Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam

Dịch vụ kho vận tuy là hoạt động quen thuộc được nhiều người biết đến. Nhưng, không phải ai cũng “may mắn” tìm được một công ty kho vận cung cấp dịch vụ chất lượng. Do đó, nếu muốn tìm được công ty vận chuyển uy tín, bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình những lưu ý được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây.

Đối tượng nào cần lựa chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam?

Lựa chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam không còn là nhu cầu xa lạ với mọi người, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế đối ngoại phát triển như hiện nay. Nhu cầu giao thương giữa Việt Nam với các nước không những tăng lên mà còn có xu hướng nở rộ những năm gần đây.

Các hoạt động giao lưu buôn bán, xuất nhập khẩu tăng nhanh kéo theo đó là sự ra đời của ngành Logistics. Trong tất cả các thị trường đang liên kết với Việt Nam thì thị trường Trung Quốc là “điểm đến lý tưởng” được nhiều người kinh doanh buôn bán lựa chọn.

Bởi vì, tại đây họ tìm thấy những thứ mà thị trường trong nước cần. Thêm vào đó, hàng hóa tại Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú lại có nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy, những người kinh doanh buôn bán dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bên cạnh hoạt động nhập khẩu thì nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh trong nước còn xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc. Bởi lẽ, thị trường Trung Quốc cũng cần những mặt hàng do Việt Nam sản xuất ra.

Do đó, đối tượng chính lựa chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam là những cá nhân, chủ kinh doanh, chủ doanh nghiệp,…cần xuất nhập khẩu hàng hóa 2 chiều Trung – Việt lựa chọn.

Dịch vụ kho vận, công ty kho vận

Những đối tượng nên lựa chọn dịch vụ kho vận để chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, an toàn

Chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam cần lưu ý gì?

Nếu bạn đang muốn tìm được một công ty cung cấp dịch vụ kho vận uy tín, chất lượng thì nhất định cần nắm rõ những lưu ý được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Đưa ra mức thời gian vận chuyển hàng hóa rõ ràng

Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển, bạn nên xác định thời gian chính xác và cụ thể đơn hàng cần về đến Việt Nam. Việc đưa ra được mốc thời gian rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được đơn vị phù hộ để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của bạn.

Thông thường, để vận chuyển một đơn hàng về Việt Nam sẽ mất khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, nếu gặp phải một số trục trặc liên quan đến phương tiện vận chuyển, thời tiết, thủ tục hải quan,… thì đơn hàng có thể về lâu hơn. Do đó, bạn nên tìm đến những đơn vị có tốc độ vận chuyển ổn định, hàng về nhanh và ít gặp phải tình trạng tắc biên để lựa chọn dịch vụ kho vận.

Chủ động tìm hiểu chi phí vận chuyển

Ngoài việc xác định được thời gian vận chuyển cụ thể thì khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển bạn còn phải chủ động tìm hiểu về chi phí. Bởi vì, mỗi đơn vị vận chuyển trên thị trường lại cung cấp dịch vụ với mức phí khác nhau. Do đó, để chọn được dịch vụ chất lượng với mức phí thấp nhất, bạn nên tìm hiểu và so sánh bảng giá của nhiều công ty khác nhau. Nhờ đó, bạn sẽ tìm được cho mình công ty kho vận uy tín.

Mua bảo hiểm hàng hóa đảm bảo an toàn khi vận chuyển

Rủi ro về hàng hóa là điều khó tránh khỏi khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Rủi ro này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như thiên tai, bão lũ, sự thiếu sót của nhân viên,… khiến hàng hóa bị mất mát, hư hỏng hay thất lạc,…

Do đó, để hạn chế những rủi ro về hàng hóa trong quá trình vận chuyển thì bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa từ các công ty kho vận. Khi đã bỏ chi phí cho dịch vụ bảo hiểm này, đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm đền bù giá trị đơn hàng nếu lô hàng đó gặp phải rủi ro. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy an tâm chờ đợi đơn hàng sẽ an toàn về đến Việt Nam.

Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, để đảm bảo hàng chuyển về nhanh chóng, an toàn thì bạn nhất định phải lựa chọn được hình thức vận chuyển phù hợp. Theo đó, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi cũng như yêu cầu về thời gian, cước phí mà bạn nên cân nhắc lựa chọn giữa hình thức vận chuyển đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Mỗi hình thức vận chuyển lại có ưu điểm, nhược điểm, thời gian hàng về và chi phí khác biệt. Do đó, bạn cần chọn lựa kỹ càng để tìm được hình thức vận chuyển Trung – Việt phù hợp nhất.

Chỉ sử dụng dịch vụ kho vận của đơn vị uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị trên thị trường đang cung cấp dịch vụ kho vận. Song, không phải doanh nghiệp nào cũng đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng cho bạn lựa chọn. Do đó, khi chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn cần chú ý chỉ sử dụng dịch vụ của đơn vị thực sự uy tín.

Với các bên kho vận uy tín, ngoài việc xây dựng được quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, họ còn đảm bảo có hệ thống kho hàng rộng khắp để lưu trữ và chuyển hàng về Việt Nam an toàn. Nhờ đó, họ luôn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển về Việt Nam nhanh chóng và ít khi phát sinh chi phí khi chuyển hàng hiệu quả.

