Bật mí thông tin chuẩn xác về dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM

Ship COD từ Hà Nội vào TPHCM hoặc ship COD từ HCM ra Hà Nội đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, bạn có dám chắc mình hiểu rõ và hiểu hết về dịch vụ này không? Bạn có biết chính xác những rủi ro có thể gặp phải, thời gian vận chuyển cũng như phí ship như thế nào không? Nếu chưa nắm được những thông tin này thì khi giao nhận một đơn hàng, hàng hóa của bạn rất dễ gặp sự cố như mất hàng, giao chậm hàng, thất lạc hàng hay mất tiền hàng,… Vì vậy, để hạn chế tình huống này, bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình thông tin chi tiết về dịch vụ ship COD từ HCM ra Hà Nội và ngược lại trong bài viết dưới đây.

Ship COD từ Hà Nội vào TPHCM dễ gặp phải những rủi ro nào?

Nhiều người vốn nghĩ rằng, ship COD từ Hà Nội vào TPHCM hoặc ngược lại thì rất ít khi gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, rủi ro là điều không ai có thể dự đoán và chắc chắn không gặp phải. Thế nhưng, bạn có thể hạn chế được điều đó nếu tìm được cho mình một công ty vận chuyển uy tín.

Nhưng, nếu không chọn được hoặc chọn nhầm đơn vị vận chuyển không uy tín thì sao? Trong trường hợp này bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như:

Thất lạc hàng hoặc mất hàng

Đây là một trong những tình trạng bạn có thể gặp phải khi tin tưởng vào bên vận chuyển thiếu uy tín ship đơn hàng của mình. Sở dĩ, họ có thể gây thất lạc hoặc mất hàng của bạn vì họ không quản lý chặt chẽ đơn hàng. Thêm vào đó, hàng hóa không được phân loại, phân khu trước khi vận chuyển. Vì vậy mà đơn hàng dễ gặp phải rủi ro này trong quá trình vận chuyển.

Thời gian giao hàng không đảm bảo

Thông thường, khi vận chuyển một đơn hàng nào đó, người gửi và đơn vị ship đều thống nhất với nhau thời gian giao hàng cụ thể. Thế nhưng, có thể do một số lý do khách quan hoặc chủ quan mà bên vận chuyển thường xuyên giao chậm, giao trễ hàng của bạn. Những lúc như vậy, người nhận phải chờ đợi, người gửi mất uy tín và ảnh hưởng đến công việc của cả 2 bên.

Hàng hóa bị hư hỏng

Với một số hàng dễ vỡ, mặc dù người gửi đã ghi chú rõ ràng cho bên vận chuyển, nhưng khi hàng đến nơi vẫn gặp sự cố hư hỏng. Điều này vừa gây thiệt hại về kinh tế, về hàng hóa, đồng thời khiến người gửi cảm thấy mất lòng tin vào đơn vị vận chuyển đó.

Thời gian hoàn tiền lâu

Thông thường, sau khi nhận được tiền hàng, bên gửi đối chiếu thông tin với bên vận chuyển, nếu thông tin khớp thì khoản tiền hàng sẽ được chuyển lại người gửi. Tuy nhiên, nhiều bên giao hàng không uy tín lại tìm cách gây khó dễ khiến người gửi phải chờ đợi khá lâu mới nhận được khoản tiền này.

ship cod từ hcm ra hà nội, ship cod từ hà nội vào tphcm

Những rủi ro dễ gặp phải khi bạn chọn nhầm dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM không uy tín

Ship COD từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại mất bao nhiêu ngày?

Không chỉ quan tâm đến những rủi ro có thể gặp phải khi ship COD từ Hà Nội vào TPHCM, nhiều người còn thắc mắc không biết thời gian vận chuyển hàng hóa mất bao nhiêu ngày cho quãng đường này? Thông thường, vận chuyển từ Bắc vào Nam hoặc từ Nam ra Bắc sẽ mất khoảng 2 – 3 ngày, thậm chí có thể là 3 – 5 ngày tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển.

Thời gian vận chuyển nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào đơn vị giao hàng mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hình thức vận chuyển, dịch vụ lựa chọn, yếu tố khách quan như thời tiết,…

Nếu bạn lựa chọn vận chuyển bằng đường bộ, vận chuyển bằng đường sắt thì thời gian giao hàng sẽ lâu hơn so với vận chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, vận chuyển bằng máy bay bạn sẽ phải trả một mức phí khá cao. Thêm vào đó, nếu bạn lựa chọn dịch vụ ship COD thường thì sẽ chậm hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát hỏa tốc,…

Do đó, tùy thuộc vào loại hàng hóa, sự cấp thiết về mặt thời gian mà bạn nên lựa chọn hình thức và dịch vụ vận chuyển phù hợp. Trước khi vận chuyển đơn hàng, bạn cũng nên hỏi kỹ bên giao hàng về thời gian hàng đến địa chỉ nhận để chủ động được về mặt thời gian.

ship cod từ hcm ra hà nội, ship cod từ hà nội vào tphcm

Thời gian ship COD hai chiều Hà Nội – TPHCM thông thường là 2 – 3 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy vào tốc độ vận chuyển của từng đơn vị

Phí ship COD từ HCM ra Hà Nội và ngược lại là bao nhiêu?

