Chi phí vận chuyển quá lớn, doanh nghiệp nên làm gì?

Chi phí vận chuyển là khoản phí có ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của một cá nhân, doanh nghiệp. Bởi, khoản phí này tác động trực tiếp đến giá thành sản phẩm và  lợi nhuận cuối cùng mà cá nhân, doanh nghiệp đó nhận được. Vậy, nếu chi phí vận chuyển quá lớn thì sao? Doanh nghiệp nên làm gì để giảm khoản phí này xuống mức thấp nhất?

Vì sao doanh nghiệp gặp phải tình trạng chi phí vận chuyển quá lớn?

Vận chuyển hàng hóa là khâu quan trọng giúp sản phẩm được chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, từ người bán đến người mua và từ quốc gia này đến quốc gia khác. Không chỉ được đánh giá quan trọng, vận chuyển hàng hóa còn được biết đến là “mắt xích” không thể thiếu trong chuỗi giá trị cung ứng hiện nay.

Bởi vì, để vận hành hoạt động kinh doanh, đa phần các doanh nghiệp đều phải tiến hành hoạt động vận chuyển. Đặc biệt, với những công ty sản xuất, xuất khẩu hay buôn bán,… thì gần như 100% họ sẽ cần đến hoạt động này.

Tuy nhiên, để thực hiện vận chuyển hàng hóa, nhiều doanh nghiệp đang phải chi trả một khoản phí rất lớn. Trong khi đó, phí vận chuyển lớn lại chính là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, lợi nhuận thu về cũng như tiềm lực kinh tế của một doanh nghiệp. Do đó, để giảm thiểu được chi phí này, trước hết bạn phải biết được nguyên nào khiến cước phí tăng cao. Sở dĩ, doanh nghiệp gặp phải tình trạng chi phí vận chuyển quá lớn vì:

  • Nguyên nhân khách quan: Các yếu tố như xăng dầu tăng giá, chi trả nhiều khoản phụ phí: phí cầu đường, phí kho bãi, phí đại lý,… đều có thể khiến chi phí vận chuyển của một doanh nghiệp tăng cao.
  • Nguyên nhân chủ quan: Khi tự thực hiện hoạt động vận chuyển, đa phần các doanh nghiệp không kiểm soát được quá trình này. Do đó, việc phát sinh phí khi vận chuyển hoặc chi trả thêm chi phí vào những bước không cần thiết là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, việc không tối ưu được các khâu, các bước trong quy trình vận chuyển cũng khiến cho cước phí tăng cao và gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
chi phí vận chuyển quá lớn

Những nguyên chính khiến chi phí vận chuyển của doanh nghiệp lớn

Doanh nghiệp cần làm gì khi chi phí vận chuyển quá lớn?

Chi phí vận chuyển quá lớn chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh buôn bán. Muốn chuyện kinh doanh “xuôi chèo mát mái” thì bắt buộc bạn phải giảm được chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất. Nhưng giảm thế nào? Giảm làm sao? Câu trả lời sẽ được chúng tôi chia sẻ qua nội dung dưới đây:

Quản lý chặt về chi phí vận chuyển

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện để giảm chi phí vận chuyển đó chính là quản lý chặt chẽ khoản phí này ở doanh nghiệp của mình. Bởi vì, đôi khi việc không kiểm soát được chi phí vận chuyển chính là nguyên nhân khiến cước phí cứ thế mà tăng lên từng ngày. Do đó, để “chặn đứng” đà tăng của chi phí, bạn cần phải kiểm soát được phí vận chuyển.

