“Điểm tên” các loại xe container vận tải hàng hóa thông dụng hiện nay

Vận tải hàng hóa bằng xe containerhình thức vận tải được khá nhiều đơn vị lựa chọn. Bởi loại xe này có thể chuyên chở được hàng hóa với nhiều khối lượng khác nhau. Theo đó, dù bạn cần vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn đến rất lớn thì hình thức vận tải này đều có thể đáp ứng. Tuy nhiên, để giao nhận hàng hóa an toàn và tiết kiệm thì bạn cần lựa chọn loại xe container phù hợp. Vậy cụ thể, các loại xe container vận tải hàng hóa thông dụng nhất gồm những loại nào? Đọc ngay bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất.

Khi nào bạn nên lựa chọn các loại xe container vận tải hàng hóa?

Vận chuyển hàng hóa bằng container tuy được biết đến là một trong những hình thức thông dụng để giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, không phải đơn hàng nào khi vận chuyển cũng nên lựa chọn loại xe này. Bởi thực tế, xe container chở hàng có tải trọng rất lớn. Nếu như bạn đảm bảo được khối lượng hàng hóa cần vận chuyển bằng tải trọng của xe thì bạn có thể lựa chọn. Nhưng, nếu không đảm bảo được điều đó thì bạn không nên lựa chọn vì khoản phí vận chuyển phải trả cho mỗi chuyến hàng là rất lớn.

Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn các loại xe container vận tải hàng hóa trong những trường hợp sau:

  • Hàng hóa có khối lượng lớn: Với những đơn hàng có khối lượng lớn mà xe ô tô thông thường không thể chuyên chở thì lựa chọn xe container chắc chắn là sự phù hợp nhất. Bởi vì, xe container có nhiều tải trọng khác nhau, bạn có thể chuyên chở khối lượng hàng hóa từ lớn cho đến rất lớn chỉ trong một chuyến xe. Nhờ đó, chi phí vận chuyển sẽ được tiết kiệm khá nhiều.
  • Hàng hóa xuất khẩu: Một số mặt hàng được xuất khẩu sang các nước khác để đảm bảo an toàn, không bị thất lạc, mất cắp thường được đóng trong các thùng container để vận chuyển. Để vận chuyển được các thùng container thì bắt buộc phải sử dụng các loại xe chuyên dụng. Sau khi chuyển thùng container đến cảng biển, cảng hàng không,… hàng hóa sẽ được chuyển qua phương tiện khác như tàu biển, máy bay để chở đến quốc gia khác nguyên đai nguyên kiện.
  • Hàng hóa đặc biệt: Với những loại hàng hóa đặc biệt như xăng dầu, chất lỏng,… đều phải sử dụng các loại xe container vận tải như xe bồn chứa để vận chuyển.
Các loại xe container vận tải hàng hóa

Những trường hợp bạn nên vận chuyển hàng hóa bằng container

Các loại xe container vận tải hàng hóa được sử dụng phổ biến hiện nay

Để giao nhận hàng hóa với khối lượng lớn hoặc loại hàng đặc biệt nhanh chóng, an toàn, thông thường mọi người sẽ sử dụng các loại xe container vận tải hàng hóa phổ biến như:

Xe container bách hóa

Một trong những loại xe container thông dụng để chuyên chở hàng hóa hiện nay đó chính là xe container bách hóa. Đây là loại xe được dùng để vận chuyển các sản phẩm thuộc nhóm hàng hóa bách hóa. 

Để vận chuyển hàng bách hóa, xe được thiết kế cửa đóng mở ở trên nóc, ở hai bên hoặc ở đằng sau. Thiết kế của cửa sẽ phù hợp với trọng tải của xe để đảm bảo chất lượng hàng hóa được vận chuyển.

Xe container chở hàng rời

Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển các loại hàng quá khổ, quá tải mà không thể xếp trong một container thông thường thì xe container chở hàng rời chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi, loại xe này được thiết kế đặc biệt giúp hỗ trợ tháo rời một cách dễ dàng khi vận chuyển. Do đó, việc giao nhận những đơn hàng quá khổ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Không chỉ hỗ trợ đắc lực trong việc vận chuyển hàng hóa kích thước lớn, xe container chở hàng rời còn mang đến khá nhiều lợi ích như giúp tiết kiệm sức lao động trong việc tháo dỡ, tiết kiệm chi phí vận chuyển,… Tuy nhiên, xe lại có nhược điểm là khung và vỏ có trọng lượng khá nặng, cửa được thiết kế khá nhiều nên khó giữ an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.

