Các loại hình dịch vụ vận tải Hà Nội phổ biến nhất

Vận chuyển hàng hóa đóng trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội. Và dịch vụ vận tải Hà Nội ra đời như một giải pháp hiệu quả giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác trên cả nước.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải Hà Nội

Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị lớn nhất của cả nước nên hoạt động thương mại ở đây cực kỳ phát triển. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao khiến cho doanh thu hoạt động vận tải hà nội chiếm khoảng 46.3 % trong tổng doanh thu toàn ngành. Điều này cho thấy tầm quan trọng của vận tải hàng hóa trong sự phát triển của thành phố.

Vận tải Hà Nội

Nhu cầu vận tải hàng hóa tại Hà Nội hiện nay

Sở dĩ, nhu cầu vận tải hàng hóa ở Hà Nội luôn cao là do trên địa bàn thành phố có hàng loạt các khu công nghiệp, công ty, shop kinh doanh khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm ở đi các tỉnh tăng mạnh.

Tuy nhiên, theo báo cao hoạt động chia sẻ của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Nội, đa số các doanh nghiệp ít có nhu cầu sử dụng trọn gói dịch vụ. Thay vào đó, họ chỉ sử dụng dịch vụ nhỏ lẻ như vận tải nội địa, vận tải quốc tế, giao nhận hàng tại cửa khẩu.

Dịch vụ vận tải Hà Nội là gì?

Vận tải Hà Nội

Dịch vụ vận tải Hà Nội là gì?

Dịch vụ vận tải Hà Nội là việc sử dụng các phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt, đường biểnđường hàng không để vận chuyển hàng hóa nội thành Hà Nội và chuyển hàng từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác.

Vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp và những người kinh doanh, buôn bán. Thông qua quá trình vận tải, hàng hóa sẽ được phân phối đến tay người tiêu dùng. Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ thu lại được lợi nhuận để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình.

Dịch vụ vận tải Hà Nội gồm những loại nào?

Vận tải Hà Nội nói chung bao gồm các dịch vụ cơ bản như vận chuyển nội thành, vận chuyển Hà Nội đi các tỉnh, vận chuyển quốc tế,… Mỗi dịch vụ vận chuyển đều có những đặc điểm riêng, song vẫn có một vài điểm chung về loại hình dịch vụ nhất định.

Theo đó, dịch vụ vận tải Hà Nội gồm một số loại sau:

Vận tải Hà Nội

Một số dịch vụ vận tải tại Hà Nội được sử dụng phổ biến

Dịch vụ chuyển phát thường

Chuyển phát thường hay còn được gọi là giao hàng thường, giao hàng chậm. Đây là dịch vụ gửi hàng, vận chuyển và phát hàng hóa, bưu phẩm qua đường bộ từ người gửi đến người nhận với thời gian toàn trình lâu hơn so với các dịch vụ khác. Tùy vào khoảng cách vận chuyển mà thời gian giao hàng sẽ mất từ 2 – 4 ngày hoặc 5 – 7 ngày.

Dù mất khá nhiều thời gian giao hàng, song dịch vụ chuyển phát thường lại có cước phí khá thấp. So với dịch vụ chuyển phát nhanh và chuyển phát hỏa tốc thì dịch vụ chuyển phát thường có cước phí rẻ hơn rất nhiều.

Dịch vụ chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh là dịch vụ vận chuyển có sự đảm bảo về thời gian giao hàng đến tay người nhận. Cụ thể, dịch vụ này thực hiện một hoặc tất cả các công đoạn trong quá trình vận chuyển từ thu gom, phân loại và chuyển hàng đến địa chỉ nhận. Do đó, thời gian giao hàng được rút ngắn và đơn hàng thường đến nơi nhận nhanh hơn so với dịch vụ chuyển phát thường.

Thông thường, đơn hàng được chuyển phát nhanh được chuyển đến địa chỉ nhận trong 2 – 3 ngày hoặc 1 – 2 ngày tùy vào khoảng cách vận chuyển. Tuy nhiên, đi kèm với lợi thế về thời gian giao hàng thì dịch vụ chuyển phát nhanh lại có cước vận chuyển khá cao.

