Bạn có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

Vận chuyển hàng hóa là một trong những khâu quan trọng của hoạt động vận tải trong và ngoài nước. Không chỉ đảm nhận nhiệm vụ kết nối người bán với người mua, hoạt động này còn đóng vai trò là cầu nối trung gian chuyển hàng đến mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố mà quá trình vận chuyển thường xuyên bị gián đoạn, hàng hóa gặp vô số rủi ro như hư hỏng, thất lạc, mất cắp khi giao nhận. Vậy để bảo quyền lợi cũng như an toàn cho đơn hàng, bạn có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

Những sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa là một trong những hoạt động chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố từ khách quan cho đến chủ quan. Không chỉ phụ thuộc vào tình hình thời tiết, giao thông đi lại hay phương tiện vận chuyển, hoạt động này còn chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi đội ngũ nhân viên giao hàng. Do đó, chỉ một yếu tố không được đảm bảo có thể khiến hoạt động vận chuyển bị gián đoạn và hàng hóa gặp phải sự cố ngoài ý muốn.

Một số sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển gồm có:

  • Hàng hóa không đảm bảo thời gian toàn trình: Thời tiết xấu, giao thông bị ách tắc hay phương tiện vận chuyển hỏng hóc đều khiến cho hoạt động giao nhận bị ngưng trệ. Vì vậy mà thời gian toàn trình của một đơn hàng không được đảm bảo theo đúng cam kết.
  • Hàng hóa dễ bị thất lạc, mất cắp: Việc không kiểm soát đơn hàng chặt chẽ trong suốt quá trình vận chuyển của đơn vị giao nhận có thể khiến kẻ gian lợi dụng đánh cắp hoặc làm thất lạc sản phẩm. Điều này vừa ảnh hưởng đến người gửi, đơn vị phụ trách giao hàng, đồng thời còn ảnh hưởng đến cả người nhận.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Tình trạng hư hỏng hàng hóa có thể gặp phải khi quá trình vận chuyển xảy ra va chạm, đóng gói hàng hóa không đúng cách,… khiến các biên phải chịu tổn thất trực tiếp về kinh tế.
Bạn có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

Những sự cố dễ gặp khi vận chuyển hàng hóa

Có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

Việc hàng hóa thường xuyên gặp sự cố khi giao nhận khiến nhiều người băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển hay không? Bởi hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng thêm dịch vụ này không thể đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người gửi hàng. Vậy thực tế thì sao?

Trên thực tế, việc lựa chọn thêm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa chính là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi cho người gửi. Bởi vì, đúng như tên gọi của nó, dịch vụ bảo hiểm sẽ hạn chế tối đa những tổn thất, rủi ro gặp phải với đơn hàng, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường giá trị đơn hàng cho người gửi nếu gặp sự cố.

Theo đó, khi mua bảo hiểm cho đơn hàng, bạn sẽ được đảm bảo:

  • Hạn chế tối đa những tổn thất về hàng hóa khi vận chuyển: Dịch vụ này sẽ quy định cụ thể, chi tiết những việc mà đơn vị vận chuyển, người gửi hàng bắt buộc cần thực hiện để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi giao nhận. Nhờ đó mà hạn chế được đáng khá nhiều rủi ro khi vận chuyển hàng hóa.
  • Bồi thường giá trị hàng hóa khi gặp sự cố: Với những đơn hàng được mua bảo hiểm, trong trường hợp gặp sự cố, bên giao nhận sẽ chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại theo đúng giá trị mà người gửi đã kê khai trước đó. Điều này chẳng những giúp bù đắp về mặt tài chính cho người gửi mà còn đảm bảo quyền lợi tốt nhất quyền lợi cho họ.
Bạn có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

Những lợi ích nhận được khi mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa

Việc lựa chọn gói bảo hiểm cho đơn hàng tuy không thể ngăn chặn mọi rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển, nhưng phần nào vẫn giúp người gửi an tâm khi hàng hóa được vận chuyển. Tùy thuộc vào yếu tố khiến hàng hóa gặp sự cố, mức độ tổn hại của đơn hàng mà bên vận chuyển sẽ có những mức bồi thường cho phù hợp. Do đó, để đảm bảo an toàn cho đơn hàng và bảo vệ quyền lợi cho mình, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển.