Việc kiểm soát được phí vận chuyển sẽ giúp bạn nhận ra “lỗ hổng” khiến cước phí tăng và biết cách “bịt lại”. Đồng thời, bạn còn biết được những bước nào nên bỏ chi phí ra và bước nào không nên bỏ chi phí. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí khá lớn mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, để kiểm soát được chi phí này, bạn cần phải cài đặt phần mềm quản lý hàng hóa cho doanh nghiệp của mình.

chi phí vận chuyển quá lớn

Quản lý và kiểm soát chặt về chi phí cũng là cách giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận chuyển hiệu quả

Xây dựng kho hàng và bãi xe gần nhau

Với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh, việc chi phí vận chuyển bị đội lên cao là tình trạng thường gặp phải. Bởi vì, họ chưa xây dựng tối ưu giữa nơi sản xuất, kho hàng và bãi xe tại cùng một vị trí. Do đó, để đưa hàng hóa từ nơi này qua nơi khác thường mất khá nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí.

Vì vậy, để chi phí vận chuyển quá lớn được giảm xuống mức thấp nhất, bạn cần tính toán và bố trí khoa học khu sản xuất, kho hàng kết hợp với bãi xe trên cùng một mặt bằng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển khá tốt.

Quản lý chi phí về nhiên liệu sử dụng

Một số người cho rằng chi phí về nhiên liệu không có ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí vận chuyển chung. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn khác. Phí nhiên liệu không chỉ ảnh hưởng và còn tác động rất nhiều đến chi phí vận chuyển. Với những doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện hoạt động vận chuyển, họ phải chi trả một khoản phí khá lớn để mua nhiên liệu. Thậm chí, những khi xăng dầu tăng giá, số tiền mua nhiên liệu có thể tăng hơn rất nhiều.

Bởi vậy, để hạn chế tác động của sự biến động của giá xăng dầu đến phí vận chuyển, doanh nghiệp của bạn có thể mua bảo hiểm xăng dầu của các đơn vị cung cấp.

Chi phí vận chuyển quá lớn, doanh nghiệp cần quản lý chặt chi phí nguyên nhiên liệu sử dụng

Thuê dịch vụ vận chuyển của các đơn vị

Thuê ngoài dịch vụ vận chuyển có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận chuyển. Bởi vì, đa phần các công ty Logistics hiện nay đều cung cấp nhiều gói dịch vụ vận chuyển cho khách hàng lựa chọn. Từ vận chuyển tiết kiệm, chuyển phát nhanh cho đến chuyển phát hỏa tốc đều được họ mang đến cho khách.

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích cũng như loại hàng hóa cần vận chuyển, bạn có thể lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp nhất. Việc sử dụng dịch vụ vận chuyển của các đơn vị Logistics sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vận chuyển, chi phí cần chi trả cho hệ thống kho bãi, nhiên liệu,… Nhờ đó mà chi phí vận chuyển quá lớn trước đây sẽ giảm đi khá nhiều.

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển ngoài – Cách giảm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiện nay, để giảm chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất, đa phần các doanh nghiệp đều tin tưởng tìm đến dịch vụ vận chuyển của các đơn vị Logistics. Bởi, đây là cách nhanh nhất, đơn giản nhất cũng như hiệu quả nhất giúp họ vừa vận chuyển được hàng hóa lại tiết kiệm được chi phí bỏ ra.

Thế nhưng, giữa hàng chục công ty vận chuyển trên thị trường, đâu là đơn vị uy tín mà bạn có thể lựa chọn? Đáp án đó chính là Thông Tiến Logistics? Thông Tiến Logistics không chỉ đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển chất lượng với chi phí thấp mà còn cam kết giao hàng đến nơi an toàn.

Tất cả các khâu, các bước của quá trình vận chuyển đều được Thông Tiến Logistics kiểm soát kỹ càng. Nhờ đó, hạn chế tối đa tình trạng phát sinh phí khi vận chuyển. Vì vậy mà chi phí vận chuyển cũng giảm đi rất nhiều.

chi phí vận chuyển quá lớn

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đi kèm

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể để lại thông tin qua form đăng ký hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với những chia sẻ của chúng tôi về cách giải quyết khi doanh nghiệp gặp phải tình trạng chi phí vận chuyển quá lớn, hy vọng bạn đã “bỏ túi” được bí quyết cho riêng mình. Để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn với chi phí tiết kiệm nhất, bạn đừng quên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.