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ chuyển phát hàng hóa có thời gian toàn trình ngắn nhất hiện nay. Theo đó, để hoàn thành quá trình vận chuyển một đơn hàng, chuyển phát hỏa tốc chỉ mất khoảng 12 – 24h. Với đơn hàng giao nhận ở khoảng cách gần thì thời gian vận chuyển được rút ngắn xuống vài tiếng.

Có thể nói, chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ chuyển phát có ưu thế lớn nhất về thời gian giao hàng nhờ sự nhanh chóng, chính xác mang lại. Do đó, chuyển phát hỏa tốc có cước phí vận chuyển cao phù hợp để giao nhận hàng hóa có yêu cầu gấp về thời gian vận chuyển như tài liệu, thư từ, bưu phẩm,…

Các loại hình dịch vụ vận tải Hà Nội phổ biến nhất

Vận tải Hà Nội

4 loại hình vận tải phổ biến nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở thị trường Hà Nội, các công ty vận tải cho triển khai rất nhiều loại hình dịch vụ như: Vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Tùy vào nhu cầu chuyên chở hàng hóa khác nhau, mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức vận tải phù hợp nhất.

Vận tải đường bộ

Vận tải đường bộ là phương thức sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, xe khách, xe tải, xe  bồn, container…để vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác.

Ưu điểm của vận chuyển hàng hóa đường bộ là sự tiện lợi, tính cơ động và khả năng thích nghi cao với các điều kiện địa hình có cự ly ngắn ở Việt Nam.

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ chủ động được thời gian và đa dạng các phương tiện vận tải. Mặc dù, không thể chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn như đường biên, nhưng vận tải đường bộ lại khá linh hoạt trong chuyển các loại hàng hóa không quá lớn.

Thay vì sử dụng nhiều hình thức vận tải khác nhau, thì các doanh nghiệp có thể chuyển nguyên liệu trực tiếp từ kho đến nơi sản xuất, chuyển hàng hóa trực tiếp từ kho đến người tiêu dùng. Cũng chính vì thế, vận tải đường bộ có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu chuyển phát hàng hóa trên thị trường.

Tuy nhiên, hình thức vận tải đường bộ chỉ thích hợp vận chuyển trong nước. Nếu muốn vận chuyển hàng hóa quốc tế sẽ phải kết hợp thêm nhiều phương thức vận tải như đường hàng không và đường biển.

Dịch vụ vận tải đường sắt

Dịch vụ vận tải đường sắt là cách sử dụng tàu hỏa để chuyên chở hàng hóa từ Hà Nội đến các tỉnh thành khác trong cả nước. Toàn bộ hàng hóa khi vận chuyển sẽ được bốc dỡ lên các container để vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. So với vận chuyển bằng đường bộ, tàu hỏa có khả năng chuyên chở nhiều hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa được an toàn, không hỏng hóc hay trầy xước.

Ưu điểm của vận tải đường sắt là có tính phân tán rộng, hoạt động trên nhiều vùng địa lý khác nhau. Hoạt động của vận tải đường sắt luôn đảm bảo được tính liên tục và thường xuyên. Cơ sở hạ tầng của đường sắt chỉ dành riêng để phục vụ cho hoạt động của tàu hỏa, chính vì thế việc vận chuyển hàng hóa không bị tác động bởi các phương tiện vận tải khác.

Dịch vụ vận tải hà nội qua đường sắt có thể vận chuyển đa dạng các mặt hàng có kích thước lớn như ô tô, xe máy, vận chuyển container…Bên cạnh đó, mức giá thành vận chuyển thấp hơn các hình thức vận tải khác, vì đường sắt không bị tác động bởi giá xăng dầu hay chi phí cầu đường.