Ngoài câu hỏi ship COD từ Hà Nội vào TPHCM mất bao lâu thì câu hỏi phí ship COD từ HCM ra Hà Nội là bao nhiêu cũng được khá nhiều người quan tâm. Trên thực tế, phí vận chuyển hàng hóa không thể xác định cụ thể là bao nhiêu. Bởi vì, mỗi đơn vị vận chuyển đều có bảng phí dịch vụ khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn mà cước phí sẽ được xác định và thống nhất giữa bạn với đơn vị vận chuyển.

Không chỉ vậy, cước phí vận chuyển này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại hàng hóa gửi, trọng lượng của hàng hóa, dịch vụ và hình thức vận chuyển bạn lựa chọn. Mỗi một yếu tố đều có ảnh hưởng nhất định đến cước phí vận chuyển.

Vì vậy, để xác định chính xác cước phí phải trả cho đơn hàng của mình, bạn có thể tham khảo bảng giá của một số bên vận chuyển. Nếu đơn vị nào cung cấp dịch vụ với cước phí rẻ theo đúng mong muốn của bạn thì bạn có thể lựa chọn bên giao hàng đó.

ship cod từ hcm ra hà nội, ship cod từ hà nội vào tphcm

Phí ship COD từ HCM ra Hà Nội và ngược lại sẽ có sự khác nhau tại mỗi đơn vị vận chuyển

Phí ship COD Hà Nội – Sài Gòn gồm những khoản phí nào?

Ship COD là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ hiện được hầu hết các đơn vị giao hàng trong nước cung cấp cho khách hàng. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ này mọi người sẽ phải chi trả một số khoản phí nhất định. Vậy cụ thể đó là khoản phí gì? Dịch vụ ship COD sẽ thu những khoản tiền gì?

Thông thường, dịch vụ ship COD sẽ thu các khoản tiền sau:

Tiền hàng (tiền mua hàng thuộc về người gửi)

Tiền hàng được hiểu là tổng giá trị đơn hàng mà người gửi tự kê khai với đơn vị vận chuyển khi sử dụng dịch vụ ship hàng COD. Khoản tiền này sẽ không thay đổi, không tăng lên hoặc giảm đi và được ghi chú rõ ràng khi người gửi tạo đơn hàng trên hệ thống quản lý.

Việc kê khai chính xác tiền hàng sẽ giúp bên vận chuyển dễ dàng thu từ người nhận và thuận tiện cho việc bồi thường hàng hóa nếu gặp sự cố do lỗi từ phía vận chuyển gây ra.

Khoản tiền hàng được đơn vị vận chuyển thu hộ và hoàn lại cho người gửi theo đúng quy trình đã thống nhất.

Phí vận chuyển hàng hóa trong phí ship COD

Phí vận chuyển hàng hóa là khoản phí mà người gửi hoặc người nhận phải chi trả cho đơn vị vận chuyển dựa trên kích thước, trọng lượng, khoảng cách vận chuyển và giá trị đơn hàng. Theo đó, tùy vào từng đơn hàng gửi đi có trọng lượng, kích thước, quãng đường vận chuyển,… khác biệt mà giá cước giao hàng sẽ có sự thay đổi.

Thông thường, các bên vận chuyển sẽ cung cấp dịch vụ kèm theo bảng giá phân chia theo từng mức cụ thể để tính phí giao hàng. Trong bảng giá cũng quy định cụ thể cân nặng, kích thước của đơn hàng để thuận tiện cho việc tính giá cước.

Phí ship COD hay còn được hiểu một cách đơn giản là phí vận chuyển. Phí này sẽ được tính dựa trên kích thước, trọng lượng, quãng đường vận chuyển và giá trị đơn hàng cần được vận chuyển.

Ngoài ra, tùy vào điểm đến của đơn hàng là khu vực nội thành, ngoại thành hay liên tỉnh mà giá cước này cũng có sự thay đổi.

Phí thu hộ (Phí COD)

Đa phần các bên vận chuyển đều miễn phí khoản phí thu hộ này cho khách hàng. Song vẫn có một số đơn vị sẽ thu thêm khoản phí này khi vận chuyển hàng hóa. Do đó, để biết được đơn hàng gửi đi có phải thu thêm phí COD hay không, bạn nên hỏi kỹ bên vận chuyển để tránh những phát sinh hay chênh lệch về cước phí khi giao hàng.