Bảo hiểm hàng hóa gồm có mấy loại?

Ngoài câu hỏi có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không? Nhiều người còn thắc mắc không biết bảo hiểm hàng hóa gồm có mấy loại? Thông thường, sẽ có 2 loại bảo hiểm hàng hóa được các bên vận chuyển cung cấp, gồm có:

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa

Đây là gói bảo hiểm dành cho những đơn hàng được thực hiện vận chuyển trong nước, bao gồm cả nội thành, ngoại thành, liên tỉnh. Việc mua thêm bảo hiểm thường được mọi người lựa chọn cho các chặng đường vận chuyển dài với giá trị hàng hóa lớn.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

Với những đơn hàng vận chuyển quốc tế, để đảm bảo an toàn cho đơn hàng, mọi người thường lựa chọn gói bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu. Gói dịch vụ này sẽ giúp thực hiện các cam kết bồi thường của đơn vị giao nhận với chủ hàng trong trường hợp gặp rủi ro. Dù hàng hóa được vận chuyển theo đường bộ, đường biển hay vận chuyển theo đường hàng không thì đều được đảm bảo quyền lợi.

Bạn có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không?

2 loại bảo hiểm hàng hóa phổ biến nhất hiện nay

Quyền lợi nhận được khi mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển

Nếu bạn mua bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng của mình khi vận chuyển, bạn sẽ được đảm bảo các lợi ích như:

  • Trước khi vận chuyển, người gửi sẽ được bên giao nhận tư vấn chi tiết về các phương pháp có thể phòng ngừa rủi ro cũng như thỏa thuận cụ thể nếu quá trình giao hàng gặp sự cố.
  • Đơn hàng được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Nếu hàng hóa bị thất lạc, mất cắp hoặc hư hỏng thì người gửi sẽ nhận được khoản bồi thường dưới dạng tiền bảo hiểm.
  • Người gửi cảm thấy yên tâm hơn khi gửi hàng hóa đi xa.
  • Khi lựa chọn dịch vụ này, người gửi sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thẩm định rủi ro để đơn vị vận chuyển bồi thường ở mức hợp lý nhất.

Để hạn chế được những thiệt hại và tổn thất từ việc đơn hàng gặp sự cố, bạn nhất định nên lựa chọn dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa của mình.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển

Khi lựa chọn dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa, bạn nên “bỏ túi” một số lưu ý như:

  • Tìm hiểu kỹ dịch vụ bảo hiểm do đơn vị vận chuyển cung cấp. Tất cả các điều khoản của dịch vụ đều phải đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.
  • Lựa chọn loại dịch vụ bảo hiểm phù hợp với hàng hóa của mình. Với những loại hàng hóa giao nội địa, có giá trị nhỏ bạn có thể không mua bảo hiểm, nhưng với đơn hàng có giá trị lớn thì bạn nên mua để đảm bảo tốt nhất an toàn cho hàng hóa khi giao nhận.
  • Đảm bảo khai báo trung thực tình trạng hàng hóa trước khi vận chuyển, tuyệt đối không gửi hàng đã bị hư hỏng để giao nhận. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo kê khai đúng giá trị của lô hàng để đơn vị vận chuyển căn cứ vào đó đền bù nếu hàng hóa gặp sự cố.
  • Chỉ lựa chọn dịch vụ bảo hiểm của những đơn vị uy tín. Bạn nên tìm hiểu xem đơn vị vận chuyển định lựa chọn có thực sự chuyên nghiệp hay không. Nếu đó là bên giao nhận uy tín thì bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Một số lưu ý khi mua bảo hiểm cho hàng hóa bạn cần nắm chắc

Với chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển không? Để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn, ít gặp rủi ro, bạn đừng quên mua bảo hiểm cho đơn hàng nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.