“Điểm tên” 3 loại vật liệu bọc chống sốc phổ biến nhất hiện nay

Đóng gói được biết đến là khâu quan trọng mà bất cứ loại hàng hóa nào cũng phải trải qua trước khi vận chuyển. Bởi, đóng gói đúng cách sẽ giúp hạn chế những hư hại liên quan đến hàng hóa trong quá trình giao nhận. Thông thường, để bảo vệ an toàn cho sản phẩm, mọi người thường sử dụng vật liệu bọc chống sốc khi đóng gói. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, bạn có thể lựa chọn một trong ba loại vật liệu được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây.

Vật liệu bọc chống sốc loại nào được sử dụng phổ biến?

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều loại vật liệu bọc chống sốc được sử dụng để đóng gói hàng hóa. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường sử dụng 3 loại phổ biến, gồm có:

Giấy bọt khí (Màng xốp hơi)

Với những người thường xuyên gửi và giao nhận hàng hóa, chắc chắn giấy bọt khí hay còn gọi là màng xốp hơi là loại vật liệu chống sốc không còn quá xa lạ. Vật liệu này thường được sử dụng để đóng gói các loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng, mỹ phẩm, thiết bị điện tử,…

Sở dĩ, màng xốp hơi được nhiều người sử dụng để đóng gói hàng hóa vì vật liệu này có cấu tạo khá đặc biệt. Giấy bọt khí được cấu tạo với nhiều bong bóng nhỏ, trong suốt và căng tròn với đường kính từ 5 – 25mm. Những bóng khí này có tác dụng giúp hạn chế va đập, chống thấm nước nên thường dùng đóng gói trực tiếp các sản phẩm.

Việc đóng gói hàng hóa bằng vật liệu bọc chống sốc là giấy bọt khí khá đơn giản. Bạn chỉ cần để sản phẩm lên giấy, đo kích thước và cắt xén phù hợp rồi bọc lại và cố định bằng băng dính là được.

Mút chống sốc

Ngoài giấy bọt khí thì mút chống sốc cũng là vật liệu chống sốc khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để đóng gói hàng hóa khi vận chuyển. Với thiết kế phù hợp cho từng loại hàng, bạn có thể lựa chọn mút chống sốc để đóng gói nhiều hàng hóa khác nhau. Bởi vì, vật liệu này giúp chống va đập cực tốt, chống thấm nước hiệu quả. Đồng thời, nó còn có trọng lượng nhẹ nên không gây ảnh hưởng nhiều trong suốt quá trình vận chuyển.

Nhờ thiết kế đặc biệt cùng tính năng đảm bảo an toàn hàng hóa tốt, mút chống sốc thích hợp để đóng gói các loại hàng nhỏ, nhẹ và dễ bị tác động dẫn đến hư hỏng như: Máy ảnh, thiết bị điện tử, đồ gia dụng,…

Ngoài khả năng chống va đập và chống sốc cho hàng hóa, mút chống sốc còn được biết đến là loại vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt. Do đó, vật liệu thường được sử dụng để thiết kế cho các phòng thu âm hoặc sử dụng trong các ngành công nghiệp.

Hạt xốp chống sốc

Nằm trong top 3 loại vật liệu bọc chống sốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, thật thiếu sót nếu bạn không nhắc đến hạt xốp chống sốc. Với kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ cùng khả năng chống sốc và hạn chế va đập cực tốt, hạt nhựa chống sốc được nhiều người lựa chọn để đóng gói hàng hóa.

Loại vật liệu này được cho vào các thùng đựng hàng để lấp kín các khoảng trống trong thùng để hàng hóa được cố định tốt nhất. Trong quá trình vận chuyển, hạt xốp giúp giảm tác động từ bên ngoài vào hàng hóa nên sản phẩm luôn được đảm bảo an toàn đến địa chỉ nhận.

