Giải đáp chi tiết: Gửi bưu phẩm đi nước ngoài sẽ qua những khâu gì?

Bạn muốn gửi bưu phẩm đi nước ngoài? Bạn muốn vận chuyển hàng hóa quốc tế? Nhưng bạn không biết gửi bưu phẩm ra nước ngoài sẽ qua những khâu gì? Thêm vào đó, bạn lo lắng việc mình không nắm chắc quy trình vận chuyển có thể khiến đơn hàng bị thất lạc, mất cắp hay hư hỏng khi giao nhận. Không cần lo quá nhiều như vậy đâu bạn ơi, vì bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn các bước của dịch vụ vận chuyển quốc tế.

Những rủi ro dễ gặp phải khi gửi bưu phẩm đi nước ngoài

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là một trong những dịch vụ vốn đã quen thuộc với nhiều người. Không chỉ đóng vai trò quan trọng giúp kết nối người bán với người mua, dịch vụ này còn là trung gian chuyển hàng hóa, bưu phẩm từ người gửi cho người nhận của quốc gia khác.

Với ưu thế có thể vận chuyển ở phạm vi rộng, dịch vụ chuyển hàng quốc tế nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn. Tuy nhiên, khi tìm đến dịch vụ này, mọi người thường băn khoăn không biết liệu gửi bưu phẩm đi nước ngoài có gặp phải rủi ro gì không? Trên thực tế, việc gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng hóa nói chung và giao nhận quốc tế nói riêng là điều khó tránh khỏi. Bởi, hoạt động này chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều yếu tố từ thời tiết, phương tiện, giao thông cho đến con người,… Nhưng, bạn có thể hạn chế nếu tìm được đơn vị vận chuyển uy tín.

Ngược lại, nếu không tìm được đơn vị giao nhận uy tín, bưu phẩm của bạn có thể gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa có thể bị giao nhầm: Một số sai sót trong khâu xử lý đơn hàng của bên vận chuyển có thể khiến đơn hàng của bạn bị giao nhầm đến địa chỉ khác. Tình huống này vừa khiến người nhận phải chờ đợi lâu, đồng thời vừa làm người nhận bị ảnh hưởng đến độ uy tín và công việc kinh doanh.
  • Hàng hóa bị thất lạc, mất cắp: Trong suốt quá trình vận chuyển nếu đơn hàng không được kiểm soát chặt chẽ thì việc bị thất lạc, hay lấy cắp là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Ngoài hai rủi ro trên thì hàng hóa còn dễ gặp phải tình trạng hư hỏng khi vận chuyển đi nước ngoài.
Gửi bưu phẩm đi nước ngoài

Một số rủi ro dễ gặp phải khi vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài

Gửi bưu phẩm đi nước ngoài sẽ qua những khâu gì?

Xoay quanh câu hỏi gửi bưu phẩm đi nước ngoài sẽ qua những khâu gì đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng các khâu vận chuyển sẽ khá phức tạp, nhưng nhiều người khác lại khẳng định tương tự những dịch vụ giao nhận khác. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, các bước để gửi bưu phẩm đi nước ngoài không quá phức tạp. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định giống 100% dịch vụ vận chuyển trong nước. Thông thường, vận chuyển quốc tế sẽ gồm có những bước sau:

Bước 1: Đóng gói hàng hóa và liên hệ với đơn vị vận chuyển

Trước khi gửi vận chuyển bất cứ loại hàng hóa hay bưu kiện nào thì bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó là đóng gói hàng hóa và liên hệ với bên vận chuyển. Có thể nói đây là khâu đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn nhất định phải thực hiện để đảm bảo quá trình vận chuyển “đầu xuôi đuôi lọt”.

Việc đóng gói hàng hóa đúng quy cách sẽ đảm bảo bưu kiện luôn an toàn, không gặp phải rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển. Để đóng gói hàng hóa, bạn có thể tự thực hiện tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ do đơn vị vận chuyển cung cấp. Với những loại hàng hóa nhẹ như tài liệu, giấy tờ,… bạn chỉ cần bọc trong túi nilon, túi đựng được niêm phong và ghi chú đầy đủ. Ngược lại với những loại hàng lớn, hàng cồng kềnh, hàng có giá trị cao bạn phải đóng gói với vật liệu chống va đập và thùng carton lớn.

