Chuyển phát nhanh đi Brunei nhanh chóng, an toàn cần “bỏ túi” 8 thông tin này!

Brunei là quốc gia có lượng lớn người Việt cần gửi và vận chuyển hàng hóa đến bạn bè, người thân, đối tác. Song, khi tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển đi Brunei, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh đi Brunei, nhiều người có khá nhiều băn khoăn về dịch vụ này. Để giúp bạn “tháo gỡ” những băn khoăn đang gặp phải, Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi Brunei hiện nay

Brunei là quốc gia hồi giáo nằm tại khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích 5.765 km2 nằm ở bờ biển phía Bắc đảo Borneo. Brunei có đường bờ biển dài 161 km2 tiếp giáp với Biển Đông và có 381 km biên giới tiếp giáp Malaysia.

Brunei là nước có thu nhập bình quân đầu người vào hàng cao nhất thế giới nhờ. Tuy nhiên, đây lại là quốc gia “nhập siêu” khi mà nhu cầu về lương thực, nông sản, hàng hóa điện tử, ô tô,… phụ thuộc nhiều vào hoạt động nhập khẩu từ các quốc gia khác, trong đó 75% đến từ các nước ASEAN.

Chính bởi điều đó, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam đã nắm bắt cơ hội hợp tác với doanh nghiệp tại Brunei để xuất khẩu hàng hóa sang quốc gia này. Nhờ đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Brunei rất phát triển. Lượng người cần gửi hàng hóa, bưu phẩm sang Brunei cũng tăng cao.

Đặc biệt, số lượng người Việt cần gửi chuyển phát nhanh đi Brunei các loại hàng hóa, bưu phẩm cũng có xu hướng tăng cao trong nhiều năm trở lại đi. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu này các doanh nghiệp vận tải trong nước đã nghiên cứu và đưa khai thác tuyến vận tải hàng hóa từ Việt Nam đi Brunei với dịch vụ đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Chuyển phát nhanh đi Brunei

Hiện nay, nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Brunei có xu hướng tăng cao

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Brunei

Vận chuyển hàng hóa đi Brunei là hoạt động phức tạp thường được thực hiện qua hai hình thức gồm:

Vận chuyển đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không là hình thức phù hợp để chuyển phát nhanh đi Brunei cho khách hàng lựa chọn. Bởi hình thức này sử dụng máy bay làm phương tiện vận tải chính. Trong khi đó máy bay lại có thể chuyên chở hàng hóa đi xa với thời gian cực ngắn. Vì vậy, khi cần gửi hàng hóa nhỏ, bưu phẩm, bưu kiện, hàng giá trị cao,… bạn có thể gửi chuyển phát nhanh qua đường hàng không để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian ngắn nhất.

Mặc dù có ưu điểm vận chuyển nhanh, ổn định và tính an toàn cao, nhưng đường hàng không vẫn là hình thức khiến nhiều người phải cân nhắc khi lựa chọn. Bởi vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không thường có chi phí khá cao.

Vận chuyển đường biển

Đường biển là hình thức phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn khi xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam – Brunei. Bởi vận chuyển hàng hóa qua đường biển thường phù hợp để bạn gửi hàng số lượng lớn, hàng hóa cồng kềnh hoặc hàng hóa nặng.

Theo đó, với hệ thống tàu thuyền trọng tải lớn, tàu vận tải đường biển có thể chuyên chở hàng hóa với nhiều khối lượng từ lớn đến rất lớn dễ dàng. Đặc biệt, các loại hàng lô, hàng container, hàng lẻ, hàng ghép,… đều có thể gửi vận chuyển qua đường biển dễ dàng.

Về chi phí, gửi hàng qua đường biển thường có giá cước phải chăng. Thậm chí, bạn gửi hàng càng nhiều thì chi phí vận chuyển sẽ càng rẻ. Tuy nhiên, khi vận chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn phải chấp nhận một thực tế là thời gian giao nhận hàng hóa sẽ khá lâu.

Chuyển phát nhanh đi Brunei

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Brunei

Chuyển phát nhanh đi Brunei mất bao lâu?