Mặc dù, vận tải đường sắt có rất nhiều ưu điểm, song cũng  không  loại trừ trường hợp hình thức vận tải hàng hóa này cũng có một số hạn chế nhất định đó là quá trình vận chuyển mất  nhiều thời gian,  bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất. Ngoài ra, hình thức vận chuyển này chỉ áp dụng cho việc giao nhận hàng hóa trong nước.

Vận tải đường biển

Dịch vụ vận tải đường biển ra đời khá sớm và nó là hình thức vận tải được sử dụng để vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia khác nhau. Ưu điểm của vận tải đường biển là chuyên chở được các loại hàng hóa lớn. Chi phí vận chuyển cũng thấp hơn nhiều so với các phương thức vận tải khác.

Dịch vụ vận tải đường biển chỉ áp dụng với những nơi có cảng biển, vì thế nếu muốn vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi các nơi bằng đường biển sẽ phải sử dụng kết hợp nhiều phương thức vận tải khác nhau. Ví dụ: Hàng hóa từ kho ở Hà Nội muốn vận chuyển bằng đường biển, các doanh nghiệp sẽ sử dụng container, tàu hỏa để chở hàng hóa đến tập kết tại cảng Hải Phòng. Tại đây, hàng hóa sẽ được đóng gói, xếp cẩn thận để vận chuyển đến người nhận.

Vận tải hàng không

Dịch vụ vận tải hà nội qua đường hàng không ra đời muộn nhất, song bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng so với các hình thức vận tải khác. Vận chuyển hàng hóa bằng đường mắt bay được xem là hình thức chuyển phát nhanh chóng, an toàn nhưng chi phí cao nhất.

Hình thức vận tải hàng không thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa có giá trị cao, hàng hóa dễ hư hỏng. Ở Hà Nội, cảng hàng không quốc tế Nội Bài được kết nối với hầu hết tất cả các tỉnh thành, quốc gia trên thế giới, nên việc vận chuyển hàng hóa cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Đơn vị vận tải Hà Nội uy tín bạn nên lựa chọn 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ vận tải Hà Nội. Từ giao nhận nội thành, giao nhận liên tỉnh cho đến vận chuyển quốc tế đều được các đơn vị này cung cấp.

Tuy nhiên, khó có thể đảm bảo 100% các bên vận chuyển cung cấp dịch vụ giao hàng Hà Nội đều uy tín. Do đó, nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn đơn vị nào giao nhận hàng hóa tại Hà Nội thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics.

Vận tải Hà Nội

Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn có thể lựa chọn dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp

Với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp cùng nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận tải, Thông Tiến Logistics sẽ mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển nổi bật với:

  • Thời gian giao hàng nhanh, đúng hẹn: 100% các đơn hàng do Thông Tiến Logistics tiếp nhận đều được xử lý nhanh, tối ưu quá trình giao hàng để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng nhất.
  • Cước phí phải chăng, tiết kiệm: Với mong muốn giúp khách hàng tối ưu chi phí vận chuyển tốt nhất, Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển với giá cước phải chăng. Theo đó, chỉ cần bỏ ra khoản phí phải chăng bạn đã được trải nghiệm dịch vụ giao hàng chất lượng.
  • Đảm bảo hàng hóa luôn an toàn: Với quy trình giao hàng chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics luôn chú ý đến khâu bảo quản đơn hàng. Tất cả đơn hàng được chuyển đi đều đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các sự cố như hư hỏng, thất lạc hay mất cắp.
  • Hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại: Để khách hàng tiện theo dõi lộ trình đơn hàng, dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics có đi kèm hệ thống quản lý đơn hàng qua website và App. Theo đó, để kiểm tra đơn hàng, bạn chỉ cần nhập mã vận đơn của đơn hàng đó trên hệ thống là có thể theo sát đơn hàng gửi đi của mình.

Mong rằng, với những thông tin chi tiết về các phương thức vận tải hà nội trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một hình thức vận tải phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử vận chuyển hàng hóa, đừng quên liên hệ đến Thông Tiến Logistics để được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, giá tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.