Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam mất bao lâu?

Giao hàng chậm luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp, shop kinh doanh đau đầu. Bởi hiện nay cước phí vận chuyển hàng hóa Bắc Nam khá cao, nhưng hàng hóa thường xuyên bị chậm khiến công việc kinh doanh của nhiều người bị ảnh hưởng.

Vậy thời gian vận chuyển hàng hóa Bắc Nam mất bao nhiêu lâu?  Để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết sau đây.

Nghịch lý vận chuyển hàng hóa Bắc Nam cước đã cao còn hay bị “delay”

Sự phát triển của thương mại điện tử, kéo theo sự ra đời của hàng ngàn shop online. Điều này giúp cho hàng hóa được phân phối rộng rãi đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Và để chuyển hàng đến người tiêu dùng, các shop sẽ thông qua các đơn vị vận chuyển để giao đến người nhận. Để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của khách hàng, có hàng loạt đơn vị vận chuyển Bắc Nam ra đời kèm theo lời quảng cáo vận chuyển hàng siêu tốc trong ngày, chi phí siêu rẻ, hàng hóa luôn đảm bảo an toàn…nhưng trên thực tế thì không phải lúc nào cũng vậy.

Mặc dù, các đơn hàng khi gửi qua hình thức chuyển phát nhanh vẫn đảm bảo được về mặt thời gian, nhưng chỉ áp dụng với các mặt hàng nhỏ được giao đến các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ… còn hàng hóa gửi đi các huyện, thị xã sẽ khó đảm bảo được về mặt thời gian.

vận chuyển hàng hóa bắc nam

Làm sao để giao hàng nhanh chóng là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng tìm kiếm.

Chị H.N có kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh các mặt hàng thời trang. Công việc kinh doanh của chị khá tốt, nhưng thời gian qua cũng phải ngán ngẩm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam, vì bên phía công ty vận chuyển thường đến lấy hàng không đúng hẹn. Liên hệ với tổng đài, chỉ nhận được câu trả lời đã nhắn nhân viên đến lấy hàng. Hậu quả là mất gần 10 ngày mới nhận được hàng vì phải mất 3 – 4 ngày mới có người đến nhận hàng và chuyển về công ty. Có khách thông cảm, thì không sao nhưng với những khách hàng khó tính thì khả năng shop bị đánh giá sao thấp, mất khách, nặng thì bị hủy hàng khiến shop phải chịu không ít chi phí khi nhập hàng.

Đây là một trong số rất nhiều trường hợp khách hàng gặp phải khó khăn trong việc vận chuyển Bắc Nam. Trên thực tế, có không ít đơn vị vận chuyển khi nhận hàng của khách thường gom đồ với số lượng lớn rồi mới chuyển đi. Tổng đài hỗ trợ khách hàng luôn bận, khiến cho việt xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng chậm trễ. Do đó, hàng hóa của khách luôn bị chuyển chậm hơn thời gian thực tế.

Giao hàng hóa Bắc Nam chậm không chỉ ảnh hưởng đến uy tín trong kinh doanh, mà còn khiến chi phí của các doanh nghiệp cũng cao hơn bình thường. Hàng chuyển chậm sẽ khiến doanh nghiệp, người kinh doanh mất thêm chi phí kho bãi, chi phí bốc xếp, an ninh. Đặc biệt, với các mặt hàng như đồ sống, hoa quả…nếu không vận chuyển nhanh sẽ dễ hư hỏng và không thể kinh doanh được.

Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam mất bao lâu?

vận chuyển hàng hóa bắc nam

Thời gian vận chuyển hàng hóa Bắc Nam sẽ phụ thuộc vào từng phương tiện vận tải khác nhau.

Hiện tại, nhu cầu vận chuyển Bắc Nam là rất lớn, khoảng cách giữa hai miền lớn nhưng lại sở hữu đầu mối giao thông quan trọng của cả nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Hai thành phố có phương tiện vận chuyển đa dạng như đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Do đó, thời gian vận chuyển hàng hóa cũng linh động hơn.

Thời gian vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường bộ

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là hình thức phổ biến nhất trong vận chuyển hàng hóa nội địa, bao gồm cả vận chuyển Bắc Nam. So với các hình thức vận chuyển hàng hóa khác, đường bộ linh hoạt được cả thời gian vận chuyển lẫn quãng đường giao hàng hóa.

Nếu như chuyển hàng qua đường hàng không và đường sắt phải đi kèm với điều kiện nơi nhận hàng phải có tuyến đường sắt hay cảng hàng không, thì chuyển hàng qua đường bộ có thể đi đến khắp các tỉnh thành phố trong cả nước.

