Ship hàng ra đảo có khó không? Nên vận chuyển bằng phương tiện nào?

Nhiều người vốn cho rằng, hoạt động vận chuyển hàng hóa chỉ được thực hiện trong khu vực đất liền. Thế nhưng, hiện nay nhiều đơn vị đã và đang cung cấp dịch vụ ship hàng ra đảo với nhiều hình thức khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ đảm bảo giao hàng đúng hẹn, dịch vụ này còn cam kết chuyển hàng đến địa chỉ nhận an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ thì đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải thật cẩn thận và có đủ nguồn lực. Vậy ship hàng ra đảo có khó không? Nên sử dụng phương tiện nào để vận chuyển?

Những yếu tố tác động đến hoạt động vận chuyển hàng hóa ra đảo

Ship hàng ra đảo là một trong những dịch vụ mới được cung cấp trong vài năm trở lại đây. Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng dịch vụ này đã được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, khác với những dịch vụ vận chuyển trong đất liền, ship hàng ra đảo lại gặp khá nhiều khó khăn. Bởi quá trình giao nhận chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố. Cụ thể như:

Khoảng cách địa lý

Một trong những yếu tố đầu tiên tác động đến hoạt động vận chuyển hàng hóa đó chính là khoảng cách địa lý. Bởi vì, địa chỉ nhận hàng ở ngoài đảo xa có thể cách đất liền hàng chục, thậm chí hàng trăm hải lý. Do đó, hoạt động giao nhận gặp khá nhiều khó khăn vì đa phần hoạt động vận chuyển sẽ được thực hiện qua đường biển. Với một số đảo lớn có hệ thống sân bay, việc giao nhận hàng hóa có thể được thực hiện qua đường hàng không.

Dù được giao nhận qua đường biển hay đường hàng không thì khoảng cách địa lý cũng có ảnh hưởng rất đến đến hoạt động vận chuyển.

Thời tiết khí hậu

Ngoài khoảng cách địa lý thì thời tiết, khí hậu cũng là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động vận chuyển hàng hóa ra đảo. Bởi vì, các đảo đa phần đều nằm ở vùng biển dễ chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như bão, mây mù,… Do đó, quá trình vận tải hàng hóa ra đảo thường gặp khó khăn và khó đảm bảo được thời gian toàn trình cho đơn hàng. Thậm chí, vào mùa mưa bão, hoạt động vận chuyển sẽ bị delay khá lâu ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình giao nhận hàng hóa.

Trong trường hợp đơn hàng gửi đi vào đúng thời điểm mưa bão, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành lưu kho hàng hóa tại đất liền cho đến khi thời tiết ổn định thì hoạt động giao nhận sẽ được thực hiện.

ship hàng ra đảo

Các yếu tố tác động đến hoạt động vận chuyển hàng hóa ra đảo

Ship hàng ra đảo có khó không?

Có thể nói ship hàng ra đảo là hoạt động chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khiến quá trình giao nhận bị gián đoạn. So với việc vận chuyển hàng hóa trên đất liền thì giao hàng ra đảo gặp khó khăn hơn nhiều. Do đó, nếu bạn thắc mắc không biết ship hàng ra đảo có khó không thì câu trả lời chắc chắn là có.

Ship hàng ra đảo không những khó mà còn là dịch vụ đòi hỏi đơn vị cung cấp phải có đủ nguồn lực, phương tiện mới có thể thực hiện được. Bởi vì, hoạt động giao nhận đang được thực hiện trên một địa hình khác với đất liền. Tiếp đó, phương tiện vận tải sử dụng chỉ có thể là tàu biển, thuyền hoặc máy bay. Vì vậy, nếu đơn vị giao nhận không đáp ứng được tất cả các yếu tố này thì rất khó có thể thực hiện được hoạt động vận chuyển.

