàn trình ngắn nhất và đảm bảo an toàn hàng hóa tốt nhất.

Không chỉ có vậy, đường hàng không còn có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn. Đặc biệt, với những loại hàng có giá trị lớn thì vận chuyển bằng đường hàng không giúp hạn chế khá tốt những rủi ro khi giao nhận hàng hóa cho mọi người.

Vận chuyển đường hàng không là hình thức vận tải có thời gian toàn trình ngắn nhất

Vận chuyển Bắc Nam bằng các hình thức này có gặp rủi ro gì không?

Vận chuyển Bắc Nam dù được biết đến là một trong những hoạt động vận tải phổ biến với nhiều người, nhưng không ai có thể chắc chắn 100% quá trình giao nhận hàng hóa không gặp sự cố. Bởi, hoạt động vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố từ khách quan cho đến chủ quan. Do đó, việc gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển là điều khó thể tránh khỏi.

Thông thường, đơn hàng giao nhận Bắc Nam dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa bị giao chậm, giao trễ do giao thông ách tắc, thời tiết xấu,… khiến quá trình vận chuyển bị gián đoạn. Do đó, thời gian toàn trình của hàng hóa không được đảm bảo.
  • Xe vận chuyển dễ gặp tai nạn giao thông: Với những đơn hàng được giao nhận qua đường bộ bằng ô tô, nguy cơ gặp phải tình trạng tai nạn là khá cao. Bởi, tất cả các xe chở hàng đều lưu thông trên quốc lộ 1A. Do đó, mật độ phương tiện giao thông đi lại rất lớn và dễ gặp tai nạn nếu người lái không kiểm soát được tốc độ.
  • Hàng hóa bị hư hỏng do vận chuyển trên quãng đường dài, thời tiết xấu ảnh hưởng hoặc xe chở hàng gặp phải sự cố va chạm,… Vì vậy mà hàng hóa có thể bị móp méo, nứt vỡ,…
Các hình thức vận tải Bắc Nam

Một số rủi ro về hàng hóa nếu vận chuyển bởi đơn vị không uy tín

Để hạn chế được những rủi ro gặp phải khi chuyên chở hàng hóa, bạn nên lựa chọn các hình thức vận tải Bắc Nam phù hợp nhất với đơn hàng của mình.

Ưu điểm và nhược điểm của các hình thức vận tải Bắc Nam

Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa hình thức vận tải Bắc Nam phù hợp nhất cho hàng hóa của mình, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình qua bảng dưới đây.

Hình thức vận tải Ưu điểm Nhược điểm
Đường bộ – Tính linh hoạt cao, dễ dàng chuyển hàng đến tận nơi không cần qua trung gian.

– Thích hợp vận chuyển ở cự ly ngắn, trung bình hoặc những đơn hàng gấp.

– Thủ tục vận chuyển đơn giản

– Không vận chuyển được khối lượng hàng hóa quá lớn.

– Chịu tác động trực tiếp bởi yếu tố thời tiết, giao thông,… khi vận chuyển.

Đường Thủy – Có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng loại hàng.

– Mức phí vận chuyển thấp

– Đảm bảo an toàn cho hàng hóa khá tốt

– Thời gian vận chuyển lâu hơn so với những hình thức khác.
– Để thực hiện được hoạt động vận chuyển cần có sự kết hợp của các hình thức vận tải khác.
– Không giao nhận được đơn hàng gấp.
– Thủ tục vận chuyển khá phức tạp.
Đường sắt – Cước phí vận chuyển khá thấp.
– Vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn.
– Ít chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, giao thông.
– Tính linh hoạt không cao vì chỉ vận chuyển duy nhất qua đường ray.
– Tốc độ vận chuyển chậm.
– Phải sử dụng kết hợp với các phương thức vận tải khác.
– Không vận chuyển được hàng hóa gấp.
Đường hàng không – Thời gian vận chuyển ngắn nhất.
– Đảm bảo an toàn hàng hóa rất tốt.
– Chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn.
– Chi phí vận chuyển cao.
– Phải kết hợp với các phương thức vận tải khác.
– Chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

 

Vận tải Bắc Nam nhanh chóng, an toàn nên lựa chọn Thông Tiến Logistics

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa Bắc Nam? Bạn muốn chuyển hàng đi nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn? Nhưng, bạn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của đơn vị nào? Vậy tại sao không tìm đến dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển với nhiều ưu điểm:

  • Cước phí vận chuyển cực thấp, tuyệt đối không phát sinh phí khi vận chuyển.
  • Thời gian vận chuyển cực nhanh: Tại các Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng giao hàng trong ngày, các tỉnh khác từ 3 – 4 ngày.
  • Hàng hóa được quản lý thông minh qua hệ thống phần mềm giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa rủi ro giao muộn, thất lạc, mất cắp hay hư hỏng khi vận chuyển.
Các hình thức vận tải Bắc Nam

Để vận chuyển hàng hóa Bắc Nam nhanh chóng, an toàn, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800 6963 hoặc để lại câu hỏi qua hòm thư cho chúng tôi.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn “điểm mặt chỉ tên” các hình thức vận tải Bắc Nam phổ biến nhất. Với thông tin này bạn hãy chú ý lựa chọn cho mình hình thức vận tải phù hợp nhất để đảm bảo hàng hóa được chuyển đi an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.