Xe vận chuyển bắc nam sử dụng chủ yếu đó là xe tải và container, các phương tiện này có ưu điểm là vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn, hàng hóa được sắp xếp ngay ngắn nên hạn chế được ảnh hưởng từ các tác nhân như thời tiết, hàng hóa hỏng hóc do bốc xếp và vận chuyển.

Tùy vào khoảng cách của điểm giao hàng đến nơi nhận, mà hàng hóa sẽ được vận chuyển nhanh hay lâu. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển ô tô bắc nam sẽ mất khoảng 3 – 5 ngày.

Thời gian vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường sắt

Giao hàng bằng đường sắt là hình thức vận chuyển bắc nam giá rẻ nhất hiện nay. Những mặt hàng hóa nặng quá tải so với các phương tiện đường bộ, thì tàu hỏa có thể xử lý được hết. Nhờ khả năng kéo được các container hàng có khối lượng lớn, nên khối lượng hàng hóa sẽ không bị giới hạn.

Thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ được cố định theo lịch trình của tàu chạy. Do đó, hàng hóa sẽ mất khoảng 5 – 6 ngày giao hàng và không bị trì hoãn bởi các tác nhân bên ngoài.

Thời gian vận chuyển hàng hóa Bắc Nam qua đường hàng không

Dù là hình thức vận tải ra đời muộn nhất, nhưng đường hàng không đang thống trị ngành giao thông vận tải. Bởi máy bay có tốc độ vận chuyển nhanh và hàng hóa vận chuyển Bắc Nam sẽ nhận ngay trong vòng 24 – 48 giờ.

Được xem là dịch vụ vận chuyển cao cấp, hàng hóa giao bằng máy bay sẽ được đóng gói, bảo quản an toàn theo tiêu chuẩn của hãng hàng không. Bên phía khách hàng sẽ được kiểm soát hàng hóa bằng hệ thống công nghệ cao, nên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được thời gian và tình trạng hàng hóa của mình.

Nguyên nhân thời gian giao hàng Bắc Nam bị “delay”

Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Một số nguyên nhân khiến thời gian giao hàng Bắc – Nam bị “delay”

Vận chuyển Bắc Nam là hoạt động phức tạp chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Từ yếu tố khách quan cho đến yếu tố chủ quan đều có thể gây ra những ảnh hưởng khiến hoạt động vận chuyển hàng hóa bị gián đoạn.

Quá trình vận chuyển bị gián đoạn lại là nguyên nhân khiến đơn hàng bị “delay” không thể phát đến tay người nhận đúng thời gian dự kiến. Do đó, để hạn chế được sự cố này, bạn nên nắm được một số nguyên nhân khiến đơn hàng chậm như sau:

  • Điều kiện thời tiết xấu: Nếu hoạt động vận chuyển Bắc Nam được thực hiện trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, lũ lụt, sương mù,… thì khả năng bị “delay” là rất cao. Bởi trong điều kiện này không thể thực hiện được hoạt động vận chuyển và khó đảm bảo độ an toàn cho cả người giao hàng cũng như bưu kiện chuyển đi. Do đó, hoạt động giao hàng tạm dừng và hoạt động trở lại khi thời tiết thuận lợi hơn.
  • Phương tiện vận chuyển gặp sự cố: Khi thực hiện hoạt động vận chuyển, nếu phương tiện giao hàng gặp sự cố như hư hỏng, xảy ra va chạm,… thì chắc chắn thời gian hàng đến nơi sẽ muộn hơn. Đây là yếu tố khách quan xảy ra bất ngờ nên đôi khi không thể lường trước. Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể thông cảm cho đơn vị vận chuyển.
  • Tình hình giao thông không thuận lợi: Trên tuyến vận chuyển nếu xảy ra tình trạng ùn tắc do một số nguyên nhân khách quan tác động thì đôi khi cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Tuy nhiên, nếu chuyển hàng qua đường hàng không thì yếu tố này được giảm bớt đi khá nhiều.
  • Quy trình vận chuyển không chuyên nghiệp: Với những đơn vị có quy trình vận chuyển không chuyên nghiệp thì thường “delay” khá nhiều đơn hàng được giao. Bởi do không có quy trình khoa học, đội ngũ nhân viên thiếu chuyên nghiệp nên hoạt động vận chuyển cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều.
  • Gặp sự cố về đơn hàng: Trong quá trình vận chuyển nếu xảy ra sự cố như thất lạc, mất cắp đơn hàng thì bên vận chuyển cũng không thể đảm bảo hàng hóa được giao đến đúng hẹn. Vì vậy mà đơn hàng bị “delay” và chuyển muộn hơn dự kiến.