Ship COD từ Hà Nội vào TPHCM

Các khoản tiền phải trả khi ship COD từ Hà Nội đi TPHCM

Quy trình ship COD Hà Nội – Sài Gòn chi tiết

Thông thường, quy trình ship COD Hà Nội sẽ được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Người mua đặt hàng online hoặc mua hàng qua website TMĐT

Để quá trình ship COD có thể diễn ra thì bắt buộc phải phát sinh quan hệ mua bán giữa người bán và người mua. Theo đó, khi người mua đặt hàng online hoặc order hàng qua các trang thương mại điện tử và sử dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng thì người bán sẽ xác nhận đơn hàng và chuyển qua bước tạo đơn hàng ship COD.

Bước 2: Người bán đăng ký dịch vụ ship COD cho đơn hàng

Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận đơn hàng của người mua, người bán sẽ đăng nhập vào hệ thống quản lý của đơn vị vận chuyển để tạo đơn hàng ship COD. Sau khi tạo đơn, bên vận chuyển sẽ xác thực đơn hàng, báo giá vận chuyển và tiến hành nhận hàng để chuyển đi.

Bước 3: Vận chuyển hàng đến địa chỉ nhận và thu hộ tiền

Sau khi nhận hàng từ người bán, đơn vị vận chuyển sẽ nhận hàng, chuyển hàng về kho để phân loại và giao đến người nhận.

Hàng hóa khi giao đến nơi, người mua được phép kiểm hàng trước khi thanh toán. Nếu xác thực đúng đơn hàng thì người mua tiến hành thanh toán. Ngược lại, nếu đơn hàng bị lỗi, sai thì có thể từ chối thanh toán và hoàn trả đơn hàng.

Bước 4: Đối soát và hoàn tiền COD cho người bán

Trường hợp đơn hàng được giao nhận thành công, đơn vị vận chuyển sẽ xác nhận giao hàng trên hệ thống. Đồng thời, để nhận được tiền thu hộ người bán cần cung cấp một số thông tin liên quan để đơn vị vận chuyển đối soát. Sau khi xác thực thông tin đã khớp thì tiền thu hộ sẽ được hoàn lại cho người bán theo đúng quy trình.

Quy trình cần thực hiện khi ship COD từ Hà Nội vào TPHCM

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM

Để giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian vận chuyển, tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Đồng thời đảm bảo được an toàn hàng hóa khi vận chuyển, bạn nên “bỏ túi” cho mình những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD như sau:

Kiểm tra hàng hóa trước khi gửi

Trước khi gửi hàng, bạn nhất định phải kiểm tra kỹ loại hàng định gửi để tránh giao nhầm cho khách. Việc gói nhầm sản phẩm cho khách không những gây phiền phức cho cả 2 bên mà còn gây khó khăn cho đơn vị vận chuyển. Bởi vì, khi hàng giao đến không đúng mẫu, người nhận từ chối nhận hàng và bên vận chuyển lại phải hoàn hàng cho bên gửi.

Không chỉ có vậy, người gửi vừa không bán được hàng, không nhận được tiền hàng lại phải trả cước phí vận chuyển 2 lần.

Nắm chắc thông tin về hàng hóa cấm gửi

Khi có ý định lựa chọn dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM hay bất cứ dịch vụ vận chuyển nào, bạn cũng nên tìm hiểu xem loại hàng nào được phép và không được phép gửi vận chuyển. Với các loại hàng như chất gây nghiện, ma túy, thuốc phiện, vũ khí đạn dược, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu phản động, hàng cấm nhập khẩu, hàng dễ cháy nổ, sản phẩm cấm lưu thông, buôn bán,… đều thuộc danh sách cấm vận chuyển.

Do đó, để quá trình minh bạch, đúng luật, bạn hãy chắc chắn rằng món hàng gửi đi thuộc danh sách sản phẩm được vận chuyển.

Trường hợp hàng hóa bị trả lại

Hàng hóa bị trả lại là tình huống dễ gặp phải với những người kinh doanh online. Đối với trường hợp này, bạn nên thống nhất rõ ràng với đơn vị vận chuyển về cước phí và quá trình hoàn hàng. Đơn vị vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm trong tình huống này mà bạn – người gửi sẽ phải thanh toán cước phí vận chuyển. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này bạn nên chủ động liên hệ với bên vận chuyển để tránh cãi vã không đáng có.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để hạn chế được những rủi ro gặp phải khi vận chuyển, bạn nhất định nên tìm đến một đơn vị vận chuyển uy tín. Việc tìm được công ty giao hàng uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vận chuyển, tiền phí vận chuyển lại đảm bảo được an toàn hàng hóa.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM bạn cần nắm được

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên tìm đến công ty vận chuyển nào uy tín thì tại sao không lựa chọn Thông Tiến Logistics? Đây là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín, chất lượng và an toàn cho bạn.

Không những mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí rẻ, Thông Tiến còn đảm bảo hoàn toàn về chất lượng hàng hóa vận chuyển. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về dịch vụ ship COD của chúng tôi, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về dịch vụ ship COD từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển an toàn đến địa chỉ nhận.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.