Xe container bảo ôn

Với những đơn hàng là hoa quả, thực phẩm,… cần bảo quản ở nhiệt độ thấp khi vận chuyển để tránh hư hỏng thì xe container bảo ôn chính là mẫu xe được sử dụng phổ biến nhất. Xe được thiết kế với vật liệu chuyên dụng có thể làm lạnh tương tự như một tủ đông. Nhờ đó, giúp nhiệt độ trong xe luôn ở mức thấp để bảo quản tốt nhất hàng hóa khi giao nhận.

Xe container thùng chứa

Ngoài 3 loại xe trên thì xe container thùng chứa cũng nằm trong top các loại xe container vận tải hàng hóa thông dụng nhất được mọi người sử dụng. Đúng như tên gọi của nó, xe được thiết kế phần thùng giống như một thùng chứa hàng nên rất phù hợp để chuyên chở các loại hàng hóa nguy hiểm hoặc hàng đóng rời như hóa chất, dầu ăn,…

So với nhiều mẫu xe container khác thì loại xe này có khá nhiều dung tích và trọng tải khác nhau cho mọi người lựa chọn. Tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa cần giao nhận, bạn có thể lựa chọn loại xe phù hợp nhất.

Xe container đặc biệt

Nếu như 4 loại xe container trên chủ yếu vận chuyển hàng hóa “vô tri vô giác” thì loại xe container đặc biệt này được thiết kế phù hợp để chuyên chở các loại động vật sống như thú cưng,… Bởi vì, để đảm bảo động vật được vận chuyển còn sống đến địa chỉ nhận thì đa phần các bên đều lựa chọn xe này để chuyên chở. Tuy nhiên, so với những loại xe trên thì kiểu xe này ít được sử dụng phổ biến.

Các loại xe container vận tải hàng hóa

Các loại xe container vận tải hàng hóa phổ biến nhất hiện nay

Vận chuyển hàng hóa bằng xe container có ưu điểm gì?

Các loại xe container vận tải hàng hóa sở dĩ được nhiều bên vận chuyển sử dụng phổ biến như vậy vì loại phương tiện này mang đến khá nhiều ưu điểm khi giao nhận. Không những đảm bảo hàng hóa được chuyển đến nơi an toàn, trong thời gian cực ngắn, vận chuyển hàng hóa bằng xe container còn mang đến những ưu điểm:

  • Linh hoạt khi vận chuyển: Chuyên chở hàng hóa bằng xe container được biết đến là một trong những hình thức linh hoạt nhất hiện nay. Bởi, người vận chuyển có thể lựa chọn tuyến đường ngắn nhất để giao hàng đến nơi. Thậm chí, nếu hàng hóa cần thay đổi địa chỉ nhận, hình thức này cũng có thể chuyển đổi dễ dàng. Đặc biệt, chở hàng bằng container sẽ đảm bảo giao hàng đến thẳng địa chỉ nhận mà không đòi hỏi người nhận phải đến bến xe hay các điểm trung chuyển để nhận hàng.
  • Vận chuyển được khối lượng hàng hóa đa dạng: Dù bạn cần giao nhận hàng hóa với khối lượng lớn hay rất lớn thì các loại xe container cũng có thể đáp ứng. Bởi vì, xe được thiết kế với nhiều tải trọng khác nhau phù hợp cho bạn lựa chọn phù hợp với khối lượng hàng hóa cần chuyên chở.
  • Giá cước vận chuyển phải chăng: So với nhiều hình thức vận chuyển khác thì giao nhận hàng hóa bằng xe container cũng có cước phí khá phải chăng. Tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa, quãng đường vận chuyển mà đơn vị giao nhận sẽ tính toán cước phí chính xác cho khách hàng.

Bởi tất cả những ưu điểm trên nên khá nhiều khách hàng đã lựa chọn các loại xe container vận tải hàng hóa cho mình.

Các loại xe container vận tải hàng hóa

Một số ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng xe container

Có nên vận chuyển tất cả các loại hàng hóa bằng container không?

Mặc dù, xe container có thể giao nhận tất cả các loại hàng cũng như mang đến khá nhiều ưu điểm, nhưng không phải đơn hàng nào khi giao nhận cũng nên lựa chọn loại xe này chuyên chở. Trong trường hợp, đơn hàng bạn gửi đi có khối lượng ít, trọng lượng nhỏ thì bạn không nên lựa chọn xe container. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xe ô tô trọng tải nhỏ để vận chuyển.

Việc vận chuyển tất cả các loại hàng hóa bằng container chỉ nên lựa chọn khi bạn chắc chắn khối lượng hàng hóa của mình vừa đủ trọng tải thực tế của một công. Do đó, tùy thuộc vào khối lượng hàng hóa khi vận chuyển mà bạn nên lựa chọn loại xe vận tải phù hợp.

Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với nhiều khối lượng khác nhau, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về các loại xe container vận tải hàng hóa. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ lựa chọn được loại xe phù hợp nhất để chuyên chở đơn hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.