Các loại xe vận chuyển Bắc Nam phổ biến được lựa chọn

 

Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Các loại xe thường được sử dụng để vận chuyển Bắc Nam

Hiện nay, để vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc Nam được thực hiện bằng khá nhiều loại phương tiện khác nhau. Tùy thuộc vào hình thức vận chuyển lựa chọn mà bên giao hàng sẽ sử dụng phương tiện phù hợp để chuyển phát.

Theo đó, một số phương tiện được sử dụng phổ biến gồm có:

Xe ô tô các loại

Để chuyển hàng qua đường bộ hoặc kết hợp nhiều phương thức để chuyển hàng thì phần lớn các bên vận chuyển đều lựa chọn xe ô tô. Với thiết kế đa dạng, nhiều chủng loại cũng như trọng tải khác nhau, đơn vị vận chuyển dễ dàng chọn được loại xe phù hợp để chuyên chở khối lượng hàng tương ứng.

Ưu điểm khi sử dụng xe ô tô giao hàng là khá linh hoạt, thuận lợi ra vào nhiều điểm đỗ cũng như chuyên chở được lượng hàng khá lớn. Tuy nhiên, chuyển hàng bằng xe ô tô lại có nhược điểm không vận chuyển được khối hàng cực lớn và thời gian giao hàng lâu.

Tàu hỏa

Nếu lựa chọn vận chuyển hàng hóa qua đường sắt thì tàu hỏa là sự lựa chọn duy nhất cho đơn vị vận chuyển. Bởi hệ thống đường ray được thiết kế chỉ sử dụng tàu hỏa để chuyên chở được hàng hóa.

Ưu điểm khi sử dụng tàu hỏa vận chuyển là khá nhanh, không bị ùn tắc và vận chuyển hàng hóa với nhiều khối lượng khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm là không linh hoạt và phải sử dụng thêm phương tiện khác là ô tô hoặc xe máy để vận chuyển.

Máy bay

Vận chuyển Bắc Nam qua đường hàng không sử dụng máy bay làm phương tiện chuyên chở. Hàng hóa được vận chuyển bằng máy bay thường đến địa chỉ nhận nhanh nhất, ít gặp sự cố cũng như ít bị tác động bởi một số điều kiện.

Vậy nhưng, để chuyển hàng bằng máy bay thành công thì bạn cần phải chi trả khoản phí khá cao.

Tàu biển

Trong một số trường hợp, hàng hóa Bắc Nam có thể được vận chuyển qua đường biển bằng hệ thống tàu biển nhiều tải trọng. Chuyển hàng bằng tàu biển có ưu điểm chi phí phải chăng, đảm bảo tốt về độ an toàn và chuyên chở được khối lượng hàng lớn. 

Song nhược điểm của phương tiện này là thời gian giao hàng thường khá chậm.

Công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam nhanh chóng, tiện lợi

vận chuyển hàng hóa bắc nam

Thông Tiến Logistics là đơn vị vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín, nhanh chóng.

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín, Thông Tiến Logistics là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp và shop kinh doanh. Hàng hóa vận chuyển tại Thông Tiến sẽ được đảm bảo thời gian nhanh chóng, giá cả cạnh tranh, đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp…sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Theo đó, ưu điểm khi sử dụng dịch vị vận chuyển hàng hóa bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Hệ thống kho bãi rộng lớn: Thông Tiến Logistics có hệ thống kho bãi rộng rãi trên nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng…Do đó, chủ động được việc nhận hàng và giao đến người nhận.

Hệ thống phương tiện vận tải lớn và đa dạng: Cùng với việc đầu tư kho bãi, hệ thống phương tiện vận chuyển cũng được chú trọng đầu tư như: xe tải, container, rơ mooc…Đồng thời, công ty cũng liên hệ với các đơn vị vận tải hàng không, đường sắt để rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí cho khách hàng khi vận chuyển hàng hóa.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ.

Chi phí vận chuyển cạnh tranh: Với hệ thống kho bãi rộng lớn, phương tiện, hình thức chuyển phát đa dạng…khách hàng không phải sử dụng dịch vụ từ nhiều đối tác khác nhau. Nhờ đó, sẽ tối ưu được chi phí vận chuyển đáng kể khi sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Hàng hóa được đóng gói theo một quy trình chuẩn, điều này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển.

Hi vọng, với những thông tin hữu ích về dịch vụ vận chuyển Bắc Nam trên đây, sẽ giúp bạn nắm được thời gian vận chuyển hàng hóa chi tiết nhất. Đồng thời, lựa chọn được đơn vị vận chuyển hàng hóa Bắc Nam nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.