Với những công ty giao nhận có đủ nguồn lực, phương tiện vận tải cũng như xây dựng được quy trình vận chuyển chuyên nghiệp thì hoạt động ship hàng ra đảo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Do đó, nếu có ý định gửi hàng ra đảo, bạn nên liên hệ và tìm đến những đơn vị giao nhận uy tín để giúp bạn ship hàng đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn.

ship hàng ra đảo

Vận chuyển hàng hóa ra đảo là hoạt động khá khó và đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải đủ nguồn lực để thực hiện

Vận chuyển hàng hóa ra đảo sử dụng phương tiện nào?

Ngoài câu hỏi ship hàng ra đảo có khó không thì câu hỏi vận chuyển hàng hóa ra đảo nên sử dụng phương tiện nào cũng được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì, so với hoạt động giao nhận trên đất liền thì vận chuyển hàng hóa ra đảo có rất nhiều điểm khác biệt. Do đó, họ không thể sử dụng ô tô, xe máy để giao nhận mà phải sử dụng các loại phương tiện chuyên dụng như tàu thuyền và máy bay.

Việc giao nhận hàng hóa bằng tàu thuyền và máy bay là hai cách duy nhất có thể giúp người gửi chuyển hàng đến người nhận nhanh chóng, an toàn. Cụ thể, hai loại phương tiện vận chuyển này mang đến những lợi ích như:

Sử dụng tàu biển vận chuyển

Lựa chọn tàu biển để giao nhận hàng hóa từ đất liền ra đảo và ngược lại mang đến cho mọi người một số lợi ích như:

  • Đáp ứng được nhu cầu cần vận chuyển tất cả các loại hàng cho người gửi.
  • Tuyến đường vận chuyển không bị gián đoạn bởi tình trạng ùn tắc hay tai nạn giao thông.
  • Khả năng chuyên chở lớn, có thể giao nhận cùng lúc nhiều khối lượng hàng hóa.
  • Cước phí vận chuyển phải chăng, không quá cao.
  • Dễ dàng chuyển hàng hóa cần gửi đi đến địa chỉ đến.

Với những lợi ích về phương tiện vận chuyển là tàu biển, bạn có thể lựa chọn để giao nhận các loại hàng như hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh; hàng hóa có giá trị tương đối cao, hàng hóa không cần phải bảo quản có nghiêm ngặt, hàng hóa cần giao gấp đến người nhận,… Tùy thuộc vào loại hàng cần gửi đi cũng như yêu cầu cấp thiết về thời gian giao nhận mà bạn có thể lựa chọn hình thức vận tải bằng tàu thuyền cho phù hợp.

Sử dụng máy bay để vận chuyển

Bên cạnh tàu biển thì máy bay cũng là phương tiện được lựa chọn để ship hàng ra đảo nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện là máy bay để vận chuyển hàng hóa chỉ phù hợp với những đảo, quần đảo có sân bay nội địa. Nếu địa điểm cần gửi hàng của bạn có sân bay thì bạn có thể sử dụng hình thức giao nhận qua đường hàng không để tiết kiệm thời gian toàn trình cho đơn hàng.

Thông thường, vận chuyển hàng hóa bằng máy bay sẽ mang đến một số lợi ích như:

  • Đảm bảo giao nhận hàng hóa trong thời gian cực nhanh
  • Tuyến đường bay cố định với điểm đến và điểm đi nên không bị gián đoạn trong khi vận chuyển.
  • Tốc độ vận chuyển ổn định, đúng thời gian cam kết.
  • Đảm bảo rất tốt an toàn hàng hóa khi giao nhận.

Hình thức giao nhận hàng hóa bằng máy bay phù hợp cho bạn sử dụng để vận chuyển các loại hàng như: Hàng hóa có kích thước nhỏ; hàng hóa cần giao gấp đến người nhận; hàng hóa có giá trị cao,…

ship hàng ra đảo

Hai phương tiện sử dụng để vận chuyển hàng hóa ra đảo

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi ship hàng ra đảo có khó không? Nên lựa chọn phương tiện nào để vận chuyển. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức để gửi hàng ra đảo nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.