Hiện nay, chuyển phát nhanh đi Brunei đang được các đơn vị vận tải cung cấp với nhiều gói dịch vụ. Mỗi gói dịch vụ lại có sự khác nhau về thời gian toàn trình của một đơn hàng. Do đó, tùy thuộc vào gói dịch vụ lựa chọn mà thời gian hàng đến Brunei sẽ có sự khác nhau. Vậy cụ thể, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brunei như thế nào?

Thực tế, thời gian chuyển phát hàng hóa theo từng gói dịch vụ sẽ dao động trong khoảng sau:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh: 2 – 4 ngày
  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm: 6 – 7 ngày
  • Dịch vụ chuyển phát siêu tiết kiệm: Trên 7 ngày

Mức thời gian được nêu ra trên đây chỉ mang tính tương đối và có thể thay đổi tùy vào tình hình vận chuyển thực tế. Bởi quá trình chuyển phát hàng hóa có thể bị gián đoạn do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động. Một số yếu cố có thể kể đến như thời tiết, phương tiện vận tải, chính sách hải quan, đơn vị vận chuyển,…

Vì vậy, để biết được đơn hàng gửi chuyển phát đi Brunei mất bao lâu đến được địa chỉ nhận, bạn nên liên hệ với đơn vị thực hiện giao hàng để nắm được thông tin chi tiết.

Cách tính cước chuyển phát nhanh đi Brunei

Chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brunei có cách tính cước tương tự như khi chuyển phát hàng hóa đi các quốc gia khác. Theo đó, công thức chung để tính cước vận chuyển hàng hóa là: Cân nặng của đơn hàng x giá cước trong bảng giá tương ứng.

Trong đó, cân nặng của đơn hàng được xác định qua hàng hóa thực tế gửi đi như sau:

  • Đối với hàng hóa nhỏ: Cân trực tiếp đơn hàng để có kết quả cân nặng thực tế.
  • Đối với hàng hóa cồng kềnh: Áp dụng công thức sau để tính cân nặng quy đổi: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5000.

Tuy áp công thức chung có thể tính toán được cước phí vận chuyển, nhưng giá cước chuyển phát có thể thay đổi cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Loại hàng gửi đi: Hàng hóa thường, hàng dễ vỡ – dễ hư hỏng hay hàng hóa giá trị cao
  • Kích thước, khối lượng cân nặng của hàng hóa
  • Bảng giá áp dụng của đơn vị vận chuyển

Vì vậy, khi gửi hàng bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được họ hỗ trợ chi tiết nhất về cách tính cước và tổng chi phí thực tế phải chi trả khi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brunei.

Chuyển phát nhanh đi Brunei

Cách tính cước phí vận chuyển hàng hóa đi Brunei hiện nay

Các mặt hàng được phép gửi vận chuyển đi Brunei

Các mặt hàng được gửi vận chuyển đi Brunei đa số đều là các loại hàng hóa KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm theo quy định. Theo đó, hàng hóa gửi đi phải đảm bảo tính hợp pháp, không thuộc nhóm hàng hóa cấm và đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cụ thể, một số mặt hàng thường được gửi vận chuyển đi Brunei gồm có:

  • Hàng hóa thông thường: Quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, phụ kiện thời trang,..
  • Các loại tài liệu, chứng từ, hóa đơn, thư từ, hồ sơ,…
  • Hàng hóa là thiết bị sử dụng trong gia đình, đồ gia dụng
  • Các mặt hàng điện tử, thiết bị điện tử,…
  • Các loại quà tặng, quà lưu niệm, đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ,…
  • Các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm,…
  • Một số loại máy móc, thiết bị
  • Hàng hóa nông sản, thực phẩm
  • Và một số mặt hàng khác

* Lưu ý: Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy định khác nhau về hàng hóa nhận chuyển đi Brunei. Do đó, để đảm bảo hàng hóa gửi đi hợp lệ, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Quy trình chuyển phát hàng hóa đi Brunei

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có chính sách giao hàng và quy trình chuyển phát nhanh đi Brunei khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn quy trình vận chuyển của các bên đều có một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Người gửi khi có nhu cầu gửi hàng hóa đi Brunei cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để lựa chọn dịch vụ giao hàng. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp một số thông tin liên quan đến hàng hóa như cân nặng, kích thước, loại hàng, yêu cầu chi tiết,… Căn cứ vào thông tin trên, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành hỗ trợ, tư vấn chi tiết cho bạn.

