“Điểm tên” các dịch vụ vận chuyển quốc tế thông dụng nhất hiện nay

Vận chuyển quốc tế là dịch vụ không còn xa lạ với bất cứ ai. Thậm chí, đây còn là dịch vụ vô cùng quen thuộc với những người thường xuyên cần giao nhận quốc tế. Vậy các dịch vụ vận chuyển quốc tế nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất cho bạn.

Các dịch vụ vận chuyển quốc tế phổ biến hiện nay

Các dịch vụ vận chuyển quốc tế hiện được nhiều người lựa chọn gồm:

Dịch vụ vận chuyển thường

Vận chuyển thường vốn là dịch vụ đã “quen mặt” với nhiều người. Dù là giao nhận trong nước hay quốc tế thì dịch vụ này cũng được mọi người tin chọn nhiều. Bởi chi phí rẻ, quy trình đơn giản lại đảm bảo hàng hóa được chuyển đến nơi an toàn.

So với các dịch vụ vận chuyển quốc tế khác, vận chuyển thường có chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, thời gian giao hàng thường lâu nên không phù hợp để chuyển phát những đơn hàng có yêu cầu gấp cần vận chuyển.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Bên cạnh dịch vụ vận chuyển thường thì chuyển phát nhanh cũng là dịch vụ giao hàng quốc tế được nhiều người lựa chọn. Bởi dịch vụ này có tốc độ và thời gian giao hàng nhanh hơn rất nhiều so với dịch vụ vận chuyển thường. Do đó, với những đơn hàng cần chuyển đi gấp hoặc có yêu cầu về thời gian vận chuyển thì phần lớn mọi người đều sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo đó, đối với các đơn hàng quốc tế, trung bình chỉ mất 3 – 5 ngày để hoàn tất quá trình vận chuyển. Thậm chí, nếu khoảng cách vận chuyển gần thì hàng hóa có thể đến nơi sớm hơn dự kiến.

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Nhắc đến các dịch vụ vận chuyển quốc tế thông dụng nhất hiện nay, thật thiếu sót nếu không kể đến chuyển phát hỏa tốc. Đây là một trong những dịch vụ có ưu thế lớn nhất về tốc độ và thời gian vận chuyển.

Theo đó, chuyển phát hỏa tốc cho phép chuyển hàng đến địa chỉ nhận nhanh hơn rất nhiều so với dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, chi phí mà bạn phải chi trả sẽ cao hơn khá nhiều so với dịch vụ khác.

Các dịch vụ vận chuyển quốc tế

Một số dịch vụ vận chuyển quốc tế phổ biến hiện nay

Nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển quốc tế nào khi gửi hàng?

Khi gửi hàng quốc tế, nhiều người thường băn khoăn không biết nên sử dụng dịch vụ vận chuyển nào? Bởi mỗi dịch vụ lại có ưu điểm, nhược điểm phù hợp với từng yêu cầu gửi hàng nhất định. Vậy cụ thể thì sao? Bạn nên lựa chọn dịch vụ nào?

Thực tế, việc lựa chọn dịch vụ nào khi gửi hàng phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu cụ thể của đơn hàng đó. Nếu kiện hàng chỉ cần giao đến tay người nhận và không có yêu cầu đặc biệt thì bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển thường. Ngược lại, nếu kiện hàng cần giao đi gấp thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát hỏa tốc.

Mỗi dịch vụ vận chuyển lại có sự phù hợp nhất định với yêu cầu gửi hàng của mỗi người. Do đó, để lựa chọn được chính xác dịch vụ vận chuyển quốc tế phù hợp bạn nên căn cứ vào nhu cầu gửi hàng thực tế của mình.

Một số lưu ý khi gửi hàng quốc tế bạn cần nắm được

Khi gửi hàng quốc tế, ngoài việc lựa chọn đúng các dịch vụ vận chuyển phù hợp, bạn cũng cần nắm được cho mình một số lưu ý quan trọng. Cụ thể là:

  • Kiểm tra xem mặt hàng gửi đi có được phép vận chuyển hay không. Bởi thực tế không phải loại hàng nào cũng có thể gửi giao nhận quốc tế. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ các mặt hàng được và không được phép gửi ra nước ngoài để tránh vi phạm pháp luật hoặc quy định của đơn vị vận chuyển quốc tế.
  • Đóng gói hàng hóa đúng cách và phù hợp với từng mặt hàng. Theo đó, bạn nên tìm hiểu về cách đóng gói hàng hóa theo từng loại hàng để đảm bảo hàng gửi đi đúng cách. Bởi vì, hàng hóa thông thường, hàng dễ vỡ, hàng chất lỏng hay thực phẩm,… đều có những quy định đóng gói hoàn toàn khác nhau.
  • Ghi chú chính xác thông tin của người gửi, người nhận và hàng hóa. Cụ thể, bạn cần cung cấp: Họ và tên của người gửi, người nhận; địa chỉ nhận; số điện thoại của người gửi, người nhận; loại hàng; số lượng; kích thước,… theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng từ liên quan đến kiện hàng cho bên vận chuyển nếu cần đến. Đây đều là những giấy tờ cần thiết để đơn vị vận chuyển tiến hành làm thủ tục xuất nhập khẩu cho kiện hàng khi vận chuyển quốc tế. Vì vậy, nếu họ yêu cầu thì bạn nên chuẩn bị theo hướng dẫn.

Một số lưu ý khi gửi hàng quốc tế bạn cần nắm chắc

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các dịch vụ vận chuyển quốc tế. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm cho mình kiến thức để gửi và vận chuyển hàng ra nước ngoài thuận lợi nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.