“Điểm tên” 4 mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển chuẩn nhất

Đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng mà bất cứ ai cũng phải thực hiện khi gửi giao nhận một đơn hàng. Tuy nhiên, vì muốn tiết kiệm chi phí mà nhiều người đã tự đóng gói hàng hóa tại nhà trước khi gửi cho đơn vị vận chuyển. Điều này chẳng những khiến đơn hàng bị đóng gói sai quy cách mà hơn nữa còn khiến sản phẩm bên trong dễ bị hư hỏng nếu gặp sự cố. Vì vậy, để giúp bạn biết được những mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Những mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa là quá trình phức tạp đòi hỏi hàng hóa gửi đi phải được đóng gói đúng quy cách. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan và không quan tâm đến điều này nên thường xuyên tự đóng gói hàng hóa tại nhà. Thế nhưng thực tế, không phải loại hàng nào bạn cũng nên tự đóng gói. Việc không đóng gói đúng quy chuẩn cho loại hàng đó chính là nguyên hàng đầu khiến hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển.

Thông thường, những mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển gồm có:

Hàng dễ hư hỏng

Đối với các loại hàng dễ hư hỏng, dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, thiết bị điện tử,… bạn phải tuân thủ đúng quy định về cách đóng gói. Bởi đây là hàng hóa dễ gặp sự cố cũng như gây ra thiệt hại rất lớn nếu bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Do đó, để đảm bảo an toàn và tránh được các hư hỏng khi giao nhận, bạn cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn về đóng gói từ vật liệu sử dụng cho đến cách đóng gói chi tiết,…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đa phần mọi người tự đóng gói tại nhà không đúng tiêu chuẩn và sai quy cách. Điều này chẳng những không đảm bảo an toàn cho đơn hàng mà hơn nữa còn dễ khiến hàng hóa gặp nhiều rủi ro khi vận chuyển hơn. Do đó, nếu muốn hàng hóa được đảm bảo an toàn tốt nhất khi vận chuyển thì bạn nên tìm đến đơn vị uy tín và sử dụng dịch vụ đóng gói của họ.

mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển

Hàng hóa dễ hư hỏng là một trong bốn mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển

Hàng điện tử, hàng cồng kềnh

Nằm trong top 4 mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển, thật thiếu sót nếu không nhắc đến hàng điện tử và hàng hóa cồng kềnh. Đây là những sản phẩm mà bạn không thể tự đóng gói đúng quy cách vì nhiều lý do. Đối với hàng điện tử, nhất là những sản phẩm đã qua sử dụng, bạn phải áp dụng cách đóng gói để hạn chế được lực va đập gây hư hỏng sản phẩm khi vận chuyển. Còn đối với hàng cồng kềnh, bạn không thể đủ dụng cụ cũng như vật liệu cần thiết để đóng gói đúng quy chuẩn.

Do đó, nếu không muốn hàng hóa bị va đập dẫn đến hư hỏng, bạn nên thuê các bên vận chuyển đóng gói hàng hóa cho bạn. Với kinh nghiệm cùng chuyên môn, họ sẽ lựa chọn cách đóng gói phù hợp nhất với hàng hóa gửi đi cho bạn.

Hàng hóa là chất lỏng, dễ cháy nổ

Với những hàng hóa là sản phẩm dạng lỏng, sản phẩm nguy hiểm, dễ cháy nổ, bạn nhất định nên tìm đến các đơn vị vận chuyển để đóng gói. Bởi vì, đây đều là loại hàng hóa dễ bị hư hỏng nếu không được đóng gói đúng cách khi vận chuyển. Do đó, để đảm bảo hàng không bị hư hỏng, không bị tràn đổ gây nguy hiểm cho hoạt động vận chuyển, bạn bắt buộc phải lựa chọn dịch vụ đóng gói được các đơn vị cung cấp.