Dịch vụ kho vận

Một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kho vận Trung – Việt bạn cần biết

Cách nhận biết công ty kho vận uy tín cực chính xác

Trên thị trường, hiện đang có hàng chục đơn vị cung cấp dịch vụ kho vận Trung – Việt. Tuy nhiên, không thể chắc chắn 100% tất cả những đơn vị này đều uy tín cho bạn lựa chọn. Vì vậy, để giúp bạn dễ dàng nhận biết được đâu là đơn vị vận chuyển uy tín, bạn cần xác định qua một số tiêu chí sau:

Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp

Để đánh giá được một đơn vị vận chuyển có thực sự uy tín hay không, đa phần mọi người thường xem xét qua quy trình vận hành hoạt động vận chuyển của đơn vị đó. Cụ thể:

  • Đơn vị vận chuyển uy tín: Là bên có quy trình vận chuyển bao gồm các khâu, các bước được liên kết chặt chẽ với nhau. Hoạt động vận chuyển được vận hành trơn tru, ít gặp sự cố và đảm bảo đơn hàng được chuyển về an toàn.
  • Đơn vị vận chuyển không uy tín: Là các bên có quy trình vận chuyển thiếu tính đồng bộ, các khâu, các bước rời rạc, không liên kết. Đây cũng chính là lý do khiến hoạt động vận chuyển diễn ra không suôn sẻ và dễ gặp sự cố.

Đảm bảo hàng về đúng hẹn

Thời gian vận chuyển cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đánh giá được độ uy tín của một đơn vị kho vận. Bởi thực tế không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được thời gian hàng về đúng hẹn như đã cam kết với khách hàng.

Do đó, khi lựa chọn đơn vị kho vận, bạn nên tìm đến các bên đảm bảo được yếu tố về thời gian vận chuyển. Theo đó, hàng hóa phải được chuyển về đúng hẹn, nhanh chóng và ít khi gặp sự cố về trễ so với dự kiến.

Cước phí vận chuyển minh bạch, phải chăng

Bất cứ ai khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đều quan tâm đến cước phí phải trả cho dịch vụ này. Bởi không phải đơn vị vận chuyển nào cũng cung cấp dịch vụ với giá cước phải chăng cho khách hàng.

Vì vậy, khi tìm kiếm đơn vị kho vận Trung – Việt uy tín bạn nên tìm đến các bên công khai minh bạch về bảng giá vận chuyển. Đồng thời, giá cước dịch vụ luôn phải ở mức phải chăng và không có sự mập mờ về chi phí khi thông báo đến khách hàng.

Hệ thống kho hàng rộng khắp, lưu trữ được nhiều

Sở hữu hệ thống kho hàng lớn tại nhiều nơi là lợi thế giúp các đơn vị vận chuyển Trung – Việt thuận tiện trong quá trình chuyển hàng về Việt Nam. Bởi, họ đáp ứng được khu vực lưu trữ hàng hóa để phục vụ cho hoạt động bốc xếp hàng hóa lên xe về nước.

Do đó, việc nắm trong tay hệ thống kho hàng rộng khắp, có khả năng lưu trữ được nhiều loại hàng chính là yếu tố được sử dụng để đánh giá độ uy tín cho một đơn vị kho vận.

Dịch vụ kho vận

Cách nhận biết công ty cung cấp dịch vụ kho vận uy tín

Nên lựa chọn công ty kho vận nào uy tín?

Nhu cầu giao lưu buôn bán, xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam tăng nhanh sẽ kéo theo đó là sự bùng nổ của ngành Logistics. Nhiều công ty vận chuyển được thành lập cung cấp đa dạng từ dịch vụ vận chuyển trong nước cho đến dịch vụ vận chuyển quốc tế.

Thế nhưng, có một thực tế là không phải đơn vị nào cũng cam kết mức phí vận chuyển thấp với dịch vụ đảm bảo chất lượng. Do đó, nhiều người có ý định lựa chọn dịch vụ kho vận không biết nên tìm đến đơn vị nào mới đảm bảo uy tín?

Thấu hiểu điều đó, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển giá rẻ với chất lượng đảm bảo. Tất cả các dịch vụ từ vận chuyển trong nước cho đến vận chuyển quốc tế đều được cung cấp với mức phí cực thấp. Bảng giá dịch vụ đều được công khai đảm bảo tính minh bạch cho khách hàng.

Đặc biệt, để đảm bảo sự yên tâm khi lựa chọn dịch vụ kho vận của Thông Tiến Logistics, chúng tôi còn cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Theo đó, khi tra phí cho dịch vụ này, hàng hóa sẽ được Thông Tiến Logistics chịu trách nhiệm hoàn toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Trong trường hợp đơn hàng bị thiếu, bị mất hay thất lạc, Thông Tiến Logistics sẽ đền bù giá trị của đơn hàng đó cho khách hàng.

Dịch vụ kho vận, công ty kho vận

Nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics vì bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đi kèm

Bởi chính lý do đó nên ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics. Nếu bạn muốn trực tiếp trải nghiệm dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kho vận từ Trung Quốc về Việt Nam hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để chọn được đơn vị vận chuyển uy tín. Hãy đảm bảo tìm được công ty kho vận chuyên nghiệp để đơn hàng của bạn được vận chuyển an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.