Sau khi hoàn tất khâu đóng gói, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để họ có thể cử nhân viên xuống lấy bưu phẩm của bạn.

Bước 2: Gom hàng và chuyển hàng về kho

Sau khi đơn vị giao nhận tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ khách hàng, họ sẽ cử nhân viên đến tận nơi lấy hàng và gôm về kho tập trung để chờ vận chuyển. Để đơn hàng đủ điều kiện tiếp nhận, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ và kê khai đầy đủ hàng hóa cho bên vận chuyển. Bởi đây đều là giấy tờ cần thiết để thực hiện khai báo hải quan trước khi vận chuyển hàng hóa.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn cũng cần kê khai rõ ràng bưu phẩm gửi đi là loại hàng gì. Bạn cần chắc chắn hàng hóa gửi đi không nằm trong danh mục cấm vận chuyển đã được quy định chi tiết.

Bước 3: Tiến hành vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài

Đơn hàng của bạn khi đã được bên vận chuyển đem về lưu kho sẽ được phân loại để tiến hành vận chuyển. Trong suốt quá trình giao nhận, hàng hóa có thể phải chuyển qua nhiều trạm dừng hoặc các trạm trung chuyển trước khi đến địa chỉ của người nhận. Có thể nói, đây là khâu quan trọng và phức tạp nhất để đưa hàng đến nơi nhận an toàn.

Để tiến hành vận chuyển, các công ty vận chuyển quốc tế phải hoàn thành thủ tục giấy tờ, lưu kho hàng hóa và sử dụng loại phương tiện vận chuyển phù hợp nhất. Ở bước này, hàng hóa dễ gặp phải rủi ro như hư hỏng, thất lạc vì hàng được dừng lại tại nhiều trạm trước khi chuyển đến địa điểm cuối cùng.

Bước 4: Chuyển hàng đến tay người nhận

Bưu phẩm, hàng hóa sau khi hoàn tất 3 bước trên thì sẽ được chuyển đến cảng, bưu cục gần với địa chỉ nhận nhất. Trong thời gian sớm nhất, đơn hàng sẽ được chuyển đến tay người nhận. Lúc này, người nhận chỉ cần kiểm tra đơn hàng, xác nhận đã nhận hàng thì quá trình vận chuyển quốc tế kết thúc.

Gửi bưu phẩm đi nước ngoài

Các bước cơ bản của quy trình gửi và vận chuyển bưu phẩm đi nước ngoài

Mặc dù, chỉ trải qua 4 khâu nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế đòi hỏi người gửi cũng như bên vận chuyển phải rất kỹ càng trong từng bước. Do đó, để đảm bảo quá trình gửi bưu phẩm đi nước ngoài nhanh và an toàn, bạn đừng quên tìm đến đơn vị vận chuyển uy tín nhé!

Gửi bưu phẩm đi nước ngoài qua đơn vị nào đảm bảo an toàn?

Ngoài câu hỏi gửi bưu phẩm đi nước ngoài sẽ qua những khâu gì thì câu hỏi nên lựa chọn đơn vị nào để vận chuyển quốc tế cũng được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì hiện nay đang có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể đảm bảo quá trình giao nhận an toàn, chất lượng với chi phí phải chăng nhất. Vì vậy nên mọi người băn khoăn không biết nên tìm đến dịch vụ của đơn vị nào?

Nếu bạn cũng đang có cùng nỗi lo đó thì tại sao không để Thông Tiến Logistics giúp bạn giải quyết? Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín nhất, chất lượng nhất.

Gửi bưu phẩm đi nước ngoài

Để chuyến phát nhanh quốc tế nhanh chóng, an toàn, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Tất cả các dịch vụ đều được Thông Tiến Logistics thông tin chi tiết đến khách hàng. Từ quy trình vận chuyển, loại hàng vận chuyển cho đến bảng giá dịch vụ đều được công khai minh bạch để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi, tiết kiệm được chi phí vận chuyển, đồng thời hạn chế được rủi ro gặp phải khi giao nhận hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800 6963 hoặc để lại thông tin qua hòm thư cho chúng tôi.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về câu hỏi gửi bưu phẩm đi nước ngoài sẽ qua những khâu gì? Với lời giải này hy vọng bạn đã nắm chắc được quy trình vận chuyển của một bưu phẩm khi giao nhận quốc tế. Hãy đảm bảo thực hiện đúng các bước để hàng hóa được chuyển đi an toàn bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.