Bước 2: Tư vấn, báo giá

Căn cứ vào thông tin được khách hàng cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành tư vấn, báo giá chi tiết. Sau khi được báo giá, nếu đồng ý với mọi điều khoản thì người gửi có thể xác nhận sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Brunei do đơn vị vận chuyển cung cấp.

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Sau khi tư vấn, báo giá, người gửi có thể mang hàng đến bưu cục của đơn vị vận chuyển để đóng gói. Quy trình đóng gói đảm bảo được thực hiện đúng tiêu chuẩn theo quy định.

Bước 4: Bàn giao, ký xác nhận

Sau khi đóng gói, hàng hóa sẽ được tính toán giá cước thực tế. Quá trình cân hàng và tính cước sẽ được người gửi cùng nhân viên phụ trách kiểm chứng để đảm bảo tính minh bạch. Cuối cùng, người gửi ký xác nhận để chính thức chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển.

Bước 5: Chuyển hàng đi Brunei

Hàng hóa được phân loại tại bưu cục, lên lộ trình vận chuyển, tiến hành thông quan và chuyển đi Brunei. Trong quá trình thông quan, đơn hàng có thể cần đến một số chứng từ để làm thủ tục hải quan. Do đó, trước khi gửi hàng nếu được bên vận chuyển yêu cầu cung cấp chứng từ đi kèm bạn nên chú ý chuẩn bị cho đầy đủ.

Bước 6: Giao hàng tại Brunei

Hàng hóa sau khi thông quan được chuyển về bưu cục hoặc kho tại Brunei để chuyển đến người nhận. Người nhận khi nhận hàng có thể kiểm tra, nếu đúng thì ký xác nhận để kết thúc quá trình chuyển phát.

Chuyển phát nhanh đi Brunei

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi Brunei gồm một số bước cơ bản nhất định

Lưu ý khi gửi chuyển phát nhanh đi Brunei

Khi gửi hàng hóa chuyển phát nhanh đi Brunei, bạn cần nắm chắc cho mình một số lưu ý sau:

  • Hàng hóa gửi đi đảm bảo tính hợp pháp: Các mặt hàng gửi chuyển phát đi Brunei phải đảm bảo hợp lệ và không thuộc danh mục hàng hóa cấm. Trường hợp gửi hàng cấm, cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật.
  • Đóng gói hàng hóa đúng cách: Khi gửi hàng, để đảm bảo hàng hóa chuyển đi an toàn, bạn nên chú ý đóng gói hàng hóa đúng cách. Nếu không thể tự đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn thì bạn nên mang hàng đến đơn vị vận chuyển để được họ hỗ trợ đóng gói.
  • Chú ý về thủ tục hải quan: Để hàng hóa có thể chuyển phát quốc tế thì bắt buộc phải thông quan theo quy định. Theo đó, hàng hóa gửi vận chuyển sẽ được đơn vị chuyển phát khai báo hải quan tại Việt Nam và Brunei theo quy định. Do đó, để tránh sai sót hoặc phát sinh thời gian thông quan hàng hóa, bạn nên chú ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đi kèm nếu cần đến theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển.
  • Lựa chọn đơn vị chuyển phát uy tín: Để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến người nhận an toàn, bạn cần chú ý chọn được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín. Đơn vị vận tải nên lựa chọn là các bên minh bạch về chi phí, đảm bảo giao hàng nhanh và luôn cam kết hàng hóa chuyển đi an toàn.
Chuyển phát nhanh đi Brunei

Một số lưu ý khi gửi vận chuyển hàng hóa đi Brunei bạn cần biết

Chuyển phát nhanh đi Brunei nên chọn đơn vị nào?

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị trên thị trường đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Brunei. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Do đó, khi tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brunei, một số cá nhân băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị nào?

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên ‘“chọn mặt gửi hàng” cho đơn vị nào thì tại sao không dành ra 2 phút tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brunei do Thông Tiến Logistics cung cấp?

Là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Brunei, Thông Tiến Logistics luôn cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Theo đó, dịch vụ do Thông Tiến cung cấp đảm bảo:

  • Minh bạch về giá cước vận chuyển
  • Đúng hẹn về thời gian giao hàng
  • An toàn với hàng hóa chuyển phát

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Brunei của chúng tôi, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.