Vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh nhất định nên “bỏ túi” thông tin này

Bạn muốn vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh? Bạn muốn vận chuyển hàng hóa kích thước lớn? Nhưng, bạn không biết rõ khi vận chuyển loại hàng hóa này nên thực hiện như thế nào? Có gặp phải rủi ro gì hay không? Bởi thực tế, nếu không nắm chắc thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng hóa nặng, đơn hàng của bạn dễ gặp phải sự cố như giao chậm, giao trễ hay hư hỏng. Do đó, để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này, bạn nhất định nên đọc kỹ bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Thế nào là hàng hóa nặng, cồng kềnh?

Trong lĩnh vực vận tải, thông thường, các loại bưu kiện, bưu phẩm hay hàng hóa được chia ra làm rất nhiều loại. Tuy nhiên, với ngành chuyển phát thì hành hóa được chia ra làm hai loại hàng hóa điển hình đó là hàng hóa phổ thông và hàng hóa cồng kềnh.

Hàng hóa nặng, cồng kềnh là những loại hàng hóa có trọng lượng quy đổi lớn hơn so với trọng lượng thực tế của hàng hóa. Để xác định được đâu là hàng hóa cồng kềnh và đâu là hàng hóa phổ thông thì chỉ có một cách duy nhất mà tất cả các bên vận chuyển đều áp dụng đó chính là tính trọng lượng quy đổi của hàng hóa.

vận chuyển hàng hóa nặng

Khái niệm chi tiết về hàng hóa nặng, cồng kềnh

Theo đó, từng loại hàng sẽ được quy định cách tính cụ thể. Sau khi tính được cân nặng quy đổi sẽ đem so sánh với trọng lượng cân thực tế. Nếu trọng lượng lớn hơn thì hàng cồng kềnh, nhưng nếu nhỏ hơn thì là hàng phổ thông. Và khi đó, nếu là hàng cồng kềnh, trọng lượng được tính để xác định chi phí sẽ là cân nặng quy đổi.

Vì vậy, nếu bạn có ý định gửi vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh thì bạn cần nắm được cách tính cân nặng quy đổi để xác định được chi phí vận chuyển của đơn hàng đó.

Vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh dễ gặp phải rủi ro nào?

Hàng hóa nặng, cồng kềnh là hạng mục hàng hóa tương đối khó vận chuyển. Do đó, có rất ít đơn vị vận chuyển có thể thực hiện được hoạt động này. Bởi vì, quá trình vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh tương đối khó khăn. Chỉ một sơ suất trong quá trình vận chuyển cũng có thể khiến hàng hóa gặp rủi ro, dễ bị hư hỏng. Vì vậy, vận chuyển loại hàng này luôn đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải hết sức cẩn trọng thì mới có thể đảm bảo được thời gian toàn trình cũng như an toàn hàng hóa.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, dù khá cẩn thận nhưng nhiều đơn vị vận chuyển vẫn không thể đảm bảo an toàn cho hàng nặng, hàng cồng kềnh trong quá trình giao nhận. Nhẹ thì hàng hóa bị giao chậm, giao muộn, nặng thì hàng hóa có thể bị hư hỏng. Thông thường, vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Đơn hàng đến địa chỉ nhận muộn: Do tính chất vận chuyển những loại hàng hóa này đòi hỏi sự thận trọng rất nhiều. Vậy nên nhiều đơn vị giao nhận thường kỹ càng trong từng khâu, từng bước vận chuyển khiến thời gian toàn trình của đơn hàng chậm hơn so với thực tế rất nhiều.
  • Hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển: Các loại hàng hóa nặng, hàng cồng kềnh thường có kích thước và thể trọng lớn. Do đó, trong quá trình vận chuyển rất dễ gặp sự cố dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng. Thậm chí, với những đơn vị không cẩn trọng khi chuyển hàng, việc hàng bị hư hỏng nặng rất dễ xảy ra.
vận chuyển hàng hóa nặng

Một số rủi ro về hàng hóa nặng khi vận chuyển bởi đơn vị không uy tín

Hình thức vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh phổ biến nhất

Khác với hàng hóa thông thường, các loại hàng nặng, hàng cồng kềnh bắt buộc phải sử dụng phương tiện cỡ lớn để chuyên chở. Do đó, để thực hiện được hoạt động vận chuyển này, đa phần các đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng các phương thức sau:

Vận chuyển bằng đường bộ

Một trong những hình thức phổ biến và thông dụng nhất được nhiều đơn vị lựa chọn để chuyên chở hàng hóa nặng, cồng kềnh đó chính là vận chuyển bằng đường bộ. Đây có thể coi là phương thức vận tải đơn giản và linh hoạt nhất hiện nay. Bởi, lộ trình vận chuyển một đơn hàng có thể thay đổi linh hoạt mà không gây ảnh hưởng quá nhiều đến thời gian toàn trình của hàng hóa.

Với hệ thống xe ô tô trọng tải lớn, một chuyến xe có thể vận chuyển được hàng tấn đến vài chục tấn hàng hóa. Do đó, vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh trở nên vô cùng đơn giản. Hơn cả vậy, nếu bạn muốn chuyển hàng với số lượng lớn và muốn hàng hóa an toàn đến địa chỉ nhận thì có thể yêu cầu đóng hàng vào Container rồi vận chuyển.

Vận chuyển bằng đường sắt

Ngoài đường bộ thì vận chuyển bằng đường sắt cũng là một trong những hình thức vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh được nhiều đơn vị lựa chọn. Mặc dù ra đời từ khá lâu và được khá ít bên lựa chọn vận chuyển, nhưng không thể phủ nhận khả năng chuyển chở hàng nặng của hình thức này.

So với đường bộ thì đường sắt có tốc độ vận chuyển ổn định, an toàn và ít chịu ảnh hưởng bởi thời tiết. Thêm vào đó, hình thức này còn dễ dàng vận tải hàng hóa nặng đến những nơi xa cực dễ dàng. Đặc biệt, so với những cách vận chuyển khác thì đường sắt có chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, đường sắt không đảm bảo được tính linh hoạt cũng như không thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Do đó, khi chuyên chở hàng hóa có giá trị cao, hàng điện tử,… rất ít khi mọi người lựa chọn hình thức vận chuyển này.

Vận chuyển bằng đường biển

Hiện nay, chuyên chở hàng hóa cồng kềnh bằng đường biển có lẽ là hình thức phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn. Bởi, hình thức này giúp vận tải hàng hóa đến nhiều nơi, cũng như đảm bảo độ an toàn cho hàng hóa rất tốt. Theo như thực tế, hoạt động vận tải bằng đường biển chiếm tới ¾ khối lượng luân chuyển hàng hóa trên thế giới.

Vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh bằng tàu biển có tốc độ ổn định, tương đối an toàn và có chi phí khá thấp. Một chuyến tàu chở hàng có thể vận chuyển nhiều Container cùng lúc với khối lượng lên đến hàng nghìn tấn hàng hóa lên tới hàng nghìn tấn.

vận chuyển hàng hóa nặng

3 hình thức vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh phổ biến nhất hiện nay

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được đơn vị uy tín thực hiện hoạt động vận chuyển hàng cồng kềnh cho mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.