Thông thường, khi đóng gói một số loại hàng như đồ thủy tinh, gốm sứ, các loại máy móc, thiết bị,… hạt nhựa chống sốc được sử dụng khá phổ biến. Bởi vì, đây đều là hàng hóa có kích thước lớn nên rất khó đóng gói vừa vặn với thùng hàng. Do đó, sử dụng vật liệu bọc chống sốc là hạt xốp giúp cố định sản phẩm tốt hơn rất nhiều.

vật liệu bọc chống sốc

3 loại vật liệu được sử dụng phổ biến để chống sốc cho hàng hóa

Tại sao nên sử dụng vật liệu bọc chống sốc khi đóng gói hàng hóa?

Việc sử dụng vật liệu chống sốc khi đóng gói hàng hóa từ lâu đã trở thành “thói quen” được nhiều người lựa chọn. Bởi, các loại vật liệu này mang đến nhiều lợi ích cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển như:

  • Bảo vệ sản phẩm và hạn chế tác động ngoại lực lên sản phẩm: Như đã chia sẻ trước đó, các loại vật liệu chống sốc đều được thiết kế với cấu tạo đặc biệt giúp chống va đập cho sản phẩm rất tốt. Do đó, khi bọc sản phẩm với loại vật liệu này, hàng hóa sẽ được bảo vệ khỏi tác động của ngoại lực. Bởi vậy nên hàng hóa ít bị hư hỏng trong quá trình giao nhận.
  • Chống sốc cho sản phẩm: Ngoài khả năng hạn chế va đập, những loại vật liệu này còn giúp chống sốc cho sản phẩm cực tốt. Với những loại hàng dạng lỏng, dạng nước hoặc dễ vỡ, dễ hỏng,… đóng gói bằng vật liệu chống sốc là cách đơn giản nhất giúp hàng hóa luôn an toàn, không bị tràn, đổ hiệu quả.
  • Hạn chế trầy xước: Trong suốt quá trình vận chuyển, việc hàng hóa bị va đập với nhau hoặc bị ngoại lực bên ngoài tác động dẫn đến trầy xước là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu sản phẩm sử dụng vật liệu bọc chống sốc khi đóng gói thì tình huống này được hạn chế đáng kể.
vật liệu bọc chống sốc

3 lý do bạn nên sử dụng các loại vật liệu, giấy bọc chống sốc cho hàng hóa

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều người lựa chọn các loại vật liệu chống sốc khi đóng gói hàng hóa. Việc chọn được loại vật liệu phù hợp và đóng gói đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo cho hàng hóa luôn an toàn đến tay người nhận.

Những lưu ý khi sử dụng vật liệu bọc chống sốc bạn cần biết

Sử dụng vật liệu bọc chống sốc để đóng gói hàng hóa tuy khá đơn giản. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều lưu ý bạn cần quan tâm khi lựa chọn. Cụ thể gồm có:

  • Lựa chọn vật liệu chống sốc phù hợp với từng sản phẩm: Mỗi sản phẩm cần đóng gói đều có kích thước, trọng lượng và đặc tính khác nhau. Do đó, khi sử dụng vật liệu chống sốc để đóng gói bạn cần đảm bảo chọn được vật liệu phù hợp nhất với sản phẩm đó. Với những loại hàng nhỏ, bạn có thể sử dụng giấy bọt khí và mút chống sốc. Nhưng với hàng hóa kích thước lớn thì sử dụng hạt xốp chống sốc sẽ phù hợp hơn.
  • Đóng gói đúng cách: Khi sử dụng vật liệu chống sốc, để bảo vệ hàng hóa tốt nhất và hạn chế tối đa tác động của ngoại lực lên sản phẩm, bạn cần phải đảm bảo đóng gói đúng cách. Việc đóng gói nên tuân thủ theo hướng dẫn hoặc quy định đối với từng loại hàng hóa cụ thể.
vật liệu bọc chống sốc

2 lưu ý khi sử dụng vật liệu, giấy bọc chống sốc

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn điểm tên 3 loại vật liệu bọc chống sốc phổ biến được sử dụng khi đóng gói hàng hóa. Tùy thuộc vào loại hàng cũng như yêu cầu đóng gói mà bạn nên lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho hàng hóa của mình. Việc chọn đúng loại vật liệu chống sốc sẽ giúp hàng hóa được đảm bảo an toàn tốt hơn khi vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.