Tổng hợp thông tin đầy đủ về và chi tiết nhất về xe fooc bạn cần biết

Xe fooc là gì? Gồm có mấy loại? Đều là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy cụ thể giải đáp câu hỏi này chi tiết như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời chính xác bạn nhé!

Xe fooc (xe phooc) là gì? Có mấy loại?

Xe fooc hay còn được gọi với tên khác là xe phooc lùn. Đây là loại xe được thiết kế với sàn xe thấp hơn xe tải thường với mục đích tận dụng chiều cao để chuyên chở hàng siêu trường, siêu trọng cho các công trình, dự án,…

Theo đó, nếu bạn muốn vận chuyển hàng hóa lớn, hàng cồng kềnh hay cụ thể là hàng siêu trường, siêu trọng thì xe phooc lùn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi xe được thiết kế theo tiêu chuẩn với thùng chứa hàng rộng, khả năng chuyên chở lớn. Thêm vào đó, với trọng tải từ 20 – 40 tấn, xe phooc lùn có thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa từ lớn cho đến rất lớn dễ dàng. Vì vậy, bất cứ loại hàng như thiết bị, máy móc, vật liệu xây dựng,… hay bất cứ loại hàng cỡ lớn nào khác đều có thể chuyên chở thuận lợi bằng loại xe này.

Hiện nay, để giúp mọi người lựa chọn xe phooc lùn thuận tiện, căn cứ vào kích thước và trọng tải của xe, xe được chia thành 3 loại cơ bản là:

  • Xe phooc lùn 2 trục
  • Xe phooc lùn 3 trục
  • Xe phooc lùn 4 trục

Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi và nhu cầu vận chuyển, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn được loại xe phooc phù hợp nhất để chuyên chở hàng hóa cho mình.

xe fooc

Khái niệm về xe phooc hiện nay

Các loại hàng hóa được vận chuyển bằng xe fooc gồm những gì?

Một số người cho rằng, tất cả các loại hàng đều có thể vận chuyển bằng xe fooc. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Thông thường, xe phooc lùn được sử dụng để chuyên chở máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng, nguyên nhiên liệu,… đến công trình xây dựng hoặc những nơi chế tạo máy móc đặc biệt.

Bởi vì, những loại hàng này nếu thuê vận chuyển bằng xe tải thông thường thì khó có thể đảm bảo được an toàn hàng hóa khi chuyển đi. Đồng thời, do có thiết kế không chuyên dụng và trọng tải chưa phù hợp nên hoạt động vận chuyển cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để giúp hàng quá khổ, quá tải được vận chuyển nhanh chóng, an toàn đến địa chỉ nhận thì đa phần mọi người sẽ sử dụng xe phooc chuyên chở.

Một số loại hàng hóa thường được lựa chọn vận chuyển bằng xe phooc có thể kể đến như:

  • Các loại máy móc phục vụ cho hoạt động xây dựng tại công trình như máy xúc, máy ủi, máy san, xe lu,…
  • Các loại máy móc cỡ lns như máy cẩu bánh xích, máy khoan cọc nhồi,…
  • Các loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, quá khổ hay quá tải.
  • Thiết bị được sử dụng cho các dự án công trình thủy điện, nhiệt điện,..
  • Các loại vật liệu xây dựng như dầm thép, thép cuộn, thép tấm,… và các sản phẩm đúc kim loại có khối lượng lớn.

Ưu điểm và nhược điểm vận chuyển hàng hóa bằng xe phooc

Xe fooc cũng tương tự như nhiều phương tiện vận tải khác đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm

  • Chuyên chở được khối lượng hàng lớn: So với nhiều phương tiện khác, xe phooc lùn có thể chuyên chở được khối lượng hàng hóa từ lớn đến rất lớn. Bởi xe được thiết với trọng tải từ 20 – 40 tấn nên dễ dàng vận chuyển hàng hóa với nhiều kích thước, trọng lượng khác nhau.
  • Phù hợp vận chuyển hàng quá khổ, quá tải: Hàng siêu trường, siêu trọng đều là những loại hàng gây khá nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển. Bởi chúng thường có kích thước và trọng lượng lớn. Do đó, để có thể vận chuyển thuận lợi thì hầu hết mọi người đều sẽ sử dụng đến xe fooc vì xe được thiết kế chuyên dụng để giao nhận loại hàng này.
  • Đảm bảo giao nhận hàng cồng kềnh an toàn: Như đã đề cập, hàng cồng kềnh là nhóm hàng khá khó để vận chuyển nên rất dễ gặp sự cố khi chuyển đi. Tuy nhiên, với thiết kế sàn thấp cùng trọng tải lớn, xe phooc lùn dễ dàng vận chuyển hàng cồng kềnh đến địa chỉ nhận nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn.

Nhược điểm

  • Khá “kén” hàng vận chuyển: So với nhiều phương tiện khác, loại xe phooc lùn lại khá “kén” hàng vận chuyển. Theo đó, xe thường được sử dụng để vật chuyển máy móc công trình, vật liệu xây dựng,… Còn các loại hàng thông thường cần bảo quản kỹ càng khi vận chuyển, đa phần đều sử dụng các loại xe tải chuyên chở.
  • Chi phí thuê vận chuyển lớn: Để thuê được một đơn vị vận chuyển bằng xe phooc, bạn sẽ phải chi trả một khoản phí khá lớn. Bởi hiện nay, không phải đơn vị nào cũng trang bị loại xe này để vận chuyển hàng hóa. Thêm vào đó, để chuyên chở được khối lượng hàng lớn thì chi phí bỏ ra để vận hàng là rất nhiều. Vì vậy, để vận chuyển được hàng đến công trình, dự án, mọi người sẽ cần chi trả khá nhiều chi phí.
  • Chỉ phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn: Do được thiết kế với trọng tải lớn nên xe phooc lùn chỉ phù hợp để vận chuyển hàng hóa có khối lượng, kích thước lớn. Đối với hàng hóa nhỏ lẻ, thông thường sẽ sử dụng phương tiện khác để vận chuyển.
xe fooc

Một số ưu điểm và nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng xe phooc

Lưu ý khi lựa chọn xe fooc vận chuyển hàng hóa

Để đảm bảo chọn được xe fooc phù hợp với hàng hóa vận chuyển, bạn cần bỏ túi cho mình những lưu ý sau:

  • Căn cứ vào hàng hóa gửi đi, tính chất của hàng nên lựa chọn loại xe phooc lùn phù hợp nhất.
  • Căn cứ vào khối lượng, kích thước của hàng hóa mà lựa chọn loại xe phooc lùn có thiết kế và trọng tải phù hợp.
  • Không chọn xe phooc quá nhỏ trong khi lượng hàng gửi đi lớn. Ngược lại, không chọn xe phooc quá nhỏ để vận chuyển hàng gửi đi lớn. Bạn cần đảm bảo hàng gửi đi đủ một chuyến xe để vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã tổng hợp thông tin chi tiết về xe fooc cho bạn. Hy vọng với chia sẻ này, bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo hàng hóa được giao nhận nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.