Việc đóng gói đúng cách vừa giúp bảo vệ hàng hóa, vừa giúp đơn hàng đủ điều kiện thông qua các bước kiểm tra khắt khe. Thêm vào đó, người gửi sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức để đóng gói loại hàng hóa đặc biệt này.

mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển

Các loại hàng hóa là chất lỏng, dễ cháy nổ cũng không nên tự đóng gói

Hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không

So với việc vận chuyển đường bộ thì việc vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không có yêu cầu khắt khe về quy cách đóng gói sản phẩm hơn cả. Một đơn hàng muốn lên được máy bay phải trải qua nhiều khâu kiểm tra, trong đó có khâu kiểm tra về quy cách đóng gói. Nếu đơn hàng gửi đi không được đóng gói đúng cách thì chắc chắn không đủ điều kiện vận chuyển.

Vì vậy, để đảm bảo hàng hóa gửi qua đường hàng không đủ điều kiện giao nhận, bạn nên mang sản phẩm đến đơn vị vận chuyển và thuê họ đóng gói. Thuê dịch vụ đóng gói là phương án hiệu quả vừa giúp người gửi tiết kiệm được thời gian công sức, vừa giúp đảm bảo quá trình giao nhận diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Những rủi ro dễ gặp phải khi bạn tự đóng gói hàng hóa cần vận chuyển

Ngoài thông tin về những mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển, bạn cần nắm được rủi ro thường gặp khi đóng gói hàng hóa không đúng cách. Theo đó, nếu những loại hàng bắt buộc phải thuê dịch vụ đóng để đảm bảo đúng quy cách, nhưng bạn lại tự thực hiện đóng gói thì đơn hàng có thể gặp phải nhiều sự cố khi giao nhận. Một số rủi ro có thể kể đến như:

  • Hàng hóa không được đảm bảo an toàn: Sản phẩm bên trong có thể bị va đập dẫn đến trầy xước, nứt vỡ, tràn đổ, thậm chí hư hỏng nặng.
  • Hàng hóa không đủ điều kiện vận chuyển: Một số đơn hàng phải đảm bảo được đóng gói đúng quy cách khi giao nhận. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm mà bạn đã vô tình đóng gói sai cách đơn hàng đó. Với trường hợp này, hàng hóa sẽ bị trả lại và không được chấp nhận vận chuyển.
  • Hàng hóa gây nguy hiểm đến hoạt động vận chuyển: Với các loại hàng hóa nguy hiểm, nếu không được đóng gói đúng cách có thể dẫn đến tình huống bị tràn, đổ làm ảnh hưởng đến mọi người và môi trường xung quanh.
mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển

Một số rủi ro dễ gặp khi tự đóng gói hàng hóa

Để hạn chế tối đa rủi ro gặp phải khi vận chuyển cho đơn hàng, bạn nên tuân thủ quy định đóng gói theo từng loại hàng. Trong trường hợp, không biết đóng gói như thế nào là đúng, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để sử dụng dịch vụ đóng gói của họ.

Nên sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hóa của đơn vị nào chất lượng?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ đóng gói cho bạn lựa chọn. Đa phần, dịch vụ này thường được cung cấp kèm với dịch vụ vận chuyển. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển trong nước hoặc quốc tế của đơn vị đó, bạn có thể nhờ tư vấn về dịch vụ đóng gói cho đơn hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn 24/7, Thông Tiến Logistics đang là một trong những đơn vị vận chuyển được nhiều người lựa chọn hiện nay. Không chỉ cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển, Thông Tiến Logistics còn mang đến nhiều dịch vụ đi kèm khác, trong đó có dịch vụ đóng gói.

Tất cả các loại hàng được đóng gói bởi Thông Tiến Logistics đều đảm bảo đúng quy chuẩn đã được quy định. Hàng hóa được đảm bảo đủ điều kiện vận chuyển, được bảo vệ khỏi tác động của ngoại lực để tránh được những rủi ro dễ gặp phải.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển kèm dịch vụ đóng gói của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ đến hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn “điểm tên” 4 mặt hàng không nên tự đóng gói khi vận chuyển. Hy vọng chia sẻ này đã giúp bạn có thêm kiến thức để biết được mặt hàng nào nên và không nên tự đóng gói. Với những hàng hóa không biết cách đóng gói, bạn nên tìm đến đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ đóng gói đúng cách.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.